Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn 330 chương Triều Tiên thủy sư ( canh một _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1330 Triều Tiên thủy sư ( canh một

Chương 1330 Triều Tiên thủy sư ( canh một


Đổi mới thời gian:2015 năm 07 nguyệt 29 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Chương 1330 Triều Tiên thủy sư

Chương 1330 Triều Tiên thủy sư

Di động đọc thỉnh phỏng vấn:m.wanshu

Giả mạo Mãn Thanh sứ thần thạch xuân hổ ở trình quốc thư lúc sau thực mau lui lại ra Cảnh Phúc Cung, Lý tông đáp ứng hắn sẽ mau chóng cho hắn hồi đáp. Thạch xuân hổ đối việc này tâm tình là có chút mâu thuẫn, hắn đương nhiên hy vọng mau rời khỏi Seoul cái này hiểm cảnh, bởi vì một khi thân phận bị xuyên qua, hắn liền chết không có chỗ chôn. Nhưng là hắn tại nội tâm cũng không hy vọng Triều Tiên thật sự đối Mãn Thanh ngoan ngoãn phục tùng, lập tức xuất động thủy sư đi tấn công da đảo, bởi vì mao văn long kế sách thật sự là nhất chiêu hiểm cờ, có thể hay không thành công thượng ở cái nào cũng được chi gian.

Nhưng là ngày hôm sau Lý tông liền lại lần nữa triệu kiến thạch xuân hổ, làm ra chính thức hồi đáp: Đồng ý xuất binh phối hợp Mãn Thanh tấn công da đảo, bắt được tù binh giống nhau giao Mãn Thanh xử trí, điều kiện là da đảo muốn thuộc về Triều Tiên.

Vừa dứt lời, triều ban trung vài vị đại thần liền kháng thanh tấu nói: “Vương thượng, ngài không thể làm như vậy nha! Quốc gia của ta hướng vì đại minh phiên thuộc, bối minh đầu kim đã là đại không nên, như thế nào còn có thể đối đại minh động binh đâu! Ngài nếu nhất ý cô hành, đem hãm Triều Tiên với vạn kiếp bất phục nơi nha, vương thượng!”

Làm trò “Mãn Thanh sứ thần” mặt bị thần hạ chống đối, Lý tông không cấm giận dữ, lạnh lùng mà nhìn chằm chằm mấy người kia nói: “Hồng cánh hán, Doãn tập, Ngô đạt tế, y các ngươi ba cái nói, cô nên làm cái gì bây giờ?”

Ba người lập tức xúc động tấu nói: “Vương thượng, 《 Luận Ngữ 》 có vân: Quân tử có lỗi cũng, như nhật nguyệt chi thực nào: Quá cũng, người toàn thấy chi; càng cũng, người toàn ngưỡng chi. Năm ngoái đại minh đã hướng quốc gia của ta truyền thư, rất có khuyên nhủ chi ý; năm nay cải nguyên Sùng Trinh, vương thượng như có thể sấn cơ hội này thượng biểu thỉnh tội, trảm Mãn Thanh sứ thần đứng đầu đưa đến kinh sư, khẩn cầu Thánh Thượng chính thức sách phong, còn lại là mất bò mới lo làm chuồng, chưa vì muộn vãn cũng.”

Ba người lời còn chưa dứt, văn ban trung ngồi ở thủ vị một người trung niên nhân lập tức lớn tiếng nói: “Vương thượng, bọn họ ba cái lời nói, đều là không thức thời vụ hủ nho chi luận, vạn không thể thải tin. Hiện giờ minh quân đã lui giữ sơn hải quan, ly quốc gia của ta xa hơn, liền tính quốc gia của ta một lần nữa quy thuận Minh triều, một khi Đại Thanh hiệp giận tới phạt, minh quân căn bản không kịp viện trợ, cũng chưa chắc sẽ viện trợ quốc gia của ta. Chẳng lẽ quốc gia của ta hẳn là hy sinh chính mình, đi thế Minh triều chịu chết sao?”

“Lãnh thảo luận chính sự đại nhân nói được không sai!” Mặt khác đại thần cũng sôi nổi phụ họa. Nguyên lai lên tiếng người là Triều Tiên tân nhiệm lãnh thảo luận chính sự kim tự điểm, thượng một vị lãnh thảo luận chính sự kim lưu đã ở phức tạp quyền lực đấu tranh trung thất bại, bị bắt thoái ẩn. Lý tông cũng đúng là lợi dụng đại thần trung bất đồng bè phái gian quyền lực đấu tranh, ngồi ổn quốc vương chi vị.

Hồng cánh hán chờ ba người thấy Lý tông liên tiếp gật đầu, hiển nhiên tán đồng kim tự điểm cái nhìn, gấp đến độ khóc rống thất thanh, nghẹn ngào nói: “Vương thượng minh giám, kiến lỗ năm trước khuynh lực tấn công kinh sư lại sát vũ mà về, A Mẫn toàn quân bị diệt, thực lực thiệt hại rất lớn, chỉ cần quốc gia của ta quân thần trên dưới đồng tâm, thề sống chết kháng lỗ, chưa chắc không thể thành công. Liền tính quốc gia của ta không địch lại kiến lỗ, cũng nên có điều bỉnh thủ, không thể làm kỷ loạn thường việc có điều phạm nào. Tuy lấy quốc tễ, có thể có từ khắp thiên hạ đời sau cũng! Huống hồ đại minh tố lấy vương đạo, tín nghĩa uy phục thiên hạ, năm đó nếu không phải thần tông dứt khoát xuất binh, quốc gia của ta sớm bị Oa Quốc diệt, việc này mới qua đi hơn hai mươi năm, chẳng lẽ ngài quên mất? Hơn nữa theo thần chờ biết, Thánh Thượng cùng trước diệu hương ông chủ quan hệ mật thiết, liền tính xem ở ông chủ phân thượng…”

“Câm mồm!” Lý tông đột nhiên bạo nộ mà đánh gãy ba người nói, “Cô không phải sớm có ý chỉ sao, ai cũng không chuẩn nhắc lại diệu hương ông chủ! Cô ý đã quyết, hai ban đại thần cũng đều đồng ý, đây là quốc gia của ta thu phục quốc thổ, trọng chấn quốc lực rất tốt cơ hội, tuyệt đối không dung bỏ lỡ! Ngươi chờ chỉ là hoằng văn quán giáo lý, chức quan thấp kém, làm tốt các ngươi thuộc bổn phận sự là được, nào dám vọng nghị triều chính đại sự, cấp cô lui ra!”

Ba người thấy vô pháp nói động Lý tông, gào khóc không chịu đi, kết quả bị thị vệ ngạnh kéo đi xuống. Trải qua thạch xuân hổ bên cạnh khi, hồng cánh hán còn mãnh phun thạch xuân hổ một ngụm cục đàm. Thạch xuân hổ tuy rằng rất là chật vật, nhưng tại nội tâm chỗ sâu trong, vẫn là đối này ba vị ngay thẳng trung nghĩa chi thần rất là sùng kính!

Đãi Cần Chính Điện nội khôi phục bình tĩnh về sau, thạch xuân hổ cũng đưa ra yêu cầu: Cần thiết cưỡi Triều Tiên thủy sư chiến thuyền đốc chiến, cũng nói đây là “Vạn tuế” ý tứ. Lý tông thứ nhất thu phục da đảo sốt ruột, thứ hai cũng không dám đắc tội Hoàng Thái Cực, liền đáp ứng rồi điều kiện này, nghĩ thầm dù sao Mãn Thanh sứ thần liền tùy tùng tổng cộng mới hai mươi người, lại là ở trên biển, chính mình cũng không có gì để lo lắng.

Lại qua hai ngày, ở thạch xuân hổ không ngừng thúc giục hạ, Triều Tiên thủy sư rốt cuộc xuất động. Này chi hạm đội quan chỉ huy là ba đạo thuỷ quân thống chế sử Lý hi, tương đương với Triều Tiên hải quân Tổng tư lệnh. Kỳ hạm là một con thuyền 300 liêu quy thuyền, nhưng mà đây cũng là Triều Tiên thủy sư cận tồn quy thuyền, Lý Thuấn thần thời kỳ kiến tạo quy thuyền sớm đều hủ hư hầu như không còn. Còn lại chiến hạm đều không đủ 200 liêu, số lượng nhưng thật ra không ít, chừng 40 dư con nhiều. Bất quá hạm thượng chỉ xứng có chút ít điểu súng, một môn pháo cũng không có, chủ yếu vũ khí vẫn là cung tiễn.

Hạm đội từ hán giang khẩu giương buồm nhổ neo, duyên Triều Tiên bán đảo Tây Hải ngạn chậm rãi xuất phát. Lúc đó gió bắc chính liệt, ngược gió đi thuyền thập phần không dễ, muốn dựa thủy thủ ra sức mái chèo mới có thể đi trước. Thạch xuân hổ một hàng cũng ở Lý hi kỳ hạm thượng, Lý hi liền lấy lòng mà đối thạch xuân hổ nói: “Quý sứ thần minh giám: Thủy sư tuy đã xuất động, nhưng không biết Đại Thanh thiết kỵ khi nào tấn công da đảo, chúng ta không ngại chậm rãi đi tới, chờ thượng quốc đại quân đến Thiết Sơn, lại tiếp ứng không muộn.”

Thạch xuân hổ lại đúng là muốn tránh cho loại tình huống này phát sinh, cố ý trầm khuôn mặt nói: “Bổn sứ thần từ Thẩm Dương xuất phát khi, đại quân đã ở trù bị, nhất muộn so với ta vãn hai ba ngày xuất phát. Ở Triều Tiên trì hoãn lâu như vậy, nói không chừng ta Đại Thanh thiết kỵ sớm đã tới rồi Thiết Sơn, ta xem hạm đội vẫn là tốc độ cao nhất đi tới hảo!”

Lý hi sợ tới mức không dám tiếp tra, chỉ phải mệnh lệnh hạm đội tốc độ cao nhất đi tới. Đầu tiên là hướng tây vòng qua bạch linh đảo, sau đó chiết hướng chính bắc thẳng xu da đảo. Này đoạn đường biển chỉ có 200 trong biển, lại ước chừng đi rồi ba ngày ba đêm, bình quân thuyền tốc không đủ sáu tiết, cũng xác thật là quy tốc.

Khoảng cách Thiết Sơn càng ngày càng gần, thạch xuân hổ tâm tình cũng càng ngày càng khẩn trương. Hắn cùng mao văn long trước đó thương định phương án, là làm Triều Tiên thủy sư trước tiên ở Thiết Sơn bỏ neo, sau đó mao văn long suất thủ hạ lên thuyền, tùy thời đoạt thuyền đi da đảo. Nhưng là mao văn long hiện tại tình huống như thế nào, hắn chính là hoàn toàn không biết gì cả. Vạn nhất Thát Tử đại quân thật sự thực mau đến Thiết Sơn, mao văn long khẳng định toàn quân bị diệt, da đảo cũng khó bảo toàn trụ, chính mình đem Triều Tiên thủy sư đưa tới, ngược lại là trợ Thát Tử!

Chính suy nghĩ là lúc, chợt nghe thuỷ quân bẩm báo Lý hi: “Tiết chế sử đại nhân, ly da đảo cùng Thiết Sơn chỉ có ba mươi dặm.”

Lý hi gật gật đầu giảo hoạt nói: “Đình chỉ đi tới, ngay tại chỗ hạ miêu!”

Thạch xuân hổ vừa nghe liền nóng nảy, nghĩ thầm thuyền đình đến nơi đây tính sao lại thế này, như vậy mao văn long căn bản vô pháp lên thuyền a! Bởi vậy lập tức chất vấn Lý hi: “Vì sao không tiếp tục đi tới?”

Lý hi cười hắc hắc nói: “Quý sứ thần có điều không biết, minh quân ở da đảo trú có thủy sư, lửa đạn thập phần lợi hại, chúng ta tùy tiện công đảo toàn vô phần thắng. Đến nỗi Thiết Sơn, bởi vì bên bờ có hải băng, cũng không pháp cập bờ. Ngài không cần sốt ruột, trong chốc lát ta sẽ phái một con thuyền tiểu hạm đi trước Thiết Sơn trinh sát, nếu quý quốc đại quân đến, lại đi tới không muộn.”

Nguyên lai Lý tông tuy rằng đồng ý tấn công da đảo, thực tế cũng để lại một tay: Hắn mật lệnh Lý hi không được đi trước tiến công, nhất định phải làm Mãn Thanh quân đội xung phong. Tốt nhất Mãn Thanh căn bản không cần phải thuyền, trực tiếp thiệp băng đánh hạ da đảo, chính mình lại đi tiếp thu, như thế nhưng không uổng một binh một tốt.

Thạch xuân hổ cũng đoán được Lý hi dụng ý, khẩn trương mà suy tư trong chốc lát, liền đối với hai tên đi theo Cẩm Y Vệ bách hộ lén lút nói: “Chuẩn bị đoạt thuyền!”

Nhớ kỹ bổn trạm địa chỉ:( vạn thư võng )

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau