Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn 269 chương minh hàng ám thăng ( tam..._ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1269 minh hàng ám thăng ( tam...

Chương 1269 minh hàng ám thăng ( tam...


Đổi mới thời gian:2015 năm 06 nguyệt 21 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ

Chương 1269 minh hàng ám thăng ( canh ba cầu hoa )

Phân loại: Mặt khác tiểu thuyết

Tác giả:

Tên sách: __

Thiên Khải 6 năm mùng 8 tháng chạp, chu từ kiểm di giá Khai Phong. Toàn văn tự đọc:3w.し

Khai Phong phủ là một tòa có đã lâu lịch sử cổ thành, Bắc Tống khi vẫn là thủ đô, khi xưng “Biện Kinh”, phồn hoa thịnh cảnh không thua gì Thịnh Đường thời kỳ Trường An, Lạc Dương.

Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận sở dĩ ở chỗ này định đô, cũng đều có này đạo lý. Đầu tiên Tống triều phía trước năm đời Hậu Lương, sau đường, hậu Tấn, Đông Hán, sau chu đều định đô tại đây, có cũng đủ chính trị cơ sở; còn nữa Khai Phong ở vào Hà Nam Trung Nguyên nơi, là “Thiên hạ bên trong”, dễ bề trung ương triều đình quản lý cả nước; đệ tam, Hoàng Hà cùng ngay lúc đó Tùy Đường Đại Vận Hà tại đây giao nhau, cho nên nơi này là đương nhiên nam bắc hàng hóa tập hợp và phân tán đổi vận nơi, hoàn toàn xứng đáng kinh tế trung tâm.

Bắc Tống họa gia trương chọn quả nhiên 《 Thanh Minh Thượng Hà Đồ 》, đó là bày ra năm đó Biện Kinh phố phường phong mạo bất hủ họa tác. Này họa hiện giấu trong Tử Cấm Thành, chu từ kiểm cũng từng cẩn thận quan sát quá, tuy rằng không thể xác nhận hay không vì chân tích, nhưng họa trung bá tánh hoặc bận rộn hoặc nhàn nhã nhân sinh trăm thái, vẫn làm hắn tâm trì mà hướng về chi.

Đáng tiếc họa tác tuy ở, Khai Phong phủ lại không còn nữa năm đó chi thịnh cảnh. Huy Tông trong năm kim nhân nam hạ thế như chẻ tre, Tống đem vì chống đỡ Nữ Chân tinh kỵ, lột ra Hoàng Hà đại đê, dẫn tới Hoàng Hà vỡ hướng Đông Nam tràn lan, đại lượng bùn sa khiến cho Tùy Đường kênh đào thực mau tắc nghẽn. Chính là Hoàng Hà thủy cũng không có thể ngăn cản Bắc Tống mất nước, Nam Tống an phận lúc sau, Khai Phong địa vị xuống dốc không phanh. Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương từng có ý định đô tại đây, chính là sau lại cân nhắc lợi hại, vẫn là lựa chọn Nam Kinh, Khai Phong liền trở thành bình thường nha phủ. Vừa mới phát sinh chu thường tuân phản loạn, sử này tòa cổ thành lại lần nữa gặp chiến hỏa tàn phá, toàn thành thế nhưng tìm không ra một chỗ hoàn chỉnh sân, nơi nơi đều là đoạn bích tàn viên.

Ở trải qua đơn giản sửa sang lại, lâm thời tích vì hoàng đế hành cung Khai Phong phủ nha nội, chu từ kiểm nghe Nam Kinh Binh Bộ thượng thư Viên nhưng lập bản tóm tắt xong Khai Phong lịch sử, không cấm bóp cổ tay thở dài. Viên nhưng lập vốn chính là Hà Nam người, đối vùng này lịch sử điển cố rõ như lòng bàn tay, một phen từ từ kể ra, làm không như thế nào niệm quá thư Hách vĩnh trung, Lý tới hừ, Lý định quốc, Mạnh củng chờ tướng lãnh đều nghe được khi thì như si như say, khi thì phẫn uất mãn ngực.

Vương ở tấn cùng Viên nhưng lập là ngày hôm qua vừa mới đến Khai Phong. Chu từ kiểm một đạo thánh chỉ, đem hai vị này lão thần điều đến Nam Kinh, ra ngoài mọi người ngoài ý liệu. Tuy rằng từ phẩm cấp đi lên xem, vương ở tấn cùng Viên nhưng lập xem như bình điều, nhưng ai đều biết, Nam Kinh lục bộ là “Dưỡng lão nha môn”, quyền lực cùng kinh sư lục bộ so sánh với kém đến quá nhiều. Vốn dĩ chu từ kiểm đối bọn họ cùng với tôn thừa tông này ba vị lão thần còn tính tương đương nể trọng, ai ngờ nói biếm liền biếm, nói điều liền điều, thực sự làm không ít người than thở “Thiên uy khó dò”.

Hơn nữa vương Viên hai vị đã là lục bộ thượng thư, lại là Nội Các các thần, thượng thư quan hàm không có, tự nhiên cũng liền rời khỏi Nội Các. Trong triều quan viên thế lực lớn nhất đảng Đông Lâm tuy rằng đối này có điểm không thể hiểu được, nhưng này hai người ở triều chính thượng nhất quán duy hoàng đế chi mệnh là nghe, đảng Đông Lâm người đã sớm đối bọn họ không hài lòng. Hiện tại hai người bị điều khỏi kinh sư, đúng là cầu mà không được, cho nên cơ hồ không người thượng sơ phản đối, chỉ có hoàng tông hi, cố viêm võ, vương phu chi chờ vài vị trung thư xá nhân liên danh thượng tấu, vì vương Viên hai người kêu oan, kết quả cũng là đá chìm đáy biển: Chu từ kiểm rất ít thấy mà đem tấu chương trực tiếp lưu trúng.

Đến nỗi vương ở tấn cùng Viên nhưng lập bản nhân, bọn họ đều là trải qua quan trường chìm nổi, lên xuống lão nhân. Tuy rằng chợt bị điều hướng Nam Kinh, trong lòng tất nhiên là rất là phiền muộn, nhưng mà bọn họ cũng sớm đạt tới không lấy vật hỉ, không lấy mình bi cảnh giới, tiếp chỉ lúc sau đơn giản giao tiếp một chút, lập tức ly kinh đi nhậm chức.

Bất quá bởi vì nam bắc thông lộ bị phản quân chặn, hai vị lão thần chính là muốn đi Nam Kinh cũng đi không được, chỉ có thể ở trên đường chậm rãi đi trước. Lại với ba ngày phía trước đột nhiên nhận được hoàng đế mật chỉ: Tốc tới Lạc Dương yết kiến. Không đợi đuổi tới Lạc Dương, Trịnh Châu cùng Khai Phong đã thu phục, chu từ kiểm lại làm cho bọn họ đuổi tới Khai Phong. Đợi cho hai người vào thành, đã là ngày hôm qua đêm khuya.

Nhưng hoàn toàn ra ngoài hai người ngoài ý liệu, chu từ kiểm thế nhưng tự mình ở cửa thành chỗ nghênh đón. Hoảng đến hai người lăn an xuống ngựa, quỳ xuống rưng rưng dập đầu nói: “Bệ hạ! Thần chờ vô năng, đã không thể ngoại ngự cường vũ, lại không thể nội an lê dân, khiến Trung Nguyên biến khởi, mệt bệ hạ ngự giá thân chinh, thật ứng trọng chỗ! Lại không biết bệ hạ vì sao phải như thế lễ ngộ thần chờ, ô ô ô…”

Nói nói, hai người thế nhưng cảm động đến nức nở lên. Chu từ kiểm vội thân thủ sam khởi hai người, thấp giọng cười nói: “Nhị vị đại nhân chịu ủy khuất. Trẫm có trẫm khổ trung, bất quá nơi này đều không phải là nói chuyện chỗ, chúng ta đi trước phủ nha, các ngươi uống điểm trà nóng ấm áp thân mình, sau đó nói chuyện.”

Chờ tới rồi phủ nha mới biết được, nơi này phòng ở làm đạn pháo oanh đến liền một gian nóc nhà hoàn chỉnh đều tìm không ra tới, chu từ kiểm ngự trướng liền thiết lập tại một đống gạch ngói bên cạnh. Trong trướng cũng chỉ có mai kiếm một người hầu hạ, cũng không bất luận cái gì xa hoa đồ vật, có chỉ là một trương giường xếp, một trương án thư, mấy cái ghế dựa, cùng với đầy bàn tấu chương đường báo mà thôi.

Đãi hai người ngồi định rồi, chu từ kiểm lại làm mai kiếm phụng trà. Hai vị này lão thần đều đã là hoa giáp chi năm, cái gì chưa thấy qua? Vừa thấy chu từ kiểm xem mai kiếm trong ánh mắt toàn là ôn tồn, mai kiếm tắc hơi mang ngượng ngùng, liền cái gì đều minh bạch, nào còn dám an tọa chịu trà, chạy nhanh đứng dậy đôi tay tiếp, liên thanh cảm ơn không ngừng.

Lúc sau chu từ kiểm đối mai kiếm nháy mắt, mai kiếm liền biết điều mà rời khỏi trướng ngoại. Chu từ kiểm lúc này mới đối hai người áy náy cười nói: “Nhị vị đại nhân, các ngươi có phải hay không cảm thấy trẫm có chút hỉ nộ vô thường, đem tức giận rơi tại các ngươi hai cái trên người?”

Hai người vội vàng khấu đầu nói: “Bệ hạ gì ra lời này. Lôi đình mưa móc đều là quân ân, lại nói ta hai người thân là thượng thư, các thần, không thể vì quân phụ phân ưu, lý nên biếm truất.”

Chu từ kiểm lại lắc đầu nói: “Không, trẫm đối nhị vị đại nhân là minh hàng ám thăng. Sở dĩ đến bây giờ mới nói cho các ngươi, cũng là sợ phiền phức cơ không bí, bất đắc dĩ mà làm chi, mong rằng nhị vị không cần để ý.”

Tiếp theo hắn liền đem tào văn chiếu phụng chỉ đi Nam Kinh, lại bị thường dận tự cùng hồ ứng đài đám người làm khó dễ cản tay, căn bản vô pháp tiết chế Nam Kinh quan quân sự tình nói. Hai người bừng tỉnh đại ngộ nói: “Bệ hạ là tưởng đem chúng ta đổi đến Nam Kinh đi, bất động thanh sắc mà khống chế được Nam Kinh cục diện?”

“Đúng là.” Chu từ kiểm trầm giọng nói, “Đều nói Nam Kinh lục bộ là dưỡng lão địa phương. Mặt khác bốn bộ có lẽ là, nhưng Hộ Bộ chải vuốt Giang Nam tài phú, Binh Bộ khống chế mười vạn vệ sở quan quân, có thể nói nửa giang sơn đều ở Nam Kinh, tầm quan trọng không thua gì kinh sư lục bộ. Tục ngữ nói ‘ núi cao hoàng đế xa ’, triều đình lâu không ở Nam Kinh, địa phương quan thân, huân thần, vệ sở tự thành một hệ, nhất tổn câu tổn một vinh đều vinh, cho nhau bao che nâng đỡ, trẫm chi chính lệnh thế nhưng không thể hành, chẳng phải nhưng lự?

“Tựa này chờ cục diện, một cái tào văn chiếu là giải quyết không được, thế nào cũng phải nhị vị đại nhân như vậy đức cao vọng trọng, kinh nghiệm phong phú lão thần mới có thể vững vàng mà khống chế cục diện, mà không đến mức ra đại loạn tử. Đãi phản loạn bình ổn, trẫm còn phải làm rất nhiều đại sự, bất luận nào sự kiện, Giang Nam khu vực đều vì mấu chốt nơi. Bởi vậy trẫm đối nhị vị đại nhân ký thác kỳ vọng cao, nhị vị chi trọng trách, chút nào không thua gì các thần, mong rằng nhị vị đại nhân phấn chấn tinh thần, mau chóng đi Nam Kinh!”

Tình tiết lên xuống phập phồng, xúc động lòng người, là một quyển tình tiết cùng hành văn đều giai huyền huyễn tiểu thuyết, cung cấp tại tuyến đọc.

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau