Pháp luật hỏi đáp

Mua không được 10 nguyên đồ vật quá thời hạn, nên bồi bao nhiêu tiền?

Người tiêu thụ duy quyền
2024-07-14 08:14:09
* tao ngộ pháp luật nan đề?Điểm đánh nhanh chóng thu hoạch giải quyết phương án
Cố vấn
Luật sư giải đáp cùng sở hữu 3 điều
  • Mua được quá thời hạn thương phẩm bồi thường quy định là: Phi cố ý mua sắm quá thời hạn thương phẩm, có thể yêu cầu thương gia lui hàng lui khoản cũng còn có thể chủ trương chi trả khoản giá gấp mười lần hoặc tổn thất gấp ba bồi thường kim. Bồi thường kim không đủ 500 nguyên, ấn 500 nguyên tính toán, không đủ một ngàn, bồi thường kim vì một ngàn nguyên. Pháp luật căn cứ: 《 Trung Hoa nhân dânCộng hòaQuốc người tiêu thụ quyền lợi bảo hộ pháp 》 thứ 15 điều người tiêu thụ được hưởng đối thương phẩm cùng phục vụ cùng với bảo hộ người tiêu thụ quyền lợi công tác tiến hành giám sát quyền lợi. Người tiêu thụ có quyền tố giác, khống cáo xâm hại người tiêu thụ quyền lợi hành vi cùng cơ quan nhà nước và nhân viên công tác ở bảo hộ người tiêu thụ quyền lợi công tác trung trái pháp luật thất trách hành vi, có quyền đối bảo hộ người tiêu thụ quyền lợi công tác đưa ra phê bình, kiến nghị.
  • Nếu người tiêu thụ mua được quá thời hạn thực phẩm, có thể yêu cầu thương hộ lui hàng hoặc là đổi mới, đi tìm thương hộ bắt đền, kinh doanh vượt qua hạn sử dụng thực phẩm, thực phẩm chất phụ gia, thực phẩm tương quan sản phẩm, tạo thành nhân thân, tài sản hoặc là mặt khác tổn hại, theo nếp gánh vác bồi thường trách nhiệm. Sinh sản không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm hoặc là tiêu thụ biết rõ là không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm, người tiêu thụ trừ yêu cầu bồi thường tổn thất ngoại, còn có thể hướng sinh sản giả hoặc là tiêu thụ giả yêu cầu chi trả khoản giá gấp mười lần hoặc là tổn thất gấp ba bồi thường kim, bồi thường kim ngạch không đủ một ngàn nguyên, bồi thường một ngàn nguyên. Pháp luật căn cứ: 《 Trung Hoa nhân dân nước cộng hoà thực phẩm an toàn pháp 》 thứ một trăm 48 điều người tiêu thụ nhân không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm đã chịu tổn hại, có thể hướng kinh doanh giả yêu cầu bồi thường tổn thất, cũng có thể hướng sinh sản giả yêu cầu bồi thường tổn thất. Nhận được người tiêu thụ bồi thường yêu cầu sinh sản kinh doanh giả, hẳn là thực hành đầu phụ trách nhiệm chế, đi trước bồi phó, không được đùn đẩy; thuộc về sinh sản giả trách nhiệm, kinh doanh giả bồi thường sau có quyền hướng sinh sản giả truy thường; thuộc về kinh doanh giả trách nhiệm, sinh sản giả bồi thường sau có quyền hướng kinh doanh giả truy thường. Sinh sản không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm hoặc là kinh doanh biết rõ là không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm, người tiêu thụ trừ yêu cầu bồi thường tổn thất ngoại, còn có thể hướng sinh sản giả hoặc là kinh doanh giả yêu cầu chi trả khoản giá gấp mười lần hoặc là tổn thất gấp ba bồi thường kim; gia tăng bồi thường kim ngạch không đủ một ngàn nguyên, vì một ngàn nguyên. Nhưng là, thực phẩm nhãn, bản thuyết minh tồn tại không ảnh hưởng thực phẩm an toàn thả sẽ không đối người tiêu dùng tạo thành lầm đạo tỳ vết ngoại trừ.
  • Nếu người tiêu thụ mua được quá thời hạn sản phẩm, có thể yêu cầu thương hộ lui hàng hoặc là đổi mới, đi tìm thương hộ bắt đền. Quốc gia của ta pháp luật quy định kinh doanh vượt qua hạn sử dụng thực phẩm, thực phẩm chất phụ gia, thực phẩm tương quan sản phẩm tạo thành nhân thân, tài sản hoặc là mặt khác tổn hại, theo nếp gánh vác bồi thường trách nhiệm. Sinh sản không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm hoặc là tiêu thụ biết rõ là không phù hợp thực phẩm an toàn tiêu chuẩn thực phẩm, người tiêu thụ trừ yêu cầu bồi thường tổn thất ngoại, còn có thể hướng sinh sản giả hoặc là tiêu thụ giả yêu cầu chi trả khoản giá gấp mười lần hoặc là tổn thất gấp ba bồi thường kim. Bồi thường kim ngạch không đủ một ngàn nguyên, bồi thường một ngàn nguyên.
  • Nếu yêu cầu nhằm vào giải đáp, có thể trực tiếp hướng ta cố vấn cũng miêu tả ngài tình huống, bản địa chuyên nghiệp luật sư đem 24 giờ tại tuyến giải đáp.
Chưa mặt nói cập xem xét chứng cứ tài liệu, luật sư trả lời chỉ cung tham khảo
Còn có nghi vấn? Lập tức cố vấn luật sư!
21 năm nhãn hiệu · 2 phút hưởng ứng · vô hạn thứ truy vấn
Lập tức cố vấn
Tiếp nhập luật sư
Thu hoạch giải đáp
Mua không được 10 nguyên đồ vật quá thời hạn, nên bồi bao nhiêu tiền?
Lập tức cố vấn
Vương luật sư 1 phút trước giải đáp tổn hại bồi thường vấn đề
Mua không được 10 nguyên đồ vật quá thời hạn, nên bồi bao nhiêu tiền?
3456Vị luật sư tại tuyến giải đáp trung...
Tương quan tri thức đề cử
Như thế nào xử lý quá thời hạn thực phẩm
633
如何处理过期食品
2 phút
Hưởng ứng thời gian
60 phút
Câu thông khi trường
99%
Vấn đề giải quyết suất
Mua không được 10 nguyên đồ vật quá thời hạn, nên bồi bao nhiêu tiền?
Lập tức vấn đề
3456Vị luật sư tại tuyến giải đáp trung...
Ô tô năm kiểm quá thời hạn sẽ có cái gì hậu quả
汽车年检过期了会有什么后果
Chiếc xe năm kiểm quá thời hạn làm sao bây giờ
车辆年检过期怎么办
Vấn đề khẩn cấp? Đề cử tại tuyến cố vấn bản địa luật sư
Ngôi cao luật sư đoàn
Đề cử
Phục vụ 16.0 vạn người·2 phút nội hưởng ứng
Cố vấn ta
Còn có nghi vấn? Đề cử cố vấn chuyên nghiệp luật sư
Tổn hại bồi thường luật sư đoàn đội
Đề cử
Phục vụ 16.0 vạn người·2 phút nội hưởng ứng
Cố vấn ta
Chiếc xe năm kiểm quá thời hạn nên như thế nào xử lý
17532
车辆年检过期该如何处理
Chiếc xe năm kiểm quá thời hạn xử lý như thế nào
17929
车辆年检过期了怎么处理
Vấn đề không giải quyết? Một kiện cố vấn luật sư
Ngôi cao pháp luật cố vấn đoàn đội
Đề cử
Phục vụ 19.0 vạn người·2 phút nội hưởng ứng
Cố vấn ta
Quá thời hạn thực phẩm đều là xử lý như thế nào
7356
过期食品都是怎么处理的