Cao Thái Sơnvừa ra mắt MVLệ phí cuộc đời -sản phẩm kết hợp giữa anh và nhạc sĩ Đông Thiên Đức. Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 19/6, nam ca sĩ trải lòng về cuộc sống từ khi "lên chức" cha.

Sẽ công bố danh tính mẹ con trai khi "đủ duyên"

W-batch_ddz5554965264265_7c204109061b06ddb2058e2960c0c92e.jpg
Ca sĩ Cao Thái Sơn.

Từ ngày có con trai, Cao Thái Sơn thay đổi nhiều trong suy nghĩ. Anh thấy mình cần có trách nhiệm hơn với mọi lời nói, hành động, biết chuẩn bị cho tương lai của con. Nam ca sĩ quan niệm con cái như tấm gương phản chiếu của chính bố mẹ. Do đó, anh muốn sống tốt để con noi theo.

"Tôi cảm giác như đang bước sang trang mới của cuộc đời. Mọi thứ ở tôi hiện tại đều lo nghĩ cho con và tổ ấm nhỏ. Tôi hạnh phúc khi dõi theo từng mốc phát triển của con", anh chia sẻ.

Dù thoải mái kể về con, Cao Thái Sơn lại giữ kín thông tin về mẹ của bé. Điều này khiến nam ca sĩ nhận nhiều bàn tán trái chiều từ dư luận.

Trao đổi vớiVietNamNet,Cao Thái Sơn cho hay nhiều người đến nay vẫn nghĩ anh là bố đơn thân vì không công khai hình ảnh mẹ con trai. Tuy nhiên, anh chọn im lặng vì muốn giữ sự riêng tư cho người thân, tránh bị soi mói.

"Thực ra tôi nghĩ việc công khai hay không cũng không quá quan trọng. Đến một dịp nào đấy đủ duyên và tất cả mọi thứ vững vàng, bạn ấy muốn xuất hiện trước công chúng thì tôi sẽ giới thiệu", anh nói.

Cao Thái Sơn tiết lộ mẹ của con trai thông minh, xinh đẹp, làm ngoài ngànhgiải trí.Cô vẫn sống chung trong biệt thự tại TPHCM của nam ca sĩ. Lúc giọng caCon đường mưalưu diễn xa, cô thay anh chăm sóc con chu toàn.

Cao Thái Sơn tự hào vì lúc này cuộc sống đủ đầy, không mong cầu bất cứ điều gì. Ngày trước gặp chuyện không vui, anh tìm đến rượu, thậm chí uống đến mức nghiện nặng. Còn bây giờ anh thiền định, tu tập để tự "chữa lành" cho bản thân và muốn lan tỏa điều tích cực đến mọi người xung quanh.

Từng khóc thâu đêm vì thất bại

Với Cao Thái Sơn, sự nghiệp ca hát 20 năm có nhiều nỗi niềm. Tất cả thành công, thất bại, vinh quang lẫn ê chề cay đắng anh đều có đủ. Nam ca sĩ có giai đoạn trầm cảm vì mất tất cả các bản hit, scandal bủa vây. Tuy nhiên, lúc này anh tự thấy tràn đầy năng lượng, sự tự tin để vững vàng với nghề.

W-batch_ddz5554965274173_8133a9be9be52e136da9e71e464ae423.jpg
Cao Thái Sơn và nhạc sĩ Đông Thiên Đức - cha đẻ của loạt bản hit thời gian qua.

Với ca khúcLệ phí cuộc đời,Cao Thái Sơn xem đây là cơ duyên giúp anh từng bước trở lại ca hát, sau thành công củaTất cả hoặc không là gì cả, Chẳng sao cảtrước đó. Đông Thiên Đức kể Cao Thái Sơn và anh có nhiều điểm tương đồng, họ cùng nhậu thâu đêm, tâm sự rất nhiều điều và khóc.

Thay vì đề tài tình yêu quen thuộc, sản phẩm mới được ê-kíp hướng tới chủ đề rộng lớn, nhân văn là thông điệp chống bạo hành gia đình, bạo lực học đường, vấn nạn trẻ em, phụ nữ bị xâm phạm...

Trong MV, Cao Thái Sơn vào vai người con bị cha ngược đãi. Kết quả, khi lớn lên anh lại trở thành giang hồ. Chàng trai đến cuối vỡ lẽ ra phải thay đổi, sống tích cực và biết yêu thương, cảm thông nhiều hơn. Ca sĩ cho hay anh tìm thấy sự đồng cảm với ca khúc, từ đó thể hiện mượt mà, lay động hơn.

Sáng tác mới của Đông Thiên Đức mang tính thách thức giọng ca sĩ vì quãng rất rộng từ nốt trầm đến cao. Cao Thái Sơn mất nhiều thời gian để có thể hát trọn vẹn ca khúc. Anh tiết lộ việc hát nốt cao dễ khiến các nam ca sĩ bị hỏng giọng, đứt hoặc xước dây thanh quản.

Trong sự kiện, Cao Thái Sơn khoe khả năng hát live trước hàng trăm khán giả. Anh vui vì chinh phục được nốt F6 - nốt nhạc rất cao so với quãng giọng của các nam ca sĩ Việt.

Clip Cao Thái Sơn khoe giọng

Nhạc sĩ Cao Thiên Hương bày tỏ sự khâm phục với quá trình rèn luyện thanh nhạc của Cao Thái Sơn. Theo chị, đây là nốt nhạc rất cao, thách thức với cả các giọng ca nữ. Trong khi đó, giảng viên thanh nhạc Trung Nhật Vocal nhận xét quãng giọng của Cao Thái Sơn cao nổi bật trong số ca sĩ nam hát Pop của Việt Nam hiện nay.

Ở độ tuổi U40, Cao Thái Sơn hoạt động nghệ thuật năng nổ, liên tục cho ra mắt những dự ánâm nhạc,đắt show đi diễn. Trên sân khấu hay trong MV, khán giả khen ngợi giọng ca sinh năm 1985 duy trì được cả phong độ biểu diễn lẫn vẻ ngoài.

Ngoài ca hát, Cao Thái Sơn còn đầu tư kinh doanh. Ca sĩ được cho là “đại gia bất động sản ngầm” trong showbiz Việt khi sở hữu hàng loạt căn hộ, biệt thự tại TPHCM, Long An, Đà Nẵng, Đà Lạt... Anh đam mê sưu tầm siêu xe, thỉnh thoảng chia sẻ "xế cưng" trên mạng xã hội trước sự trầm trồ của nhiều người.

Trích MV "Lệ phí cuộc đời" của Cao Thái Sơn