Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 311 chiều sâu hợp tác ( canh ba cầu duy trì ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 311 chiều sâu hợp tác ( canh ba cầu duy trì )

Chương 311 chiều sâu hợp tác ( canh ba cầu duy trì )


Đổi mới thời gian: 2014 năm 05 nguyệt 15 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Thuận long thư viện

Đứng đầu phân loại:




“Oa!”

Mấy con tuấn mã rong ruổi ở tây Tần quốc lộ phía trên, xông vào trước nhất Triều Tiên diệu hương ông chủ Lý trinh nghiên, luôn là thường thường phát ra như vậy kinh ngạc cảm thán thanh. Mà ở nàng phía sau ngang nhau mà đi chu tồn cờ cùng thích mỹ phượng, cũng đồng dạng bị trước mắt cảnh tượng thật sâu mà chấn động tới rồi.

Cùng mặt khác đồng dạng gặp động đất phá hư huyện hoàn toàn bất đồng, Kính Dương huyện con đường chẳng những không có cắt đứt chỗ, ngược lại so Tây An bên trong thành đường cái càng thêm bình thản. Mặt đường này đây đều nhịp gạch đỏ phô liền, lộ hai bên còn lại là rộng lớn lạch nước, trong đó một bên lạch nước đã trải lên gạch đá xanh. Thanh triệt cừ thủy tựa như một mặt hẹp dài gương, xanh thẳm không trung cùng trắng tinh đám mây liền ở trong đó đầu hạ mỹ lệ ảnh ngược.

Mà ở lạch nước bên ngoài, còn lại là một loạt chỉnh tề cây dương mầm. Tuy rằng chỉ có cánh tay phẩm chất, tán cây cũng thực thưa thớt, nhưng mỗi phiến lá cây đều là xanh mượt, thụ hố cũng đều thực ẩm ướt, nhìn ra được tất có chuyên gia tỉ mỉ xử lý.

Xuyên thấu qua này bài cây dương mầm lại hướng nơi xa nhìn lại, còn lại là mênh mông vô bờ vùng quê. Tuy rằng đã trải qua đông xuân hai mùa đại hạn, lại đã chịu động đất tập kích quấy rối, đồng ruộng thu hoạch vẫn là ngoan cường mà sinh tồn xuống dưới.

Lúc này đã tiếp cận tiết Mang chủng, nặng trĩu cây kê tuệ thượng kết đầy kim sắc trái cây. Một trận gió nhẹ thổi qua, từng trận tuệ hương thấm vào ruột gan. Mọi người nhịn không được ở trên ngựa thật sâu mà hô hấp mấy khẩu, đồng thời hưng phấn mà kêu lên vui mừng lên.

Mà để cho người cảm thấy không thể tưởng tượng, chính là tại đây điều thẳng tắp quốc lộ cuối, một tòa khí thế rộng rãi thành trì, ma thuật mà xuất hiện ở đường chân trời thượng. Tuy rằng chưa làm xong, nhưng kia to lớn thể lượng cùng hùng vĩ cửa thành động, đã làm người lãnh hội đến nó phi phàm khí thế.

“Điện hạ, thật không dám tin tưởng! Trinh nghiên gần rời đi hai tháng, nơi này liền xuất hiện một tòa so Triều Tiên vương kinh còn muốn hùng vĩ thành trì!” Lý trinh nghiên cả kinh kêu lên, “Hơn nữa không đơn thuần chỉ là là tòa thành này, con ta khi liền tới quá Kính Dương, trong ấn tượng lại tất cả đều là tàn phá cùng hoang vu, có từng gặp qua như thế mỹ lệ ở nông thôn vùng quê!”

Được nghe lời này, trận này vĩ đại công trình tổng thiết kế sư chu từ kiểm cũng không cấm dương dương tự đắc. Ở kiếp trước thân là ti hắn, lúc ấy chỉ sợ đánh chết cũng không dám tin tưởng, một ngày kia, chính mình cư nhiên có thể cho cổ xưa nông thôn toả sáng mới tinh dung nhan!

Nhưng hắn cũng không cấm kinh ngạc hỏi: “Trinh nghiên, ngươi thân là Triều Tiên vương tộc, như thế nào sẽ ở khi còn nhỏ liền tới quá nơi này đâu? Còn có, ngươi cùng tồn cờ lại là như thế nào kết bạn?”

“Điện hạ có điều không biết, Triều Tiên vương tộc bên trong đấu tranh dị thường kịch liệt, có khi thậm chí thực tàn khốc.” Lý trinh nghiên cảm xúc lập tức ảm đạm lên, “Phụ thân đại nhân ở mười mấy năm trước vì tránh đi loại này đấu tranh, liền lấy sứ thần thân phận đi vào Trung Quốc, cũng ngưng lại rất dài một đoạn thời gian. Trinh nghiên chính là này trong khoảng thời gian này sinh ra, hơn nữa tùy phụ thân du lịch Trung Quốc rất nhiều thành thị, trong đó riêng là ở Tây An liền ở hơn hai năm.”

Chu tồn cờ tiếp lời cười nói: “Chúng ta hai cái đúng là ở khi đó nhận thức. Lúc ấy lệnh tôn bái kiến phụ thân, đem ngươi cũng mang lên. Khi đó chúng ta đều còn chỉ có bốn năm tuổi, cũng không hiểu sự, còn đã từng vì đoạt quả tử từng đánh nhau đâu! Khi đó ngươi không biết võ công, còn bị ta đánh khóc!”

Lý trinh nghiên cũng nhớ lại này đoạn khó quên thơ ấu, xinh đẹp cười nói: “Đúng vậy, ta cùng quận chúa cũng coi như là không đánh không quen nhau đâu! Từ đó về sau, chúng ta liền thường xuyên lui tới. Cho dù sau lại trinh nghiên lại phản hồi Triều Tiên, chúng ta vẫn dùng thư từ liên hệ.”

“Nói như vậy, trinh nghiên cũng coi như là nửa cái người Trung Quốc lạp!” Chu từ kiểm nửa nói giỡn địa đạo.

Lý trinh nghiên lại nghiêm túc nói: “Không tồi, trinh nghiên tuy là phiên bang nữ tử, nhưng từ nhỏ ngưỡng mộ Trung Hoa văn hóa, lại có quận chúa như vậy hảo bằng hữu. Cho nên vô luận như thế nào, trinh nghiên cũng tuyệt đối sẽ không tán thành ca ca đi cùng người Nữ Chân kết minh, xoay người lại cùng đại minh là địch.”

Ngừng nghỉ một lát, nàng lại vô hạn cảm khái mà nhìn quanh mình cảnh vật nói: “Thật hy vọng quê quán của ta một ngày kia, cũng có thể giống nơi này giống nhau mỹ lệ, giống nhau tràn ngập sinh cơ! Nhưng từ Toyotomi Hideyoshi quy mô xâm nhập, Triều Tiên ba ngàn dặm giang sơn trước mắt vết thương, vương kinh số độ bị hủy bởi chiến hỏa, sớm đã đã không có ngày xưa phồn hoa cảnh tượng. Hiện giờ người Nữ Chân lại nhiều lần xâm phạm biên giới, không biết năm nào tháng nào, Triều Tiên bá tánh mới có thể giống Kính Dương bá tánh giống nhau, không cần lo lắng dị tộc đốt giết đánh cướp, dùng vất vả cần cù mồ hôi đổi lấy được mùa vui sướng!”

Chu từ kiểm nghe vậy cũng rất có cảm xúc nói: “Trinh nghiên, trung triều là ở rất gần nhau lân bang, lý nên đồng thanh tương ứng, cùng khí muốn nhờ. Người Nữ Chân cùng giặc Oa là chúng ta cộng đồng địch nhân, chỉ có cùng chung kẻ địch, mới có thể chiến thắng cường địch. Hiện giờ đại minh nhật tử cũng thật không tốt quá, Kính Dương chỉ là một cái trường hợp đặc biệt thôi. Chỉ cần vẫn là thiến tặc cầm giữ triều chính, chỉ sợ người Nữ Chân liền sẽ tiếp tục tàn sát bừa bãi, trước mắt cảnh đẹp vẫn là có bị phá hư nguy hiểm!”

“Điện hạ tự tự châu ngọc, trinh nghiên thụ giáo!” Lý trinh nghiên khẩn thiết địa đạo, “Nhưng thời cuộc như thế, điện hạ có vô cứu quốc lương sách đâu?”

Chu từ kiểm trầm ngâm một lát, cân nhắc từng câu từng chữ mà nói: “Cũng không cần thiết gạt ngươi, ta chu từ kiểm đã hạ quyết tâm, muốn vặn ngã Ngụy Trung Hiền cái này quốc tặc, trọng chấn triều cương! Nhưng là ta hiện tại lực lượng còn thực nhược, nếu lập tức cùng Ngụy Trung Hiền ngả bài, không khác tự chịu diệt vong. Cho nên ta hiện tại nhu cầu cấp bách lớn mạnh thực lực của chính mình! Nếu có thể nói, ta tưởng cùng trinh nghiên khai triển càng sâu độ hợp tác, đương nhiên loại này hợp tác đối chúng ta hai bên đều có chỗ lợi!”

“Điện hạ, thật sự là quá tốt!” Lý trinh nghiên kêu lên vui mừng một tiếng nói, “Trinh nghiên đang có ý này, chỉ sợ quá mức đường đột! Kỳ thật chúng ta Triều Tiên quốc tiểu dân nhược, vô luận như thế nào cũng không phải người Nữ Chân cùng với giặc Oa đối thủ. Nếu điện hạ có thể vặn ngã Ngụy Trung Hiền, trọng chấn thiên uy, tru diệt người Nữ Chân cùng giặc Oa, chúng ta Triều Tiên toàn thể thần dân nhất định cảm nhớ điện hạ đại ân đại đức! Chỉ là…”

“Chỉ là cái gì?” Chu từ kiểm mỉm cười nói, “Trinh nghiên không cần có cái gì băn khoăn, hiện giờ ngươi ta tham thảo, có thể nói là quốc cùng quốc chi gian đại sự. Có bất luận cái gì ý tưởng, nhất định phải mang lên mặt bàn. Giải quyết mấy vấn đề này lúc sau, chúng ta hợp tác mới có thể càng thông thuận, càng dài lâu.”

Lý trinh nghiên đã chịu cổ vũ, liền thử thăm dò nói: “Điện hạ, ca ca tuy rằng đối đại minh không nhiều cung kính, nhưng hắn dù sao cũng là ta thân ca ca. Trinh nghiên sẽ tận lực khuyên hắn không cần cùng đại minh là địch, nhưng vạn nhất hắn quyết giữ ý mình, vẫn là muốn đảo hướng người Nữ Chân, trinh nghiên đương nhiên sẽ không trợ hắn, nhưng hy vọng điện hạ ngài cũng có thể đối ca ca võng khai một mặt.”

Chu từ kiểm trầm tư một lát, liền gật đầu cười nói: “Này cũng không thể toàn trách ngươi ca ca, nếu không phải Ngụy Trung Hiền đem hắn ra bên ngoài đẩy, ca ca ngươi cũng không nhất định sẽ đảo hướng người Nữ Chân đi. Ngươi yên tâm, chỉ cần Triều Tiên không trực tiếp xuất binh cùng đại minh đánh với, ta sẽ không trách cứ ca ca ngươi. Một khi đánh bại người Nữ Chân, chỉ cần ca ca ngươi hướng triều đình thượng biểu thỉnh tội, ta tưởng vạn tuế khoan hồng độ lượng, là sẽ không trách tội, nói không chừng còn sẽ chính thức sách phong ca ca ngươi vì quốc vương đâu.”

Kỳ thật Lý trinh nghiên muốn chính là những lời này. Nàng nghe vậy lập tức lăn an xuống ngựa, quỳ gối ở chu từ kiểm trước ngựa, cố nén vui sướng nước mắt nói: “Điện hạ đại ân, suốt đời khó quên!”

Chu từ kiểm vội vàng cũng nhảy xuống ngựa tới, sam khởi Lý trinh nghiên nói: “Đây là đôi bên cùng có lợi sự sao! Hảo, chúng ta lập tức vào thành, cộng thương đại kế!”

ps: Hôm nay bạn bè tân cửa hàng khai trương, tiểu đệ đi trước chúc mừng, chậm trễ gõ chữ, cho nên chỉ có canh ba, dung sau bổ thượng, vọng các vị người đọc đại đại xin tha thứ!

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau