Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ chương 908 khánh công yến ( canh một ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 908 khánh công yến ( canh một )

Chương 908 khánh công yến ( canh một )


Đổi mới thời gian: 2014 năm 11 nguyệt 17 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ

Chương 908 khánh công yến

Chương 908 khánh công yến

Chương trước:

Chương sau:

Đứng đầu đề cử:

Thành đô vây giải, Thục Vương chu đến chú vui mừng quá đỗi, quả nhiên tự mình ra mặt mời Lý định quốc tham gia khánh công yến. Ngại với đối phương thân phận tôn quý, hơn nữa Tần lương ngọc gửi gắm mượn lương việc, Lý định quốc cũng chỉ hảo tham dự.

Khánh công yến lại không phải ở vương phủ bãi, mà là thiết lập tại thành đô có danh tiếng nhất tửu lầu Vọng Giang Lâu. Này Vọng Giang Lâu ở vào thành đô thành tây, cao bốn tầng, tầng cao nhất nhưng cách tường thành nhìn ra xa ngoài thành cẩm giang, vì vậy được gọi là. Hơn nữa này tòa Vọng Giang Lâu cũng là Thục Vương phủ sản nghiệp, mỗi năm ít nhất cũng có thể mang đến mười vạn lượng trở lên tiền thu.

Tham dự yến hội còn lại là thành đô các giới nhân vật nổi tiếng, trừ bỏ chu đến chú bên ngoài, còn bao gồm Tứ Xuyên tuần phủ Lưu hán nho, thành đô tri phủ chu tiếp nguyên, cùng với lớn lớn bé bé quan viên cùng có uy tín danh dự phú hào cự thân, chừng bốn năm chục người nhiều. Ngược lại là làm giải vây lớn nhất công thần Tần binh cùng bạch côn binh, chỉ có Lý định quốc cùng Tần lương ngọc có thể ngồi thủ tịch, mã ngàn tuyết cùng cận thống võ chờ quan trọng tướng lãnh chỉ có thể ngồi ở đại sảnh nhất góc một tịch, còn lại tướng sĩ tắc liền tham gia tư cách đều không có.

Yến hội tiệc rượu cũng cực kỳ phong phú, sơn trân hải vị vô số kể, rượu ngon càng là từng vò mà bưng lên. Không có phản quân uy hiếp, chúng quan viên phú thân nhưng tính đem tâm phóng tới trong bụng, mỗi người thôi bôi hoán trản, uống đến cao hứng phấn chấn; mã ngàn tuyết cùng cận thống võ đám người lại nghĩ đến các tướng sĩ vừa mới huyết chiến một hồi, người chết trận di thể còn không có tới kịp an táng, rất nhiều người bệnh còn ở thừa nhận thật lớn thống khổ, thậm chí Tần binh dừng chân đều còn không có an bài hảo, này rượu lại là ai cũng uống không đi xuống.

Mà để cho bọn họ lo lắng, không thể nghi ngờ vẫn là lương thực. Tuy rằng từ phản quân doanh trung thu được không ít lương thực, nhưng thành đô là Tây Nam đệ nhất đại thành, dân cư vượt qua trăm vạn, thành trì bị vây thời gian dài như vậy, không ít bá tánh trong nhà đều cạn lương thực. Thu được lương thực nếu chẳng phân biệt cấp bá tánh, vậy tương đương trơ mắt nhìn bá tánh đói chết, loại sự tình này vô luận là Tần lương ngọc vẫn là Lý định quốc, ai cũng làm không được; nhưng nếu phân cho bá tánh, như muối bỏ biển không nói, Tần binh cùng bạch côn binh lại ăn cái gì?

Nhưng vô luận là chu đến chú vẫn là Lưu hán nho, giống như căn bản là không đem cái này đại sự để ở trong lòng, chỉ là một mặt uống rượu mua vui. Tần lương ngọc cùng Lý định quốc dù sao cũng là võ tướng, dựa theo “Lấy văn chế võ” quy củ, ở trong bữa tiệc bọn họ nhưng không có gì tư cách nói chuyện, bởi vậy cũng chỉ đến nhẫn nại tính tình nghe tịch thượng mọi người cao đàm khoát luận, lại tìm cơ hội dẫn ra lương thực đề tài.

Rượu đến uống chưa đủ đô, chu đến chú ăn đến hứng khởi, càng là thao thao bất tuyệt, nước miếng mãn tịch bay loạn. Hắn giơ tràn đầy chén rượu, đánh no cách cười nói: “Phản quân lần này tới công thành đô, một là dựa vào tướng sĩ dùng mệnh, nhị cũng là thành đô nãi chung linh dục tú, địa linh nhân kiệt bảo địa, đều có thần phật phù hộ, không dung phản quân phá hư. Sớm tại chu đại năm đầu, cổ Thục quốc liền đem đô thành dời đến nơi này, một năm thành tụ, hai năm thành ấp, ba năm thành đô, này ‘ thành đô ’ hai chữ đó là này tới.

“Sau lại Thục Hán, trước Thục, Hậu Thục tam triều tại đây lập thủ đô, đặc biệt là Hậu Thục chủ Mạnh sưởng, càng là đem thành đô kiến đến hoa đoàn cẩm thốc. Bổn triều tự trước hiến vương bị Thái Tổ hoàng đế phân phong tại đây, trải qua mười đại tới bổn vương, thành đô càng là mạch văn rậm rì, phố phường phồn hoa. Người ta nói ‘ thượng có thiên đường hạ có Tô Hàng ’, bổn vương đảo cảm thấy nói lời này người, khẳng định không có tới quá thành đô, ha ha ha ha!”

Tịch thượng mọi người ầm ầm kêu diệu, đều một cái kính mãnh chụp chu đến chú mông ngựa. Tần lương ngọc cùng Lý định quốc lại là âm thầm nôn nóng. Nghĩ thầm chúng ta nhưng không công phu nghe ngươi tại đây khoe chữ, các tướng sĩ cùng bá tánh còn gào khóc đòi ăn đâu!

Nhưng thật ra thành đô tri phủ chu tiếp nguyên nhìn thấu hai người tâm sự, ho nhẹ một tiếng nói: “Điện hạ lời nói cực kỳ, thành đô cổ thành trải qua ngàn năm, ở giữa nhiều lần thay đổi triều đại, lại chưa từng bị chiến hỏa phá hư quá. Duy độc lần này phản quân vây thành, tuy rằng thành đô bản thân bình yên vô sự, nhưng chung quanh phủ huyện lại bị đánh cướp không còn, dân chạy nạn trôi giạt khắp nơi, thù vì đáng thương. Tức là trong thành bá tánh, cũng nhiều có nghèo rớt mồng tơi giả.”

Thấy chu tiếp nguyên xảo diệu mà đem đề tài dẫn lại đây, Tần lương ngọc không cấm đối hắn đầu lấy cảm kích ánh mắt, tiếp lời thành khẩn nói: “Chu đại nhân nói một chút không sai. Hiện giờ phản quân tuy đi, bên trong thành lương thực chỗ hổng thật sự quá lớn, không biết các vị đại nhân nhưng có lương sách?”

Kỳ thật nàng lời này ý tứ thực minh bạch, chính là hy vọng Thục Vương có thể mang cái đầu, mặt khác quan viên cũng làm cái gương tốt, bất luận là quyên là mượn, tóm lại chỉ cần lấy ra một chút lương thực tới, liền nhưng giải lửa sém lông mày.

Ai ngờ nhắc tới đến lương thực, tịch thượng mọi người lại hoặc là giả ngu giả ngơ, hoặc là nói gần nói xa, dù sao không một cái tiếp tra. Tứ Xuyên tuần phủ Lưu hán nho là toàn tỉnh chủ quan, hắn muốn giả ngu vô luận như thế nào cũng không thể nào nói nổi, lại cũng dường như không có việc gì nói: “Thiếu lương chi cục nãi phản quân tạo thành, gần như thiên tai, xác thật không có gì hảo biện pháp. Y bản quan chi thấy, cũng chỉ hảo tấu Minh triều đình, thỉnh Hộ Bộ bát lương hướng lại đây.”

Tần lương ngọc vừa nghe thiếu chút nữa tức giận đến vỗ án dựng lên, nghĩ thầm nếu là thượng tấu triều đình, trước không nói Hộ Bộ có hay không lương hướng nhưng bát, riêng là này một đi một về, trên đường đến tiêu phí nhiều ít thời gian? Chỉ sợ đợi không được lương hướng vận tới, trong thành bá tánh sớm rất nhiều chết đói! Hoá ra này Lưu hán nho là đẩy sáu hai lăm, đem trách nhiệm toàn đẩy đến phản quân trên đầu, trong thành quân dân đói bụng hắn không thèm để ý, chỉ ở chỗ này vui vẻ thoải mái!

Cưỡng chế trong lòng lửa giận, Tần lương ngọc lại lần nữa hướng chu đến chú nói thẳng muốn nhờ nói: “Thục Vương điện hạ, ngài là một phương phiên vương, hiện giờ trong thành quân dân gặp nạn, thỉnh điện hạ vô luận như thế nào tạm mượn mấy vạn thạch lương thực…”

Chu đến chú lại đem đầu diêu đến giống trống bỏi dường như nói: “Tần phu nhân, ngươi là có điều không biết, mọi nhà có bổn khó niệm kinh a! Bổn vương tuy rằng nhìn phong cảnh, nhưng vương phủ cùng các nơi vương trang dưỡng như vậy nhiều người, người ăn mã uy, nơi nào không cần lương thực cùng bạc? Hiện nay trong phủ tuy rằng tồn điểm lương thực, nhưng đó là bổn vương cứu cấp dùng, bổn vương tổng không thể chính mình đói bụng đi cứu tế dân chúng đi? Lương thực một chuyện, nhị vị tướng quân thả cùng Lưu tuần phủ, chu tri phủ bọn họ bàn bạc kỹ hơn, bổn vương giữ nghiêm tổ chế, không tham dự triều chính. Đêm nay là khánh công yến, thả không cần tưởng này đó chuyện phiền toái, tới tới tới, đều bưng lên ly trung rượu, xử lý lại nói!”

Mọi người lại là loạn hống hống nâng chén chè chén, chợt nghe bang mà một tiếng, có người đem chén rượu ném trên mặt đất, quăng ngã cái dập nát!

Tịch thượng tức khắc an tĩnh xuống dưới, mọi người kinh ngạc nhìn lại khi, lại thấy góc thượng kia một tịch thượng đứng lên một người anh tư táp sảng thiếu nữ, mày liễu dựng ngược, tiêm thanh quát lên: “Các tướng sĩ cùng dân chúng còn đều ở đói bụng, này rượu ta uống không đi xuống!”

Tần lương ngọc thấy là chính mình nữ nhi mã ngàn tuyết, trong đầu ong mà một tiếng, vừa muốn mở miệng trách cứ, chu đến chú lại híp mắt say lờ đờ đem mã ngàn tuyết trên dưới đánh giá một phen, hắc hắc hắc mà cười ha hả.

Tần lương ngọc gấp hướng Thục Vương thỉnh tội, cũng muốn đem mã ngàn tuyết đuổi ra đi. Chu đến chú lại nói: “Không cần không cần, nguyên lai là Tần phu nhân thiên kim, quăng ngã cái cái ly có cái gì đâu? Người tới, mau thế bổn vương cấp mã cô nương trọng đổi chén rượu, đại gia tiếp tục hoan uống, hôm nay không say không thôi!”

Tần lương ngọc thấy Thục Vương cũng không trách tội, vừa mới nhẹ nhàng thở ra, lại thấy chu đến chú cùng Lưu hán nho cắn một trận lỗ tai, ngay sau đó xin đi ra ngoài ra phòng.

Lưu hán nho tắc chuyển hướng Tần lương ngọc, trên mặt cười thành một đóa hoa nói: “Tần phu nhân, hôm nay ngài chính là song hỷ lâm môn nột! Mới vừa rồi điện hạ nói, hắn đối lệnh thiên kim thập phần yêu thích!”

Di động đọc thỉnh phỏng vấn: wap. Tinh tuyển

Cao tốc mới nhất chương, tấu chương tiết là chương 908 khánh công yến địa chỉ vì nếu ngươi giác tấu chương tiết cũng không tệ lắm nói thỉnh không cần quên hướng ngài QQ đàn cùng trên Weibo bằng hữu đề cử nga!

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau