Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 252 dốc sức làm lại _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 252 dốc sức làm lại

Chương 252 dốc sức làm lại


Đổi mới thời gian: 2014 năm 05 nguyệt 15 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Thuận long thư viện

Đứng đầu phân loại:




Cứ việc gặp xưa nay chưa từng có động đất, sáng sớm thời gian, một vòng hồng nhật vẫn cứ đúng giờ mà dâng lên mà ra. Ngay trong nháy mắt này, ngủ say một đêm Tần Xuyên đại địa tức bị nhuộm thành kim sắc, phảng phất một cái chịu đủ ốm đau tra tấn mà cuối cùng khỏi hẳn thiếu niên, bắt đầu chậm rãi sống lại.

Mà ở Vị Hà bình nguyên thượng thôn nhỏ Tần vương trang, tắc lại là mặt khác một phen cảnh tượng. Thiên còn vừa mới tảng sáng, thôn ngoại tức tiếng người ồn ào, các loại ở thời đại này rất khó nghe được thanh âm đan chéo ở bên nhau, tấu vang lên một chi đặc thù thần khúc.

“Tiểu sao tiểu nhi lang, cõng kia cặp sách đi học đường, không sợ thái dương phơi, không sợ kia mưa gió cuồng…” Đây là Tần vương trang học sinh tiểu học nhóm ở thu lâm na dương cầm nhạc đệm hạ, chính một bên ra sớm, một bên xướng khởi vui sướng ca khúc; “Nhanh lên! Ngươi cái tiểu tể tử, chân tay vụng về, mã chỉnh tề điểm a!” Đây là lò gạch xưởng trưởng lão Lữ đầu đang ở một bên răn dạy con hắn, một bên tự mình đẩy xe cút kít, hướng diêu vận chuyển gạch mộc; “Một, nhị, hải! Một, nhị, hải!” Đây là Hách đại minh suất lĩnh mấy chục danh công nhân, đang ở giành giật từng giây mà sửa gấp nhất hào cùng số 2 công trình, cũng chính là Tần vương trang đi thông ngoại giới hai con đường, lúc này bọn họ chính huy mồ hôi như mưa mà dùng cọc gỗ đầm nền đường; “Hoàng liên, cũng danh vương liền, chi liền, khổ, hàn, không độc. Chủ trị tâm kinh thật nhiệt, dùng hoàng liên bảy một, thêm thủy một chén nửa, chiên thành một chén, sau khi ăn xong ôn phục, tiểu nhi giảm lượng…” Đây là trắc phi bao ngọc liên chính mang theo nàng tân thu hơn mười người đồ đệ, tập thể đọc diễn cảm 《 Bản Thảo Cương Mục 》; “Năm xe lương thực, tam xe than đá vận đến! Nhanh lên dỡ hàng, bọn yêm buổi trưa phía trước còn tưởng lại kéo hai tranh đâu!” Đây là Kính Dương thương bang tiểu nhị đang ở hướng bên trong trang vận chuyển vật tư; “Tổng cộng 30 khẩu đại táo, phân năm lần hạ nồi, mỗi lần một thăng mễ! Mọi người đều đem than đá lửa đốt đến vượng chút, cơm sáng thời gian liền mau tới rồi!” Đây là tứ tỷ muội chính xuyên qua ở đã sửa tên vì “Thực đường” cháo xưởng trung, thúc giục mấy chục danh phụ nữ đồng loạt nấu cơm; “Tề bước, đi! Nhất nhị nhất, nhất nhị nhất, đứng nghiêm!” Đây là tân nhiệm đoàn luyện giải thắng chính phái đầu mười phần mà thét to, dẫn dắt thủ hạ 500 danh đoàn dũng tiến hành đội ngũ huấn luyện;…

Nói ngắn lại, Tần vương trang nam nữ lão ấu đều ở đâu vào đấy mà bận rộn, toàn thôn trên dưới nhất phái sinh cơ bừng bừng cảnh tượng.

Mà kế hoạch cùng an bài này hết thảy Tần vương chu từ kiểm, giờ phút này lại chính ngồi yên ở cửa thôn nhân công đại hồ nước biên. Hắn đánh đi chân trần, một bên dùng hai mảnh chân lang thang không có mục tiêu mà chụp phủi hơi mang vẩn đục Kính Hà thủy, một bên yên lặng xuất thần, cũng không biết suy nghĩ cái gì. Ngay cả Thiểm Tây thương bang thiếu bang chủ, Hoàng Hải thương bang cổ đông Lý tự thành đi đến trước mặt, hắn thế nhưng cũng không có phát giác.

“Vương gia, ngài tìm tiểu nhân?” Lý tự thành không dám kinh động chu từ kiểm, thật cẩn thận hỏi.

“Nga, là Lý công tử tới a!” Chu từ kiểm lúc này mới một lăn long lóc đứng dậy, cười hì hì nói, “Vừa rồi tưởng một chút sự tình thất thần, thật sự ngượng ngùng a! Lý công tử, ngươi xem ta tân chiêu mộ này đó đoàn dũng thế nào?”

“Tinh thần đầu là có đủ.” Lý tự thành ngập ngừng nói, “Bất quá tiểu nhân không quá minh bạch, khác thôn 襙 luyện đoàn dũng, đều là giáo tập võ nghệ, sử thương lộng bổng, như thế nào Vương gia lại tổng làm cho bọn họ qua lại đi bộ đâu?”

“Cái này kêu đội ngũ luyện tập!” Chu từ kiểm cười nói, “Ngươi cũng không nên xem thường loại này luyện tập, này đối bồi dưỡng quân nhân tốt đẹp tác phong, nghiêm khắc tổ chức kỷ luật tính cùng tăng cường quân đội lực ngưng tụ cùng sức chiến đấu, đều có rất lớn chỗ tốt.”

“Nhưng những người này chỉ là đoàn dũng, không phải quan binh a!” Lý tự thành vẫn là nghi hoặc địa đạo, “Chỉ cần có thể ứng phó tiểu cổ thổ phỉ, cũng dễ làm thôi bãi?”

“Không sai, bọn họ không phải quan binh, nhưng ta yêu cầu bọn họ so quan binh còn nếu có thể đánh!” Chu từ kiểm kiên định địa đạo, “Hơn nữa bọn họ đối thủ cũng không phải giống nhau thổ phỉ, mà là rất nhiều lưu tặc, thậm chí là người Mông Cổ, người Nữ Chân cùng Đông Dương người! Hiện tại không nghiêm khắc huấn luyện, tương lai thượng chiến trường như thế nào được?”

Lý tự thành sợ tới mức thè lưỡi, trong lòng lại còn có chút không cho là đúng, liền cười nói: “Chính là Vương gia, chỉ là đi đội ngũ, cũng không thể chiến thắng địch nhân, vẫn là muốn luyện chút võ nghệ cùng trận pháp đi!”

“Kia không gọi trận pháp, kêu chiến thuật.” Chu từ kiểm xuy nói, “Đến nỗi ngươi nói võ nghệ, ta này chi dân đoàn là không luyện võ công, luyện chính là đơn binh chiến đấu kỹ năng cùng chỉnh thể tác chiến năng lực. Liền tính ngươi là võ lâm cao thủ, ở thiên quân vạn mã bên trong, có thể có ngươi lóe triển xê dịch không gian sao?”

Thấy Lý tự thành vẫn là không rõ, chu từ kiểm thở dài một tiếng nói: “Ngươi cho rằng ta không nghĩ luyện chiến đấu kỹ năng? Nhưng hiện tại người tuy rằng là có, trang bị lại là muốn gì không gì, ngươi làm ta như thế nào luyện? Cho nên đành phải trước tập đội hình liệt cùng thể năng. Hơn nữa bổn vương rốt cuộc không phải võ tướng, này chiến đấu kỹ năng như thế nào luyện ta cũng không rõ lắm.”

Nói tới đây, hắn không cấm nhớ tới anh tư táp sảng thích mỹ phượng, ám đạo nếu có thể có nàng tại đây tương trợ, này chi bộ đội nhất định có thể nhanh chóng thành hình. Tuy rằng vẫn không tính là hiện đại ý nghĩa thượng quân đội, ít nhất đối phó lưu tặc là dư dả. Từ thích mỹ phượng hắn lại bất giác liên tưởng đến tin tức đều không Lý sùng dao, nhất thời trong lòng buồn bã, trầm tư không nói.

“Kia… Vương gia, tiểu nhân có thể làm những gì đây?” Lý tự thành cười làm lành nói.

“Nga!” Chu từ kiểm lúc này mới phục hồi tinh thần lại nói, “Thiếu chút nữa đem chính sự cấp đã quên. Lý công tử ngài tác dụng nhưng quá trọng yếu, dân đoàn sở dụng quân nhu, về sau bổn vương đều phải một mình sinh sản. Nhưng trước mắt điều kiện không cụ bị, vẫn là có thể mua sắm là chủ. Nơi này có một phần mua sắm danh sách, ngươi trước quá xem qua. Bạc sao, liền từ ta ở Hoàng Hải thương bang lợi nhuận phân thành trung ra. Nhưng bổn vương không có phương tiện tự mình ra mặt, còn phải làm phiền Lý công tử.”

Lý tự thành tiếp nhận danh sách vừa thấy, nhất thời chấn động nói: “Chiến mã 500 thất, điểu súng một ngàn chi, trường thương 500 côn, đoản đao 500 khẩu, cường cung 500 trương, thiết mũi tên một vạn chi, đạn dược 500 rương, lều trại một trăm đỉnh, Farangi pháo 50 môn? Này… Này đó tất cả đều là quân phẩm, tuy là từ thợ hộ chế tạo, lại chỉ có thể cung cấp triều đình, tiểu nhân một giới bình dân, lại khó mua được!”

“Nếu sự tình đơn giản, cũng liền không làm phiền Lý công tử.” Chu từ kiểm lại cười gian nói, “Triều đình có quy củ không giả, nhưng những cái đó quy củ còn có người tuân thủ sao? Các huyện cũng đều có dân đoàn, bọn họ binh khí lại từ đâu mà đến? Ngẫm lại biện pháp, tổng có thể làm tới tay! Thật sự không được, trực tiếp đi liên hệ quan quân, nhìn xem này đó tướng lãnh chịu ra tay một ít, chúng ta không sợ hoa bạc!”

“Cho dù có thể mua được, trí tề này đó vật tư cũng cần hao phí mấy chục vạn lượng bạc!” Lý tự thành do dự địa đạo, “Hoàng Hải thương giúp gần nhất tuy kinh doanh đến không tồi, khá vậy không có lớn như vậy nước chảy…”

“Ai nói làm ngươi một chút đặt mua tề.” Chu từ kiểm cười nói, “Trước nhặt những cái đó tiện nghi, dễ dàng làm tới tay mua trở về, đoàn dũng nhóm liền có thể huấn luyện. Chuyện này lại là muốn mau, chẳng sợ chỉ có một ngụm đao, một cây thương, ngày mai ngươi cũng đến cho bổn vương đưa tới!”

“Là!” Lý tự thành vội vàng đáp, “Chính là có chút vật tư, chính là hoa bạc cũng chưa chắc có thể làm đến đến, tỷ như ngựa…”

“Đúng vậy, bởi vì chúng ta Hoàng Hải thương giúp bất hòa người Mông Cổ làm buôn bán, này ngựa là không tốt lắm lộng.” Chu từ kiểm trầm ngâm nói, “Trừ bỏ Mông Cổ, còn có chỗ nào sản mã?”

“Hồi Vương gia, ô tư tàng sản tàng mã, Thiên Sơn bắc lộc cũng lực đem sản Ðại Uyên mã.” Lý tự thành đáp, “Bất quá này hai nơi ly Trung Nguyên đường xá xa xôi, ngựa lại không giống mặt khác hàng hóa, cần thiết ven đường ăn cỏ, buôn lên rất là phiền toái. Bởi vậy Tây An tuy cũng có đến từ này lưỡng địa làm buôn bán, lại không có phiến mã.”

“Hiện tại không có không quan hệ, chúng ta ra giá cao tiền mua là được!” Chu từ kiểm hưng phấn mà nói, “Ngươi có nhận thức hay không này lưỡng địa thương nhân?”

Lý tự thành cười nói: “Từ Hoàng Hải thương giúp ở Tây An quy mô thu mua tàng mà đặc sản, đã có mấy nhà tàng thương tìm tới môn tới, muốn cầu kiến đại chủ nhân đâu! Đến nỗi cũng lực đem, vốn là Sát Hợp Đài Hãn Quốc hậu duệ. Từ Sát Hợp Đài Hãn Quốc diệt vong, Tây Vực một phân thành hai, bắc vì cũng lực đem, đông vì Thổ Lỗ Phiên.

“Thổ Lỗ Phiên cùng triều đình đối địch, từng nhiều lần công phá quan quân vệ sở, hiện tại triều đình đã lui giữ Gia Dục Quan. Cũng lực đem tuy cùng ta triều qua lại giao hảo, lại bất hạnh con đường bị Thổ Lỗ Phiên chặn, bởi vậy thương đội rất khó thuận lợi đến. Hiện tại Tây An trong thành chỉ có một chi cũng lực đem người thương đội, nghe nói ngày mai liền phải khởi hành tây phản.”

“Trước đem bọn họ lưu lại!” Chu từ kiểm vội nói, “Ngày mai ta muốn đích thân gặp này hai bên thương nhân, nhìn xem có hay không hợp tác không gian. Nếu muốn tránh đồng tiền lớn, còn phải làm quốc tế mậu dịch!”

“Kia thật tốt quá!” Lý tự thành vội cười nói, “Vừa lúc đêm nay Li Sơn quận chúa muốn ở trong thành lớn nhất tiệm cơm ‘ thiên ngoại thiên ’ cử hành khuyên quyên, Tây An các đại thương giúp toàn ở chịu mời chi liệt. Tiểu nhân còn tưởng thỉnh Vương gia đi trước, đại biểu Hoàng Hải thương giúp tọa trấn đâu!”

“Nga?” Chu từ kiểm kinh ngạc nói, “Quận chúa muốn khuyên quyên?”

Lý tự thành gật gật đầu nói: “Lần này động đất, Thiểm Tây bá tánh thương vong thảm trọng, trôi giạt khắp nơi giả thật nhiều, nhưng triều đình lại chậm chạp không chịu cứu tế. Quận chúa trạch tâm nhân hậu, liền khởi xướng khuyên quyên, hy vọng Tây An các thương giúp cùng phú hộ có thể khẳng khái giúp tiền, giải bá tánh lửa sém lông mày.”

“Kia ta càng đến đi!” Chu từ kiểm cảm động địa đạo, “Này tồn cờ cũng thật là, chuyện lớn như vậy cũng bất hòa ta thương lượng một chút, liền chính mình thu xếp đi lên. Nàng một nữ hài tử, lại là như vậy thân phận, chuẩn bị việc này đến phí bao lớn tinh lực!”

“Nếu như thế, tiểu nhân chạy nhanh chuẩn bị xe trượng!” Lý tự thành vội nói.

“Không cần. Vừa lúc lần trước tiêu diệt con báo mương thổ phỉ, đem bổn vương ngựa màu mận chín cùng quận chúa bích mây tía đều cấp cứu ra tới.” Chu từ kiểm hưng phấn mà nói, “Ta liền cưỡi ngựa đi Tây An, vừa lúc đem bích mây tía còn cấp tồn cờ.”

“Kia ta đi thông tri lâm chỉ huy sứ?” Lý tự thành nói.

“Cũng không cần!” Chu từ kiểm nói, “Lâm chỉ huy sứ có khác việc chung, hiện tại không ở Tần vương trang. Ta lần này liền mang lên mấy cái dân đoàn người, làm cho bọn họ trước đương một lần bảo tiêu rèn luyện rèn luyện! Ngươi trước tiên ở nơi này chờ một chút, ta đi rất nhanh sẽ trở lại!”

Nói chu từ kiểm liền phản hồi trong phủ. Kỳ thật này vương phủ hiện tại cũng bất quá là một loạt lâm thời dựng động đất lều, vương phi nhuỵ nhi đang ở nơi này thẩm tra đối chiếu trướng mục, trích cấp ngân lượng, bận tối mày tối mặt.

Chu từ kiểm đối nhuỵ nhi giải nghĩa nguyên do sự việc sau, nhuỵ nhi cười như không cười nói: “Vương gia, trong thành phồn hoa tựa cẩm, cũng không nên mê đôi mắt nga!”

Những lời này ngữ mang hai ý nghĩa, đem chu từ kiểm cấp lộng cái đỏ thẫm mặt. Hắn vội cười nịnh nói: “Nhuỵ nhi yên tâm, bên đường hoa dại, vi phu kiên quyết không thải!”

“Hoa dại có thể nào vào được Vương gia mắt?” Nhuỵ nhi bỡn cợt mà cười nói, “Chỉ sợ là kia quốc sắc thiên hương hoa nhi ngạnh muốn hướng Vương gia trên đầu lạc, ngài trốn cũng trốn không thoát đâu!”

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau