Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 343 phong tỏa cửa cốc ( canh ba ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 343 phong tỏa cửa cốc ( canh ba )

Chương 343 phong tỏa cửa cốc ( canh ba )


Đổi mới thời gian: 2014 năm 05 nguyệt 15 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Chương 343 phong tỏa cửa cốc

Giờ Thân vừa qua khỏi, chu từ kiểm đã suất lĩnh một trăm kỵ binh, 300 bộ binh, lặng yên không một tiếng động mà sờ đến Ngô thắng triệu bộ đóng quân Lý gia mương phụ cận.

Thôn này địa hình chính như thôn danh giống nhau, là lưỡng đạo triền núi kẹp hẹp hòi khe. Ở đồ vật hai cái phương hướng, các có một cái bề rộng chừng mấy trượng cửa cốc cùng ngoại giới tương liên. Nếu không đi cửa cốc, vậy chỉ có thể trèo đèo lội suối.

Mà Ngô thắng triệu cũng không hổ là cao kiệt thủ hạ quan trọng tướng lãnh, quân sự tu dưỡng so cao kiến lại cao không ngừng một đoạn. Này hai nơi cửa cốc hắn đều phái mười mấy tên lưu tặc nghiêm thêm trông coi, Tần binh tưởng phát động đánh lén, khó khăn so với trước kia lớn không ít.

“Mỹ phượng, ngươi xem nên như thế nào đánh?” Chu từ kiểm trưng cầu thích mỹ phượng ý kiến.

Thích mỹ phượng kiên định nói: “Điện hạ, quân địch đã có phòng bị, ta quân chỉ có lập tức mạnh mẽ hướng quan! Nếu không, nếu chờ tặc binh tập kết xong, liền càng khó lấy đánh bất ngờ!”

“Thương vong có thể hay không rất lớn?” Chu từ kiểm không phải không có sầu lo hỏi.

“Điện hạ yên tâm!” Thích mỹ phượng lập tức đáp, “Quân địch tuy cũng là kỵ binh, nhưng không biết ta quân liền ở phụ cận, tinh thần thượng tương đối lơi lỏng, đây là thứ nhất; ta quân tướng sĩ huấn luyện có tố, lại đều là thân khoác áo giáp, tặc binh lại trên cơ bản không có giáp trụ, phòng hộ lực xa thua kém ta, đây là thứ hai; chỉ cần ta quân có thể đánh hạ phía tây cửa cốc, liền có thể bằng vào có lợi địa hình, dùng cung tiễn cùng điểu súng cự ly xa đả thương địch thủ, đây là thứ ba. Có này ba cái ưu thế, ta quân thương vong sẽ không rất lớn.”

“Kia phía đông cửa cốc làm sao bây giờ? Quân địch khẳng định sẽ từ nơi đó chạy tán loạn.” Chu từ kiểm nhíu mày nói.

“Có thể phái chút bộ binh từ triền núi mặt sau trộm vòng qua đi, dùng hòn đá phong tỏa đông cửa cốc!” Thích mỹ phượng định liệu trước địa đạo, “Những cái đó thủ cửa cốc lưu tặc đều là kỵ binh, hướng về phía trước ngưỡng công nhưng không chiếm tiện nghi.”

“Điện hạ, phong tỏa cửa cốc nhiệm vụ liền giao cho mạt tướng đi!” Giải dũng nóng lòng muốn thử địa đạo.

“Hảo!” Chu từ kiểm hạ quyết tâm nói, “Giải dũng, ngươi lập tức suất lĩnh một trăm danh bộ binh đi phong tỏa đông cửa cốc. Vào chỗ về sau, lập tức dùng pháo hoa phát ra tín hiệu, thích tướng quân bên này lập tức xung phong!”

Giải dũng lập tức suất chúng xuất phát. Vì tận khả năng không bại lộ hành tàng, bọn họ đều binh tướng nhận ngậm ở trong miệng, lùn thân hình, từ sơn gian lùm cây trung thật cẩn thận mà xuyên qua. Cho dù bị bụi gai quải phá quần áo, thậm chí quải bị thương làn da, cũng không có người hừ một tiếng.

Chu từ kiểm thì tại mặt sau xem đến lo lắng đề phòng, sợ bọn họ bị lưu tặc phát hiện. Kỳ thật giải dũng đám người ẩn nấp công tác làm được thực hảo, chu từ kiểm đương nhiên biết bọn họ đi cái kia đường bộ, nhưng trong sơn cốc lưu tặc hướng trên núi xem, lại chỉ có thể nhìn đến nồng đậm bụi cây, căn bản sẽ không nhận thấy được, một chi thần bí bộ đội liền phải bóp chặt bọn họ yết hầu!

Qua một bữa cơm công phu, này một trăm danh bộ binh rốt cuộc tới đông cửa cốc phía trên. Giải dũng thấy phía dưới lưu tặc hoàn toàn không có phòng bị, liền thấp giọng mệnh lệnh nói: “Tín hiệu binh chuẩn bị, lạc thạch chuẩn bị!”

Mọi người lập tức từ đỉnh núi sưu tập hòn đá. Trên núi nhất không hiếm lạ chính là cục đá, thực bước nhanh binh nhóm liền chuẩn bị hảo lạc thạch, trong đó còn có mười dư khối rộng chừng vài thước cự thạch, muốn mấy người hợp lực mới có thể thúc đẩy.

Lúc này tín hiệu binh cũng đã đem số chi to bằng miệng chén thật lớn pháo hoa bày biện xong. Giải dũng gật đầu nói: “Phóng pháo hoa!”

Tín hiệu binh lập tức bậc lửa dược vê, chỉ nghe “Ầm ầm ầm” vài tiếng vang lớn, pháo hoa cao cao mà tạc trời cao không, nở rộ ra sáng lạn sắc thái.

Cùng lúc đó, giải dũng hét lớn một tiếng nói: “Tạp!”

Ra lệnh một tiếng, chúng sĩ tốt bật hơi giương giọng, hàng trăm hàng ngàn khối lớn lớn bé bé lạc thạch đốn như mưa điểm về phía cửa cốc ném tới. Kia mười mấy khối cự thạch cũng bị mọi người hợp lực đẩy hạ, phát ra lệnh người sởn tóc gáy “Ầm vang” tiếng động, đánh lăn mà đi xuống rơi xuống.

Cửa cốc lưu tặc nhóm mới vừa ăn xong cơm trưa, lúc này cùng với nói là cảnh giới, chi bằng nói là tại đây tiêu hóa thực. Chính vui vẻ thoải mái là lúc, bỗng nghe đỉnh đầu pháo hoa nổ vang. Vừa mới cử đầu quan khán, kia một tảng lớn lạc thạch liền đổ ập xuống mà tạp xuống dưới.

Lưu tặc tuy rằng dũng mãnh, nhưng dù sao cũng là huyết nhục chi thân. Đối mặt mang theo thật lớn động năng hòn đá, lại há có thể thảo đến hảo đi? Những cái đó phản ứng hơi chậm, đều bị bị tạp đến óc vỡ toang. Dư giả còn tính nhạy bén, mắt thấy đỉnh đầu lạc thạch cuồn cuộn không ngừng, liền theo bản năng về phía trong cốc bại lui. Cứ như vậy, tuy rằng tạm thời sẽ không lại có cục đá tạp đến trên đầu, nhưng cửa cốc quyền khống chế cũng liền rơi vào Tần binh trong tay.

Đông cửa cốc vừa ra sự, tây cửa cốc lưu tặc cũng sôi nổi kinh hoàng mà quay đầu lại nhìn xung quanh. Thích mỹ phượng tuỳ thời không thể thất, lệ sất một tiếng nói: “Kỵ binh xung phong!” Nói liền đầu tàu gương mẫu mà xông ra ngoài.

Mà một trăm danh kỵ binh đã sớm chờ xuất phát, thấy chủ tướng đã lao tới, lập tức theo sát ở phía sau, lại xếp thành tam liệt cánh quân, phát ra kinh thiên động địa hò hét, giống như một chi ném mạnh đi ra ngoài thiết mâu, hung hăng mà thứ hướng trận địa địch.

Cửa cốc lưu tặc vội hấp tấp ứng chiến, nhưng bọn họ là ngừng ở tại chỗ, mà Tần binh là cao tốc lao tới, hai bên chênh lệch rõ ràng.

Thích mỹ phượng bạc khôi ngân giáp, một cây lượng ngân thương giống như giao long ra thủy, thẳng lấy lưu tặc đầu mục. Kia đầu mục thấy thích mỹ phượng thế tới cực cấp, vội vung lên đại đao, đem chính diện phong đến kín mít.

Ai ngờ thích mỹ phượng căn bản không cùng hắn giao thủ, mà là giống như mũi tên nhọn giống nhau, trực tiếp từ lưu tặc trong trận xuyên qua đi. Phàm là dám can đảm đối nàng huy động đao kiếm lưu tặc, đều bị nàng một thương chọn xuống ngựa hạ, thậm chí thẳng đến yết hầu bị đâm trúng, cũng chưa thấy rõ thích mỹ phượng ngân thương là như thế nào đã đâm tới!

Không đợi còn lại lưu tặc phản ứng lại đây, kế tiếp kỵ binh liền vọt tới trước mặt. Bọn họ vẫn là đại đao lập tức, căn bản không cần huy đao, mà là toàn bằng lao tới mã lực, hướng quân địch chặn ngang chém tới.

Nếu là đổi ở trống trải bình nguyên, lưu tặc nhóm tuy rằng sức chiến đấu không kịp Tần binh, tốt xấu cũng có thể chu toàn một trận. Nhưng nơi này là cửa cốc, Tần binh lại xếp thành tam liệt, đem hẹp hòi con đường hoàn toàn bao trùm. Lưu tặc nhóm chính là tưởng xê dịch né tránh, cũng không có né tránh không gian. Bất quá là ngay lập tức chi gian, thê lương tiếng kêu thảm thiết đã vang thành một mảnh!

Chu từ kiểm thấy hai quân kỵ binh đã giao thủ, lập tức hạ lệnh nói: “Bộ binh áp thượng, phong tỏa cửa cốc!”

Còn thừa 200 danh bộ binh lập tức bài xuất thuẫn trận, thừa dịp lưu tặc một mảnh đại loạn khoảnh khắc, nhanh chóng phong tỏa tây cửa cốc. Có chút cơ linh lưu tặc tưởng trực tiếp chạy trối chết, đều bị thuẫn trận ngăn trở đường đi. Này đó lạc đơn kỵ binh nơi nào là thuẫn trận đối thủ, không vài cái liền bị cung tiễn thủ cùng điểu súng tay phóng đảo.

Hai cái cửa cốc khoảnh khắc bị chiếm đóng, chiếm cứ ở trong cốc trùm thổ phỉ Ngô thắng triệu rốt cuộc bị kinh động. Hắn ứng biến năng lực lại so với cao kiến muốn cường đến nhiều, lập tức xoay người lên ngựa, hét lớn một tiếng nói: “Các huynh đệ, lên ngựa, tùy ta từ phía tây lao ra đi!”

Dư lại lưu tặc ước có 200 dư danh, cũng đều sôi nổi lên ngựa, đi theo Ngô thắng triệu hướng tây cửa cốc vọt tới.

Lúc này, cửa cốc chỗ lưu tặc đã bị thích mỹ phượng kỵ binh tiêu diệt hầu như không còn. Thấy lưu tặc đại cổ kỵ binh đánh úp lại, thích mỹ phượng không chút hoang mang nói: “Kỵ binh triệt nhập thuẫn trận!”

Những cái đó xếp thành một loạt đại thuẫn, lập tức mở ra bao nhiêu cái tiểu lỗ thủng, đem bên ta kỵ binh thả lại bổn trận. Đãi cuối cùng một người kỵ binh thông qua, trận môn lập tức phong bế, lại giống như một đạo kín không kẽ hở thiết tường.

Lúc này, lưu tặc kỵ binh cũng đã vọt tới phụ cận. Thích mỹ phượng mặt đẹp thượng lộ ra lãnh khốc tươi cười, lệ sất một tiếng nói: “Biến trận!”

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau