Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn 380 chương đường ai nấy đi _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1380 đường ai nấy đi

Chương 1380 đường ai nấy đi


Đổi mới thời gian:2015 năm 10 nguyệt 16 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
vip

vip

Đối Bắc Hải hạm đội kỳ hạm Anna công chúa hào lần đầu tiên Nam Dương chi lữ, chu từ kiểm là phỏng chừng đến có chút quá mức lạc quan. 7777772e766f6474772e636f6d liền ở hắn sắp tiếp kiến Xiêm La sứ thần khi, Anna công chúa hào vẫn cứ cô đơn mà gian nan mà ở gió to sóng lớn Nam Hải thượng đi, khoảng cách mục đích địa chi nhất Xiêm La đô thành đại thành thượng có một ngàn trong biển xa.

Vốn dĩ dựa theo chu từ kiểm cùng Anna đạt thành ước định, Anna công chúa hào là ở Sùng Trinh nguyên niên đại niên mùng một cùng Bồ Đào Nha hạm đội cùng nhau từ Đăng Châu khởi hành, kề sát trung nam bán đảo đường ven biển, phỏng vấn ven đường quốc gia, đều xem trọng điểm khảo sát hải vận nhập khẩu gạo tính khả thi. Bồ Đào Nha hạm đội ở phía trước, Anna công chúa hào theo sát sau đó, hai bên ở trên biển dùng tín hiệu cờ liên lạc.

Vì thuận lợi hoàn thành lần này phỏng vấn, chu từ kiểm còn từ ngoại giao viện khẩn cấp điều động một người quan viên khoái mã đi Đăng Châu lên thuyền, đảm nhiệm lần này lịch sử tính đi nước ngoài sứ thần. Người này tên là trương hoàng ngôn, năm nay chỉ có 18 tuổi, Chiết Giang ngân huyện người, nguyên vì Quốc Tử Giám cống sinh, hiện tại chức quan là Ngũ kinh tiến sĩ, cũng chỉ là chính bát phẩm tiểu quan mà thôi.

Vừa mới thành lập ngoại giao viện từ dân gian chiêu mộ không ít người học tập ngoại ngữ, nhưng những người này chỉ có thể tạm thời đảm đương phiên dịch, đại biểu đại minh đi sứ ngoại quốc, vẫn cần có quan viên thân phận. Nhưng hiện có quan viên ai cũng không muốn tới ngoại giao viện cái này nhìn như không có bất luận cái gì quyền lực nha môn, chu từ kiểm bất đắc dĩ, chỉ phải từ Quốc Tử Giám cống sinh trung trúng tuyển.

Dựa theo Lại Bộ điều lệ, cống sinh không trải qua khoa cử khảo thí cũng có thể trực tiếp làm quan, nhưng chỉ có thể làm chính thất phẩm dưới thấp kém chức quan, hơn nữa rất khó lên chức. Ngoại giao viện còn không có chuyên thiết chức quan, chỉ có thể tạm dùng “Ngũ kinh tiến sĩ” cái này không gì tác dụng quan hàm. Hiện tại ngoại giao viện Ngũ kinh tiến sĩ chỉ có sáu gã, trương hoàng ngôn đó là trong đó ưu tú nhất một vị.

Con mà xa thù không khoa địa học nhất dương sát sớm

Từ Đăng Châu xuất phát sau, nương mạnh mẽ gió bắc, Anna công chúa hào lấy hai mươi tiết tốc độ xuyên qua Hoàng Hải, chỉ dùng một ngày nhiều một chút thời gian liền đến Trường Giang nhập cửa biển Ngô tùng khẩu phụ cận. Chính là vừa đến nơi này liền xuất hiện ngoài ý muốn tình huống: Bởi vậy chỗ bổn ứng dán đường ven biển chiết hướng tây nam, Bồ Đào Nha hạm đội lại lập tức hướng nam chạy tới, không ấn ước định lộ tuyến đi rồi!

Bắc Hải hạm đội đề đốc kiêm Anna công chúa hào hạm trưởng Trịnh sâm lập tức dùng tín hiệu cờ dò hỏi, được đến trả lời lại là: Bồ Đào Nha hạm đội quyết định thay đổi đường hàng không, không hề chọn tuyến đường đi Xiêm La các nơi, mà là trực tiếp phản hồi Bồ Đào Nha ở Đông Nam Á cứ điểm Malacca. Hơn nữa bọn họ cho rằng Đài Loan eo biển là Trịnh chi Long Hải trộm hạm đội hoạt động phạm vi, vì tránh cho phiền toái, người Bồ Đào Nha tình nguyện đường vòng, đi Đài Loan ngoại hải, xe buýt eo biển, lại nghiêng xuyên Nam Hải như vậy đường hàng không.

Trịnh sâm lập tức tỏ vẻ phản đối, bởi vì này cùng chu từ kiểm ý chỉ hoàn toàn không hợp. Chính là ngạo mạn Bồ Đào Nha hạm đội quan chỉ huy lạnh như băng mà hồi phục: Chúng ta còn đuổi thời gian, nếu ngươi không đi theo chúng ta đi, vậy tùy tiện đi!

Trịnh sâm quả thực đều mau đem phổi khí tạc. Hắn từng ở Macao Bồ Đào Nha hải quân trung phục dịch một năm, này đó Châu Âu người tương đương ngạo mạn, lấy người Trung Quốc căn bản không lo người xem, cũng rất ít giáo thụ bọn họ hàng hải tri thức cùng hải chiến kỹ năng. Nếu không phải thân phụ phó thác, Trịnh sâm đám người đã sớm cùng bọn họ động thủ thậm chí liều mạng. Hiện giờ thật vất vả thâu sư học thành về nước, lần này hành động rõ ràng là hai nước thương lượng tốt, hai bên thân phận bình đẳng, người Bồ Đào Nha rồi lại làm theo ý mình, Trịnh sâm thật sự nuốt không dưới khẩu khí này, lập tức tìm trương hoàng ngôn thương nghị.

Trương hoàng ngôn tuy rằng tuổi trẻ, lại là một giới thư sinh, nhưng thân là sứ thần, tự nhiên là Anna công chúa hào thượng người tâm phúc. Hắn trầm ngâm một lát nói: “Trịnh đề đốc, ta chờ nãi đại minh chi thần, tự nhiên chỉ có thể phụng chiếu mà đi. Dựa theo ý chỉ, chúng ta còn muốn đi Triều Sán cùng Quỳnh Châu vùng, nếu đi người Bồ Đào Nha đường hàng không, là không có khả năng đến. Vì nay chi kế, chỉ có đường ai nấy đi, các đi các lộ. Chúng ta trước tiên ở Tùng Giang phủ ngắn ngủi bỏ neo, dùng bồ câu đưa thư tốc tấu Thánh Thượng, sau đó tiếp tục giữ nguyên kế hoạch khải hàng.”

“Tuân lệnh!” Trịnh sâm đại hỉ, lập tức dùng tín hiệu cờ nói cho người Bồ Đào Nha: Nếu các ngươi không tuân thủ ước định, thứ không phụng bồi, Bồ Đào Nha quốc vương cùng Anna công chúa sẽ thực mau biết các ngươi hành vi!

Ở Ngô tùng khẩu phái người hướng Tùng Giang phủ truyền tin sau, Anna công chúa hào lập tức khởi hành, từ Chiết Giang, Phúc Kiến vùng duyên hải nam hạ. Tuy rằng không biết Bồ Đào Nha hạm đội vì cái gì sẽ đột nhiên nóng lòng phản hồi Malacca, nhưng đối người Bồ Đào Nha nhắc tới Trịnh chi long, trương hoàng giảng hòa Trịnh sâm cũng thêm mười hai phần cẩn thận. Đặc biệt là Trịnh sâm, vốn là xuất thân Trịnh thị, càng là đối vị này tên là mệnh quan triều đình, thật là một phương cự khấu Trịnh thị gia chủ rõ như lòng bàn tay.

Từ Thái Tổ Chu Nguyên Chương hạ chỉ, thực hành “Phiến bản không được xuống biển” cấm biển chính sách, Trung Quốc dân gian hải ngoại mậu dịch chợt giảm, nguyên bản coi đây là sinh Phúc Kiến vùng ngư dân, hải thương khó có thể duy trì sinh kế, có một bộ phận liền mạo bị quan phủ bắt được chém đầu nguy hiểm, tiếp tục làm buôn lậu mậu dịch. Mà cùng với buôn lậu mậu dịch, hải tặc hành vi cũng “Bồng bột phát triển” lên, càng có chút mấy đời nối tiếp nhau hải thương gia tộc, cũng thương cũng trộm, hùng bá một phương, Trịnh thị đó là trong đó người xuất sắc.

Làm võ lâm sáu đại thế gia chi nhất, Trịnh thị ở Phúc Kiến vùng thế lực pha đại, nhân mạch cực lớn, quan phủ thu chỗ tốt, đối Trịnh thị gia tộc buôn lậu, hải tặc hành vi cũng là mở to liếc mắt một cái bế liếc mắt một cái. Trịnh chi long bản nhân đã ở Macao cùng người Bồ Đào Nha học quá hàng hải, hải chiến, lại ở Nhật Bản cùng Nhật Bản lãng nhân học quá Đông Dương kiếm thuật, hơn nữa Trịnh thị võ công bản thân liền rất lợi hại, ở 20 năm gian liên tục “Hắc ăn hắc” vài cổ hải tặc, hiện tại đã độc bá Đài Loan eo biển. Hơn nữa hắn làm người nhạy bén, tuy rằng treo võ quan chức quan, nhưng không ở Phúc Kiến thượng lục, mà là quản gia còn đâu Đài Loan đảo võng cảng. Cho dù triều đình tưởng đối hắn động thủ, cũng là ngoài tầm tay với.

Trịnh chi long làm người tâm ngoan thủ hắc, người trước vì làm bào đệ Trịnh chi báo nghênh thú thích mỹ phượng, tiến tới gồm thâu đồng dạng thân là võ lâm sáu đại thế gia thích gia quân, hắn dám suất lĩnh khổng lồ hạm đội bắc thượng Đăng Châu. Không nghĩ tới bị dùng tên giả vì thích kiệm chu từ kiểm từ giữa cắm một đòn, Trịnh chi báo thi đấu thua cầu về sau thẹn quá thành giận, thế nhưng động thủ đả thương người, đá chặt đứt chu từ kiểm một chân, hôn sự tự nhiên ngâm nước nóng. Trịnh chi long lúc ấy một lần tưởng đánh lén Đăng Châu, chỉ vì khiếp sợ Viên nhưng lập cùng thích hiện tông uy danh, cùng với thích gia quân không tầm thường thực lực, mới chưa dám hành động thiếu suy nghĩ.

Tôn khoa mà không thù không thù học tinh tiếp Thái Tôn

Mấy năm nay triều đình bận về việc ứng phó Mãn Thanh cùng lưu tặc, không rảnh nam cố, Trịnh chi long thực lực lại có điều mở rộng, lớn nhỏ chiến hạm đã đạt mấy trăm con, hơn nữa phổ biến trang bị pháo, đều không phải là Bạch Liên Giáo nội hà chiến thuyền có thể so. Bất quá lấy Trịnh sâm đối Trịnh chi long hiểu biết, hắn còn không có gan lớn đến công nhiên công kích triều đình thủy sư trình độ. Cho nên hắn mệnh lệnh Anna công chúa hào dâng lên Bắc Hải hạm đội rồng bay kỳ, thừa dịp mạnh mẽ gió bắc, hăng hái sử nhập Đài Loan eo biển.

Không ra Trịnh sâm sở liệu, thẳng đến xuyên qua eo biển, Anna công chúa hào vẫn chưa tao ngộ bất luận cái gì tình huống dị thường. Dõi mắt nhìn về nơi xa, phía bên phải ẩn ẩn là đại lục bờ biển, mặt khác ba phương hướng mặt biển thượng đều là đại dương mênh mông một mảnh, cũng không thấy có bất luận cái gì con thuyền. Trịnh sâm suy đoán, có lẽ là tình hình biển ác liệt, Trịnh chi long hạm đội đều trốn vào võng cảng tránh gió.

Chỉ dùng hai ngày, Anna công chúa hào liền đến chuyến này cái thứ nhất mục đích địa: Triều Châu phủ Trừng Hải huyện. Nhiệm vụ cũng rất đơn giản: Chiêu mộ trứng dân!

Đọc, thỉnh nhớ hảo chúng ta địa chỉ:

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau