Pháp luật cố vấn

Không có thiêm lao độngHợp đồng,Từ chức, lão bản không trả tiền làm sao bây giờ,

Lao động tranh cãi
2023-07-28 09:50:57
Cùng sở hữu 7 vị luật sư giải đáp
  • Ngài hảo, có thể trước hiệp thương câu thông xử lý, không thành, lại đến địa phương lao động giám sát đại đội phản ánh hoặc là hướng địa phương lao động nhân sự tranh luận trọng tài ủy xin lao động trọng tài giải quyết vấn đề
  • Ngài hảo, có thể tìm lao động giám sát đại đội xử lý
  • Ngài hảo có thể giúp ngươi muốn tiền lương có thể giúp ngươi
  • Không có thiêm hợp đồng lao động, lão bản cũng không cho tiền lương, người lao động có thể theo nếp hướng lao động hành chính bộ môn khiếu nại, cử báo, hoặc là thông qua xin điều giải,Trọng tài,Đề khởi tố tụng chờ phương thức tới truy hồi tiền lương. Nếu chưa thiêm hợp đồng lao động kỳ hạn đã vượt qua một tháng, người lao động còn có thể yêu cầu mỗi tháng gấp đôi tiền lương bồi thường. Pháp luật căn cứ: 《Trung Hoa nhân dân nước cộng hoà hợp đồng lao động pháp》 thứ 82 điều
    Dùng người đơn vị tự dùng công ngày khởi vượt qua một tháng bất mãn một năm chưa cùng người lao động ký kết văn bản hợp đồng lao động, hẳn là hướng người lao động mỗi tháng chi trả gấp hai tiền lương.
    Thứ tám mười lăm điều
    Dùng người đơn vị có dưới đây tình hình chi nhất, từ lao động hành chính bộ môn giao trách nhiệm ngày quy định chi trả lao động thù lao, tăng ca phí hoặc là kinh tế bồi thường; lao động thù lao thấp hơn địa phương thấp nhất tiền lương tiêu chuẩn, hẳn là chi trả này sai biệt bộ phận; quá hạn chống đỡ hết nổi phó, giao trách nhiệm dùng người đơn vị ấn ứng phó kim ngạch 50% trở lên 100% dưới tiêu chuẩn hướng người lao động thêm phó bồi thường kim:
    ( một ) chưa dựa theo hợp đồng lao động ước định hoặc là quốc gia quy định kịp thời đủ ngạch chi trả người lao động lao động báo đáp;
    ( bốn ) giải trừ hoặc là ngưng hẳn hợp đồng lao động, chưa y theo bổn pháp quy định hướng người lao động chi trả kinh tế bồi thường.
    Trung Hoa nhân dân nước cộng hoà lao động pháp》 thứ bảy mười bảy điều
    Dùng người đơn vị cùng người lao động phát sinhLao động tranh luận,Đương sự có thể theo nếp xin điều giải, trọng tài, đề khởi tố tụng, cũng có thể hiệp thương giải quyết.
  • Pháp luật phân tích: Không thiêm hợp đồng lao động không cho tiền lương, người lao động có thể thông qua dưới phương pháp duy quyền: Cùng dùng người đơn vị hiệp thương; hướng lao động hành chính bộ môn khiếu nại; hướng điều giải tổ chức xin điều giải; hướng lao động tranh luận trọng tài ủy ban xin trọng tài; đối trọng tài phán quyết không phục, hướng toà án nhân dân đề khởi tố tụng, hoặc là trực tiếp hướng toà án nhân dân thỉnh cầu chi trả lệnh. Pháp luật căn cứ: 《Trung Hoa nhân dân nước cộng hoà lao động tranh luận điều giải trọng tài pháp》 thứ năm điều phát sinh lao động tranh luận, đương sự không muốn hiệp thương, hiệp thương không thành hoặc là đạt thành giải hòa hiệp nghị sau không thực hiện, có thể hướng điều giải tổ chức xin điều giải; không muốn điều giải, điều giải không thành hoặc là đạt thành điều giải hiệp nghị sau không thực hiện, có thể hướng lao động tranh luận trọng tài ủy ban xin trọng tài; đối trọng tài phán quyết không phục, trừ bổn pháp có khác quy định ngoại, có thể hướng toà án nhân dân đề khởi tố tụng.
  • Không thiêm hợp đồng lao động từ chức, lão bản không phát tiền lương xử lý phương thức: Có thể hướng địa phương lao động hành chính bộ môn tiến hành khiếu nại cử báo, hơn nữa yêu cầu trong kỳ hạn nhất định chi trả lao động thù lao, nếu chưa ký kết hợp đồng lao động vượt qua một tháng không đầy một năm, có thể yêu cầu chi trả mỗi tháng gấp hai tiền lương. Pháp luật căn cứ: 《 Trung Hoa nhân dân nước cộng hoàHợp đồng lao động pháp》 thứ 82 điều
    Dùng người đơn vị tự dùng công ngày khởi vượt qua một tháng bất mãn một năm chưa cùng người lao động ký kết văn bản hợp đồng lao động, hẳn là hướng người lao động mỗi tháng chi trả gấp hai tiền lương.
    Dùng người đơn vị trái với bổn pháp quy định không cùng người lao động ký kết vô cố định kỳ hạn hợp đồng lao động, tự hẳn là ký kết vô cố định kỳ hạn hợp đồng lao động ngày khởi hướng người lao động mỗi tháng chi trả gấp hai tiền lương.
    Tiền lương chi trả tạm thi hành quy định》 thứ chín điều
    Lao động quan hệ hai bên theo nếp giải trừ hoặc ngưng hẳn hợp đồng lao động khi, dùng người đơn vị ứng ở giải trừ hoặc ngưng hẳn hợp đồng lao động khi một lần thanh toán tiền người lao động tiền lương.
    《 Trung Hoa nhân dân nước cộng hoà lao động pháp 》 thứ bảy mười bảy điều
    Dùng người đơn vị cùng người lao động phát sinh lao động tranh luận, đương sự có thể theo nếp xin điều giải, trọng tài, đề khởi tố tụng, cũng có thể hiệp thương giải quyết.
  • Xem công tác thời gian, có thể suy xét trọng tài dùng một lần xử lý, lệ gấp đôi tiền lương kém, tiền lương
Xem xét toàn bộ 7 cái giải đáp
Chưa mặt nói cập xem xét chứng cứ tài liệu, luật sư trả lời chỉ cung tham khảo.
Tương quan tri thức đề cử
Ký hợp đồng lao động không cho công nhân làm sao bây giờ
Ký kết hợp đồng lao động19048
签了劳动合同不给员工怎么办
Công tác không có thiêm hợp đồng lao động làm sao bây giờ
Ký kết hợp đồng lao động2075
工作没有签劳动合同怎么办
Đang download