• 123
  • banner2
Trang đầu>>Tin tức kỷ thực>>Hiểu được thu hoạch>> chính văn

Xuyên sơn càng hải, sơ tâm chưa bệnh nhẹ

Vì tiến thêm một bước đào tạo sinh viên khoa học tinh thần, hưởng ứng non xanh nước biếc chính là núi vàng núi bạc phát triển lý niệm. An Huy đại học sư phạm địa lý cùng du lịch học viện phó Quảng Đông thiều quan “Đan nham lồng lộng thanh chướng tẫn, trượng lê nhẹ khấu hà vân trung” đan hà địa chất địa mạo điều nghiên ngành học thi đua đoàn đội với kỳ nghỉ đi trước Quảng Đông đan hà nhân hóa huyện tiến hành địa chất phổ cập khoa học điều nghiên. Làm một người địa lý người, ta chạy qua một ít đại giang đại hà, ta đã thấy lệnh nhân thần hướng phong cảnh, ta lãnh hội quá nhiếp nhân tâm hồn chấn động.

Đồ vì Đan Hà Sơn vùng “Đan sơn bích thủy” độc đáo địa lý phong cảnh. Trung Quốc thanh niên võng thông tín viên Ngô vũ giai cung đồ

Có bằng hữu từ phương xa tới, vui vẻ vô cùng. Bằng hữu, ngươi hay không gặp qua kia lồng lộng đan sơn, mênh mông hà vân. Bằng hữu, ngươi hay không nghênh đón quá một đám học sinh, ân cần tìm kiếm với kia hồng thạch bên trong. Bằng hữu, ngươi hay không gặp qua thế gian này mê người nhất phong cảnh.

Ta thượng quá Quang Minh Đỉnh, tận mắt nhìn thấy bốn kỳ đá hoa cương sở cấu thành thâm tú cùng hiểm trở. Ta đăng quá Thái Sơn đỉnh, cảm thụ vừa xem mọi núi nhỏ phi phàm khí phách. Ta hành đến Côn Luân sơn khẩu, vạn sơn chi tổ hướng ta triển lãm quá như thế nào là uy nghiêm.
Nhưng ta chưa bao giờ thân lâm quá đan sơn bích thủy, cũng không từ biết được như thế nào là cẩm tú, như thế nào là bằng hữu. Trước một đoạn thời gian mới từ cao nguyên Thanh Tạng trên dưới tới, ta tự nhận là ta đã gặp qua sở hữu cảnh sắc, ta định sẽ không vì phong cảnh mà cảm khái. Nhưng vị này bằng hữu lại có thể hoàn mỹ bao dung ta vô tri cùng ngạo mạn.
Sơ đăng dương nguyên sơn, ta tận mắt nhìn thấy kia san sát nối tiếp nhau dựng hướng dòng nước khe lõm khắc ở kia nguy nga màu đỏ tường đá phía trên, ta cảm thán với kia san bằng đều chất phân bố, ta cười nhạo chính mình vô tri, ta bắt đầu trầm mê với này thần bí đôi địa mạo. Ta bước lên cửu cửu thang trời, cảm thụ kia chuyên chúc với đan hà địa mạo cao và dốc, ta đứng lặng với tế mỹ trại khẩu, lý giải như thế nào là “Này hiểm cũng như thế, giai ngươi đường xa người hồ vì chăng tới thay!” Bình bước với dương nguyên đỉnh núi, tò mò vì sao đỉnh núi thổ nhưỡng lại là màu vàng. Hành chí dương nguyên thạch, mới biết được khối nứt tác dụng là như thế quan trọng, mới biết được đá ráp cùng lịch nham sai biệt phong hoá luôn là sẽ mang đến vô cùng diệu thú.
Trưởng lão phong hành trình có lẽ là nhất quá mức mệt mỏi. Ta ở trưởng lão phong trước quan sát kia cẩm thạch nham đoạn hậu tầng đá ráp mặt cắt, cảm thụ đệ biến tầng lý hình thành, trong đầu tưởng tượng thấy cổ trầm tích hoàn cảnh không ngừng biến hóa. Đăng lâm xem ngày đình, nhìn ra xa phương xa, bắc bộ nam lĩnh liên miên nguy nga cùng nam bộ đan hà dãy núi hình thành lộ rõ đối lập. Đồng thời Hoa Nam khu vực, liền nhau cực gần, lại diễn biến ra hai loại hoàn toàn bất đồng địa mạo hình thái, muôn vàn cảm khái quy kết với địa chất doanh lực sở mang đến kỳ diệu kết quả. Hành đến ốc biển nham hạ, kia bụng béo phình phình biển rộng ốc tựa hồ tùy thời chuẩn bị thổi lên tới đón tiếp phương xa bằng hữu, ta cũng đi đến nó phía dưới thưởng thức vị này bằng hữu nhân đá ráp cùng lịch nham sai biệt phong hoá mà hình thành bụng to, hữu hảo mà nói cho nó lại không chú ý phong hoá về sau khả năng liền phải nằm lạp.

Đồ vì đoàn đội thành viên bước lên trưởng lão phong tế mỹ trại. Trung Quốc thanh niên võng thông tín viên Ngô vũ giai cung đồ

Tọa lạc với nửa nguyên thủy trong rừng rậm lão đại là ba trại, đã từng nó là thổ phỉ trại, hiện tại nó lại không ràng buộc về phía chúng ta triển lãm nguyên thủy mỹ lệ. Từ nhập khẩu, phạt tùng chọn tuyến đường đi, dọc theo đã từng bộ đạo, từng điểm từng điểm mà từ trường bá tổ địa tầng hướng đan hà tổ sờ soạng, cho đến đệ nhất ngôi cao chỗ, ta lần đầu gần chỗ nhìn thấy ba trại chân dung, hiểm trở nhai bích báo cho chúng ta nó tính tình không tốt, cao ngất sơn thể xác lập nó tối cao địa vị, đỏ bừng đá rồi lại tản ra mê người mị lực. Đối với không biết sự vật thăm dò luôn là tràn ngập động lực, huống chi chúng ta đúng vậy tới rồi Đan Hà Sơn quản lý ủy ban phê chuẩn, tiến vào ba trại chính là vì một thấy phương dung. Bò quá vuông góc thang trời, xuyên qua trình độ khe lõm, cảm thụ được đá ráp lịch nham lẫn nhau mỹ lệ, thưởng thức tá hà khối nứt mang đến chấn động. Nhưng ba trại là có cá tính, “Sẽ đương lăng tuyệt đỉnh, vừa xem mọi núi nhỏ” thể nghiệm cũng không có ở nó trên người xuất hiện, nó phảng phất kia cao ngạo hoa sen “Nhưng xa xem mà không thể dâm loạn nào” chân chính đăng đỉnh sau, lại bởi vì cây cối quá mức tươi tốt, không thể nào biết được chung quanh cảnh tượng. Nhưng ta tưởng, tốt nhất lữ đồ ở trên đường “Phi thoan thác nước lưu tranh tiếng động lớn hôi, phanh nhai chuyển thạch vạn hác lôi” ba trại để lại cho ta chính là chân chính chấn động cùng kính ngưỡng.
Bái phỏng ngàn năm cổ chùa —— cẩm thạch nham chùa. Bên ta biết được, đan hà địa mạo không chỉ có là vẻ ngoài thượng nguy nga tráng lệ, càng có bên trong tinh xảo thiên công. Ta kiến thức tới rồi duyên khối nứt rơi xuống lại không xoay ngược lại thoát ly nham khối đan xen, thấy được cổ con sông ở đá thượng lưu lại điều điều làn sóng, cùng hồng nham sinh vật di tích tới tràng vượt qua thời không đối thoại, trong tay phủng bởi vì đá thấm thủy thêm chi cái đáy không ra thủy tầng mà hình thành tẩm bích phù kim nước ao. Tiến vào cẩm thạch nham chùa, ta lập tức đi hướng kia thần bí long lân thạch, nhìn kia khắc ở vách đá phía sau tổ ong trạng huyệt động, trong lòng tưởng tượng thấy nước chảy ở vách đá trung thẩm thấu, tưởng tượng thấy tiền nhiệm đối nó sùng bái.
Bước lên thông thái kiều, kinh ngạc với khối nứt cùng dòng nước như thế nào đem vách đá đắp nặn thành cầu đá, kinh ngạc với lịch nham kiều thể như thế nào đứng thẳng với không trung. Cảm thán dũng cảm giả nhóm đối hải báo thạch leo lên, kinh hỉ với xảo diệu đứt gãy hình thành Thiên môn quan. Ta ở hỗn nguyên động nhìn đại địa phẫn nộ lưu lại bùn nứt, nghĩ thầm thế gian này có gì là tự nhiên sở không thể lưu lại. Nhìn bất đồng loại hình tổ ong trạng huyệt động, suy tư này chúng nó rốt cuộc là đá sỏi bóc ra mà thành, bùn nứt cấu tạo mà thành, đá ráp thấm thủy mà thành vẫn là kết da phong hoá mà thành. Rậm rạp tổ ong trạng huyệt động, là đan hà địa mạo đối một chúng ta địa lý người nói nhỏ, cũng là đối địa lý người hấp dẫn, càng là đối đường xa mà đến các bằng hữu nhiệt tình.
Đến chung, đường về, trở về đường xá đại đồng tiểu dị, tựa hồ còn có thể chơi thượng trong chốc lát. Nhưng trong đầu là vứt đi không được màu đỏ, trong lòng là lưu luyến không tha thực tiễn, dưới chân là tiếp tục về phía trước đại lộ.
10 ngày thời gian, là một đám mà lữ học sinh bái phỏng một vị xa ở thiều quan bằng hữu, là vị kia thiên cổ cố nhân chiêu đãi một đám phương xa bằng hữu. ( thông tín viên Thái nghe thiên )

Đồ vì đoàn đội thành viên kinh Đan Hà Sơn Quản Ủy Hội đồng ý đăng đỉnh ba trại lưu ảnh. Trung Quốc thanh niên võng thông tín viên Ngô vũ giai cung đồ

Trách nhiệm biên tập: Tống tĩnh