Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn linh một mười chương ngoại thành mười hai môn ( canh một ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1010 ngoại thành mười hai môn ( canh một )

Chương 1010 ngoại thành mười hai môn ( canh một )


Đổi mới thời gian:2015 năm 01 nguyệt 11 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ

Chính văn chương 1010 ngoại thành mười hai môn

Phân loại: Mặt khác tiểu thuyết

Tác giả:

Tên sách: __

Hách vĩnh trung thật sự đã trở lại, bất quá thân bị trọng thương, dưới trướng 500 khinh kỵ binh cũng thiệt hại quá nửa. Phong vân tiểu thuyết đọc võng chu từ kiểm cấp đến 3000 doanh bên ngoài thành lâm thời doanh trại quân đội thăm, chỉ thấy vài tên quân y chính vội vàng vì nằm ở ‘ giường ’ thượng Hách vĩnh trung trị liệu, mà Hách vĩnh trung trước ‘ ngực ’, cánh tay trái cùng đại ‘ chân ’ thượng các có một đạo thật sâu miệng vết thương, thâm gần cập cốt, thoạt nhìn thật là làm cho người ta sợ hãi.

Thấy hoàng đế giá lâm, Hách vĩnh trung còn tưởng chống đỡ hạ ‘ giường ’ hành lễ, chu từ kiểm chạy nhanh một phen đem hắn ấn ở ‘ giường ’ thượng nói: “Ngươi thương thành như vậy, không cần ‘ loạn ’ động. Vừa rồi một trận chiến, ngươi là như thế nào thoát thân?”

Hách vĩnh trung lại chẳng hề để ý mà cười nói: “Tướng quân ra trận bất tử mang thương, miệng vết thương này nhìn dọa người, kỳ thật không thương đến gân cốt, không có gì. Mạt tướng phụng chỉ chặn lại truy binh, con mẹ nó, thật đúng là Thát Tử nạm lam kỳ chủ lực, ta còn cùng hào cách đánh cái đối mặt. Đáng tiếc này nhãi ranh không loại cùng mạt tướng đơn đả độc đấu, bằng không mạt tướng sớm đem hắn thủ cấp hiến cho Thánh Thượng.”

Nguyên lai Hách vĩnh trung suất 500 kị binh nhẹ cản phía sau, hắn cũng biết rõ bên ta binh lực quá thiếu, đặc biệt là chu từ kiểm còn áp tải cực kỳ quan trọng pháo, một khi làm sau kim quân đuổi theo, hậu quả không dám tưởng tượng. Bởi vậy hắn sớm hạ quyết tâm, chính là chính mình này 500 kỵ binh toàn bộ chết trận, cũng muốn kiệt lực ngăn cản truy binh.

Cho nên Hách vĩnh trung không có hoàn toàn nghe theo chu từ kiểm phân phó, hắn sợ hãi giảo hoạt ‘ nữ ’ chân nhân nhìn ra tới hắn là ở ‘ dụ ’ địch, cần thiết đao thật kiếm thật mà chém giết một hồi, mới có thể chặt chẽ hấp dẫn trụ Thát Tử, vì hoàng đế tranh thủ càng nhiều thời giờ.

Mà đối thủ của hắn, quả nhiên là ngày hôm qua đóng quân đông an trong thành nạm lam kỳ chủ lực, kỳ chủ hào cách tự mình cầm binh. Hào cách vốn dĩ thân thể kiện thạc như ngưu, là ‘ nữ ’ chân nhân trung nhất đẳng nhất dũng tướng, nhưng hắn cũng có cái lớn nhất nhược điểm, chính là tâm ‘ ngực ’ hẹp hòi, táo bạo dễ giận. Lần trước ninh xa chi chiến khi, hắn bị chu từ kiểm một hồi cuồng mắng, chó ngáp phải ruồi truyền thuyết hắn bị Đa Nhĩ Cổn đội nón xanh gièm pha, tức giận đến hắn hộc máu hôn ‘ mê ’, lúc sau thế nhưng bệnh nặng một hồi, thiếu chút nữa đi đời nhà ma, thẳng đến không lâu trước đây mới khỏi hẳn.

Hiện giờ Hoàng Thái Cực đã là sau kim đổ mồ hôi, vì tiến thêm một bước chế hành mặt khác ‘ nữ ’ thật quý tộc, đặc biệt là áp chế A Tể Cách, Đa Nhĩ Cổn, nhiều đạc tam huynh đệ, hắn chẳng những thân chưởng Chính Hoàng Kỳ cùng nạm hoàng kỳ, còn đem nạm lam kỳ mạnh mẽ hoa cho chính mình trưởng tử hào cách. Mà hào cách cũng là dã tâm bừng bừng, mộng tưởng một ngày kia có thể kế thừa Hoàng Thái Cực đổ mồ hôi chi vị, đến lúc đó hắn liền có thể tùy tiện tìm cái lấy cớ giết chết Đa Nhĩ Cổn, tẩy huyết “Đoạt thê” sỉ nhục.

‘ nữ ’ chân nhân kế thừa tập tục vẫn tương đương nguyên thủy, ai nắm tay đại ai liền càng có lên tiếng quyền. Cho nên lần này xâm nhập phía nam, hào cách tương đương tích cực, độc lãnh nạm lam kỳ nhậm nam lộ quân kiến nghị chính là hắn chủ động đưa ra, cũng được đến Hoàng Thái Cực phê chuẩn. Hào cách có chính mình bàn tính như ý, một mình lĩnh quân có hai cái chỗ tốt: Một là chiến công tất cả đều là chính mình, nhị là cướp được chiến lợi phẩm cũng tất cả đều là chính mình.

Bất quá từ khi từ hỉ phong khẩu nhập quan, hắn nam lộ quân liền vẫn luôn không có gặp được cái gì giống dạng chống cự, tuân hóa, Kế Châu như vậy đại thành cũng không tới phiên hắn đi đoạt lấy, hắn chỉ có thể công chiếm hương hà, đông an như vậy tiểu huyện thành, cướp được nước luộc thật sự không nhiều lắm. Bởi vậy hắn lòng nóng như lửa đốt, đêm qua mưa to mới vừa đình, hắn liền hướng kinh sư phương hướng đột tiến. Hách vĩnh trung 500 khinh kỵ binh, là hắn nạm lam kỳ gặp được đệ nhất chi có gan nghênh chiến minh quân, hào cách tất nhiên là hưng phấn dị thường, bàn tay vung lên liền khởi xướng toàn quân xung phong, ý đồ đem này 500 minh quân một ngụm nuốt vào.

Một phương ôm hẳn phải chết quyết tâm, một bên khác đánh nuốt chửng bàn tính, trận chiến đấu này ‘ kích ’ liệt trình độ có thể nghĩ. Cứ việc này 500 khinh kỵ binh xưng được với là 3000 doanh trung nhất ‘ tinh ’ duệ dũng sĩ, nhưng gần nhất quân địch quá nhiều, thứ hai ở dã chiến trung, sức chiến đấu so với kỵ ‘ bắn ’ có một không hai thiên hạ Bát Kỳ kỵ binh vẫn là kém một đoạn, không nhiều lắm công phu liền thương vong quá nửa.

Hách vĩnh trung lúc này mới suất quân hướng nam bại lui. Hào cách đương nhiên không muốn làm này khối đến miệng ‘ phì ’‘ thịt ’ chạy, một đường điên cuồng đuổi theo 30 dặm hơn. Thẳng đến mau đuổi theo hồi đông an huyện, hào cách mới đột nhiên ý thức được, chính mình có khả năng là trúng minh quân ‘ dụ ’ địch chi kế. Hắn tuy rằng lập công sốt ruột, nhưng ‘ nữ ’ chân nhân ở trên chiến trường xảo trá cùng linh hoạt đã thâm nhập cốt tủy, bởi vậy đảo cũng không dám lỗ mãng, không hề đuổi theo này chi tàn binh.

Hách vĩnh trung lúc này mới may mắn chạy thoát, mã bất đình đề phản hồi kinh sư. Tuy rằng thương vong thảm trọng, nhưng yểm hộ hoàng đế hồi kinh nhiệm vụ xem như viên mãn hoàn thành, bởi vậy Hách vĩnh trung tuy rằng bị thương không nhẹ, vẫn là cao hứng phấn chấn, lặp lại hướng chu từ kiểm thỉnh chiến, xem hắn kia tư thế, thế nào cũng phải lại cùng hào cách đường đường chính chính mà chém giết một hồi, báo này một mũi tên chi thù không thể.

Chu từ kiểm chạy nhanh nghiêm mặt nói: “Ngươi hiện tại nhiệm vụ chính là cho trẫm đem thương dưỡng hảo, đến lúc đó đều có dùng ngươi chỗ. Hiện tại lại là muốn thủ thành, tạm thời không cần phải ngươi. Ngươi 3000 doanh liền làm tổng dự bị đội đi.”

Từ 3000 doanh ra tới sau, chu từ kiểm lại trọng điểm thị sát dân chạy nạn an trí tình huống. Kinh sư dân cư vốn dĩ liền vượt qua trăm vạn, hiện tại lập tức dũng mãnh vào Thông Châu cập phụ cận các huyện dân chạy nạn mười dư vạn, nếu an trí không tốt, chính là sẽ ra đại ‘ loạn ’ tử.

Chu từ kiểm an trí chính sách là: Dân chạy nạn như ở kinh sư có thân hữu, nhưng tự hành đầu nhập vào thân hữu; nếu không chỗ nhưng đầu, tắc thống nhất an trí bên ngoài thành Đông Bắc giác thông xa ‘ môn ’ phụ cận.

Hiện giờ kinh sư ngoại thành xây dựng thêm công trình chưa làm xong, nhưng đã cụ bị phòng ngự công năng. Tường thành thiết kế là nội tầng vì vách đất kháng tường đất, ngoại tầng bao phúc thành gạch. Hiện tại sở hữu tường thành đều đã hoàn thành kháng thổ bộ phận, tuy rằng không có thành gạch, đối pháo oanh hoặc là công thành chùy lực phòng ngự kém một ít, nhưng sau kim quân đường xa mà đến, cũng không có đại hình công thành khí giới, càng vô pháo, bởi vậy này đảo không phải vấn đề lớn. Mà các nơi thành ‘ môn ’ làm phòng ngự trọng trung chi trọng, đã toàn bộ trước tiên làm xong.

Kinh sư thành ‘ môn ’ tố có “Nội chín ngoại bảy hoàng thành bốn” nói đến, ngoại thành nguyên lai chỉ có nam diện vĩnh định ‘ môn ’, tả an ‘ môn ’, hữu an ‘ môn ’, cùng với mặt đông quảng cừ ‘ môn ’, đông liền ‘ môn ’, cùng phía tây quảng an ‘ môn ’, tây liền ‘ môn ’. Trừ bỏ nam diện tam ‘ môn ’ chưa động bên ngoài, mặt khác bốn tòa thành ‘ môn ’ đã theo tường thành ngoại khoách mà dỡ bỏ.

Hiện giờ ngoại thành tứ phía các có ba tòa thành ‘ môn ’, cộng lại mười hai ‘ môn ’. Mặt đông từ nam đến bắc theo thứ tự là tân quảng cừ ‘ môn ’, thái bình ‘ môn ’ cùng hưng an ‘ môn ’, thái bình ‘ môn ’ vì chính ‘ môn ’; phía tây từ nam đến bắc theo thứ tự là tân quảng an ‘ môn ’, Côn Luân ‘ môn ’ cùng Tây Hải ‘ môn ’, Côn Luân ‘ môn ’ vì chính ‘ môn ’; mặt bắc từ đông đến tây theo thứ tự là thông xa ‘ môn ’, bắc cực ‘ môn ’ cùng trấn tây ‘ môn ’, bắc cực ‘ môn ’ vì chính ‘ môn ’.

Trừ bỏ quảng cừ ‘ môn ’ cùng quảng an ‘ môn ’ là tiếp tục sử dụng nguyên lai tên ngoại, còn lại bảy tòa thành ‘ môn ’ tên đều là chu từ kiểm tự mình lấy. Rất nhiều đại thần đều khó hiểu trong đó chi ý, chỉ có chu từ kiểm chính mình biết: Thái bình ‘ môn ’, ngụ ý Trung Quốc mặt hướng Thái Bình Dương; hưng an ‘ môn ’, ngụ ý Đông Bắc ngoại hưng an lĩnh; Côn Luân ‘ môn ’, ngụ ý Trung Quốc tây bộ biên giới, khởi nguyên với khăn mễ ngươi cao nguyên Côn Luân núi non; Tây Hải ‘ môn ’, ngụ ý Baal Khách Thập hồ, đây cũng là Trung Quốc cùng trung á quốc gia phân giới hồ; thông xa ‘ môn ’, ngụ ý Châu Á đại lục cực phía Đông, kiếp trước gọi “Kham sát thêm bán đảo”, nơi này cùng tân đại lục chỉ cách một đạo eo biển tương vọng; bắc cực ‘ môn ’, ngụ ý chính là bắc cực điểm; trấn tây ‘ môn ’, ngụ ý Trung Quốc gắt gao mà nhìn thẳng ở vào Tây Bắc phương hướng Châu Âu cường quốc, làm cho bọn họ tuyệt không dám mơ ước Thần Châu.

Thông qua này đó thành ‘ môn ’ mệnh danh, chu từ kiểm mịt mờ biểu đạt đối Trung Quốc bắc bộ lãnh thổ quốc gia cái nhìn. Ở hắn xem ra, chẳng những Đông Bắc khu vực là đại minh, càng bắc, càng diện tích rộng lớn bắc á đại địa, cũng tuyệt đối không nên bị Sa Hoàng nước Nga tằm ăn lên!...49285dsuaahhh24359073

Tình tiết lên xuống phập phồng, xúc động lòng người, là một quyển tình tiết cùng hành văn đều giai huyền huyễn tiểu thuyết, cung cấp tại tuyến đọc.

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau