Thắm Nguyễn

Thắm Nguyễn

Cụ ông 70 tuổi tốt nghiệp Y khoa, ước mơ trở thành bác sĩ

MALAYSIA - Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 65, ông Toh Hong Keng quyết định trở lại trường học, thực hiện ước mơ làm bác sĩ.

Cuộc sống hiện tại của nữ sinh 17 tuổi từng được lấy tên đặt cho tiểu hành tinh

TRUNG QUỐC - Sau thành công ở tuổi 17, được lấy tên đặt cho tiểu hành tinh, hiện Bạch Tuyết Phi (Sophie Bai, 34 tuổi) là chủ sở hữu công ty dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ.

Nam sinh lớp 8 được tuyển thẳng vào đại học số 1 châu Á

TRUNG QUỐC - Lưu Nhân Trạch trở thành thí sinh duy nhất ở Trung Quốc năm 2024 được tuyển thẳng vào Đại học Thanh Hoa ở tuổi 14.

Nam sinh trường làng duy nhất đạt điểm tuyệt đối Olympic Toán quốc tế 2024

TRUNG QUỐC - Sử Hạo Gia đến từ đội tuyển Trung Quốc trở thành thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối 42/42 trong kỳ Olympic Toán quốc tế năm 2024.

Nam sinh 18 tuổi chia sẻ lý do từ chối vào đại học hàng đầu thế giới

TRUNG QUỐC - Trở thành học sinh THPT duy nhất ở Trung Quốc được tuyển thẳng vào Đại học Cambridge năm 2024 nhưng Cẩu Trạch Vũ vẫn quyết định từ chối nhập học.

Lời nhắn của giáo sư gửi các tiến sĩ: Thất bại không sợ bằng dừng lại

TRUNG QUỐC - "Thất bại không sợ bằng việc dừng lại. Sợ nhất là mất can đảm khi đối mặt với khó khăn", GS Trương Trạch Dân chia sẻ với các tân thạc sĩ và tiến sĩ trong lễ tốt nghiệp.

Tốt nghiệp tiến sĩ tuổi 24, chàng trai được bổ nhiệm thành phó giáo sư

TRUNG QUỐC - Với những thành tựu đạt được, sau tốt nghiệp tiến sĩ 1 tháng, Hầu Đào Cương được Đại học Giao thông Bắc Kinh (Trung Quốc) bổ nhiệm trở thành phó giáo sư ở tuổi 24.

Bài phát biểu 'điểm đến đích thực trong đời' gây xúc động ở lễ tốt nghiệp

TRUNG QUỐC - Tìm kiếm điểm đến đích thực trong hành trình cuộc đời là thông điệp của GS Trình Phương Đông - giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc của Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), gửi sinh viên trong ngày tốt nghiệp.

Lương thấp, cô giáo làm thêm công việc giao hàng để trả nợ học phí

MỸ - "Tôi sẽ không thể trả hết nợ nếu chỉ làm giáo viên. Giao hàng là việc phù hợp nhất tôi có thể làm bên cạnh công việc chính", cô giáo Shonnita Leslie nói.

Sau tốt nghiệp tiến sĩ 1 tháng, cô gái trở thành phó giáo sư ở tuổi 26

TRUNG QUỐC - Là một trong số ít những sinh viên tiêu biểu, sau khi tốt nghiệp tiến sĩ Lý Thành Man được Đại học Hồ Nam bổ nhiệm trở thành PGS kiêm người hướng dẫn nghiên cứu sinh ở tuổi 26.