Tiên thiềm chương 106 tiên phủ cơ duyên _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Tiên thiềm>>Tiên thiềm mới nhất chương danh sách>> chương 106 tiên phủ cơ duyên

Chương 106 tiên phủ cơ duyên


Đổi mới thời gian:2022 năm 04 nguyệt 16 ngày tác giả:Lam lê lão maPhân loại:Tiên hiệp|Cổ điển tiên hiệp|Lam lê lão ma|Tiên thiềm


Lam lê lão ma......

Đập vào mắt chứng kiến.

Một tăng một đạo.

Tướng mạo phía trên, nhưng thật ra nhìn không ra cái gì không ổn chỗ.

Đầu đà sinh khô gầy, cũng là không hổ kỳ danh, một thân một thân màu xám tăng bào, gương mặt hiền từ, rất có vài phần đại đức cao tăng bộ dáng.

Đạo nhân cũng là khí chất nho nhã một cái lão đạo sĩ, râu tóc xám trắng,

Trang dung thanh chỉnh, khí chất rất là hiền hoà.

Này hai người thấy được Viên quang, cũng là nhiệt tình thật sự.

“Viên đạo hữu, chính là đã lâu thật sự, lần trước nghe ngươi lời nói, là phải về sơn đi thỉnh ngươi lão sư tương trợ,

Vì kia ngưng sát việc làm chuẩn bị, hiện giờ việc này chính là thành công?”

Hai người đón nhận tiến đến,

Mở miệng cười nói.

Nói xoay chuyển ánh mắt, dừng ở vương tắc trên người, lại là lễ phép hỏi: “Không biết vị này chính là?”

Viên quang nói: “Đây là chúng ta nội một vị sư thúc, lần này đúng là tùy ta cùng đi tìm kia địa sát cơ duyên.”

“Nguyên lai cũng là tiệt giang kiếm phái thượng sư!”

Hai người vội cùng vương tắc chào hỏi.

Vương tắc tự không lên mặt.

Chỉ là cũng không có như thế nào nhiệt với cùng đối phương giao tiếp ý tứ, hơi hơi mỉm cười, liền tính gặp qua.

Lúc này, Viên quang đi thẳng vào vấn đề nói: “Nói đến Viên mỗ này tới bái phỏng, thật cũng có chuyện muốn nhờ, cái gọi là lại đúng là kia ngưng sát việc, chỉ là không biết hai vị đạo hữu nhưng có rảnh đương?”

Tăng đạo hai người hai mặt nhìn nhau.

“Nơi đây không phải nói chuyện nơi, không ngại đi vào bàn lại?”

“Thiện!”

“Khô nguyên đạo huynh, lần này lại là ngươi ta cơ hội.”

Hồng diệp chùa, một chỗ mật thất bên trong.

Tăng đạo hai người tề tụ tại đây, trên mặt các có cân nhắc.

Voi trắng thượng nhân nói: “Ngươi ta trước đây đâu đáp thượng này Viên quang,

Vốn là thấy hắn Huyền môn xuất thân, sư phó lại là Huyền môn khó được luyện khí đại sư. Hơn nữa một thân tính tình ngay thẳng, gãi đúng chỗ ngứa cũng không khó xử, nghĩ nếu có thể dính đến vài phần chỗ tốt,

Cũng dễ bề ngươi ta tu hành.”

“Nhưng này Viên quang tuy rằng tính tình sảng khoái, nhưng cũng bởi vậy quay lại vô tung, xưa nay thật khó tìm thấy.”

“Ngoài ra theo chính hắn lời nói, nhân này khiêu thoát tính cách, ngày xưa thấy hắn lão sư, cũng ít có thể bắt được chỗ tốt, đối với ngươi ta tới nói, kết giao người này chỗ tốt chính là không nhiều lắm.”

“Nếu là ngươi ta tuổi không lớn, kia còn hảo thuyết, cùng này Huyền môn tu sĩ giao hảo, thời gian lâu trường, tự nhiên chỗ tốt nhiều hơn. Nhưng hôm nay ngươi ta như vậy tuổi tác, thật sự cũng khó lại ngao đã bao lâu.”

“Cùng với lại làm chịu khổ, không bằng làm thượng một bút, đến lúc đó ép hỏi ra Huyền môn tử hình truyền thừa, đến tới thượng thừa pháp khí bàng thân, lại chạy trốn tới hải ngoại đi tu cái chính quả, chẳng phải tự tại?”

“Lúc này địa sát âm mạch hành trình, đúng là một thời cơ.”

“Đối này không biết huynh thấy thế nào?”

Khô nguyên đầu đà thâm chấp nhận.

Này hai người có thể trà trộn đến một chỗ đi, tự nhiên là không sai biệt lắm tính nết.

Bọn họ ngày xưa cũng không thiếu làm một ít dơ bẩn sự,

Chỉ là đầu đuôi xử lý đều cực hảo,

Cơ bản khổ chủ đáng chết đều đã chết.

Trên thực tế sở dĩ có thể cùng Viên quang kết giao, vốn cũng là nhân thấy Viên quang pháp khí không ít, dục muốn âm thầm mưu hại.

Ai ngờ tình cờ gặp gỡ dưới, lại cùng Viên quang thành bằng hữu.

Hai người thấy Viên quang bản lĩnh không tầm thường, lại là tiệt giang kiếm phái chân truyền thượng sư môn hạ, lúc này mới tắt tính kế chi tâm.

Nghĩ giao hảo một phen, dính chút Huyền môn đệ tử chỗ tốt, cũng vẫn có thể xem là một cọc chuyện tốt.

Chỉ là không như mong muốn chính là, cũng bởi vì Viên quang quá mức với dễ tiếp xúc, một thân thường xuyên hành tung bất định, tìm hắn hỗ trợ đều khó.

Thường xuyên qua lại, hai người không chỉ có không chiếm được tiện nghi, ngược lại bởi vì này đoạn quan hệ, bị Viên quang kéo đi đương rất nhiều lần cu li.

Hai người đối này nhiều có vài phần bất đắc dĩ.

Bất quá lần này địa sát âm mạch việc, lại làm cho bọn họ thấy được vài phần cơ hội.

Khô nguyên đầu đà trầm ngâm nói: “Địa sát âm mạch việc, trước đây Viên quang liền cùng ngươi ta từng có đề cập, kia chiếm cứ âm mạch yêu vật, ngưng sát tu vi trong người, Viên quang cùng hắn đấu quá một trận, đều không phải đối thủ của hắn. Mà hắn này sư thúc, cũng bất quá linh thai thành công tu vi, dù có một chút pháp khí bàng thân, rốt cuộc cũng sẽ không so Viên quang cường đi.”

“Ngươi ta mạnh mẽ đối này hai người động thủ, tự nhiên không thành. Nhưng nếu là mưu hoa thích đáng, lại không khó mượn dùng này kia yêu vật tay, đem này hai người xử lý.”

“Đến lúc đó phàm là có thể mưu tới một bộ tử hình, với ngươi ta mà nói, đều là khó được cơ duyên.”

“Ta cho rằng việc này xác thật được không.”

Voi trắng thượng nhân nói: “Nếu đạo huynh không có ý kiến, ngươi ta liền như vậy sự trù tính một phen đi, dù cho sự bại, tả hữu bất quá một cái tánh mạng thôi. Ngươi ta tu hành cửa bên thủ đoạn, hiện giờ cũng là tới rồi cực hạn, mà số tuổi thọ cũng bãi tại nơi này, nếu là lại vô cơ duyên, chung quy cũng không nhiều ít năm đầu để sống, bác một bác sinh cơ, tóm lại vô sai.”

“Thiện!” Khô nguyên đầu đà gật đầu cười.

Khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân mưu đồ bí mật việc, vương tắc hai người tự nhiên không biết.

Nghe này hai người còn phải làm chút chuẩn bị.

Vương tắc suy nghĩ đinh dẫn đám người cũng ở cao đồng lãnh thổ một nước nội.

Mà đinh dẫn bản thân đang có khí hải tu vi, còn luyện đến một ngụm phi kiếm trong người, kiếm thuật thủ đoạn càng là không kém.

Lại cân nhắc hồng diệp chùa hai người nhìn không quá đáng tin cậy, nhưng thật ra dâng lên mời đến đinh dẫn tương trợ tâm tư.

Trước đây ở lư hương sơn phân biệt lúc sau, vì phương tiện ngày sau tái kiến, đinh dẫn từng cấp vương tắc để lại đưa tin thủ đoạn.

Này thủ đoạn cũng là đinh dẫn phỏng yến khôi bút tích sở làm, rất có vài phần Huyền môn diệu pháp nội chứa, sử dụng lên thập phần phương tiện.

Vương tắc sinh ý tưởng, cũng không băn khoăn quá nhiều, qua tay liền dùng này đưa tin thủ đoạn, cấp đinh dẫn đưa đi tin tức.

Đinh dẫn quả nhiên cũng ở cao đồng lãnh thổ một nước nội.

Cao đồng nền tảng lập quốc liền không phải cái gì đại quốc gia, tổng cộng cũng liền kia mấy cái thành trấn.

Tuy nói đinh dẫn không có gì phi độn thủ đoạn, lại cũng không phí mấy ngày công phu, liền chạy tới hồng diệp chùa nơi thành trì.

Nhân đối hồng diệp chùa hai người có chút phòng bị, vương tắc không có tại đây trong chùa hội kiến đinh dẫn.

Mà là ở trong thành tùy ý tìm một chỗ tửu lầu, mới vừa cùng đinh dẫn nói đến trên người nhiệm vụ.

Đinh dẫn nghe được vương tắc đã luyện đúng phương pháp lực trong người, bổn còn có vài phần cảm khái, sau lại nghe được hồng diệp chùa hai người danh hào, lại kinh ngạc nói: “Lệnh sư chất sao cùng này hai người giao hảo? Này khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân, cũng không phải là cái gì hảo con đường.”

“Này hai người tuy rằng không có gì ác danh truyền bá, nhưng chỉ ta ở cao đồng quá gặp qua một ít đạo hữu, đối này hai người đều có vài phần cái nhìn.”

“Tựa hồ rất là không muốn cùng này hai người lui tới ý tứ, nếu chỉ là tầm thường ngoại lai cũng còn thôi, tương mời cùng đi đối phó lợi hại yêu ma loại sự tình này, chỉ sợ không dùng tốt làm giúp đỡ.”

Vương tắc nghe được lời này, thầm nghĩ trong lòng quả nhiên, ngay sau đó hỏi: “Đạo hữu lời này đâu ra? Hay là này hai người đã làm cái gì ác sự không thành?”

Đinh dẫn lược làm trầm ngâm, sửa sang lại một chút đoạt được tin tức, mới vừa rồi trả lời nói: “Cụ thể đã làm cái gì ác sự, ta nhưng thật ra không biết, cũng chưa từng từng có nghe nói. Nhưng theo ta sở kết bạn những cái đó đạo hữu lời nói, phàm là cùng này hai người giao hảo tả đạo tu hành, đa số cuối cùng cũng chưa tin tức, cũng không biết đi nơi nào.”

“Có một ít thậm chí liền nhà mình động phủ cũng chưa thu thập, liền không thấy bóng dáng.”

“Chúng ta tán tu, tu vi có lẽ so không được Huyền môn tu hành, nhưng nếu luận tự bảo vệ mình ý thức, lại không phải tầm thường Huyền môn tu sĩ có khả năng tương đối. Đạo hữu từng cũng là tán tu xuất thân, nói vậy thực có thể lý giải.”

“Nếu những cái đó đạo hữu đều như thế phòng bị này khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân, tất nhiên có này đạo lý.”

“Chỉ ta xem ra, vì tránh cho không cần thiết phiền toái, tốt nhất vẫn là không cần cùng này hai người đồng hành cho thỏa đáng.”

Vương tắc đối đinh dẫn cái nhìn thực nhận đồng, chỉ là nghĩ đến Viên quang, không khỏi lắc lắc đầu nói: “Nếu là chỉ một mình ta, đảo cũng còn bãi, mặc kệ này hai người là cái gì lai lịch, không phản ứng cũng là được.”

“Nhưng ta kia sư điệt đối này hai người thập phần tôn sùng, hai bên quan hệ chỗ thực sự không tồi. Mà ta cùng ta này sư điệt, ở chung thời gian cũng không bao lâu, quan hệ còn tính xa lạ, ta nếu là không hề chứng cứ ở trước mặt hắn nói này khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân không phải, có lẽ còn muốn chọc hắn không mừng.”

“Đương nhiên, nếu chuyến này thật chỉ là vì địa sát âm mạch việc, ta có Bành sư huynh phó thác trước đây, mạnh mẽ không được Viên sư điệt cùng hồng diệp chùa hai người lui tới, cũng không phải không thành.”

“Nhưng lần này xuống núi, Bành sư huynh ý tứ tựa hồ càng nhiều là muốn ma một ma Viên sư điệt tính tình, sáu đinh thần sát việc, ngược lại vẫn là tiếp theo.”

“Kể từ đó, lại cũng không tốt xấu Viên sư điệt gặp gỡ.”

Đinh dẫn vừa nghe lời này, lập tức liền minh bạch vương tắc ý tứ.

Cân nhắc trong chốc lát nói: “Nếu chỉ là vì làm vị này Viên đạo hữu được đến rèn luyện, chuyện này nhưng thật ra đơn giản.”

Vương tắc kinh ngạc nhìn về phía đinh dẫn.

Đinh dẫn cười nói: “Đạo hữu còn nhớ rõ ta kia đồ đệ chu nam?”

Vương tắc gật đầu.

“Ta này đệ tử, vốn là giang hồ hiệp sĩ xuất thân, thời trẻ ta thu hắn vì đồ đệ, vì bảo đảm không phải truyền lại phi người, đối hắn đã làm một phen khảo nghiệm, bậc này mài giũa môn nhân tâm tính việc, ta lại đã làm không ít.”

“Chỉ cần an bài thích đáng, không khó kêu Viên đạo hữu thấy rõ này hai người cụ thể ra sao tỉ lệ.”

Vương tắc hiểu rõ.

Đinh dẫn ý tứ, là nói nếu tôi luyện Viên quang làm trọng, không bằng trước đối khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân làm một phen mưu hoa, kêu Viên quang thấy rõ ràng hai người phẩm hạnh.

Kể từ đó có thể đạt tới mài giũa hiệu quả, thứ hai cũng không đến mức chậm trễ địa sát âm mạch việc.

Vương tắc cảm thấy này an bài rất có vài phần đạo lý.

Này vốn chính là hai việc, xác thật không cần dây dưa đến một chỗ đi xử lý, không duyên cớ tăng thêm nguy hiểm.

Đinh dẫn lại nói: “Chỉ là muốn hành việc này, còn có cái mấu chốt chỗ, đó là phải có một cọc có thể kêu này hồng diệp chùa hai người tâm động cơ duyên, mới hảo bố cục.”

“Hơn nữa này một cọc cơ duyên, còn phải cũng đủ rõ ràng mới được, nếu không lấy này hai người nhiều năm lão tu tính nết, chỉ sợ rất khó mắc mưu.”

Lời này lọt vào tai, vương tắc trong lòng vừa động, nói: “Không biết đạo hữu còn nhớ rõ tề huyền không đoạt được tiên phù việc?”

Đinh dẫn kinh ngạc nói: “Kia tiên phù tuy là khó được bảo bối, nhưng đối với khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân tới nói, chỉ sợ lực hấp dẫn không lớn. Bọn họ loại này tuổi không nhỏ cửa bên lão tu hành, trừ phi thượng thừa pháp môn cơ duyên, nếu không mặc dù là phi kiếm pháp bảo tương quan, với trường sinh đại đạo không có gì trợ lực dưới tình huống, dễ dàng có lẽ đều sẽ không động niệm.”

Vương tắc cười nói: “Đạo lý này, ta tự nhiên minh bạch.”

“Đạo hữu có điều không biết, này tiên phù đều không phải là chỉ cần chỉ là một kiện bảo bối, trong này lại còn liên lụy một cọc tiên phủ cơ duyên.”

“Kia một chỗ tiên phủ nơi, không tầm thường, chỉ là tiên phủ bên ngoài, liền có chân long bảo sát vì cái chắn. Thiên Cương Địa Sát chi khí, là thiên địa chi lực cũng, phi đan cảnh thành công, đại pháp lực trong người tu sĩ, tuyệt khó sửa địa mạch, tại đây địa sát âm mạch bên trong, sáng lập nhà mình động phủ. Bởi vậy kia tiên phủ bên trong truyền thừa, ít nói cũng là hoàn đan tu sĩ sở lưu.”

“Nếu là hoàn đan tu sĩ sở di động phủ, tự nhiên có khả năng tồn tại có thể luyện đến đan quả thượng thừa diệu pháp.”

“Đạo hữu cho rằng, như thế tiên phủ cơ duyên, có không làm kia hồng diệp chùa hai người động tâm?”

Như vậy cơ duyên này, tự nhiên là cũng đủ làm người động tâm.

Đừng nói là khô nguyên đầu đà cùng voi trắng thượng nhân, chỉ cần không phải thượng thừa tử hình trong người tu sĩ, chỉ sợ không có một cái sẽ không sinh ra vài phần ý niệm.

Thậm chí liền tính là đinh dẫn, nghe được vương tắc đề cập này tiên phủ cơ duyên là lúc, đều nhịn không được sinh ra một ít ý tưởng.

Hắn tuy ngoài ý muốn được đến quá Huyền môn tiên chân truyền thừa, thân phụ Huyền môn kiếm quyết, nếu là tu luyện thích đáng, chưa chắc không thành thành đan quả.

Nhưng bởi vì tán tu thân phận, tu luyện tài nguyên phía trên, lại là khiếm khuyết quá nhiều.

Nếu không lấy hắn sở học, luyện đến phi kiếm cũng sẽ không chỉ là màu vàng kiếm quang trình tự.

Nghĩ đến hoàn đan tu sĩ di tàng, tất nhiên cùng với không ít tu hành tài nguyên, nơi nào có thể không động tâm?

“Như thế tiên phủ cơ duyên, đạo hữu cũng nguyện lấy ra tới làm mồi dụ?”

Đinh dẫn tự giác vương tắc tuy tiệt giang kiếm phái đệ tử, nhưng liền hắn hiểu biết, vương thì tại tiệt giang kiếm phái bên trong, tựa hồ cũng không có gì sư thừa, pháp môn truyền thừa, tu hành tài nguyên phía trên, hơn phân nửa vẫn là khiếm khuyết.

Ít nhất ở hắn xem ra, hắn nếu là vương tắc, như vậy cơ duyên, dễ dàng tuyệt đối sẽ không cùng người khác chia sẻ.

Càng sẽ không vì sư điệt mài giũa việc, liền đem bậc này tin tức để lộ ra tới.

Nhưng hôm nay vương tắc chính là làm như vậy, tự nhiên làm hắn có chút ngoài ý muốn.

Vương tắc cười cười nói: “Ta nãi tiệt giang kiếm phái đệ tử, ở môn trung cũng còn tính có vài phần dựa vào, đảo không lại đứng đắn pháp môn tu hành, đối với kia tiên phủ bên trong truyền thừa, lại cũng không phải quá mức coi trọng.”

“Ngoài ra này tiên phủ nơi, kỳ thật đều không phải là chỉ một mình ta biết được, chỉ nói kia Đường Quốc cảnh nội, đều kiệu sơn sáng phái tổ sư kiều huyền cốc, áp long xem mã minh giang, cũng đều có điều biết.”

“Trên thực tế về này tiên phủ tin tức, đó là ta từ áp long xem nghe tới.”

“Chỉ là kia hai người mất tiên phù, tu vi lại có điều khiếm khuyết, thăm dò không được kia một chỗ tiên phủ thôi, nếu không này tiên phủ nơi, chỉ sợ đã sớm hiện thế.”

Lời này vừa ra, đinh dẫn bừng tỉnh đồng thời, cũng không biết nghĩ tới cái gì, sắc mặt lại có vài phần cổ quái lên.

Thấy hắn như thế, vương tắc không khỏi hỏi: “Đạo hữu chính là cảm thấy còn có cái gì không ổn chỗ?”

Đinh dẫn lắc lắc đầu, nói: “Nhưng thật ra không có gì không ổn, bất quá đạo hữu lời nói áp long xem cùng với kia đều kiệu sơn, hiện giờ đã bị người diệt đi. Mà mặc kệ là kia áp long xem quan chủ mã minh giang, vẫn là đều kiệu sơn kiều huyền cốc, cũng đều bị người đánh giết.”

Vương tắc kinh ngạc.

Này lại là hắn không biết sự tình.

Đinh dẫn giải thích nói: “Nói đến này diệt áp long xem cùng đều kiệu sơn người, ngươi ta còn có vài phần quen thuộc.”

Vương tắc ý niệm khẽ nhúc nhích, nói: “Chẳng lẽ là kia chu bình?”

Đinh dẫn gật đầu nói: “Đúng là người này.”

“Này tin tức ta cũng là từ một vị Đường Quốc tới đạo hữu trong miệng ngoài ý muốn nghe tới, theo hắn lời nói, áp long xem cùng đều kiệu sơn, đều là bị chu bình cùng với một vị thanh đều phái lợi hại tu sĩ tiêu diệt.”

“Cũng đúng là bởi vì thanh đều phái người diệt áp long xem cùng với đều kiệu sơn, vừa lúc lại nhân áp long xem cùng đều kiệu sơn mâu thuẫn, này hai phái bên trong đều mời không ít cửa bên tu hành trợ quyền, cứ thế hai phái bị diệt việc, liên lụy không ít Đường Quốc tán tu.”

“Tán tu tính nết, đạo hữu cũng rất rõ ràng, nhãi ranh tự giác Đường Quốc nguy hiểm, liền cũng sôi nổi rời đi Đường Quốc, hướng nơi khác tìm mà tu hành.”

“Nói với ta khởi này tin tức vị kia đạo hữu, cũng là bởi vì này mới dời đến cao đồng quốc.”

Còn có loại sự tình này?

Vương tắc nhất thời cũng là không biết nói cái gì đó là hảo.

Hắn bổn còn nghĩ, ngày sau chính mình nếu là thật muốn đi thăm dò kia tiên phủ di tàng, nói không chừng còn có cùng ngũ tuyệt lão tổ mấy cái đệ tử tiếp xúc cơ hội.

Không nghĩ tới này chỉ chớp mắt, mã minh giang vài người cư nhiên đều đã không có.

Chương trước|Tiên thiềm mục lục|Chương sau