Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 872 thí xe giữ tướng ( canh một ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 872 thí xe giữ tướng ( canh một )

Chương 872 thí xe giữ tướng ( canh một )


Đổi mới thời gian: 2014 năm 11 nguyệt 17 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Cam chịu lãnh hôi

24 hào văn tự

Ngay ngắn khải thể

Chính văn

Tác giả: No thổi đói xướng phân loại: Đổi mới thời gian: 2014110702:10

Ở điều lấy Hình Bộ hồ sơ trong khoảng thời gian này, ôn thể nhân thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Lấy Lý tiêu, động vật tiết túc tích cầm đầu mười mấy tên đông lâm hệ đại thần đối hắn vạn pháo tề oanh, đều nói năm đó tiền thiên thu việc nháo đến dư luận xôn xao, cuối cùng đều biết tiền khiêm ích là bị người hãm hại. Việc này đã có công luận, ôn thể nhân lúc này nhảy ra tới này đoạn bản án cũ, hiển nhiên dụng tâm kín đáo.

Đặc biệt là lại khoa đô cấp sự trung chương duẫn nho, hắn thuộc về đảng Đông Lâm trung cường ngạnh phái, luôn luôn chủ trương xa lánh phi đông lâm hệ đại thần. Vì phản bác ôn thể nhân, hắn ra ban kháng thanh tấu nói: “Việc này năm đó ai ai cũng biết, phạm nhân bản cung khai từng khan với để sao, thần tận mắt nhìn thấy quá, ký ức hãy còn mới mẻ. Rõ ràng đã kết án, ôn thể nhân ngạnh nói không kết, đảo loạn cái bặc đại điển, này tội phi nhẹ!”

Ôn thể nhân tuy rằng thế đơn lực cô, lại là không hề sợ hãi, lấy bất biến ứng vạn biến, một mực chắc chắn này án chưa kết. Hắn liên tục hướng chu từ kiểm dập đầu nói: “Thần nếu là ăn nói bừa bãi vu cáo tiền khiêm ích, đó chính là tội khi quân, vụ thỉnh bệ hạ sát hại lấy tỏ rõ thiên hạ; nhưng thần nếu nói chính là sự thật, có phải hay không liền chứng minh tiền khiêm ích xác thật có đảng?”

Chu từ kiểm thấy ôn thể nhân không có sợ hãi, lường trước hắn nhất định bắt được này án bại lộ chỗ, liền làm chúng thần tạm dừng nghị luận, chờ hồ sơ vụ án tới vừa thấy liền biết.

Giây lát hồ sơ điều tới, chu từ kiểm tự mình thẩm duyệt. Chỉ thấy hồ sơ trung phụ có tiền thiên thu năm đó bài thi, mỗi đoạn mạt tự quả nhiên là “Một sớm bình bước lên thanh thiên”. Lại xem phạm nhân cung khai, nhưng thật ra xác có từ khi mẫn, kim bảo nguyên, tiền thiên thu ba người từng người bản cung khai, mặt trên đều có đỏ như máu chỉ áp. Hơn nữa tam phân bản cung khai nội dung tương đồng, đều sẵn tiền khiêm ích cùng này án không quan hệ, chỉ là từ kim hai người đánh hắn cờ hiệu gạt người.

Chu từ kiểm trong lòng hồ nghi, nghĩ thầm chính mình tuy rằng không thích tiền khiêm ích, nhưng cũng không thể chế tạo oan giả sai án a. Liền đem hồ sơ vụ án ném cùng ôn thể nhân, lạnh lùng thốt: “Ngươi nói này án chưa kết, này không phải đã kết sao?”

Ôn thể nhân cung kính mà nhặt lên hồ sơ vụ án nhìn hai mắt, liền không chút hoang mang nói: “Bệ hạ thỉnh xem. Tiền thiên thu bài thi có hai phân, một phần là hắn bản nhân đáp nguyên cuốn, một phần là trải qua sao chép. Thỉnh bệ hạ cùng chư công đối lập nguyên cuốn cùng bản cung khai chữ viết, hay không tương đồng?”

Chu từ kiểm trong lòng căng thẳng, vội tiếp nhận bài thi lại nhìn kỹ, quả nhiên hai người chữ viết không phải đều giống nhau. Chu từ kiểm tâm niệm thay đổi thật nhanh chi gian, đã minh bạch trong này nhất định có quỷ. Nhưng ôn thể nhân khẳng định không thấy quá hồ sơ, hắn lại là làm sao mà biết được đâu?

Ôn thể nhân lập tức vì mọi người vạch trần đáp án: “Thần cùng tiền thiên thu đều là Chiết Giang người, này án ở Hình Bộ thẩm vấn khi, thần ở Chiết Giang bạn cũ từng chính mắt nhìn thấy tiền thiên thu du Tây Hồ, căn bản không ở kinh sư. Người cũng chưa tới, này bản cung khai chẳng lẽ là trường cánh bay tới không thành!”

Lời vừa nói ra, cả triều ồn ào. Động vật tiết túc tích, Lý tiêu, kiều duẫn thăng đám người theo thứ tự truyền đọc hồ sơ, phát hiện xác như ôn thể nhân theo như lời, cũng tất cả đều mắt choáng váng. Chu từ kiểm liền hỏi kiều duẫn thăng: “Ngươi là Hình Bộ thượng thư, ngươi nói đây là có chuyện gì?”

Kiều duẫn thăng lập tức đổ mồ hôi nói: “Hồi bệ hạ, tuy rằng án phát khi thần chưa ở Hình Bộ, nhưng đến nhận chức sau không thể tra ra này tệ án, thần có tội! Lúc ấy kinh làm này án giả, chính là khi nhậm Hình Bộ thượng thư điền cát, rất có khả năng là điền cát thu bị người nào đó chỗ tốt, mới cố ý buông thả tiền thiên thu. Chỉ là hiện tại điền cát mưu nghịch đã đền tội, chết vô đối chứng…”

Ôn thể nhân lập tức đuổi kịp một câu nói: “Điền cát tuy chết, tiền thiên thu còn tại. Đem hắn bắt giam phúc thẩm không phải được rồi?”

Lúc này giấy trắng mực đen, đông lâm hệ đại thần tuy tưởng che chở tiền khiêm ích, lại là không lời nào để nói. Thật lâu sau, động vật tiết túc tích chậm rãi nói: “Nếu tiền khiêm ích cùng này án có thiệp, vụ án chưa thanh phía trước, xác thật không thể lại nhập các, thỉnh bệ hạ khác tuyển người khác.”

Chúng thần vừa nghe, động vật tiết túc tích đây là muốn thí xe giữ tướng. Còn có người muốn vì tiền khiêm ích xuất đầu, nhưng thấy tiền khiêm ích mặt xám như tro tàn, run y mà chiến, đều biết hắn khẳng định không sạch sẽ. Hoàng đế tuy còn trẻ tuổi lại nhìn rõ mọi việc, này một quan hắn khẳng định là quá không được, bởi vậy cũng chỉ đến sôi nổi tán thành.

Chu từ kiểm trong lòng mừng thầm, vốn dĩ hắn liền chán ghét tiền khiêm ích, vừa lúc mượn cơ hội này nói: “Nếu như thế, tạm đem tiền khiêm ích cách chức, đãi thẩm thanh này án sau lại làm khu chỗ.”

Như thế rất tốt, tiền khiêm ích đầy cõi lòng thiết tha, phong trần mệt mỏi mà tới rồi kinh sư, lại tung tăng nhảy nhót khắp nơi xâu chuỗi. Cuối cùng chẳng những không có thể vào các, liền hiện có chức quan cũng bị loát. Lập tức có cảnh vệ đoàn quân sĩ tiến lên hái được tiền khiêm ích mũ miện, đem hắn “Đưa” ra ngoài điện.

Vốn dĩ việc này liền tính hạ màn, nhưng ôn thể nhân vẫn không chịu thiện bãi cam hưu, tiếp tục dập đầu tấu nói: “Tiền khiêm ích như thế nhân phẩm, thế nhưng đến triều thần cộng đẩy, có thể thấy được kết bè kết cánh, thỉnh bệ hạ nghiêm tra!”

Cái này đảng Đông Lâm người nhưng không làm, nghĩ thầm ngươi ôn thể nhân thật to gan, được tiện nghi còn khoe mẽ, dám đơn thương độc mã hướng toàn bộ đảng Đông Lâm khiêu chiến?

Vì thế động vật tiết túc tích, Lý tiêu, kiều duẫn thăng, Lưu hồng huấn chờ trọng thần sôi nổi tỏ thái độ, ngôn đề cử tiền khiêm ích thật xuất phát từ công tâm. Đến nỗi tiền thiên thu án, mọi người xác thật không biết tình, nhưng tuyệt không kết bè kết cánh việc.

Đặc biệt là chương duẫn nho, vừa rồi toàn lực giữ gìn tiền khiêm ích, không nghĩ tới tiền khiêm ích chính mình không biết cố gắng, làm hắn đốn giác xuống đài không được, chính không chỗ xì hơi, liền đem lửa giận toàn trút xuống đến ôn thể nhân trên đầu, chỉ vào mũi hắn phẫn nộ quát: “Cái bặc đại điển, thiên nhật lâm chi với thượng, chư thần nào dám mưu lợi riêng? Ngươi tuy rằng làm quan tư lịch thâm hậu, nhưng tố vô thanh vọng, chư thần chính là không đề cử ngươi, ngươi đãi sao? Còn có, ngươi đã biết tiền thiên thu một án có quỷ, vì sao sớm không tấu vãn không tấu, càng muốn chờ cái bặc lựa chọn tiền khiêm ích khi mới tố giác? Có thể thấy được ngươi chính là tưởng vặn ngã tiền khiêm ích, chính mình tiến vào cái bặc danh sách! Ta nói cho ngươi, tựa ngươi bậc này tư dục huân tâm người, tiền khiêm ích đổ, cũng không tới phiên ngươi!”

Ôn thể nhân lại sớm có chuẩn bị, dù bận vẫn ung dung nói: “Có lý không ở thanh cao, chương đại nhân ngươi la hét ầm ĩ cái gì? Ngươi kêu đến càng hoan, liền càng chứng minh ngươi là tiền khiêm ích một đảng. Ngươi hỏi ta vì cái gì không ở cái bặc phía trước tham tấu? Hắc hắc, tiền khiêm ích nếu không vào Nội Các, bất quá là một ngâm gió ngâm trăng nhàn quan, tham hắn gì dùng? Nguyên nhân chính là vì hắn tưởng xâm nhập Nội Các, mà bệ hạ nãi ngàn năm vừa ra chi thánh quân, dùng người tự muốn thận chi lại thận. Cho nên ta mới thà rằng cùng cả triều đại thần là địch, cũng muốn tham đảo cái này gian nịnh đồ vô sỉ…”

“Ngươi nói ai kết đảng?” Chương duẫn nho không đợi ôn thể nhân nói xong, bạo nộ mà xen lời hắn, “Đảng chi nhất sự, trước nay tiểu nhân mưu hại quân tử, đều là bậc này nói! Bệ hạ, thần hãy còn nhớ năm đó thiến tặc Ngụy Trung Hiền đuổi đi ** độ sáng tinh thể công trung chi thần, cũng nói kết đảng, tẫn hành tước đoạt. Đại để tiểu nhân vì công luận sở bất dung, liền đem mục đích chung giả chỉ trích vì đảng, lưu truyền đến nay, làm hại quân tử chi tấm gương!”

Hắn lời này vừa ra khỏi miệng, ôn thể nhân lại là mặt giãn ra mỉm cười. Mà động vật tiết túc tích, Lý tiêu đám người còn lại là lắc đầu thở dài, ám đạo chương duẫn nho hảo không cẩn thận, có thể nào lấy hoàng đế cùng Ngụy Trung Hiền so sánh với!

Quả nhiên, chu từ kiểm lập tức cười lạnh nói: “Nga? Chiếu ngươi nói như vậy, Ngụy Trung Hiền lấy kết đảng vì danh thôi ** tinh quan, hôm nay trẫm thôi tiền khiêm ích quan, trẫm cùng Ngụy Trung Hiền là cá mè một lứa?”

Chương duẫn nho lập tức nghẹn lời, chu từ kiểm nhân thể sân mục giận dữ nói: “Quân tiền tấu đối, nào dám như thế làm càn? Cảnh vệ đoàn ở đâu!”

Yến lăng chờ cảnh vệ đoàn quân sĩ lập tức theo tiếng mà ra, chu từ kiểm cắn răng nói: “Đem chương duẫn nho áp đi xuống!”

Thư hữu đàn 321669195, hoan nghênh gia nhập hỗ động, đầu tháng cầu cơ bản hoa

(→)

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau