Phấn trang đoạt mưu chương 1 tiết tử _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Phấn trang đoạt mưu>>Phấn trang đoạt mưu mới nhất chương danh sách>> chương 1 tiết tử

Chương 1 tiết tử


Đổi mới thời gian:2024 năm 03 nguyệt 28 ngày tác giả:Tây tử tìnhPhân loại:Ngôn tình|Cổ đại ngôn tình|Cung đình trạch đấu|Tây tử tình|Phấn trang đoạt mưu


Nam Tề 135 năm, đế vương gầy yếu, hứa gia hai đời vi hậu, ngoại thích phát triển an toàn, hoàng thất thế hơi.

Hoàng Hậu bất tài, ghen tị, dẫn tới hoàng thất con nối dõi không miễn.

Hoàng đế mệt mỏi ứng phó ngoại thích khoảnh khắc, Bắc Chu nhân cơ hội hưng binh, trăm vạn binh mã, thế tới rào rạt, Nam Tề biên quan báo nguy.

Nam Tề lập triều trăm năm tới, lịch đại đế vương tôn trọng lấy văn trị quốc, lấy đức thu phục người, trọng văn khinh võ, khiến triều đình lấy văn thần chiếm đa số, võ tướng thưa thớt. Duy nhất tướng quân phủ, bởi vì 12 năm trước dung an vương cùng vương phi chi tử, tô đại tướng quân tự nhận lỗi từ quan, cử gia dời ra kinh thành. Này đây, gặp phải Bắc Chu hưng binh, Nam Tề cả triều văn võ thế nhưng chọn không ra một người có thể ứng chiến.

Hoàng đế túng tức giận, cũng không nó pháp, trong lúc nhất thời cấp trắng tóc.

Quốc trượng thấy tình thế không ổn, tiến cử chính mình tôn tử hứa vân sơ mang binh xuất chiến, nhưng bị trong triều một nửa lấy hoàng thất là chủ đại thần phản đối. Hứa gia một môn ra hai cái Hoàng Hậu, hiện giờ đã là thế đại, nếu là lại làm hứa gia được binh quyền, như vậy, liền tính đánh bại Bắc Tề, cũng khó bảo toàn hứa gia không bao biện làm thay đoạt Nam Tề giang sơn.

Huống chi, hứa vân năm đầu chỉ nhược quán. Hắn tuy rằng tài hoa quán mãn kinh thành, bị dự vì kinh thành đệ nhất công tử, nhưng liền quân doanh cũng chưa đi qua, há có thể mang được binh? Đánh được trượng?

Thái Hậu cùng Hoàng Hậu nghe nói sau, cũng không vui.

Hứa thị một môn liền như vậy một cái độc cụ tài hoa, tú căn xuất chúng con cháu, nhà mẹ đẻ là các nàng tại hậu cung hô mưa gọi gió cây trụ, làm sao có thể làm hắn đi biên quan chịu chết? Cái gọi là đao kiếm không có mắt, vạn nhất hắn cũng chưa về, chết trận sa trường, như vậy hứa gia dòng dõi dựa ai tới chống đỡ?

Chúng tranh chấp chấp là lúc, thừa tướng mở miệng, tiến cử dung an vương phủ thế tử diệp thường.

Dung an vương phủ là hoàng tộc chi nhánh, lệ thuộc tông thất, dung an vương cùng vương phi phu thê toàn thiện binh mưu, 12 năm trước ở cùng Bắc Chu một trận chiến trung tuy rằng đại bại Bắc Chu, nhưng hai người cũng cùng chết trận sa trường. Lúc ấy, chỉ để lại một cái tuổi nhỏ con trẻ, chính là diệp thường.

Dung an vương phi nhà mẹ đẻ là Giang Nam vọng tộc Diệp gia, lúc trước dung an vương cầu hôn khi, Diệp gia tộc chủ nói rõ Diệp gia nữ không gả kinh thành, dung an vương thành tâm cầu thú, cuối cùng hứa hẹn, sinh con theo họ mẹ, Diệp gia chủ mới đồng ý gả nữ. Này đây, diệp thường tuy rằng là tông thất hậu duệ, nhưng không họ Lưu, họ Diệp.

Hoàng đế cảm nhớ dung an vương cùng vương phi vì nước hy sinh thân mình, truy phong hai người sau, lại ban phong dung an vương phủ vì thừa kế vương phủ, diệp thường phong thế tử, đãi thành nhân lễ sau, kế tục dung an vương tước vị.

Năm nay diệp thường càng là không đủ nhược quán.

Thừa tướng tiến cử dung an vương phủ duy nhất thế tử diệp thường, cả triều văn võ cũng là rất là phản đối.

Nếu nói hứa vân sơ là kinh thành đệ nhất công tử, như vậy diệp thường chính là kinh thành đệ nhất ăn chơi trác táng.

To như vậy dung an vương phủ, diệp thường một người đương gia, một người định đoạt, thêm chi hoàng đế sủng ái, Thái Hậu thương tiếc, từ nhỏ tang phụ tang mẫu, không người quản chế, khiến cho hắn cả ngày uống rượu làm thơ, lưu luyến phấn hồng ôn nhu nơi phong hoa tuyết nguyệt, cùng nhất bang ăn chơi trác táng cả ngày chơi đùa, hoang đường vô căn cứ.

Như vậy diệp thường, tự nhiên không thể mang binh đánh giặc.

Đừng nói văn võ đại thần phản đối, ngay cả hoàng đế nghe xong thừa tướng tiến cử sau đều thẳng lắc đầu.

Thừa tướng lại nói, 12 năm trước, dung an vương cùng vương phi đánh bại Bắc Chu, uy danh hiển hách, cái gọi là hổ phụ vô khuyển tử. Tuy rằng diệp thế tử xưa nay không đàng hoàng, nhưng là trên người lại có dung an vương kiêu dũng thiện chiến huyết mạch, Bắc Chu nếu là nghe nói diệp thế tử mang binh, tổng muốn ước lượng ước lượng. Lại thêm chi, diệp thế tử tuy rằng theo họ mẹ, nhưng huyết mạch lại là hoàng tộc người, từ hắn mang binh, chương hiển ta Nam Tề hoàng uy không dung giẫm đạp.

Triều thần nghe nói sau, một bộ phận người cảm thấy có lý, nhưng vẫn là có một bộ phận người không yên tâm.

Lời tuy nhiên nói như thế, nhưng là diệp thường thật có thể mang được binh? Đánh được trượng?

Thừa tướng vì bài chúng nghị, lại tiến cử tô đại tướng quân tô triệt cùng đi diệp thường cùng nhau trước phó biên quan.

Quần thần nghe được tô triệt tên sau, đôi mắt đồng thời sáng ngời, nhưng thực mau lại ảm đạm rồi đi xuống.

Tô triệt là Nam Tề ít có quân sự kỳ tài, ngay cả tôn trọng thành tựu về văn hoá giáo dục thiên hạ hoàng đế đều đối này coi trọng có thêm, tuổi còn trẻ khi liền đem hắn phong làm đại tướng quân, đặc ban tướng quân phủ, Nam Tề võ tướng tuy rằng địa vị thấp, nhưng hắn địa vị ở cả triều văn võ trung một chút cũng không thấp, không người dám thấp xem hắn.

Nhưng bởi vì 12 năm trước, cùng Bắc Tề một trận chiến, dung an vương cùng vương phi chi tử, làm hắn đại hối là chính mình dụng binh sai lầm, mới hại Vương gia, vương phi. Tuy rằng, hoàng đế cùng cả triều văn võ đều cho rằng sai không ở hắn, là Bắc Chu tặc tử sử dụng ác độc mưu kế, nhưng hắn vẫn là quá không được trong lòng chém, tự nhận lỗi từ quan.

Lúc ấy, hoàng đế cực lực giữ lại, nhưng tô triệt đi ý đã quyết, hoàng đế bất đắc dĩ, chỉ có thể chuẩn.

Hiện giờ 12 năm qua đi, tô triệt còn có thể không một lần nữa hồi kinh nhậm chức lao tới biên quan ngăn địch?

Cả triều văn võ đều lấy không chuẩn, trong lúc nhất thời, không có phản đối thanh âm.

Thừa tướng lại ngôn, năm đó, tô triệt nhân dung an vương cùng vương phi chi tử, tâm tồn áy náy mới ly kinh, nhưng hiện giờ dung an vương phủ thế tử nếu là mang binh, tô triệt làm sao có thể chống đẩy?

Quần thần sau khi nghe xong, đều đồng thời gật đầu, ngôn có đạo lý, tuy rằng diệp thường không đàng hoàng, nhưng nếu là có tô triệt ở, định có thể đại bại Bắc Chu.

Hoàng đế thấy chúng thần khó được ý kiến thống nhất, trừ bỏ phái diệp thường cùng tô triệt, sợ là khó địch Bắc Chu thế tới rào rạt, toại gật đầu, chuẩn thừa tướng tiến cử, phái người tuyên diệp thường tiến cung.

Truyền chỉ công công chạy tới dung an vương phủ, diệp thường không ở, phác cái không, dò hỏi dưới, biết được diệp thường đi phấn hồng lâu, lại vội vàng tiến đến phấn hồng lâu, ở mãn lâu hồng tụ hương phấn tìm được rồi diệp thường.

Lúc đó, diệp thường uống đến say khướt, trong lòng ngực ôm một con đại bạch miêu, ngủ đến say sưa.

Truyền chỉ công công như thế nào cũng kêu không tỉnh vị này chủ, liền sai người nâng hắn vào cung thấy hoàng đế, hoàng đế nhìn diệp thường bộ dáng buồn bực, sai người kêu hắn, lại cũng kêu không tỉnh, lại là bát thủy, lại là xoa bóp, biện pháp dùng hết, hắn vẫn như cũ ngủ say. Mời đến ngự y, vừa thấy dưới, mới biết được hắn uống lên ba tháng say.

Ba tháng say, xem tên đoán nghĩa, uống xong một ly, phiêu phiêu dục tiên, một say ba tháng.

Không có thuốc nào chữa được.

Chờ hắn ba tháng tỉnh lại nói, Bắc Chu sợ là sớm đã mã đạp biên quan, chân dẫm Nam Tề núi sông, rau kim châm đều lạnh.

Hoàng đế tức giận, lại cũng vô pháp, diệp thường xưa nay hoang đường, như vậy chuyện này cũng không phải một hồi hai lần, hắn chỉ có thể lại cấp chiêu thừa tướng tiến cung thương nghị. Thừa tướng nhìn diệp thường ngủ say không tỉnh bộ dáng, cũng lắc đầu thở dài, suy tư dưới, đối hoàng đế thỉnh mệnh, nâng diệp thường, tiến đến thỉnh tô triệt xuất chiến.

Hoàng đế chuẩn tấu.

Vì thế, thừa tướng sai người nâng diệp thường, suốt đêm khởi hành, đi trước tô triệt định cư nơi.

Ba ngày sau, tới rồi tô triệt định cư nơi.

Thừa tướng thấy tô triệt, nói minh lý do, tô triệt nhìn đến đại say không tỉnh diệp thường, trầm mặc sau một hồi, gật đầu đáp ứng mang binh xuất chiến, bất quá điều kiện là, diệp thường liền không cần đi theo, hắn không nghĩ lại làm diệp thường dẫm vào năm đó hắn cha mẹ chết trận biên quan vết xe đổ.

Thừa tướng vui vẻ đáp ứng, chỉ cần tô triệt xuất chiến, diệp thường có đi hay không biên quan, đều không gì ảnh hưởng, hắn nâng ra diệp thường, hao hết trắc trở, đơn giản là vì thỉnh động tô triệt.

Có tô triệt xuất binh, như vậy, tất nhiên có thể giữ được Nam Tề giang sơn.

Vì thế, thừa tướng lại mang theo say đến bất tỉnh nhân sự diệp thường trở về kinh thành, tô triệt cầm hổ phù soái ấn, mang binh đi trước biên quan.

Hai tháng sau, biên quan truyền quay lại tô đại tướng quân đại bại Bắc Chu tin tức.

Triều dã vui mừng.

Hoàng đế mặt rồng đại duyệt, phái người tiến đến tiếp tô triệt gia quyến hồi kinh. Ngôn: Đại tướng quân phủ ở tô đại tướng quân đi rồi, vẫn luôn lưu trữ, thường xuyên sai người quét tước, nếu đại tướng quân quan phục nguyên chức, như vậy hắn gia quyến tự nhiên cũng không thể lại nhậm chi lưu tại ở nông thôn.

Vì thế, nửa tháng sau, Tô phủ gia quyến bị tiếp vào kinh, một lần nữa vào ở Tô phủ.

Tô triệt có ba trai một gái, đều tùy hắn lao tới biên quan, chỉ có hắn phu nhân bị tiếp vào kinh, Hoàng Thượng tự mình triệu kiến Tô phu nhân, biết được hắn nhỏ nhất nữ nhi tô phong ấm, chính trực nhị bát hảo niên hoa, chưa từng hôn phối, liền hứng khởi tứ hôn tính toán.

Thái Hậu biết được Hoàng Thượng tính toán sau, hứng thú cũng rất là nồng đậm, đối việc này cực kỳ nhận đồng.

Hai người không mưu mà hợp.

Vì thế, trong kinh bắt đầu thịnh truyền Hoàng Thượng cùng Thái Hậu muốn ở kinh thành một chúng công tử trung chọn tuyển một người vì tô phong ấm tứ hôn tin tức.

Đều suy đoán ai là cuối cùng người được chọn, trong lúc nhất thời nháo đến ồn ào huyên náo.

Tô phong ấm diệp thường vô pop-up tương quan

_ tô phong ấm diệp thường

Chương trước|Phấn trang đoạt mưu mục lục|Chương sau