Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất trăm 43 chương mã lô-cốt _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 143 mã lô-cốt

Chương 143 mã lô-cốt


Đổi mới thời gian: 2014 năm 05 nguyệt 15 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Thuận long thư viện

Đứng đầu phân loại:




“Điện hạ, này ‘ tinh tế tranh bá ’ là vật gì? ‘ mã lô-cốt ’ lại là cái gì chiến thuật??” Tôn thừa tông không hiểu chút nào hỏi.

Không riêng gì tôn thừa tông, phòng nghị sự nội tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau, không biết vị này tin vương điện hạ trong hồ lô muốn làm cái gì.

Ở dưới liền tòa thích mỹ phượng một bên trong lòng cười khổ, một bên thầm nghĩ: Hắn thật là cái quái nhân, trong đầu luôn có chút hiếm lạ cổ quái đồ vật, có rất nhiều cực hảo thơ từ, có lại không có nhận thức! Nhưng là, cũng quái đến có chút đáng yêu!

Nghĩ đến đây, thích mỹ phượng gương mặt thế nhưng đỏ. Nàng chạy nhanh thật sâu mà cúi đầu, sợ người khác phát hiện.

Mà trên đài chu từ kiểm, mặt liền càng đỏ, quả thực đều mau biến thành màu gan heo.

Thứ này ở xuyên qua phía trước, là cái điên cuồng máy tính trò chơi người yêu thích. Mà hắn thích nhất tức thời chiến lược trò chơi, chính là bạo tuyết công ty xuất phẩm 《 StarCraft 》.

Tại đây khoản trong trò chơi, người, thần, trùng ba cái chủng tộc, vì tranh đoạt vũ trụ tài nguyên mà vung tay đánh nhau. Người chơi có thể thông qua chiến võng, cùng toàn thế giới người chơi đối chiến. Bởi vì trò chơi cân bằng tính làm được phi thường hảo, trò chơi này chẳng những thịnh hành toàn cầu, còn thúc đẩy “Điện tử cạnh kỹ” cái này mới phát vận động phát triển, trở thành wcg ( thế giới điện tử cạnh kỹ đại tái ) kinh điển đối chiến hạng mục chi nhất.

Chu từ kiểm đồng học cũng từng trầm mê tại đây, cả ngày cùng đồng học đối chiến. Tuy rằng hắn kỹ thuật cực đồ ăn, luôn là bại nhiều thắng thiếu, nhưng chơi đến nhiều, đảo cũng đối trò chơi này trung một ít chiến thuật có điều hiểu biết. Trong đó đơn giản nhất, cũng là tay mới yêu nhất dùng một loại chiến thuật, chính là “Mã lô-cốt”.

Nói trắng ra là, loại này chiến thuật chính là thiếu tạo hoặc không tạo binh, đem thu thập tài nguyên toàn đầu nhập đến kiến tháp đại bác ( tục xưng “Lô-cốt” ) trung đi. Bởi vì lô-cốt thuộc về vật kiến trúc, so binh huyết nhiều, càng không dễ dàng đánh hư. Hơn nữa không cần người chơi 襙 túng, đương địch nhân đi vào công kích phạm vi là lúc, liền sẽ tự động công kích, thập phần thích hợp hơi 襙 không được tay mới.

Chu từ kiểm vừa mới bắt đầu cũng cực thích loại này chiến thuật, hận không thể từ chính mình căn cứ cửa bắt đầu, đem lô-cốt vẫn luôn mã đến đối phương quê quán đi.

Chính là chơi thời gian lâu rồi, chu từ kiểm dần dần cảm nhận được loại này chiến thuật có rất lớn khuyết tật.

Đầu tiên, lô-cốt là không thể di động. Ngươi mã đến lại nhiều, địch nhân không từ này quá, kia lô-cốt liền thành bài trí.

Tiếp theo, lô-cốt không phải bất luận cái gì thời điểm đều có thể khai hỏa, cũng yêu cầu nhất định điều kiện. Giống Thần tộc lô-cốt cần thiết kiến ở cột sáng bên cạnh, vì nó cung cấp nguồn năng lượng; Trùng tộc lô-cốt cần thiết kiến ở dịch nhầy thượng, cung cấp chất dinh dưỡng; Nhân tộc lô-cốt càng gần sát hiện thực, cần thiết muốn súng máy binh tiến vào chiếm giữ, nếu không chính là một tòa không thành.

Mà nhất mấu chốt một chút, chính là mã lô-cốt sẽ tiêu hao đại lượng tài nguyên. Ở hữu hạn thời gian cùng không gian nội, thu thập đến tài nguyên cũng là hữu hạn. Lô-cốt mã nhiều, binh tự nhiên liền tạo đến thiếu, khoa học kỹ thuật cũng theo không kịp đi. Thường thường là ngươi bên này mã mấy chục cái lô-cốt, lúc đầu xác thật không sợ quân địch quấy rầy. Chính là tới rồi hậu kỳ, quân địch đều mở ra rất nhiều chung cực sát khí tàu chiến đấu, tàu sân bay hoặc là thiên hành giả tới tiến công, ngươi còn chỉ có một đống lô-cốt, liền tính mã đến lại nhiều, cũng là bất kham một kích.

Lại hoặc là ngươi ở giao lộ mã một đống lô-cốt, cho rằng quân địch hướng không vào được. Ai ngờ nhân gia vòng mặt khác một cái tiểu đạo, đem ngươi phòng thủ hư không căn cứ cấp đào. Ngươi kia một đống lớn lô-cốt uổng có cường đại phòng ngự năng lực, lại chỉ có thể ngốc tại tại chỗ giương mắt nhìn, một pháo cũng đánh không ra.

Bởi vậy, này chỉ là một loại tương đối cấp thấp chiến thuật, hơi chút sẽ chơi điểm người đều không muốn sử dụng.

Lúc này chu từ kiểm càng cẩn thận tưởng, càng cảm thấy Viên sùng hoán cái này phương án kỳ thật chính là ở “Mã lô-cốt”, thật sự không tính là cao minh, bởi vậy mới buột miệng thốt ra.

Nhưng mới vừa vừa ra khỏi miệng, thứ này lập tức ý thức được chính mình bệnh cũ lại tái phát. Thời đại này người, ngươi chính là cho hắn giải thích thượng ba ngày ba đêm, hắn cũng sẽ không minh bạch cái gì là “Tinh tế tranh bá”!

Tôn thừa tông thấy chu từ kiểm đầy mặt nghẹn đến mức đỏ bừng, còn tưởng rằng hắn là đại não đột nhiên đường ngắn, đảo cũng không hảo thâm hỏi, chỉ phải chuyển hướng vương ở tấn nói: “Hỗ vân huynh, ngươi vừa không đồng ý Viên chủ sự phương lược, nói vậy có càng tốt chủ ý, không ngại nói ra, đại gia cùng nhau tham tường!”

Vương ở tấn lại trừng mắt nhìn liếc mắt một cái Viên sùng hoán, lúc này mới chậm rãi nói: “Học sinh chi sách chỉ có bốn chữ: Đổ ải, vỗ lỗ! Trước nói này đổ ải, kỳ thật cùng Viên chủ sự chi sách kém không quá nhiều, cũng là xây công sự. Nhưng không phải ở ninh xa, càng không phải ở Cẩm Châu, mà là liền ở sơn hải quan ngoại không xa tám dặm phô!”

“Tám dặm phô?” Tôn thừa tông kinh ngạc nói, “Sơn hải quan phòng thủ thành phố không phải đã đủ kiên cố sao? Tám dặm phô cự sơn hải quan chỉ có vài dặm, thả còn cách một đạo giác sơn, như thế nào còn muốn xây công sự? Này chẳng phải là kiến tòa trọng thành sao?”

Vương ở tấn kiên nhẫn mà giải thích nói: “Không tồi, đúng là muốn kiến trọng thành! Liệt vị thỉnh xem, sơn hải quan địa thế là tả sơn hữu hải, trung gian là bình nguyên, nối thẳng Liêu Đông. Cao lãnh có thừa dung chi thế, đấu thành như đáy nồi chi hình…”

Chu từ kiểm thật sự nghe không rõ, không thể không xen lời hắn: “Kinh lược đại nhân, ngươi vừa rồi câu này là có ý tứ gì, bổn vương không nghe hiểu a!”

Vương ở tấn cười nói: “Điện hạ, cái gọi là ‘ thừa dung chi thế ’, tức là nói sơn hải quan ngoại sơn lĩnh, so quan thành tường thành còn muốn cao. Từ sơn lĩnh thượng đi xuống xem, này quan thành không phải đúng như đáy nồi sao? Tích Gia Cát Võ Hầu vân: ‘ địa thế, binh giả chi trợ cũng; không biết chiến địa mà cầu người thắng, chưa chi có cũng. ’ mà trước mắt ngọn núi này hải quan nhìn như kiên cố, tại địa thế thượng lại đại đại bất lợi.”

Thấy chu từ kiểm nghe được nghiêm túc, vương ở tấn mang trà lên uống một ngụm, tiếp lời nói: “Lão phu cho rằng, nếu kiến lỗ tự phương bắc tới, nhưng thẳng để quan ngoại giác sơn. Chỉ cần bước lên giác sơn, liền có thể trên cao nhìn xuống, nhìn xuống toàn thành. Nếu quân địch ở sơn lĩnh thượng bắn tên, thậm chí nã pháo, ta quân liền đầu đều nâng không nổi tới, lại như thế nào thủ thành? Như thế địa thế, có thể nói nô có chiến địa, mà ta vô thủ mà, chưa chiến đã trước bại bảy phần!”

“Bởi vậy, cần thiết ở sơn hải quan ngoại lại trúc một đạo thành!” Vương ở tấn chắc chắn địa đạo, “Này đạo thành tự tám dặm phô khởi, dài chừng ba mươi dặm, ở mặt bắc đem giác sơn, vui mừng lĩnh, một mảnh thạch này đó địa phương tất cả đều bao tiến vào, ở nam diện tắc trực tiếp trúc đến biển rộng. Như thế, tắc sơn hải quan phòng thủ kiên cố, kiến lỗ chính là có chắp cánh cũng không thể bay quá!”

Hắn vừa dứt lời, Viên sùng hoán rốt cuộc nhịn không được, cao giọng phản bác nói: “Kinh lược đại nhân chi ngôn mậu rồi! Ngoài thành xây công sự, vẫn vì một thành, đồ phí thuế ruộng, không thể thu phục nửa tấc quốc thổ, ích lợi gì chi có!”

Vương ở tấn cũng rốt cuộc giận tím mặt, vỗ án dựng lên nói: “Viên sùng hoán, ngươi lớn mật! Ngươi bất quá là cái lục phẩm chủ sự, nào dám ở bản quan trước mặt rít gào!”

Viên sùng hoán lại ngạnh cổ nói: “Kinh lược đại nhân, hạ quan tuy chức quan thấp kém, nhưng vì gia quốc kế, vì tổ tông nghiệp lớn kế, muôn lần chết thả không chối từ! Liền tính ngỗ nghịch đại nhân, cũng tuyệt không dám ngồi xem đại nhân khiếp chiến lầm quốc!”

“Ngươi nói ai khiếp chiến lầm quốc!” Vương ở tấn bạo nộ đứng dậy, tức giận đến cả người run rẩy, “Bản quan nếu là khiếp chiến, hà tất làm này Liêu Đông kinh lược! Ngươi một giới thư sinh, căn bản không hiểu chiến sự chi hung hiểm! Nếu đúng như ngươi theo như lời đi ninh xa xây công sự, một khi ninh xa rơi vào địch thủ, triều đình lại muốn tang sư mấy vạn, kia mới là chân chính lầm quốc!!”

Tôn thừa tông đã trầm tư thật lâu sau, thấy hai người nháo đến túi bụi, cơ hồ muốn động khởi tay tới, rốt cuộc lên tiếng nói: “Yên lặng!”

Hắn này một mở miệng, vương ở tấn cùng Viên sùng hoán cũng không dám lại cãi cọ.

Tôn thừa tông đầu tiên là uy nghiêm mà nhìn quét toàn trường, sau đó chuyển đối vương ở tấn nói: “Hỗ vân huynh, ngươi bình liêu đại kế chưa nói xong, chỉ nói ‘ đổ ải ’. Nhưng đệ cho rằng, ở sơn hải quan xây dựng trọng thành, xác thật là một loại không mong lập công, chỉ cầu không phạm lỗi sách lược, chỉ sợ khó hợp thánh ý! Thánh Thượng đã lệnh đệ chỉ huy cả nước cần vương binh mã đến tận đây, nếu đệ tại đây ràng buộc không trước, lại như thế nào hướng Thánh Thượng giao đãi?”

Vương ở tấn nghe tôn thừa tông chi ý, lại là duy trì Viên sùng hoán mà phản đối chính mình, gấp đến độ hét lớn: “Khải dương huynh! Đệ sao không tưởng ngay trong ngày thu phục Liêu Đông, tiêu diệt kiến lỗ, lấy an ủi Thánh Thượng! Nhưng trước mắt Quảng Ninh tân bại, đem nhược binh mệt, liền sơn hải quan có không bảo vệ cho đều thành vấn đề! Chỉ có cụ bị thu phục toàn liêu lực lượng, mới có thể thu phục Quảng Ninh; chỉ có cụ bị tiêu diệt kiến lỗ lực lượng, mới có thể thu phục toàn liêu! Nếu vô này lực lượng, vọng ngôn tiến thủ, chẳng những vô ích, phản có đại hại!”

Kỳ thật vương ở tấn nói cũng là tình hình thực tế. Nhưng lúc này Liêu Đông chư tướng đều tại đây liền tòa, hắn một câu “Đem nhược binh mệt”, nhất đả kích chính là một tảng lớn, chọc đến này đó tướng lãnh đều bị mặt đỏ tai hồng, đối hắn rất là bất mãn. Liền có chút trong lòng duy trì hắn phương án, lúc này cũng thay đổi chủ ý, tính toán đứng ở tôn thừa tông một bên.

Tôn thừa tông lại không vội không táo, tiếp tục truy vấn nói: “Hỗ vân huynh, liền tính chúng ta không ở ninh xa xây công sự, mà là như ngươi lời nói, tử thủ sơn hải quan. Như vậy thỉnh giáo hỗ vân huynh, hiện tại quan trước chiến hào, lăn địa lôi, chông sắt chờ chướng ngại vật trên đường, muốn hay không thanh trừ?”

“Không rõ!” Vương ở tấn nói, “Cực cực khổ khổ bố thượng chướng ngại vật trên đường, vì sao phải thanh trừ?”

Tôn thừa tông cười lạnh nói: “Vấn đề tới! Nếu thật dựng nên trọng thành, tất nhiên gia tăng sĩ tốt đến tân thành cự địch. Thả không hỏi này đó sĩ tốt từ đâu mà đến, nếu tân thành thủ không được, lưỡng đạo thành chi gian dày đặc chiến hào, lăn địa lôi cùng chông sắt, ngươi làm này đó sĩ tốt như thế nào lui lại? Này đó chướng ngại vật trên đường bổn là địch quân sở thiết, nếu dựa theo hỗ vân huynh phương lược, chẳng phải thành đối phó người một nhà hung khí, làm người một nhà thế quân địch tranh lôi? Quân địch nếu theo đuôi tới, ngươi là khai thành vẫn là không khai thành? Khai thành tắc quân địch dũng mãnh vào, không khai thành tắc trước quân tẫn hãm! Nói trở về, nếu tân thành có thể bảo vệ cho, kia cũ thành lại có tác dụng gì?!”

Tôn thừa tông này một chuỗi liên châu pháo đặt câu hỏi, đem vương ở tấn hỏi đến há to miệng, một trương mặt già trướng đến đỏ bừng, muốn nói lại thôi, một câu cũng nói không nên lời.

Chư tướng thấy tôn thừa tông hỏi đảo vương ở tấn, sôi nổi tán thưởng nói: “Đốc sư đại nhân lời nói cực kỳ!”

“Trọng thành chi kế tuyệt đối không thể hành!”

“Tuyệt không thể đem các tướng sĩ đưa vào chỗ chết!”

Chu từ kiểm thấy trận này luận chiến hiện ra nghiêng về một phía cục diện, trừ bỏ vương ở tấn một người kiên trì ở sơn hải quan xây công sự bên ngoài, mặt khác mọi người, bao gồm đốc sư tôn thừa tông, tất cả đều duy trì Viên sùng hoán “Mã lô-cốt” phương án, biết vương ở tấn thế đơn lực bạc, bại trận đã là không thể tránh né.

Hắn không khỏi hoàn toàn thất vọng, thậm chí có điểm thế vị này tóc trắng xoá lão nhân cảm thấy bi ai.

Mà vương ở tấn đối mặt mọi người chất vấn khiển trách, rơi vào đường cùng chỉ phải vòng qua chu từ kiểm, bám vào tôn thừa tông bên tai, thấp thấp mà thì thầm vài câu.

Tôn thừa tông vừa rồi vẫn là thỏa thuê đắc ý, được nghe lời này, lại nhất thời biến sắc, sau một lúc lâu không nói gì!

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau