Nhân dân võng>>Quan điểm

Dương thành báo chiều: Không cần đối Quách Đức Cương “Gia huấn” tiến hành “Đạo đức bắt cóc”

Gì long

2014 năm 02 nguyệt 13 ngày 14:54Nơi phát ra:Dương thành báo chiềuDi động xem tin tức
Nguyên tiêu đề: Không cần đối Quách Đức Cương “Gia huấn” tiến hành “Đạo đức bắt cóc”

□ gì long

Hôm nay luận hành

Chi thế tương Bình đàn

Quách Đức Cương vẫn luôn là cái bị chịu tranh luận nghệ sĩ. Ngày gần đây, hắn lại lấy một phong “Dạy con gia huấn” dẫn phát mọi người môi khai lưỡi động.

8 ngày buổi sáng, Quách Đức Cương phát biểu “Con ta mười tám, vài câu dặn dò” trường Weibo, báo cho nhi tử hẳn là như thế nào xử thế làm người. Quách Đức Cương nói: “Nhân sinh một đời, cực không dễ dàng, lên trời khó, cầu người càng khó. Hoàng liên khổ, không có tiền càng khổ. Giang hồ hiểm, nhân tâm càng hiểm. Xuân băng mỏng, nhân tình càng mỏng.”

Đúng là mấy câu nói đó khiến cho mọi người tranh luận. Có người cho rằng Quách Đức Cương nói nói thật, nhắc nhở nhi tử nhân tình đạm bạc, nhân tâm hiểm ác là có gian nan khổ cực ý thức. Có người tắc cho rằng, như là “Lên trời khó, cầu người càng khó.” Cách nói không thể nghi ngờ làm càng nhiều hài tử, với thiệp thế chi sơ liền đối xã hội có một phần mãnh liệt cảnh giác, “Gia huấn giống nhau sẽ truyền số thế hệ, như vậy cách nói sẽ cho hài tử giáo huấn phụ năng lượng, hơn nữa ở trong đó chỉ trích người khác, có lẽ có vi gia huấn bổn ý”……

Từ Quách Đức Cương “Con ta mười tám, vài câu dặn dò” mệnh đề trung có thể thấy được, hắn tựa hồ cố ý dùng “Dặn dò” tới tránh cho “Giáo huấn” ý vị, nhưng cuối cùng vẫn là bất hạnh mà bị người coi là “Gia huấn”. Này thiên cái gọi là “Gia huấn”, kỳ thật là mượn thác đối nhi tử “Dặn dò”, phát biểu đối nhân tình thế sự cái nhìn, là một thiên cảm khi trừ hoài tạp văn.

Liền tạp văn mà nói, đây là một thiên văn chơi gian, cũng nhã cũng tục, hiểu rõ thế sự, xuyên thấu nhân tình, quan điểm thẳng thắn, phúng dụ rõ ràng văn chương. Như “Một cọng rơm, ném trên đường chính là rác rưởi, bó thượng cải trắng chính là cải trắng giới, bó thượng cua lớn chính là áp cua giới”, liền tràn ngập tướng thanh nghịch ngợm; mà “Có diễn viên, tam cấp năng lực, hưởng thụ một bậc đãi ngộ”, còn lại là đối lập tức “Công phu ở thơ ngoại” văn nghệ giới cay độc châm chọc.

Có người trích dẫn câu chữ, xách ra “Nhân tâm hiểm” “Nhân tình mỏng” tới thuyết minh Quách Đức Cương “Truyền lại phụ năng lượng”, hiển nhiên là đối văn chương “Đạo đức bắt cóc”.

Nhân tâm rốt cuộc hiểm không hiểm? Nhân tình đến tột cùng không tệ lắm? Làm sinh với thời đại này, sống ở xã hội này người, đều hẳn là có chính mình chân thật phán đoán. Những năm gần đây, từ thực phẩm, đồ dùng đến nhân phẩm, tương quan mặt trái tin tức bỉ phục này khởi; vốn dĩ được xưng là “Nhân tâm nhân thuật” bác sĩ, hoặc là vì y bất nhân, hoặc là đã chịu bạo lực uy hiếp; liền hảo tâm nâng dậy té ngã lão nhân, cũng sẽ gặp tống tiền…… “Đạo đức điểm mấu chốt” năm gần đây bị không ngừng mà nhắc tới, chứng minh đạo đức vấn đề đã chạm vào “Điểm mấu chốt cảnh báo khí”.

Ở một ít người trong mắt, tựa hồ tán dương chính là “Chính năng lượng”, nói rõ chỗ yếu chính là “Phụ năng lượng”. Dựa theo loại này logic, cảnh sát cùng bác sĩ hẳn là tính lớn nhất “Phụ năng lượng” truyền bá giả, bởi vì cảnh sát luôn là hướng mọi người nhắc nhở nguy cơ tồn tại, luôn là ở nơi công cộng dựng đứng “Dự trộm phòng đoạt”, “Đả kích phạm tội” linh tinh bố cáo; bác sĩ luôn là đem bệnh tình nói cho khám bệnh giả, luôn là yêu cầu người bệnh chích uống thuốc.

Nhưng mà, đúng là cảnh sát cùng bác sĩ kịp thời nhắc nhở, mới làm mọi người đề cao cảnh giác, phòng ngừa đã chịu người xấu cùng virus thương tổn. Chẳng lẽ bọn họ đối nguy hiểm không nhắc nhở, đối bệnh tật không báo cho chính là “Chính năng lượng”? “Bọn họ nói mạnh khỏe, các ngươi liền trời nắng”?

“Hại người chi tâm không thể có, phòng người chi tâm không thể vô” là Trung Quốc tục ngữ, Quách Đức Cương bất quá nói tục ngữ cùng lời nói thật mà thôi. Hơn nữa hắn ở “Dặn dò”, cũng không có quên báo cho nhi tử “Muốn nhiều bỏ công sức, hơn nữa muốn bảo trì một cái hảo tâm thái”, “Vô hạn ca ngợi chính mình, chỉ là một loại khiếp đảm”, “Không cho cổ nhân, là gọi có chí. Không cho người thời nay, là gọi vô lương”, “Chỉ làm chuyện tốt, đừng hỏi tiền đồ”……

Kỳ thật đạo lý rất đơn giản, bất luận cái gì làm xã hội hướng tốt năng lượng đều hẳn là “Chính năng lượng”, bất luận cái gì làm xã hội hướng hư năng lượng đều hẳn là “Phụ năng lượng”, mặc kệ chúng nó biểu hiện phương thức là chính diện vẫn là mặt trái. Chúng ta không thể bởi vì cảnh báo hoặc đồng hồ báo thức đánh gãy chính mình ngủ mơ, liền cấp cảnh báo cùng đồng hồ báo thức làm mặt trái đệ đơn.

( tác giả là bổn báo thủ tịch bình luận viên )

Chia sẻ đến:
( biên tập viên: Đổng hiểu vĩ, văn tùng huy )

Tương quan chuyên đề



Đăng ký/Đăng nhập
Lên tiếng thỉnh tuân thủ tin tức cùng thiếp phục vụ hiệp nghị

Sử dụng mặt khác tài khoản đăng nhập: 新浪微博帐号登录 QQ帐号登录 人人帐号登录 百度帐号登录 豆瓣帐号登录 天涯帐号登录 淘宝帐号登录 MSN帐号登录 Đồng bộ:分享到人民微博

Xã khu đăng nhập
Username: Lập tức đăng ký
Mật mã: Tìm về mật mã
  • Mới nhất bình luận
  • Đứng đầu bình luận
Xem xét toàn bộ nhắn lại

"); }