Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn 141 chương kinh thiên tấu chương ( một..._ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1141 kinh thiên tấu chương ( một...

Chương 1141 kinh thiên tấu chương ( một...


Đổi mới thời gian:2015 năm 03 nguyệt 19 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Username: Mật mã: Nhớ kỹ

/ no thổi đói xướng / chương 1141 kinh thiên tấu chương ( canh một )

Ngày hôm sau vốn dĩ đều không phải là triều hội ngày, nhưng hình khoa cấp sự trung trần tán hóa một thiên tấu chương lại tại nội các trung dẫn phát kịch liệt tranh luận, không thể không lập tức tiến trình Dưỡng Tâm Điện. Chu từ kiểm nhìn đến này thiên tấu chương sau như đạt được chí bảo, lập tức lâm thời triệu tập triều hội, chuyên nghị này thiên tấu chương.

Vội vàng đuổi tới quần thần hiểu biết tấu chương nội dung sau, đều bị đại kinh thất sắc, nghị luận sôi nổi. Nguyên nhân cũng rất đơn giản: Này thiên tấu chương phân lượng quá nặng, đề cập mặt quá quảng, liên lụy đến ích lợi quá nhiều!

Trần tán hóa ở tấu chương trung nói hai việc. Đệ nhất kiện: Giai đoạn trước hoàng đế đã hạ chỉ tra rõ hoàng trang đầu hiến vấn đề, theo bước đầu điều tra rõ kết quả, bắc Trực Lệ tám phủ mấy trăm chỗ hoàng trang, cơ hồ mỗi chỗ đều có mượn đầu hiến trốn thuế hiện tượng, đầu hiến thổ địa xa xa vượt qua chân chính điền trang.

Mà trần tán hóa cũng không phải muốn nói hoàng trang, mà là bén nhọn mà chỉ ra, các nơi phiên vương phiên điền cập miễn với nạp lương quan thân điền, đồng dạng tồn tại đầu hiến trốn thuế hành vi, hơn nữa càng vì nghiêm trọng. Bởi vì hoàng trang số lượng rốt cuộc hữu hạn, hơn nữa tập trung với bắc Trực Lệ một tỉnh; phiên điền cùng quan thân điền tắc lần đến cả nước các nơi, đầu hiến mà số lượng trước đây ai cũng không có thống kê quá, nhưng nhất định phi thường kinh người. Trần tán hóa kiến nghị là lập tức ở cả nước trong phạm vi thanh tra đầu hiến thổ địa, đối lợi dụng đầu hiến trốn thuế giả ban cho trọng phạt, do đó gia tăng thuế má thu vào.

Mà chuyện thứ hai, còn lại là chỉ ra các nơi thuế phú gánh nặng không đều, thậm chí xuất hiện đồng ruộng càng đẫy đà khu vực, thuế suất ngược lại càng thấp quái hiện tượng. Yêu cầu triều đình một lần nữa thẩm định các nơi thuế lương hạn ngạch, hơn nữa nghiêm khắc chấp hành, nghiêm cấm khất nợ, cưỡng chế nộp của phi pháp năm rồi sở thiếu mức thuế.

Ôn thể nhân thật đúng là giỏi về hiểu rõ thánh ý, chu từ kiểm hiện tại chính vì tài chính thu không đủ chi mà sứt đầu mẻ trán. Vốn dĩ hắn thực hành các loại tân chính, sạp tràn lan đến phi thường đại, tiêu tiền như nước chảy giống nhau; lại đuổi kịp thanh quân xâm nhập, tuy rằng chu từ kiểm thực hành vườn không nhà trống chính sách, lớn nhất hạn độ mà giảm bớt bá tánh thương vong, chính là các nơi tài sản tổn thất bởi vậy càng thêm kinh người. Ở này đó địa phương cứu tế dân chạy nạn, khai triển trùng kiến, ít nhất lại đến tiêu tốn ngàn vạn lượng bạc.

Nhà dột còn gặp mưa suốt đêm, năm nay lại là một cái tàn khốc trời đông giá rét, sang năm các nơi lương thực tất nhiên trên diện rộng giảm sản lượng. Ở thuế má thu vào xác định vững chắc giảm bớt dưới tình huống, còn cần thiết đúng hạn chi trả đại minh ngân hàng tiền tiết kiệm lợi tức. Bởi vậy tuy rằng còn có nội nô bạc hơn hai ngàn vạn lượng, chu từ kiểm cũng có chút trong lòng không đế.

Hắn chính là biết trong lịch sử, đại minh chính là bởi vì tài chính phá sản, Lý Tự Thành lập tức binh lâm thành hạ, lại liền điều động quan ninh thiết kỵ yêu cầu mấy chục vạn lượng hướng bạc đều lấy không ra, cuối cùng dẫn tới mất nước. Bởi vậy cứ việc trở lại trong cung, đêm qua hắn lại vô tâm cùng vài vị hậu phi ôn tồn, mà là đem chính mình nhốt ở Dưỡng Tâm Điện nội, sầu đến cơ hồ một đêm không ngủ.

Mà trần tán hóa đưa ra này hai điều kiến nghị, thực hiển nhiên có thể trên diện rộng gia tăng thuế má thu vào, chu từ kiểm đương nhiên phi thường coi trọng. Hắn đầu tiên là làm trần tán hóa trước mặt mọi người đem tấu chương lại đọc diễn cảm một lần, sau đó hỏi: “Trần tán hóa sở tấu hay không là thật, này nghị có không thực hành, các khanh tấu tới!”

Vừa dứt lời, các thần Lưu hồng huấn lập tức ra ban tấu nói: “Bệ hạ, trần tán hóa sở tấu trăm triệu không thể! Như thật ấn hắn lời nói thanh tra cưỡng chế nộp của phi pháp, tắc xã tắc nguy rồi!”

“Nga?” Chu từ kiểm bất động thanh sắc địa đạo, “Trẫm nguyện nghe kỹ càng.”

Lưu hồng huấn người này tính cách quật * táo, là đảng Đông Lâm người tích cực dẫn đầu. Khoảng thời gian trước thanh toán thiến đảng, có chút quan viên ở Ngụy Trung Hiền thế đại khi, vì cầu tự bảo vệ mình lá mặt lá trái, trên thực tế vẫn chưa làm ác. Nhưng là Lưu hồng huấn cho rằng những người này cũng tất cả đều là thiến đảng, tả tham một cái, hữu hặc một cái, ít nhất tham tấu mấy chục người. Trong đó chỉ có một nửa là chân chính thiến đảng, dư lại liền có mượn cơ hội đả kích đối thủ hiềm nghi. Chu từ kiểm đối đảng Đông Lâm loại này hành vi cũng thực cảnh giác, nhất định phải chứng cứ vô cùng xác thực mới khẳng định tội, chọc đến Lưu hồng huấn rất là bất mãn, từ nay về sau cũng thường thường cùng chu từ kiểm làm trái lại.

Lúc này hắn cũng chút nào không thèm để ý chu từ kiểm trong giọng nói rõ ràng lộ ra châm chọc, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ nói: “Thái Tổ hoàng đế phân phong phiên vương lấy cố quốc an bang, đây là ta đại minh quốc gia bổn. Phiên vương yên ổn, tắc xã tắc vững như Thái sơn. Quan thân cũng là như thế, trị quận dựa quan, trị hương dựa thân, quan thân không có quần áo thực chi ưu, mới có thể tận tâm vì triều đình làm việc, chính lệnh mới có thể thông suốt. Thần hảo có một so, nếu nói xã tắc là một cây đại thụ, phiên vương liền giống như là rễ cây, căn cơ dao động tắc thụ tất khô héo; quan thân tắc đúng là cành khô, chém đứt cành khô tắc hoa quả đều không.

“Đến nỗi đầu hiến thổ địa vấn đề, đều không phải là một sớm một chiều gây ra, trong đó hoặc có tệ nạn kéo dài lâu ngày, chỉ nhưng từ từ củ chi. Như ấn trần tán hóa theo như lời phương pháp, còn lại là dao sắc chặt đay rối, tất nhiên thương cập căn bản. Vì một ít tiểu lợi mà sử phiên trấn không yên, quan thân bất an, thần thiết nghĩ thật không đủ lấy.

“Đến nỗi thuế phú không đều, trần tán hóa là chỉ biết thứ nhất, không biết thứ hai. Lấy bắc Trực Lệ vì lệ, thuế mẫu 4900 nhiều vạn mẫu, nạp lương hạn ngạch 60 vạn thạch, bình quân thuế suất chỉ có 80 thuế một. Nhưng bắc Trực Lệ muốn gánh vác kinh sư các loại lao dịch, thuế ruộng định đến quá cao, tắc sức dân bất kham gánh nặng. Huống hồ các nơi đã ấn này mức thuế trưng thu nhiều năm, còn vững vàng. Như kịch hành thay đổi, chẳng những chưa chắc thu được với tới, còn khả năng kích khởi dân biến, nhân tiểu thất đại, không thể không thận!”

Lưu hồng huấn đắc ý dào dạt mà nói xong này bộ thao thao bất tuyệt, quần thần sôi nổi phụ họa. Trần tán hóa thứ nhất chức quan uy vọng xa không bằng Lưu hồng huấn, thứ hai hắn này thiên tấu chương căn bản chính là ôn thể nhân bày mưu đặt kế, chính hắn nào có như vậy cao tầm mắt, trong lúc nhất thời bị Lưu hồng huấn chất vấn khiển trách đến cứng họng, mặt đỏ tai hồng.

Thoạt nhìn trần tán hóa này thiên tấu chương là bạch thượng, chu từ kiểm lại không nóng nảy, tĩnh xem này biến. Hắn biết, trần tán hóa tất có cao nhân chỉ điểm, nếu không Nội Các cũng sẽ không bởi vì tranh luận không dưới mà đem tấu chương tiến trình Dưỡng Tâm Điện.

Quả nhiên, một người đột nhiên kháng thanh hô to nói: “Lưu các lão mậu rồi!”

Chu từ kiểm tập trung nhìn vào, nguyên lai là các thần chu diên nho, liền biết có một hồi trò hay muốn xem.

Chu diên nho ở các thần trung là tuổi trẻ nhất một vị, năm nay chỉ có hơn ba mươi tuổi, lại tài học hơn người, khoa cử khi liền trung hội nguyên, Trạng Nguyên, văn danh lần đến thiên hạ, đồng thời cũng tâm cao khí ngạo, nội tâm trung sớm đem lên làm Nội Các thủ phụ làm lớn nhất mục tiêu. Đảng Đông Lâm người đối hắn rất có mượn sức chi ý, nhưng chu diên nho biết chính mình tư lịch còn thấp, nếu đầu nhập vào đảng Đông Lâm, mặt trên còn có Lý tiêu, động vật tiết túc tích chờ một số lớn lão tư cách đảng Đông Lâm đè nặng, thậm chí tiền khiêm ích người như vậy đều có khả năng Đông Sơn tái khởi xếp hạng chính mình phía trước. Bởi vậy hắn tuy rằng cùng đảng Đông Lâm người vẫn duy trì tốt đẹp quan hệ, nhưng lại như gần như xa, đối triều chính có chính mình độc đáo giải thích.

Điểm này liền bị cùng đảng Đông Lâm như nước với lửa ôn thể nhân lợi dụng. Hai người trước sau nhập các sau cho nhau phụ xướng, thực mau mượn sức một đám nịnh nọt quan viên, hình thành “Chu đảng” cùng “Ôn đảng”, chẳng qua quy mô cùng ảnh hưởng cùng đảng Đông Lâm vô pháp đánh đồng mà thôi. Chu đảng cùng ôn đảng thường xuyên liên thủ, tại nội các trung cũng là một cổ không thể bỏ qua lực lượng. Đương nhiên, đây cũng là chu từ kiểm cố ý vì này, nếu không đảng Đông Lâm sớm một nhà độc đại.

Lúc này chu diên nho liền không chút khách khí mà làm khó dễ nói: “Nếu Lưu các lão lấy thụ dụ xã tắc, học sinh cũng có vừa hỏi: Phiên vương là rễ cây, quan thân là cành khô, như vậy bình thường nông hộ có phải hay không chính là lá cây?”

Đứng đầu tiểu thuyết đề cử

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau