Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn linh 34 chương tiến sĩ đệ ( canh một ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1034 tiến sĩ đệ ( canh một )

Chương 1034 tiến sĩ đệ ( canh một )


Đổi mới thời gian:2015 năm 01 nguyệt 22 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Cam chịu lãnh hôi

24 hào văn tự

Ngay ngắn khải thể

Chính văn chương 1034 tiến sĩ đệ

Tác giả: No thổi đói xướng phân loại: Đổi mới thời gian: 2015012216:14

Thấy kia chi vừa mới còn bị thanh quân đoàn đoàn vây quanh, thật vất vả mới thoát ly hiểm cảnh minh quân, cư nhiên trong nháy mắt liền đuổi bắt thanh quân, Lý định quốc sâu sắc cảm giác ngoài ý muốn. Chỉ thấy những cái đó minh quân mỗi người đều giết đỏ cả mắt rồi, một bên giục ngựa chạy như điên, một bên liên tiếp về phía trước phương thanh quân bắn tên. Nếu không phải xem cờ xí áo quần có số, chuẩn sẽ nghĩ lầm là thanh quân ở truy kích minh quân.

Bất quá Lý định quốc chỉ e thanh quân sử dụng trá bại kế dụ địch, vội hướng về phía tên kia bạch diện quan tướng cao giọng hô: “Giặc cùng đường chớ truy!”

Ai ngờ kia bạch diện quan tướng tựa cũng mắt điếc tai ngơ, còn tại khích lệ dưới trướng kỵ binh tiếp tục truy kích. Lý định quốc cũng có chút nóng nảy, lạnh giọng quát: “Ta có thánh dụ trong người, mau dừng lại!”

Bạch diện quan tướng lúc này mới bừng tỉnh lại đây, vội vàng hạ lệnh đình chỉ truy kích. Hắn bộ hạ cũng không thể không sôi nổi ghìm ngựa, nhưng vẫn là hướng về phía thanh quân lui lại phương hướng chửi ầm lên. Như thế có tâm huyết bộ đội, làm Lý định quốc cũng không thể không sâu sắc cảm giác bội phục.

Lúc này kia bạch diện quan tướng giục ngựa lại đây, ở trên ngựa chắp tay cao giọng nói: “Đa tạ vị này tướng quân cứu giúp! Bản quan là tân nhiệm tuyên phủ tuần phủ Lư tượng thăng, xin hỏi các hạ là?”

Lý định quốc lắp bắp kinh hãi, vội lăn an xuống ngựa, ở trước ngựa thi lễ nói: “Mạt tướng Lý định quốc, tham kiến tuần phủ đại nhân!”

Nguyên lai Minh triều lấy văn chế võ, võ tướng địa vị xa thấp hơn quan văn. Giống tuyên phủ tuần phủ tuy rằng là từ nhị phẩm, mà Lý định quốc đã là chính nhất phẩm tổng binh quan, nhưng thấy Lư tượng thăng, cũng đến ngoan ngoãn mà dưới thuộc chi tuần thấy. Chu từ kiểm tuy rằng kiên quyết cải cách, nhưng này một cái hắn lại không sửa, cho dù Lý định quốc, Lý tới hừ, Hách vĩnh trung đám người là hắn ái đem cũng là như thế, chỉ là không hề làm không hiểu quân sự quan văn đối bọn họ hạt chỉ huy.

Nguyên nhân cũng rất đơn giản, nhìn chung cổ kim nội ngoại, cầm binh tướng lãnh ủng binh tự trọng, đuôi to khó vẫy, cuối cùng trả đũa ví dụ thật sự quá nhiều, bởi vậy phàm là thành thục ổn định chính phủ, không một không thi hành quan văn chính trị, cho dù là trứ danh quân sự cường quốc, như nước Mỹ, Anh quốc, nước Đức cùng cấp dạng như thế. Võ tướng cho dù tái chiến công hiển hách, địa vị cũng không thể cao hơn quan văn, cần thiết tiếp thu quan văn lãnh đạo. Một khi văn võ địa vị điên đảo, vậy thành quân nhân chính trị, chủ nghĩa quân phiệt, toàn bộ quốc gia liền nguy hiểm. Đến nỗi không coi trọng quân sự dẫn tới sức chiến đấu thấp hèn, đó là một cái khác vấn đề, không thể cùng văn võ chi đừng nói nhập làm một.

Lúc này Lư tượng thăng cũng chạy nhanh xuống ngựa đem Lý định quốc nâng lên, sang sảng mà cười nói: “Nguyên lai là định nam tướng quân, thất kính thất kính! Ngươi hoà bình nam tướng quân Lý tới hừ ra kỳ binh bình định Tây Nam phản loạn chuyện xưa, hiện giờ đã là mọi người đều biết, không nghĩ tới tướng quân như thế tuổi trẻ, thật là từ xưa anh hùng xuất thiếu niên! Di, Lý tướng quân, ngươi sắc mặt như thế nào kém như vậy, có phải hay không có bệnh nhẹ trong người?”

“Hắn bệnh sốt rét còn không có hảo đâu!” Mã ngàn tuyết nhịn không được nói xen vào nói, “Chỉ biết cậy mạnh, một chút cũng không biết yêu quý chính mình!”

“Vị này chính là…” Lư tượng thăng kinh ngạc nói.

Lý định quốc bất đắc dĩ, chỉ phải vì hai bên dẫn tiến. Mã ngàn tuyết là thật làm Tần lương ngọc nuông chiều hỏng rồi, di người lại không giống người Hán như vậy chú trọng rườm rà lễ nghi, nhớ trước đây cho dù đối mặt Thục Vương chu đến chú, nàng cũng chưa phạm quá sợ, hiện giờ thấy Lư tượng thăng, cũng chỉ là ôm quyền kêu một tiếng “Gặp qua tuần phủ đại nhân”.

Lư tượng thăng đảo một chút cũng không để ý, ngược lại cười ha ha nói: “Lâu nghe thạch trụ tuyên phủ sứ Tần phu nhân là nữ trung hào kiệt, hiện giờ chính mắt nhìn thấy mã tiểu thư, quả nhiên là tướng môn hổ nữ. Nơi này không phải nói chuyện lời nói chỗ, Thát Tử tùy thời khả năng sẽ phản công, chúng ta vẫn là tiên tiến trác lộc trấn, chậm rãi đàm đạo.”

Lý định nền tảng lập quốc tới chính là phụng mật chỉ, bước đầu tiên trước đuổi bôn tuyên phủ. Hiện tại nếu gặp được tuyên phủ tuần phủ Lư tượng thăng, vậy xem như hoàn thành nhiệm vụ. Hai bên liền hợp binh một chỗ, chậm rãi lui xuống mồ thành bên trong.

Mới vừa tiến thành, liền thấy hai bên đường quỳ đầy thị trấn trung bá tánh, hô to “Đa tạ tuần phủ đại nhân ân cứu mạng”. Cầm đầu một người quần áo hoa lệ lão giả tiến lên lấy lòng nói: “Nếu không phải tuần phủ đại nhân ra sức giết địch, toàn trấn phụ lão đã gặp Thát Tử độc hại. Lão hủ không có gì báo đáp, đặc tới uỷ lạo quân đội, thỉnh tuần phủ đại nhân vạn chớ chối từ.”

Lư tượng thăng lại là hai hàng lông mày trói chặt, trầm ngâm một lát mới nói: “Các lão nói quá lời, bảo cảnh an dân chính là học sinh chức trách nơi. Đúng rồi Lý tướng quân, ta xem quý quân phong trần mệt mỏi mà đến, có phải hay không còn không có dùng cơm?”

Lý định quốc còn không có mở miệng, mã ngàn tuyết lại phẫn nộ nói: “Đừng nói chầu này, không dối gạt tuần phủ đại nhân, chúng ta từ khi ra xuyên, này dọc theo đường đi liền không ăn qua một đốn cơm no!”

“Như thế nào như thế?” Lư tượng thăng kinh ngạc nói, “Nếu như thế, đành phải làm phiền các lão, có không mau chóng làm tướng sĩ nhóm an bài cơm trưa?”

Kia lão giả miệng đầy ứng thừa nói: “Hảo thuyết hảo thuyết, lão hủ lập tức hồi phủ an bài, thỉnh tuần phủ đại nhân dời bước!” Nói liền vui rạo rực mà đi.

Lư tượng thăng lại thở dài nói: “Lý tướng quân khả năng không quen biết hắn, hắn đó là về hưu đại học sĩ quách chi tông. Nếu không phải bởi vì hắn, bản quan cũng sẽ không ở chỗ này bị Thát Tử lấy chúng đánh quả, thế cho nên thương vong nhiều như vậy tướng sĩ!”

Lý định quốc không biết trong đó nội tình, cũng không tiện hỏi nhiều, liền đi theo Lư tượng thăng đi vào một chỗ đại trạch viện trước. Nhưng thấy này tòa nhà cửa chiếm địa cực lớn, khí thế rộng rãi, so kinh sư công hầu phủ đệ cũng không hoàng nhiều làm. Cửa chính thượng treo cao một khối tấm biển, thượng thư “Tiến sĩ đệ” ba cái chữ to.

Mã ngàn tuyết không thể hiểu được hỏi: “Ta ở thành đô nhìn đến những cái đó gia đình giàu có cửa chính thượng, giống nhau đều viết ‘ mỗ phủ ’, này ‘ tiến sĩ đệ ’ là có ý tứ gì? Chẳng lẽ nhà này họ tiến sao?”

Lư tượng thăng cười vì nàng giải thích nói: “‘ tiến sĩ đệ ’ chính là tiến sĩ dinh thự. Qua đi chỉ cần mỗ gia có người khảo trúng tiến sĩ, đều có thể huyền ‘ tiến sĩ đệ ’ tấm biển. Sau lại dần dần diễn biến thành chỉ có ra quá ba cái trở lên tiến sĩ, mới có thể kêu tiến sĩ đệ. Quách các lão trong phủ đã liên tục bảy đại khảo trung tiến sĩ, tới rồi hắn này đồng lứa, càng là nhập các bái tướng, là vùng này xa gần nổi tiếng vọng tộc.”

Lúc này quách chi tông đã từ bên trong đón ra tới, đem mọi người tiếp nhập trong phủ. Trong viện tắc đã bày ra mười tới bàn phong phú tiệc rượu, tịch thượng đều là chút món ăn trân quý mỹ vị, đem cận thống võ đám người thèm đến đều mau lưu chảy nước dãi.

Quách chi tông thấy cười nói: “Tuần phủ đại nhân thỉnh đến chính sảnh ngồi vào vị trí. Đến nỗi mặt khác quan quân, liền ở trong viện dùng cơm; bình thường quân sĩ đều có gia phó trông nom, ở trên phố dùng cơm là được. Tuần phủ đại nhân thỉnh!”

Thấy quách chi tông uỷ lạo quân đội còn phân cái ba bảy loại, mã ngàn tuyết không cấm tức giận đến trợn tròn đôi mắt. Cũng may Lư tượng thăng lập tức nói: “Các lão có điều không biết, lần này đánh lui Thát Tử, nhiều thừa vị này Lý định quốc Lý tướng quân chi lực, mặt sau này đó đều là Lý tướng quân thuộc cấp. Các lão muốn thỉnh, cũng nên thỉnh Lý tướng quân mới đúng.”

Quách chi tông sau khi nghe xong xấu hổ mà cười hai tiếng, lúc này mới thỉnh Lý định quốc đám người cùng Lư tượng thăng cùng nhau tiến chính sảnh ngồi vào vị trí. Vừa mới ngồi xuống, hắn lập tức hướng Lư tượng thăng nâng cốc chúc mừng, bồi tịch cũng loạn hống hống kính rượu.

Lư tượng thăng giơ lên chén rượu, lại là biểu tình túc mục nói: “Này đệ nhất ly rượu học sinh không dám chịu, cần kính tại đây chiến trung lấy thân hi sinh cho tổ quốc tướng sĩ.” Nói liền đem mãn ly rượu ngon sái với trên mặt đất!

Thư hữu đàn 321669195, hoan nghênh gia nhập hỗ động

(→)

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau