Kính Hoa Duyên hồi 25 càng nguy viên lặn ra thục sĩ quan đăng khúc ngạn nhàn du hai mặt quốc _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Kính Hoa Duyên>>Kính Hoa Duyên mới nhất chương danh sách>> hồi 25 càng nguy viên lặn ra thục sĩ quan đăng khúc ngạn nhàn du hai mặt quốc

Hồi 25 càng nguy viên lặn ra thục sĩ quan đăng khúc ngạn nhàn du hai mặt quốc


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Lý Nhữ TrânPhân loại:Lịch sử|Kinh điển|Lý Nhữ Trân|Kính Hoa Duyên
Hồi 25 càng nguy viên lặn ra thục sĩ quan đăng khúc ngạn nhàn du hai mặt quốc

Nói từ thừa chí nhân đường ngao hỏi hắn hôn nhân việc, bất giác rơi lệ nói: “Bá bá nếu hỏi thê thất, chất nhi kiếp này đành phải góa cư một đời.” Đường ngao nói: “Chỉ giáo cho?” Từ thừa chí đi đến ngoài cửa nhìn vừa nhìn, như cũ quy vị nói: “Nơi này cái này phò mã, tính nhiều nhất nghi. Từ chất nhi vào phủ, thấy ta thể lực hơn người, tuy cực yêu thích, khủng là ngoại quốc gian tế, thời khắc đê, thậm chí nhà ở ban đêm cũng có binh dịch gác, mất công chúng đồng sự âm thầm thông tri, nơi chốn cẩn thận, thủy bảo vô ngu. Sau lại phò mã ý muốn làm hắn trợ thủ đắc lực, thu làm tâm phúc, cố đem cung nga Tư Đồ vũ nhi đính hôn vì hôn, lấy an chất nhi chi tâm. Chúng đồng sự đều nói: Phò mã như thế ưu đãi, hết thảy càng muốn lưu ý, tương lai giả dụ hôn phối, cung nga trước mặt, phàm có lời nói, cũng cần cẩn thận. Thành khủng lòng người khó dò, một khi sơ sẩy, tánh mạng khó giữ được. Ai ngờ nay xuân ban đêm, vũ nhi chợt tới ngoại sương, luôn mãi khuyên ta sớm ngày đi xa, này phi lâu luyến chi hương, chớ có trì hoãn chính mình việc, dứt lời đi. Chất nhi ước chừng trù họa một đêm; ngày kế báo cho chúng đồng sự, mọi người đều nói: ‘ minh hệ phò mã dạy hắn thăm ngươi khẩu khí, nếu không báo cáo, tất có đại họa. ’ chất nhi nhân đem lời này bẩm biết. Sau lại nghe được vũ nhi bị trách, nhân trong ngoài cách xa nhau, không biết thật giả. Không ngờ mấy ngày trước nàng này lại tới khuyên ta vội vàng thay đổi kế hoạch. Chất nhi đoán một đêm, ngày kế lại cùng mọi người thương nghị, vẫn cần bẩm biết vì là. Không ngờ bẩm qua đi, phò mã thế nhưng đem vũ nhi thực sự đòn hiểm, phát môi bán của cải lấy tiền mặt. Lúc này mới hiểu được nàng này lại là một mảnh huyết tâm đãi ta. Kiêm thả mùa xuân vì ta bị trách; nay không nhớ trước thù, không tránh mối họa, lại tới van nài khuyên bảo. Cái gọi là ‘ sinh ta giả cha mẹ, người hiểu ta vũ nhi ’. Như thế hiền đức, chất nhi vừa không biết cảm, phản đi lấy oán trả ơn, vẫn có gì nhan sống ở nhân thế! Chất nhi tại đây đi bộ đội, nguyên nhân nhất thời bần cùng, đi đầu không đường, tạm đồ sống tạm. Kia biết vào nhầm lưới. Gần đây nhiều lần muốn chạy trốn về, mặt đầu huyết thư, thiết kế cần vương, lấy thừa phụ chí. Tiếc rằng nơi này quan khẩu kiểm tra cực nghiêm, thói quen ở quan nhân dịch, vô hứa tự mình xuất quan, như có không tuân, bêu đầu thị chúng. Chất nhi ở phủ đem cập ba năm, đóng lại người dịch, đều bị hiểu biết, dùng này càng khó tư trốn. Mấy năm liên tục như nhập trong lồng, hành động không thể tự chủ. Người trước hiền đức thê tử tuy trộm lệnh kỳ một chi, lúc đó vừa may gặp hôn phẫn, cũng trình phò mã, hối hận không kịp, lúc này thê tử không biết bán ở nơi nào!”

Bất giác nghẹn ngào lên. Đường ngao nói: “Việc này chất tức tuy là một mảnh huyết tâm, thân hiền chất chỗ này cảnh giới, không thể không nghi ngờ, chẳng trách có này một phen hành động. May mà chất tức không việc gì.” Nhân đem vũ nhi các nói biết. Từ thừa chí lúc này mới ngăn nước mắt, bái tạ cứu rút thê tử chi ân.

Đường ngao nói: “Đóng lại như thế nghiêm ngặt, hiền chất không thể đi ra ngoài, này lại sao hảo?” Từ thừa chí nói: “Chất nhi mấy năm liên tục hao tổn tâm cơ, thật vô lương sách. Lúc này khó được bá bá đến đây, vụ vọng rũ cứu! Thảng ra này quan, giống như ân cùng tái tạo. Tương lai như có xuất đầu ngày, hay là bá bá ban tặng.” Nhiều chín công đạo: “Lão phu mỗi thấy linh xu xuất quan, cũng không tra soát, nơi này tuy nghiêm, lượng vô khai quan chi lý. Vì nay chi kế, sao không giả mạo linh xu, hỗn xuất quan đi, chẳng phải là hảo?” Từ thừa chí nói: “Này kế tuy thiện, thảng quan dịch sinh nghi bẩm biết, nhất định phải khai quan, khi đó từ đâu ứng phó? Việc này không giống trò đùa, vẫn cần khác tưởng thiện sách. Huống phò mã tra xét nhất nghiêm, hơi có không ổn, tất dẫn đến thất bại lộ.” Đường ngao nói: “Đóng lại thấy lệnh kỳ, đã chịu thả ra, chi bằng hiền chất vẫn quân lệnh kỳ trộm ra, đảo giác bớt việc.” Từ thừa chí nói: “Bá bá! Nói dễ hơn làm! Hắn này lệnh kỳ tố tàng nội thất, phi khẩn cấp đại sự, không chịu nhẹ phát. Người trước chất tức không biết như thế nào cố sức mới có thể trộm ra. Lúc này đã vô nội ứng, chất nhi lại khó đi vào, lệnh kỳ từ đâu tới tay?” Lâm chi dương nói:

“Theo yêm chủ ý: Tới rồi ban đêm, muội phu đem công tử đà đến bối thượng, đem thân một túng, nhảy ra quan ngoại, người không biết, quỷ không hay, lại giản tiện, lại sảng khoái, lúc này mới hảo lý.” Nhiều chín công đạo: “Đường huynh chỉ có thể thoán cao, há có thể phụ trọng? Nếu bối thượng đà người, chỉ sợ liền chính hắn cũng khó thượng cao.” Lâm chi dương nói: “Trước ở lân phượng sơn, yêm nghe muội phu nói trên người phụ trọng cũng có thể thoán cao, chẳng lẽ chín công đã quên sao?” Đường ngao nói: “Phụ trọng cố nhiên không ngại, chỉ e tường thành quá cao, cũng khó đi lên.” Nhiều chín công đạo: “Chỉ cần vai có thể đà người, còn lại đều hảo thương lượng. Nếu lự tường cao, cũng may trong ngoài chân tường đều là đại thụ, nếu quá cao, đường huynh trước thoán trên cây, theo sau lại thoán trên tường, phân hai lần thoán đi, chẳng phải đại diệu?” Đường ngao nói: “Việc này cần thiết ban đêm mới có thể cử hành. Chi bằng hiền chất lãnh chúng ta đến bỉ, trước đem con đường xem ở trong mắt, để buổi tối dễ dàng xuống tay. “Từ thừa chí nói: “Không biết bá bá dùng cái gì học được này kỹ?”

Đường ngao đem niếp không thảo chi lời nói báo cho. Lúc ấy tính còn tiền trà, ra quán trà. Từ thừa chí từ tích kính đem ba người âm thầm lãnh đến thành giác hạ.

Đường ngao xem kia tường thành bất quá bốn năm trượng cao, chung quanh vắng lặng, ban đêm vừa lúc hành sự. Lâm chi dương nói: “Hiện giờ nơi này không người, tường lại không cao, muội phu liền cùng công tử thao luyện thao luyện, đỡ phải buổi tối phí tay.” Đường ngao nói: “Cữu huynh chi ngôn cực thiện.” Vì thế đà từ thừa chí, đem thân một túng, cũng không cố sức, nhẹ nhàng thoán ở thành thượng. Khắp nơi vừa nhìn, duy thấy cây mai hỗn tạp, ngoài thành cũng không một người. Nhân nói: “Hiền chất ngụ chỗ nhưng có mấu chốt chi vật? Như vô muốn vật, chúng ta như vậy ra khỏi thành, chẳng phải càng cảm thấy bớt việc?” Từ thừa chí nói:

“Tiểu chất từ trước tuổi bị người cạy ra cửa phòng, chỉ e huyết thư đánh rơi, bởi vậy khẩn giấu ở thân, thời khắc không rời, lúc này trong phòng không còn muốn vật, liền cầu bá bá tốc tốc đi đi.” Đường ngao tùy hướng nhiều, lâm hai người vẫy tay, hai người hiểu ý, tức hướng ngoài thành đi tới. Đường ngao đem thân một túng, thoán hạ thành đi. Từ thừa chí ngay sau đó nhảy xuống. Đi rồi lâu ngày, vừa lúc nhiều, lâm hai người cũng đều đuổi tới, đồng loạt đăng thuyền giương buồm.

Từ thừa chí luôn mãi khấu tạ. Đường ngao tiến nội đem từ thừa chí trước sau các nói, vũ nhi mới biết trượng phu lại là như thế dụng ý, vì thế chuyển bi vì hỉ. Đường ngao sắp bán khế thiêu hủy. Đi vào ngoại khoang, cùng từ thừa chí thương lượng về quê việc. Nhiều chín công đạo: “Lúc này công tử đành phải tạm đi phía trước tiến, chờ có thục thuyền, lại hồi cố hương, lẫn nhau mới có thể yên tâm.” Từ thừa chí gật đầu.

Đi rồi mấy ngày, tới rồi hai mặt quốc. Đường ngao muốn đi đi một chút. Từ thừa chí khủng phò mã sai người đuổi theo, giả dụ gặp được, lại tốn nước miếng, bởi vậy không đi. Nhiều chín công đạo: “Này quốc ly hải khá xa, hướng đường cũ quá, lão phu chưa bao giờ đến bỉ, đường huynh nay đã cao hứng, đảo phụng bồi vừa đi. Nhưng lão phu từ đông khẩu sơn đuổi kia thịt chi, ngã một giao, bị hòn đá lót chân hĩnh, tuy đã khỏi hẳn, tiếc rằng thượng tuổi, khí huyết suy bại, mỗi khi lao lực, liền giác đau đớn, gần đây chỉ lo phụng bồi du lịch, mấy ngày liền thế nhưng giác bước đi không tiện. Giờ phút này đi lên, thảng con đường quá xa, thế nhưng không thể phụng bồi lý.” Đường ngao nói: “Chúng ta thả đi đi một chút. Chín công như đi được động, cùng đi cố diệu; thảng đi bất động, nửa đường trở về, chưa vì không thể.” Vì thế hẹn lâm chi dương, đừng từ thừa chí, đồng loạt lên bờ. Đi rồi vài dặm, xa xa nhìn lại, cũng không một ít ảnh hưởng. Nhiều chín công đạo: “Lại đi 10-20 dặm, nguyên nhưng duy trì, chỉ e trở về cố sức, lại muốn đau đớn, lão phu đành phải xin lỗi không tiếp được.” Lâm chi dương nói: “Yêm nghe chín công có chứa ngã đánh diệu dược, gặp người thi đưa, lúc này chính mình có bệnh, vì cái gì đảo không nhiều lắm phục?” Nhiều chín công đạo: “Này quái lúc đó ăn ít hai uống thuốc, lưu lại bệnh căn, nay đã lâu ngày, uống thuốc khủng cũng không dùng.”

Lâm chi dương nói: “Yêm hôm nay vội vàng đi lên, chưa từng thay quần áo, thân xuyên cái này bố sam, lại cũ lại phá. Vừa rồi ba người đồng hành, còn không để ý tới. Hiện giờ chín công trở về, yêm cùng muội phu một đường hành tẩu, hắn là nho khăn lụa sam, yêm là cũ mũ phá y, đảo tượng một nghèo một phú.

Nếu giáo lợi thế người thấy, còn chịu đáp yêm sao?” Nhiều chín công cười nói: “Hắn không đáp ngươi, ngươi liền đối hắn nói: ‘ yêm cũng có kiện lụa sam, hôm nay vội vàng, chưa từng xuyên tới. ’ hắn tất nhìn với con mắt khác.” Lâm chi dương nói: “Hắn quả nhìn với con mắt khác, yêm càng muốn tự cao tự đại nói mạnh miệng.” Nhiều chín công đạo: “Ngươi nói thứ gì?” Lâm chi dương nói: “Yêm nói: ‘ yêm không riêng có kiện lụa y, nhà yêm trung còn khai quá phô, còn có thân thích đã làm đại quan. ’ như vậy vừa nói, chỉ sợ bọn họ còn có rượu và thức ăn khoản đãi lý.” Nói, cùng đường ngao đi.

Nhiều nhi công hồi thuyền, chân cẳng cực đau, chỉ phải uống thuốc nghỉ tạm, bất tri bất giác, ngủ một giấc. Cho đến tỉnh ngủ, đau đớn đã ngăn, đủ tật nhưng vẫn bình phục, trong lòng thực sự vui sướng. Đang ở trước khoang cùng từ thừa chí dùng nói, chỉ thấy đường, lâm hai người trở về, nhân hỏi: “Này hai mặt quốc ra sao phong cảnh? Vì sao đường huynh chợt xuyên Lâm huynh y mũ, Lâm huynh lại xuyên đường huynh y mũ? Đây là ý gì?” Đường ngao nói: “Chúng ta đừng chín công, lại đi mười dặm hơn, mới có dân cư. Nguyên muốn nhìn hai mặt ra sao hình dạng, ai ngờ bọn họ mỗi người đầu đội hạo nhiên khăn, đều đem sau đầu che khuất, chỉ lộ một trương chính diện, lại đem kia mặt ẩn giấu, bởi vậy vẫn chưa thấy hai mặt. Tiểu đệ đi lên hỏi một chút phong tục, lẫn nhau một khi nói chuyện với nhau, bọn họ cái loại này vẻ mặt ôn hoà, đầy mặt khiêm cung quang cảnh, lệnh người bất giác đáng yêu dễ thân, cùng nơi khác huýnh không giống nhau.

”Lâm chi dương nói: “Hắn cùng muội phu nói giỡn, yêm cũng thuận miệng hỏi hắn hai câu. Hắn quay lại đầu tới, đem yêm trên dưới vừa nhìn, đột nhiên thay đổi bộ dáng: Trên mặt lạnh lùng, tươi cười cũng thu, khiêm cung cũng miễn. Ngừng sau một lúc lâu, hắn mới đáp yêm nửa câu.” Nhiều chín công đạo: “Nói chuyện chỉ có một câu, hai câu, như thế nào gọi là nửa câu?” Lâm chi dương nói: “Hắn nói chuyện tuy là một câu, nhân hắn vô tình vô tự, ậm à ậm ừ, cho đến đến yêm trong tai, lại chỉ nửa câu. Yêm nhân bọn họ mỗi người đem yêm lãnh đạm, sau lại tránh ra, yêm cùng muội phu thương lượng, bọn yêm lẫn nhau thay đổi quần áo, xem hắn còn lãnh đạm. Nhất thời yêm liền mặc vào lụa sam, muội phu xuyên bố sam, lại đi tìm hắn nhàn thoại. Kia biết bọn họ bỗng cùng yêm khiêm cung, lại đem muội phu lãnh đạm lên.” Nhiều chín công thở dài: “Nguyên lai cái gọi là hai mặt, lại là như thế!”

Đường ngao nói: “Đâu chỉ như thế! Sau lại cữu huynh lại cùng người ta nói lời nói, tiểu đệ âm thầm đi đến người này phía sau, lặng lẽ đem hắn hạo nhiên khăn bóc khởi. Không ngờ bên trong cất giấu một trương ác mặt, chuột mắt mũi ưng, đầy mặt dữ tợn. Hắn thấy tiểu đệ, đem lông mày như cây chổi vừa nhíu, bồn máu hé miệng, vươn một cái lưỡi dài, phun ra một cổ độc khí, thoáng chốc âm phong thảm thảm, sương đen từ từ, tiểu đệ vừa thấy, bất giác la lên một tiếng: ‘ dọa giết ta! ’ lại hướng đối diện vừa nhìn, ai ngờ cữu huynh lại quỳ trên mặt đất.” Nhiều chín công đạo: “Đường huynh dọa kêu to cũng thế, Lâm huynh bỗng nhiên quỳ xuống, này lại vì gì?” Lâm chi dương nói: “Yêm cùng người này đang ở nói giỡn, muội phu bỗng nhiên bóc khởi hạo nhiên khăn, xuyên qua hắn hành tàng, nhất thời hắn liền lộ ra bổn tướng, đem hảo hảo một khuôn mặt biến thành mặt mũi hung tợn, vươn một cái lưỡi dài, giống như một phen cương đao, thoắt ẩn thoắt hiện. Yêm sợ hắn chỗ tối kỳ người, trong lòng một dọa, không nhân không khỏi chân liền mềm, nhìn hắn khái mấy cái đầu, lúc này mới trốn hồi. Chín công! Ngươi nói việc này có thể trách?” Nhiều chín công đạo: “Mọi việc như thế, cũng là thế gian khó tránh khỏi việc, gì đủ vì quái! Lão đại sống ngu ngốc vài tuổi, lại trải qua không ít. Quỹ này cho nên, ước chừng nhị vị ngữ không chọn người, thất với kiểm điểm, đến nỗi như thế, may mà tri giác thượng sớm, chưa tao này hại. Từ nay về sau chọn người mà ngữ, chư phàm lưu ý, nhưng miễn này hoạn.”

Lúc ấy đường, lâm hai người thay đổi quần áo, bốn người tán gẫu. Nhân mưa rơi không thể khai thuyền. Đến vãn, vũ tuy ở, phong vẫn không ngừng.

Đang muốn nghỉ ngơi, chợt nghe lân thuyền có phụ nữ tiếng khóc, thập phần thảm thiết.

Không biết như thế nào, lần tới phân giải.

Chương trước|Kính Hoa Duyên mục lục|Chương sau