Theo thống kê, quý I/2024, doanh thu và lượng khách du lịch MICE đến Việt Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý giải cho sự phát triển này, nhiều công ty lữ hành đánh giá, MICE giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc thông qua các cuộc họp, hội thảo, tạo điều kiện trao đổi và học hỏi giữa các nhân sự. 

Bên cạnh đó, theo xu hướng mới, kết hợp tổ chức MICE và Team building còn giúp thúc đẩy sự sáng tạo thông qua môi trường mới mẻ và các hoạt động ngoài trời, kích thích sự đổi mới trong công việc. 

MICE 1.jpg
Du lịch kết hợp MICE & Team building được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ảnh: Nam Thanh Travel

Đối với các cá nhân, việc tham gia các chương trình MICE và Team building cũng đem lại nhiều lợi ích, trong đó có sự phát triển các kỹ năng mềm. Việc tham gia hoạt động nhóm giúp bạn cải thiện đáng kể kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo cũng như xử lý vấn đề. Đây cũng là cơ hội để nhân viên nghỉ xả hơi, giảm căng thẳng sau thời gian dài làm việc cũng như có thêm những trải nghiệm mới, thú vị và đầy hấp dẫn. 

Thời gian gần đây, việc du lịch kết hợp Team building lẫn MICE được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng. Các hoạt động trong chương trình Team building  thường được lựa chọn kỹ lưỡng để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần làm việc nhóm của đội ngũ.

MICE 2.jpg
 Du lịch kết hợp MICE và Team building tại Thái Lan. Ảnh: Nam Thanh Travel

Các hoạt động thuộc nhóm MICE cũng được chia thành 2 nhóm gồm hội thảo - hội nghị và triển lãm - sự kiện. Trong đó nhóm hoạt động hội thảo - hội nghị thường là các cuộc họp chuyên nghiệp, có sự góp mặt của đối tác. Còn nhóm hoạt động triển lãm - sự kiện thường là cơ hội để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và mở rộng mạng lưới kinh doanh. 

Theo đại diện Công ty Cổ phần Du lịch và Xây dựng Nam Thanh (Nam Thanh Travel), để tổ chức được một chương trình du lịch kết hợp MICE và Team building thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề.

MICE 3.jpg
 Các hoạt động Team building được Nam Thanh Travel tổ chức đa dạng, phù hợp với văn hóa từng doanh nghiệp. Ảnh: Nam Thanh Travel

Trước tiên, doanh nghiệp cần xác định ngân sách cụ thể, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí, thiết lập ngân sách cho từng hạng mục để không vượt quá khả năng chi trả về tài chính. Bên cạnh đó, lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công của sự kiện. Vì thế các doanh nghiệp nên cân nhắc để chọn đơn vị thực sự uy tín. 

Là đơn vị lữ hành uy tín, Nam Thanh Travel hiện cung cấp các gói dịch vụ du lịch kết hợp MICE & Team building chuyên nghiệp. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tổ chức cho những khách hàng đến từ công ty, tập đoàn, Nam Thanh Travel đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm hiệu quả.

Khi sử dụng dịch vụ tổ chức du lịch kết hợp MICE & Team building tại Nam Thanh Travel, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn và lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu tối đa từ thiết kế banner, xây dựng trò chơi hay các hoạt động phù hợp với văn hóa từng doanh nghiệp.

MICE 4.jpg
Lựa chọn tổ chức du lịch kết hợp MICE & Team building tại các địa điểm hot như Malaysia. Ảnh: Nam Thanh Travel

Theo đại diện Nam Thanh Travel, để chuẩn bị cho mùa hè cao điểm, khi nhu cầu du lịch kết hợp MICE & Team building  tăng cao, Nam Thanh Travel đã làm việc với nhiều hãng hàng không cùng các đối tác cung ứng dịch vụ du lịch trong và ngoài nước để mang đến mức giá hấp dẫn cho khách hàng cũng như đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu về dịch vụ khách sạn, vé máy bay cho đoàn đông,... Nhiều điểm du lịch kết hợp MICE & Team building  nổi bật trong và ngoài nước phải kể đến như Cát Bà, Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore, - Malaysia, Bali, Trung Quốc,...

MICE 5.jpg
 Một sự kiện du lịch kết hợp MICE do Nam Thanh Travel tổ chức. Ảnh Nam Thanh Travel

Về việc đảm bảo an toàn, Nam Thanh Travel cam kết đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi về cả địa điểm tổ chức lẫn các hoạt động được lựa chọn. Không chỉ vậy, đội ngũ Nam Thanh Travel luôn chuẩn bị phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. 

Công ty Cổ phần Du lịch và Xây dựng Nam Thanh (Nam Thanh Travel)

Địa chỉ: 51 Đào Duy Từ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 0936236086 

Bích Đào