Nếu chỉ chọn một từ để mô tả cuộc sống và công việc trong suốt năm 2022,Đinh Mạnh Ninhnói đó là "khó khăn". Anh đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đầy màu sắc, từ những thời điểm đen tối, nhiều áp lực, cho đến giây phút rơi nước mắt trên sân khấu khi giới thiệu đứa con tinh thần – albumMake it togetherđến khán giả,...

Đinh Mạnh Ninh trải qua năm 2022 với nhiều cung bậc cảm xúc.

Những gì diễn qua trong năm 2022 chưa đúng với kỳ vọng của Đinh Mạnh Ninh, nhưng anh không gọi đó là "thất bại". Đó chỉ là những trải nghiệm giúp anh cải thiện bản thân, tương lai có thể làm lại tốt hơn.

"Nếu có việc gì đó chưa thực sự đạt kỳ vọng của mình, chắc có lẽ tôi phải mượn lời hàng xóm để mô tả lại:Chưa hoàn thành được chỉ tiêu kiếm con dâu về cho bố mẹ ",Đinh Mạnh Ninh hài hước chia sẻ.

Dẫu vậy, nam ca sĩ cho biết, hiện tại anh vẫn là chính mình - chưa bị thay đổi ở môi trường showbiz nhiều biến động, đó cũng là điều mà anh tự hào nhất.

"Tôi có thể làm những gì bản thân thích, dám đánh cược để thoả mãn đam mê. Và may mắn làm sao khi tôi vẫn có thể sống với nghề, vẫn có thể giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc bố mẹ mình một cách vẹn toàn", Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Bằng chứng, năm 2022, anh ra mắt album mới với phong cách Funk/ DiscoFunk. Đinh Mạnh Ninh chia sẻ, có vẻ như “cơ địa” của anh ưa làm những thứ ít người làm, đi những con đường ít người đi. Trước đó, những năm 2010-2014, khi hầu hết mọi người còn chưa quen phong cách âm nhạc Rhythm and Blues, anh đã cho ra mắt 2 album với chất liệu chính là dòng nhạc lạ tai này.

Giờ đây, khi RnB trở thành một chất liệu thời thượng dành cho các nghệ sĩ trẻ sáng tạo, anh lại bắt đầu một hành trình mới với Funk/ DiscoFunk.

Định Mạnh Ninh bảo “cơ địa” của anh ưa làm những thứ ít người làm.

"Tất nhiên, thử sức ở một thứ mới với bản thân đã khó, tìm cách lan toả nó tới người khác còn khó hơn, vì thế khó khăn là điều không thể né tránh. Thời điểm thực hiện albumMake it together,mỗi lần bị chậm tiến độ so với kế hoạch là tôi lại đứng ngồi không yên.

Tôi cứ nghĩ phát hành, ra mắt sản phẩm mới xong là mình sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lực. Nhưng không, sau khi ra mắt xong mới thực sự là chuỗi ngày phải vắt óc suy nghĩ làm gì tiếp theo để đưa những điều mới mẻ của mình đến với khán giả.

Đó cũng là những ngày dài đằng đẵng mà tôi và ê-kíp thực hiện trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, thậm chí căng thẳng tưởng như không nhìn mặt nhau khi mọi thứ bị chậm tiến độ, còn có lúc phải “đập đi xây lại” do những ý tưởng ban đầu đã không còn phù hợp. Tôi rất lo lắng và stress.

Nhưng khi bình tâm và bạn bè khuyên, tôi nghĩ, những gì đang làm, đang cố gắng bây giờ, là một hành trình đầy cảm xúc, tôi đang tận hưởng với tất cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ ", Đinh Mạnh Ninh nói.

Năm 2022, Đinh Mạnh Ninh đã tiêu khá nhiều tiền vào âm nhạc.

Với Đinh Mạnh Ninh, âm nhạc để thưởng thức khác, âm nhạc để giải trí lại khác. Việc của anh từ trước tới nay là làm sao để nhạc của mình càng ngày càng hay, chứ không phải làm thế nào để cạnh tranh được với nhạc của người khác. Cho nên, anh cũng ít để ý tới việc ra sản phẩm để cạnh tranh với bất kỳ ai.

Chính vì thế, nam ca sĩ cũng không màng tới việc thu nhập, không để ý mình kiếm được bao nhiêu tiền. "Chỉ biết rằng tôi vẫn có thể kiếm được tiền từ âm nhạc và tái đầu tư để cho ra đời những sản phẩm hay hơn. Năm 2022, tôi cũng đã tiêu khá nhiều tiền vào âm nhạc của mình. Nhưng tôi thấy vui lắm!", Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Về dự định cho năm 2023, Đinh Mạnh Ninh nói nó sẽ là năm khá bận rộn với anh trong việc quảng bá albumMake it together.

"Tôi đang dự tính sẽ làm một live session (thu âm - ghi hình trực tiếp) với các ca khúc trong album này. Sau đó, tôi sẽ cố gắng để tổ chức một tour diễn tại các trường đại học, mang âm nhạc của mình tới những sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết và năng lượng. Tôi cũng đang ấp ủ dự định tổ chức một liveshow, và tất nhiên sau đó sẽ là chuẩn bị cho album tiếp theo", Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

"Cơn mưa hạ của em" - Đinh Mạnh Ninh: