Hãng thông tấn Tass ngày 19/6 dẫn lời ông Ryabkov cho biết,Ngacó "các đối tác thân thiết nhất" ở cả châu Á cũng như khu vực Mỹ Latinh và "tình hình an ninh đang được giải quyết một cách thực chất, không chỉ ở cấp độ trao đổi đánh giá".

thu truong ngoai giao Nga Tass.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Tass

“Không có gì mới trong chuyện này. Vấn đề bố trí vũ khí tầm xa đang được nêu ra với một số đối tác của chúng tôi”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Ông Ryabkov không đề cập đến tên quốc gia nào, nhưng lưu ý các cuộc thương lượng đang diễn ra đều tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ theo các công ước mà các nước có thể đã ký cam kết, bao gồm cả những thỏa thuận Nga không tham gia.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Tass, ông Ryabkov cảnh báo, Moscow không loại trừ khả năng hạ cấp quan hệ ngoại giao với Washington để đáp trả việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga vìcuộc xung đột ở Ukraine.

“Phản ứng của Nga trước động thái của Mỹ có thể bao gồm các biện pháp trả đũa đối với một số tài sản phương Tây đang trong tay chúng tôi, kể cả đáp trả tương xứng và hạ cấp quan hệ ngoại giao. Có thể còn một loạt bước đi khác hoặc chỉ có một. Xin nhắc lại lần nữa, tùy thuộc vào mức độ độc hại trong hành động của họ, chúng tôi sẽ điều chỉnh các biện pháp ứng phó của mình”, nhà ngoại giao cấp cao Nga nói.

Mỹ và các đồng minh phương Tây hiện chưa lên tiếng bình luận trước các phát biểu trên của ông Ryabkov.