Kính Hoa Duyên hồi 47 Thủy Nguyệt thôn tiều phu gửi thư Kính Hoa Lĩnh hiếu nữ tìm thân _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Kính Hoa Duyên>>Kính Hoa Duyên mới nhất chương danh sách>> hồi 47 Thủy Nguyệt thôn tiều phu gửi thư Kính Hoa Lĩnh hiếu nữ tìm thân

Hồi 47 Thủy Nguyệt thôn tiều phu gửi thư Kính Hoa Lĩnh hiếu nữ tìm thân


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Lý Nhữ TrânPhân loại:Lịch sử|Kinh điển|Lý Nhữ Trân|Kính Hoa Duyên
Hồi 47 Thủy Nguyệt thôn tiều phu gửi thư Kính Hoa Lĩnh hiếu nữ tìm thân

Nói tiểu sơn cùng nếu hoa sáng sớm lên. Rửa mặt chải đầu đã tất, đem y lí kết thúc, bên hông đều buộc lại dải lụa, quải một ngụm phòng thân bảo kiếm; bên ngoài xuyên một kiện đỏ thẫm tinh tinh nỉ mũi tên y; trên đầu mang đỉnh đầu đỏ thẫm tinh tinh nỉ mũ đâu; ngoài ra còn thêm một kiện áo bông, dùng tay nải bao; lại mang một cái dừa gáo, cùng bột đậu hỗn hợp đều giải toả nỗi lo âu nội. Hai người trang điểm không kém trên dưới, duy nếu hoa thân xuyên màu vàng hơi đỏ mũi tên y. Đem bột đậu hỗn hợp ăn no nê. Thu thập xong, các đem tay nải bối trên vai, đồng loạt cáo biệt. Lữ thị thấy bộ dáng này, không khỏi chua xót rơi lệ nói: “Cháu gái một đường cẩn thận! Nếu hoa nữ nhi phải hảo hảo chiếu ứng!

Tuy nói núi này cũng không hổ báo, tới rồi ban đêm, đến tột cùng tìm cái giấu mật ẩn thân chỗ, mới giác yên tâm. Cháu gái như thế hiếu tâm, trời cao tự tất rủ lòng thương, hết thảy sự tình, tự nhiên gặp dữ hóa lành, chỉ mong này đi tìm đến phụ thân, sớm trở về!”

Uyển như cũng rơi lệ nói: “Tỷ tỷ ngàn vạn bảo trọng, mạc dạy người hai mắt vọng xuyên! Yêm không xa tặng.” Tiểu sơn đáp ứng, cùng nếu tiêu tốn ngạn, lâm chi dương như cũ nâng đưa đến Bình Dương chỗ, lại căn dặn vài câu, rơi lệ mà đừng. Lâm chi dương thấy bọn họ đi xa, lúc này mới ngăn nước mắt hồi thuyền.

Tỷ muội hai cái, cõng tay nải, hướng phía trước đi rồi vài dặm. Tiểu sơn nhân đường núi uốn lượn, khủng tương lai quay lại nhận không rõ ràng lắm, mỗi phùng đi được tới chuyển biến chỗ, liền ở núi đá cây cối thượng dùng bảo kiếm họa một vòng tròn, hoặc họa “Đường tiểu sơn” ba chữ, để trở về hảo như cũ lộ mà đi. Một mặt đi tới, nghỉ tạm mấy lần, lướt qua thấy cái phong đầu, may mà đường núi bình thản.

Đi rồi một ngày, nhìn xem ngày mộ, hai người thương nghị tìm một đêm chỗ, nhìn tới nhìn lui, cũng không có thể cư trú nơi, chỉ phải lại về phía trước tiến. Đang ở thăm, chỉ thấy bên đường rất nhiều cây tùng, đều rất có số vây. Nội có một gốc cây cổ tùng, cành lá tuy thanh, nhân niên đại lâu rồi, này mộc đã khô, bên ngoài tuy có một tầng mỏng da, bên trong lại là trống không. Hai người thấy, không thắng chi hỉ, sắp tay nải gỡ xuống, đồng loạt đem thân tham nhập. Bên trong tùng diệp chồng chất thật dầy, ngồi xuống đảo cũng mềm mại. Tỷ muội hai cái, nhân một đường đi mệt, thân với buồn ngủ, đem tay nải đặt ở thụ nội, ngồi ở mặt trên; ngủ một giấc, sớm đã bình minh, vội vàng dò ra thân tới, bối thượng bao vải trùm, ly rừng thông. Đi rồi nửa ngày, tiểu sơn đạo: “Hôm qua ăn bột đậu hỗn hợp, trong bụng quả nhiên không đói; lúc này hầu trung hơi giác phát làm. Tỷ tỷ cảm nhận được khát nước? Muội phụ ý muốn ăn chút nước suối mới hảo.”

Nếu hoa nói: “Như thế cực diệu.” Các dùng dừa gáo liền ở sơn tuyền lấy một gáo nước lạnh, quấy chút mặt rỗ, lung tung uống mấy khẩu; lại lấy một gáo nước lạnh, lược bắt tay mặt tẩy tẩy. Vẫn vọng trước đi. Tới rồi ngày mộ, đúng lúc hỉ bên kia vách đá hạ có một ngày nhiên thạch động, tẫn nhưng náu thân, liền ở thạch động ở. Ngày kế, lại hướng phía trước tiến. Dọc theo đường đi xem bất tận quái trúc kỳ thụ, xem không được dị thảo tiên hoa. Ven đường cảnh trí tuy nhiều, tiếc rằng tiểu sơn chi ý cũng không tại đây, nếu hoa cũng bất quá thoáng lãnh hội.

Liên tiếp đi rồi mấy ngày, các nơi tìm tung tìm tích, lại hướng phía trước mặt nhìn lại, những cái đó sơn cương vẫn là mênh mông vô bờ. Tiểu sơn đạo: “Tỷ tỷ, ngươi xem cái này quang cảnh, ước chừng phi mấy chục ngày không thể đi đến. Muội tử trước ở cữu cữu trước mặt, từng nói vô luận tìm tìm không, tổng ở một tháng nửa tháng trở về truyền tin. Nay lại đi tới, giả dụ xa xôi, nhất thời sậu khó quay lại, chẳng phải thất tín sao?” Nếu hoa nói: “Nay đã đến đây, theo ta ngu kiến: Đành phải thả hướng phía trước tiến. Chúng ta chính là đam muộn mấy ngày, a phụ cũng đoạn vô oán trách chi lý, hà tất trở về truyền tin.” Tiểu sơn đạo: “Muội tử chi ý: Đều không phải là chuyên vì tặng quà, ý muốn tích này đem tỷ tỷ đưa về, muội tử mới hảo độc hướng.” Nếu hoa nói: “Ngu tỷ đang muốn cùng ngươi tiến đến, vì sao chợt phát lời này.” Tiểu sơn đạo: “Mấy ngày liền nhìn kỹ núi này, con đường khá xa, một khi đi tới, ngày về thế nhưng khó dự định. Bởi vậy muốn đem tỷ tỷ đưa về, để một người đi tới. Cho dù trở về quá muộn, cữu cữu không thể chờ đợi, muội tử đến có thể tìm thấy phụ thân, liền cùng phụ thân ở bỉ tu luyện, cũng là nhân sinh khó được việc. Thảng không thể tìm thấy phụ thân, túng làm cữu cữu quanh năm chờ đợi, muội tử gì nhan trở về nhà đi gặp mẫu thân? Lấy này xem ra: Duy có tìm được núi này cuối, phi thấy phụ thân mặt, không thể về nhà. Nếu tỷ tỷ cùng đi, muội tử gì có thể chỉ quản đi tới đâu?” Nếu hoa nói: “Ngu tỷ nếu sợ đường xa, cũng không tới. Lúc này đi tới nếu vô tin tức, không riêng em gái không ứng quay lại, chính là ngu tỷ cũng không bỏ dở nửa chừng chi lý. Huống ta vốn là thoát khỏi miệng hùm, mọi việc từ lâu nhìn thấu, giả dụ trì hoãn quá muộn, a phụ không thể chờ đợi, ta liền tại đây cùng ngươi tĩnh tu, cũng chưa chắc không thể. Em gái đảo không cần lự cập với ta, như ta hôm nay đến đây, vẫn là đồ danh đâu? Vẫn là vì lợi đâu? Đơn giản niệm em gái một đoàn hiếu tâm, chỉ e độc thân không người chiếu ứng, mới bằng lòng động thân mà đến.

Nếu muốn ngộ nhận ta bất quá nhất thời cao hứng đi lên đi một chút, vẫn chưa lự cập sau lại việc, vậy sai rồi.” Tiểu sơn bất giác giọt lệ nói: “Tỷ tỷ như thế dụng tâm, thật lệnh muội tử cảm động đến rơi nước mắt, lúc này cũng không dám lấy bộ ngôn cảm tạ, duy có vĩnh khắc sâu trong lòng bản.” Dứt lời, lại về phía trước tiến.

Nếu hoa nói: “Hôm nay chợt thấy đói khát, đây là ý gì?” Tiểu sơn đạo: “Chỉ lo đi đường, nguyên lai nay đã tám ngày. Kia bột đậu hỗn hợp đệ nhất đốn chỉ có thể quản được bảy ngày không đói, hôm nay như thế nào không đói bụng? Vừa lúc nơi này khắp nơi tùng thật bách tử, ta mới ăn thấy cái, chỉ cảm thấy miệng đầy thanh hương, tỷ tỷ sao không cũng ăn mấy cái? Như có thể đỡ đói, chúng ta liền lấy vật ấy vì lương, chẳng phải càng cảm thấy thú vị?” Nếu hoa ngay sau đó ăn rất nhiều. Đi rồi lâu ngày, cũng liền bất giác cực đói. Vì thế ngày lấy tùng thật bách tử đỡ đói. Trên đường hoặc nói một chút cổ tích, nói chuyện thi phú. Bất tri bất giác lại đi rồi sáu bảy ngày.

Ngày này chính vọng đi tới, mãnh thấy nghênh diện đảo tượng một người đi tới. Tiểu sơn đạo: “Chúng ta đi rồi mười dư ngày, không thấy một người, như thế nào hôm nay bỗng nhiên đi ra người tới?” Nếu hoa nói: “Hay là phía trước đã có nhân gia?” Chỉ thấy người nọ dần dần tới gần, lại tinh tế vừa thấy, nguyên lai là cái đầu bạc tiều phu. Tiểu sơn thấy là người già, nhân trạm bên đường hỏi: “Xin hỏi lão ông: Núi này tên gì? Phía trước nhưng có nhân gia?” Tiều phu cũng lập trụ nói: “Núi này tổng danh tiểu Bồng Lai. Phía trước này trường lĩnh, tên là Kính Hoa Lĩnh: Lĩnh hạ có một mộ hoang; qua này trủng, có cái nông thôn, tên là Thủy Nguyệt thôn. Nơi đây đã là Thủy Nguyệt thôn giao giới. Phía trước trong thôn, tuy có cư dân, đơn giản mấy cái sơn người. Ngươi hỏi hắn như thế nào?” Tiểu sơn đạo: “Ta hỏi đường cảnh, không vì cái gì khác sự. Chỉ vì chúng ta Thiên triều Đại Đường quốc có vị họ Đường, năm kia từng nhập núi này, hiện giờ nhưng ở phía trước nông thôn trong vòng? Dám cầu lão ông chỉ thị, vĩnh cảm không quên!” Tiều phu nói: “Ngươi hỏi hay là Lĩnh Nam đường lấy đình sao?” Tiểu sơn vui vẻ nói: “Ta hỏi đúng là người này. Giả ông dùng cái gì biết được?” Tiều phu nói: “Chúng ta thường ở một chỗ, như thế nào không biết. Ngày hôm trước hắn có một ủy thác ta đưa tới dưới chân núi, giao Thiên triều liền thuyền gửi đến đầu nguồn, hôm nay vừa lúc vừa khéo.” Vì thế đem thư lấy ra, đặt ở cán búa thượng đệ đi. Tiểu sơn tiếp nhận, chỉ thấy tin mặt viết “Ngô nữ khuê thần khai hủy đi”. Tuy là phụ thân tự tay viết, kia tin mặt viết tên, rồi lại bất đồng. Chỉ nghe tiều phu nói: “Ngươi nhìn thư nhà, lại đến phía trước nhìn xem vị hồng đình cảnh trí, liền biết thư trung chi ý.” Nói, phiêu nhiên mà đi.

Tiểu sơn đem tin mở ra, cùng nếu hoa nhìn một lần, nói: “Phụ thân đã nói chờ ta trung quá tài nữ cùng ta gặp nhau, sao không nhưng vào lúc này cùng ta trở về, chẳng phải càng liền? Hơn nữa mệnh ta sửa tên ‘ khuê thần ’, mới có thể dự thi, không biết lại là ý gì.” Nếu hoa nói: “Theo ta xem ra, trong đó thâm ý sâu sắc: Ấn ‘ đường khuê thần ’ ba chữ mà nói, ước chừng dượng nhân Thái Hậu từ lâu sửa đường vì chu, này ý cho rằng tương lai em gái phó thí, tuy ở ngụy chu trúng tài nữ, kỳ thật nãi Đường triều khuê trung chi thần, lấy minh cũng không vong bản chi ý. Tin nội dặn bảo em gái nếu không tốc hồi, lầm kỳ thi, không thế phụ thân tranh đua, liền tính bất hiếu. Đã có như vậy nghiêm mệnh, em gái thế nhưng khó lại hướng phía trước tiến lý.” Tiểu sơn đạo: “Lời tuy như thế, nhưng chúng ta xa xôi mấy vạn dặm đến tận đây, há có không thấy một mặt chi lý? Huống phụ thân đã tại đây sơn, cũng không có tìm không thấy.

Thả đến phía trước, lại làm tính toán.”

Đồng loạt bước đi lướt qua lĩnh đi, chỉ thấy bên đường có một phần mộ. Tiểu sơn đạo: “Này là tiên cảnh, vì sao lại có phần mộ? Hay là chính là tiều phu theo như lời mộ hoang sao?” Nếu hoa nói: “Em gái: Ngươi xem bên kia trên vách đá tuyên ‘ kính hoa trủng ’ ba cái chữ to, nguyên lai này mộ sở táng lại là ‘ kính hoa ’, không biết ra sao hình tượng? Đáng tiếc vừa rồi chưa từng hỏi một chút tiều phu.” Hơi nghỉ tạm, chuyển qua vách đá, đi chưa một dặm, chính diện có một bạch ngọc cổng chào, thượng tuyên “Thủy Nguyệt thôn” ba cái chữ to. Xuyên qua cổng chào, tứ phía quan vọng, cũng không dân cư. Nghênh diện có một trường khê ngăn lại đường đi. Tuy vô nhịp cầu, mừng đến bên dòng suối có cây mấy người ôm hết không tới một viên đại tùng, từ bên này triền núi, xiêu xiêu vẹo vẹo vẫn luôn phô đến đối diện triền núi, đảo tượng đẩy ngã giống nhau, thiên nhiên một tòa tùng căn nhịp cầu. Hai người bám vào tùng chi, độ qua đi. Trước mặt vùng rừng thông, chi chít, ước có nửa dặm xa. Xuyên qua rừng thông, lại khắp nơi một hào, thật là thủy tú sơn thanh, vô cùng cảnh đẹp. Xa xa vọng kia trên ngọn núi mặt, đều là quỳnh đài ngọc động, kim điện Dao Trì, kia phái thanh u cảnh tượng, lại là có khác động thiên. Đang ở quan khán, chợt thấy đối diện tường vân lượn lờ, sương mù tím rực rỡ, từ kia non xanh nước biếc bên trong, lộ ra một tòa hồng đình.

Không biết như thế nào, lần tới phân giải.

Chương trước|Kính Hoa Duyên mục lục|Chương sau