Theo hãng thông tấn Tass, trong tuyên bố vào hôm nay (6/7), Bộ Quốc phòng Nga cho hay xe chỉ huy chiến đấu, xe cơ giới, và binh sĩ Ukraine cũng đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công này.

Cũng trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm các hệ thống phòng không Nga đã phá hủy 8 máy bay không người lái (UAV) Ukraine tấn công 2 vùng của Nga trong đêm qua. Theo đó, 7 UAV Ukraine bị bắn hạ ở vùng Kursk, và 1 UAV ở vùng Belgorod.

nga ukraine 14.jpg
Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass

Còn theo hãng thông tấn RIA Novosti, các UAV Ukraine còn tấn công 3 quận Yeysk, Leningradskaya và Pavlovskaya ở vùng Krasnodar của Nga, gây hư hại cho các tháp điện thoại di động, và làm cháy 2 kho dầu.

Lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi 1 chiếc UAV ở quận Yeysk. Song các mảnh vỡ của UAV này đã gây hư hại nhẹ cho một tháp điện thoại di động.

Trong khi đó, các mảnh vỡ UAV cũng đã làm cháy các thùng chứa nhiên liệu ở một kho dầu tại quận Pavlovskaya. Điều tương tự cũng xảy ra ở quận Leningradskaya.

Kể từ sau cuộc phản công thất bại vào mùa hè năm ngoái, Ukraine đã phóng UAV tấn công lãnh thổ Nga gần như hàng ngày. Giới chức Nga nhiều lần nhấn mạnh, đây là các cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự tại Nga.

Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine kể từ tháng 2/2022. Tổng thống Vladimir Putin cho biết, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng vùng Donbass ở Ukraine, và tạo điều kiện đảm bảo an ninh cho Nga.