Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ đệ nhất ngàn 345 chương phi mã vào kinh ( một..._ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ>>Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mới nhất chương danh sách>> chương 1345 phi mã vào kinh ( một...

Chương 1345 phi mã vào kinh ( một...


Đổi mới thời gian:2015 năm 08 nguyệt 17 ngày tác giả:No thổi đói xướngPhân loại:Lịch sử quân sự|No thổi đói xướng|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ
Tiểu bí quyết: Ấn → kiện nhưng nhanh chóng phiên đến trên dưới chương

Chính văn chương 1345 phi mã vào kinh

Tác giả: Download:

Màn đêm buông xuống thạch xuân hổ ở Đăng Châu ngủ cái an ổn giác, từ hơn hai tháng trước rời đi kinh sư, hắn còn chưa từng có ngủ đến như vậy kiên định quá. Chỉ là còn không đến canh năm thiên, hắn đã bị tôn nguyên hóa phái người đánh thức, nguyên lai kinh sư bồ câu đưa thư đã đến, làm mao văn long cùng hắn lập tức vào kinh bệ kiến. Đến nỗi mấy trăm danh bộ hạ, tắc tạm thời lưu tại Đăng Châu nghỉ ngơi chỉnh đốn, mỗi ngày tẫn nhưng quá chén, đánh bạc, chỉ là không cho phép ra doanh môn nửa bước.

Mao văn long cùng thạch xuân hổ ở 30 danh thích gia quân kị binh nhẹ hộ vệ hạ, một đường đánh mã chạy như điên thẳng đến kinh sư. Từ Đăng Châu đến kinh sư 1200 dặm đường, tất cả đều là bình nguyên quan đạo, ven đường mỗi cách mấy chục dặm liền có trạm dịch. Bọn họ tiến trạm dịch liền lập tức thay ngựa, mỗi cái canh giờ được không trăm dặm, đang lúc hoàng hôn đã đuổi tới Sơn Đông võ Định Châu. Nghỉ tạm một đêm sau, ngày hôm sau sáng sớm tiếp tục lên đường, ở giờ Tuất đã đuổi tới kinh sư vĩnh định ngoài cửa mười dặm hơn một tòa trạm dịch. Bất quá lúc này cửa thành sớm đã đóng, mọi người chỉ phải ở trạm dịch dừng chân, chuẩn bị minh thần vào kinh.

Mắt thấy liền phải vào kinh sư, thạch xuân hổ tâm tình tất nhiên là thập phần kích động. Một phương diện, hắn nóng lòng hướng hoàng đế hội báo này hơn hai tháng qua chiến quả cùng nhìn thấy nghe thấy; về phương diện khác, ở năm trước mùa hè “Dân sao đổng hoạn” sự kiện trung, hắn thân thủ cứu ra một vị tên là lục anh thiếu nữ. Từ đó về sau, lục anh thanh tú mà lại nhu nhược đáng thương khuôn mặt, liền luôn là hiện lên ở thạch xuân hổ trong lòng. Gần nửa năm đi qua, cũng không biết lục anh hiện tại tốt không? Có từng đính hôn nhân gia?

Mang theo loại này hưng phấn mà lại thấp thỏm tâm tình, thạch xuân hổ vội vàng ăn xong cơm chiều sau liền đi ra trạm dịch đại môn, hướng bắc nhìn ra xa kinh sư tường thành. Mao văn long cũng rất có hứng thú mà đi theo hắn ra tới, chỉ phía xa phía đông bắc hướng ngạc nhiên nói: “Nơi đó là cái gì nơi, như thế nào mạo như vậy đại khói đen?”

Thạch xuân hổ nhìn liếc mắt một cái nói: “Nga, nơi đó là Công Bộ tân kiến luyện xưởng thép cùng luyện than cốc xưởng.”

Nghe thạch xuân hổ giới thiệu xong luyện xưởng thép cùng luyện than cốc xưởng sử dụng, đặc biệt là hoàng đế chuẩn bị dùng dầu hắc nhựa đường lót đường sau, mao văn long có điểm không tin mà lắc đầu, như thế nào cũng không chịu tin tưởng mặt đường có thể bình đến giống như kính mặt giống nhau.

Hai người chính khi nói chuyện, chỉ nghe mặt bắc một trận tiếng người táo tạp, ngay sau đó một đại đội xe la liền hô ù ù mà lái qua đây, đi ngang qua trạm dịch cũng không ngừng nghỉ, lập tức duyên quan đạo hướng nam lên đường. Hơn nữa chỉ đằng trước xe la có cây đuốc chiếu sáng, mặt sau còn lại là một chiếc tiếp một chiếc sờ soạng theo vào, qua mấy chục chiếc còn nhìn không tới đội đuôi. Mỗi chiếc xe thượng đều có súng vác vai, đạn lên nòng sĩ tốt, đối yên tĩnh mà lại hoang vắng cánh đồng bát ngát như hổ rình mồi.

Mao văn long kinh ngạc hỏi trạm dịch trưởng ga: “Đã trễ thế này, như thế nào còn có đoàn xe lên đường? Bọn họ là cái gì địa vị?”

Trạm dịch trưởng ga cũng không biết mao văn long cụ thể là ai, nhưng phụ trách hộ tống hai người bách hộ sớm trình lộ dẫn, tóm lại nhất định là quan, xem tư thế vẫn là đại quan, chạy nhanh cười làm lành nói: “Vị đại nhân này, xem ra ngài gần nhất là không có tới quá kinh sư. Này không phải phương nam có phản loạn sao, này chi đoàn xe là hướng tiền tuyến đưa lương hướng đạn dược.”

“Ban đêm cửa thành khóa cũng có thể ra khỏi thành?” Mao văn long ngạc nhiên nói, “Buổi tối cũng không nghỉ chân nghỉ chân?”

“Nào lo lắng a!” Trưởng ga cười nói, “Giống như vậy đoàn xe, mỗi ngày đến từ kinh sư ra tới mười tới đội, đuổi kịp giờ nào chính là giờ nào, chính là khuya khoắt cũng đến đi. Bọn họ có Hộ Bộ, Binh Bộ liên thự giấy thông hành, khóa thành cũng có thể ra tới. Đến một hơi đuổi tới Bảo Định phủ, ở kia đổi một đám xe la tiếp tục hướng nam đi, nhóm người này mới có thể trở về, vất vả nột! Không biện pháp, tiền tuyến chiến sự thật chặt!”

“Nga?” Mao văn long có chút khinh thường mà cười nói, “Ta nghe nói là quải Binh Bộ thượng thư hàm, tổng đốc năm tỉnh bốn phủ quân vụ Lư tượng thăng ở chỉ huy bình định tác chiến. Người này tố có liêm danh, như thế nào thúc giục lương hướng thúc giục đến như vậy khẩn? Xem ra qua đi cũng bất quá là ngoài miệng kêu đến hoan, đến phiên chính mình, còn không phải liều mạng mà vớt.”

“Vị đại nhân này, kia đảo không phải.” Trạm dịch trưởng ga vội nói, “Lư tổng đốc cũng không phải là tham quan ô lại, trận ấy đánh đến là thật kịch liệt a! Bành thành vùng trên chiến trường máu chảy thành sông, một trượng qua đi, cũng đừng nói lưu chết bao nhiêu người, chỉ là quan quân đánh hư đại pháo cùng điểu súng, đều một xe một xe mà trở về kéo!”

“Bành thành ly kinh sư một ngàn dặm hơn, trên chiến trường đánh thành cái dạng gì, ngươi như thế nào có thể biết được?” Mao văn long trào phúng mà cười nói, “Này nhất chiêu kỳ thật không có gì mới mẻ, có vừa báo trăm, bằng không như thế nào hướng triều đình tác hướng.”

Trưởng ga làm mao văn long nghẹn đến có điểm sinh khí, mang tới một chồng giấy nói: “Vị đại nhân này, ngài nếu là không tin, không ngại chính mình nhìn xem.”

Mao văn long liếc mắt một cái liền thấy trang thứ nhất thượng có “Quan quân Đãng Sơn đại thắng” chữ, lập tức cảnh giác nói: “Trạm dịch như thế nào sẽ có đường báo?”

“Này không phải đường báo, đây là 《 kinh hoa thời báo 》, năm văn tiền hai phân, dân chúng đều có thể nhìn đến.” Trưởng ga mặt mang mỉm cười đắc ý nói, “Mặt trên viết đến nhưng kỹ càng tỉ mỉ lạp!”

Mao văn long triển khai vừa thấy, quả nhiên không phải đường báo, mà là dùng in chữ rời ra tới, in ấn chất lượng giống nhau, nhưng nội dung thập phần phong phú. Trừ bỏ tiền tuyến chiến báo bên ngoài, còn có kinh sư giá hàng, thi văn giảng giải, công nghệ kỹ thuật từ từ, thậm chí còn có cửa hàng quảng cáo. Đương nhiên mao văn long nhất quan tâm vẫn là chiến báo, chỉ thấy mặt trên viết:

“Bổn báo Phượng Dương phủ tin tức, cũng kinh Binh Bộ hạch chuẩn khan phát: Sùng Trinh nguyên niên tháng giêng sơ năm, quan quân ở Phượng Dương phủ Đãng Sơn huyện phụ cận đại phá phản quân. Phản quân lấy lưu tặc ‘ mười ba gia ’ là chủ, bao gồm ‘ cách mắt ’, ‘ sấm sụp thiên ’, ‘ bắn sụp thiên ’ chờ bộ, binh lực ước ở năm vạn tả hữu. Lư tổng đốc đầy đủ phát huy quan quân hỏa khí ưu thế, lấy cường đại hỏa lực dư địch trọng đại sát thương. Chiến đấu kịch liệt một ngày đêm, phản quân thương vong thảm trọng, toại bỏ thành chạy tán loạn. Theo bước đầu thống kê, chết giả gần vạn, thương một vạn dư, bị bắt hai vạn dư, chỉ mấy ngàn chạy thoát. Này dịch cấp vây khốn Bành thành chi tặc quân lấy cực đại kinh sợ, tặc quân hiện đã nam độn, Bành thành vây giải. Quan quân phương diện bỏ mình 26 người, thương 77 người…”

“Bậy bạ!” Mao văn long mới vừa nhìn đến nơi này liền lớn tiếng hét lên, “Phản quân thương vong mấy vạn, quan quân thương vong một trăm nhiều? Có thể sao? Thứ này là ai viết, như thế yêu ngôn hoặc chúng, triều đình thế nhưng mặc kệ?”

“Ta lão đại nhân, ngài nhưng nhỏ giọng điểm!” Trạm dịch trưởng ga vội vàng đem mao văn long kéo vào trong viện nói, “Ngài không biết 《 kinh hoa thời báo 》? Nó chính là viên phi nương nương chưa tiến cung khi liền sáng lập, tin tức tuyệt đối đáng tin cậy, ở kinh sư danh tiếng thật tốt. Hơn nữa có quan hệ chiến sự đưa tin, đều là Binh Bộ hạch chuẩn mới phát, kia không viết đến rõ ràng sao, loại sự tình này ai dám nói giỡn?”

Mao văn long thấy thạch xuân hổ đối chính mình khẳng định gật gật đầu, lúc này mới nửa tin nửa ngờ mà đem đưa tin lại nhìn một lần, lẩm bẩm: “Lấy một địch trăm, là lưu tặc quá xuẩn, vẫn là Lư tượng thăng quá lợi hại?”

Đang ở lúc này, bên ngoài đột nhiên truyền đến một trận dồn dập tiếng vó ngựa vang, ngay sau đó có người bạch bạch gõ cửa nói: “Mau mở cửa, Cẩm Y Vệ!”

Trưởng ga chạy nhanh qua đi mở cửa, người tới húc đầu liền hỏi: “Có hay không từ Sơn Đông Đăng Châu tới? Không đúng sự thật chúng ta chạy nhanh đi tiếp theo cái trạm dịch nghênh.”

“Vương quốc chính!” Thạch xuân hổ kinh hỉ mà kêu lên, “Ta ở chỗ này!”

Nguyên lai người tới đúng là thạch xuân hổ đã từng bộ hạ, hiện đã thăng nhiệm Cẩm Y Vệ thiên hộ vương quốc chính, hắn nhìn thấy thạch xuân hổ cũng là đại hỉ, bất quá chạy nhanh nghiêm mặt trầm giọng nói: “Thánh dụ: Mao văn long, thạch xuân hổ để kinh sau lập tức yết kiến, khâm thử!”

Cử báo: /

** tác giả: No thổi đói xướng viết 《》 vì đăng lại tác phẩm, thu thập với internet. **

** nếu ngài là 《》 tác phẩm bản quyền sở hữu giả nhưng không muốn chúng ta đăng lại ngài tác phẩm, thỉnh cho chúng ta biết xóa bỏ. **

** bổn tiểu thuyết 《》 chỉ tác phẩm tiêu biểu giả cá nhân quan điểm, cùng lập trường không quan hệ. **

Dưới ngòi bút thư hữu đang ở đọc:

Chương trước|Sùng Trinh: Trọng chinh thiên hạ mục lục|Chương sau