Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 803 Liêu Đông công lược hạ ( canh hai ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 803 Liêu Đông công lược hạ ( canh hai )

Chương 803 Liêu Đông công lược hạ ( canh hai )


Đổi mới thời gian: 2014 năm 10 nguyệt 06 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
《》

Phân loại: Lịch sử quân sự

Tác giả: No thổi đói xướng tên sách:

Chu từ kiểm Liêu Đông công lược kỳ thật cũng rất đơn giản, dùng một câu khái quát chính là: Bỏ Liêu Đông, cự sơn hải quan, tử thủ kinh sư.

Trước nói bỏ Liêu Đông, đây là Liêu Đông công lược bước đầu tiên. Lại nói tiếp tựa hồ đơn giản, đơn giản chính là từ bỏ ninh xa, Cẩm Châu, đại lăng hà chờ hết thảy quan ngoại thành trì, đem sở hữu biên quân cùng dân cư triệt vào núi hải quan nội. Làm như vậy chỗ tốt chu từ kiểm đã sớm nghĩ tới, đã ngắn lại tuyến tiếp viện, tiết kiệm đại lượng lương hướng; lại có thể đem phân tán binh lực tập trung ở quan nội, sử sau kim quân đánh mất đánh vận động chiến, trận tiêu diệt, vây điểm đánh viện binh chiến cơ hội.

Nhưng này nhìn như đơn giản bước đầu tiên, kỳ thật cũng là khó nhất một bước, bởi vì nơi này mặt có hai đại rất khó vượt qua chướng ngại. Đầu tiên là dư luận, đánh mất quốc thổ cái này bêu danh nhưng quá khó nghe, mặc cho ai cũng gánh vác không dậy nổi. Cái này thời không Minh triều quan viên trên cơ bản đều là một cây gân, chỉ biết cự địch với biên giới ở ngoài, căn bản không hiểu chiến lược chiến thuật. Huống hồ chu từ kiểm mới vừa nói qua “Tổ tông nơi tấc đất không cho”, hiện tại nếu công nhiên chủ động từ bỏ Liêu Đông tảng lớn quốc thổ, các đại thần nên như thế nào xem hắn, có thể hay không sinh ra kịch liệt mâu thuẫn cảm xúc?

Mà đối với dân chúng tới nói, triều đình mấy năm liên tục tăng số người “Tam hướng”, trên cơ bản đều dùng ở Liêu Đông. Hiện giờ quan ninh phòng tuyến thật vất vả xây lên tới, hoàng đế nói từ bỏ liền từ bỏ, chẳng phải làm bá tánh thất vọng buồn lòng?

Đệ nhị đại chướng ngại còn lại là biên quân. Chu từ kiểm biết rõ giống tổ đại thọ, Ngô tương như vậy tướng lãnh, kỳ thật đã thành cát cứ một phương quân phiệt, bọn họ hoàn toàn là đem Liêu Đông coi như chính mình địa bàn, đem biên quân trở thành chính mình tư quân. Bọn họ dưới trướng sĩ tốt cũng nhiều ở Liêu Đông có được thổ địa cùng gia đình, hiện tại chu từ kiểm muốn bọn họ lui nhập quan nội, tương đương là tước đoạt bọn họ khổ tâm kinh doanh mấy năm thậm chí mấy chục năm toàn bộ gia sản, nhất định sẽ lọt vào cường đại lực cản. Hơi có vô ý, còn khả năng kích khởi bất ngờ làm phản thậm chí đi theo địch, hậu quả không dám tưởng tượng.

Nhưng là chướng ngại lại đại, chu từ kiểm vẫn là hạ quyết tâm, nhất định phải tạm thời từ bỏ Liêu Đông. Chính cái gọi là đau dài không bằng đau ngắn, tuy rằng này cử ở ngắn hạn nội tất nhiên sẽ mang đến rất lớn tổn thất, nhưng tổng so như vậy vẫn luôn háo, đến cuối cùng toàn quân bị diệt cường.

Đây cũng là chu từ kiểm nhất định phải tự mình tới Liêu Đông lớn nhất nguyên nhân, bởi vì chỉ có hắn cái này hoàng đế, mới có cũng đủ quyền uy kinh sợ biên quân, làm cho bọn họ ngoan ngoãn mà lui lại. Đến nỗi dư luận vấn đề, chu từ kiểm tính toán chế tạo một hồi “Thất bại”, làm Liêu Đông thoạt nhìn không phải chủ động từ bỏ, mà là chiến bại mất đi, như vậy chỉ cần đối phụ trách tướng lãnh hơi sự trừng phạt là được. Dù sao minh quân ở Liêu Đông là đánh trận nào thua trận đó, lại bại một lần cũng không có gì hiếm lạ.

Liêu Đông công lược bước thứ hai là cự sơn hải quan, này cùng bước đầu tiên cũng là chặt chẽ tương liên. Bởi vì biên quân rút khỏi tới tất nhiên muốn trước tiên lui đến sơn hải quan, này tòa “Thiên hạ đệ nhất quan” lại không thể lại từ bỏ. Bởi vì sơn hải quan chẳng những ly kinh sư đã không xa, càng quan trọng là nó kề bên Bột Hải, địa thế hiểm yếu, là cái cực hảo phòng ngự chiến trường.

Ở chỗ này chu từ kiểm quyết định tiếp thu vương ở tấn phương án, ở hiện có quan hệ ngoài thành lại trúc một đạo trọng thành. Như vậy đã tránh được miễn sau kim trên cao nhìn xuống công thành tình huống xuất hiện, cũng có thể đầy đủ phát huy hỏa khí ưu thế.

Mặt khác lựa chọn sơn hải quan làm phòng ngự điểm mấu chốt, chu từ kiểm còn đầy đủ suy xét đến Bột Hải ảnh hưởng. Sau kim quân tuy rằng kỵ binh có một không hai thiên hạ, nhưng hoàn toàn không có hải quân; đại minh tuy rằng thủy sư lực lượng cũng thực gầy yếu, nhưng tốt xấu so sau kim cường. Nếu Hoàng Thái Cực thật sự binh lâm thành hạ, minh quân hoàn toàn có thể đem chiến hạm chạy đến quan ngoại gần biển, từ trên biển pháo kích địch nhân. Đây là di động pháo đài, còn hoàn toàn không cần lo lắng lọt vào sau kim quân công kích.

Mặt khác, dùng hải vận hướng sơn hải quan vận chuyển lương hướng, cũng so vận chuyển đường bộ có được càng nhiều ưu thế. Vận chuyển đường bộ cần thiết sử dụng đại lượng nhân lực, tốc độ cũng chậm, thường thường lương thực còn không có vận đến, trước bị vận lương người ăn luôn hơn phân nửa; hải vận lại chỉ cần có phong có thể, chiếm dụng nhân lực thiếu, vận lượng đại, tốc độ mau, ở cái này không có xe lửa cùng ô tô niên đại, thật sự so tay kéo vai khiêng vận chuyển đường bộ nhanh và tiện quá nhiều.

Mà sở dĩ lựa chọn sơn hải quan, mà không phải đồng dạng lâm hải ninh xa hoặc là mặt khác địa phương nào, đúng là bởi vì chu từ kiểm đầy đủ suy xét đến Bột Hải đặc thù địa lý và khí hậu nhân tố. Bột Hải là nội hải, mùa đông đại bộ phận khu vực sẽ đóng băng, bao gồm sơn hải quan lấy nam Thiên Tân vệ chờ mà đều sẽ kết thành thật dày hải băng, con thuyền vô pháp cập bờ. Hơn nữa sau kim quân còn có thể thiệp băng mà qua, năm đó giác hoa đảo chính là bởi vậy huỷ diệt.

Chính là ở Bột Hải bên trong, cố tình liền có một cái cảng không đóng băng, đó chính là Tần hoàng đảo cảng, cũng chính là hiện tại sơn hải quan. Đạo lý nói đến cũng đơn giản, bởi vì Bột Hải nam, bắc đều có sông lớn rót vào, mặt bắc là liêu hà, nam diện là Hải Hà cùng Sơn Đông chư hà, duy có sơn hải quan phụ cận không có đại con sông nhập hải. Nước ngọt so nước biển hàm muối lượng thấp, càng dễ dàng kết băng, bởi vậy sơn hải quan vị trí có thể nói được trời ưu ái, như vậy một cái chiến lược yếu địa, chu từ kiểm đương nhiên muốn chặt chẽ bảo vệ cho.

Đến nỗi cụ thể thủ pháp, chu từ kiểm tính toán lấy trải qua cải biên tổ đại thọ bộ là chủ, đặc biệt là Lý sùng dao một tay mang ra tới quan ninh thiết kỵ, hẳn là sơn hải quan quân coi giữ trung tâm. Này chi bộ đội không chỉ có muốn thủ thành, còn hẳn là có thể tùy thời xuất động, quấy rầy Liêu Đông sau kim quân dân, làm Hoàng Thái Cực cũng nếm thử “Địch trú ta nhiễu” tư vị.

Đến nỗi mãn quế, Triệu suất giáo chờ bộ, tắc phân trú với Kế Châu, tuyên phủ, đại đồng chờ phương hướng, bởi vì chu từ kiểm biết người Mông Cổ sớm muộn gì sẽ đảo hướng Hoàng Thái Cực, trong lịch sử sau kim quân sáu lần nhập quan, trước năm lần đều là đi qua Mông Cổ thảo nguyên, từ kể trên khu vực đột phá. Chu từ kiểm cũng không trông chờ mãn quế cùng Triệu suất giáo có thể ngăn cản sau kim quân, chỉ cần có thể tạo được cái báo động trước cùng trì trệ tác dụng cũng dễ làm thôi. Hơn nữa không cần thiết cùng địch nhân đánh bừa, chỉ cần tử thủ thành trì, bởi vì sau kim công kích chân chính mục tiêu cũng không phải nơi đó.

Liêu Đông công lược bước thứ ba, cũng là nhất mấu chốt một bước, chính là tử thủ kinh sư. Bởi vì chu từ kiểm trải qua lặp lại tính toán, cho rằng đối phó Bát Kỳ thiết kỵ, không còn có so kinh sư càng thích hợp chiến trường.

Đầu tiên, kinh sư đối địch ta hai bên đều có cực kỳ quan trọng chính trị ý nghĩa. Đối sau kim tới nói, công hãm đại minh đô thành, đương nhiên là cái cực đại dụ hoặc, trong lịch sử Hoàng Thái Cực lần đầu tiên suất quân nhập quan, đúng là thẳng lấy kinh sư, gây thành “Kỷ Tị chi biến”.

Mà đối đại minh tới nói, kinh sư cũng tuyệt không dung có thất, bởi vì đây là hoàng đế cùng triều đình sở tại, luân hãm liền ý nghĩa mất nước. Cho nên chỉ cần có ngoại địch công kích kinh sư, thiên hạ cần vương binh mã liền sẽ tụ tập hưởng ứng, kinh sư nội quân dân cũng sẽ cùng chung kẻ địch, phấn khởi giết địch.

Đối chu từ kiểm chính mình, này cũng vừa lúc ứng “Thiên tử thủ biên giới” nói đến. Hoàng đế chính là một mặt cờ xí, nếu hoàng đế chiến đấu ở tuyến đầu, tự nhiên đối đại minh toàn thể thần dân là cái cực đại khích lệ. Mà nếu giống Nam Tống giống nhau bị bắt hướng nam dời đô, vậy đem cực đại mà dao động người trong nước chống cự Mãn Thanh quyết tâm, cực đại mà hạ thấp hoàng đế cùng triều đình uy tín, thậm chí không cần Thát Tử đánh, quốc nội đều có khả năng chính mình loạn lên!

Đương nhiên, chu từ kiểm nhưng không muốn cùng trong lịch sử Sùng Trinh hoàng đế giống nhau, thật sự tới cái “Quân vương chết xã tắc”. Ở một mức độ nào đó, hắn thậm chí có điểm hy vọng Hoàng Thái Cực tới tấn công kinh sư!

Ngài đã đến là đối chúng ta lớn nhất duy trì, thích liền nhiều hơn giới thiệu bằng hữu đến đây đi!

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau