Internet văn học yêu cầu hiện thực sinh hoạt tẩm bổ
Chuyên mục: Văn nghệ sáng tác bút đàm
Tác giả: Hồng chín nơi phát ra: Trung Quốc nghệ thuật báo

Ta tên thật Tống đỏ tươi, là một người internet tác giả, 2009 năm ký hợp đồng Tấn Giang văn học thành, từ đây bắt đầu rồi internet văn học sáng tác. Ở internet văn học phát triển 20 năm trung, ta rất có may mắn đủ kinh nghiệm bản thân cùng chứng kiến ước chừng một nửa hành trình, ta nhìn đến internet văn học ở trở nên càng ngày càng tốt, càng ngày càng đi hướng tinh phẩm hóa, ta nhìn đến internet các tác giả càng ngày càng chú trọng chuyện xưa nội hàm, càng ngày càng nặng coi hiện thực đề tài sáng tác.

Đảng mười chín đại minh xác đưa ra tân yêu cầu —— “Tăng mạnh internet nội dung xây dựng” “Tăng mạnh hiện thực đề tài sáng tác”. Internet văn học đang ở tiến vào hiện thực đề tài sáng tác tân thời đại.

Nói lên internet văn học, nó phát triển đại khái chia làm mấy cái giai đoạn: Nảy sinh, hứng khởi, dã man sinh trưởng, lập tức đã từng bước được đến quy phạm, tương lai đem càng ngày càng khỏe mạnh tốt mà phát triển. Internet văn học mới vừa hứng khởi khi có một cái bất thành văn đặc điểm: Sáng tác có thể dựa phán đoán, viết làm giả chẳng sợ không ra khỏi cửa, cũng có thể biên chuyện xưa. Như vậy biên ra chuyện xưa, ở khi đó cũng là có người xem.

Nhưng hiện tại, giống phía trước như vậy không ra khỏi cửa mà biên chuyện xưa không thể thực hiện được. Internet làm cho cả thế giới đều biến thành “Thôn”, toàn nhân loại kiến thức đều bởi vì internet phát đạt mà được đến cực đại tăng lên, sáng tác giả lại giống như trước kia như vậy dựa không ra khỏi cửa mà phán đoán biên chuyện xưa, người đọc đem không hề mua trướng. Hiện giờ người đọc, kiến thức rộng rãi, sẽ thực sắc bén mà chỉ ra chuyện xưa trung lỗ hổng cùng không hợp lý chỗ. Cho nên, hiện tại một cái hảo chuyện xưa, nhất định phải căn cứ vào hiện thực, căn cứ vào thực tế sinh hoạt, chỉ có căn cứ vào “Chân thật” sáng tác, mới sẽ không bị người đọc lên án.

Nhìn chung cổ kim, cái dạng gì chuyện xưa mới có thể đủ kéo dài truyền lưu mà không suy bất hủ? Đương nhiên là những cái đó có thể phản ánh hiện thực chuyện xưa. Hiện tại có rất nhiều chuyện xưa, đều là ở lập tức xem cái náo nhiệt, nhưng xem qua cũng đã vượt qua, trong đầu lưu không dưới cái gì ấn tượng, về sau cũng sẽ không nhắc tới trọng xem nó hứng thú, náo nhiệt một hồi sau liền cơn gió trôi qua không dấu vết.

Tại sao lại như vậy? Ta tưởng là bởi vì như vậy chuyện xưa, trừ bỏ náo nhiệt bên ngoài, cùng hiện thực không có hình thành cái gì đối chiếu, không có gì càng đáng giá dư vị cùng tự hỏi đồ vật, bởi vậy chuyện xưa liền thiếu điểm nhai đầu.

Có thể tinh luyện xuất hiện thực lòng nghĩa chuyện xưa liền không giống nhau, như vậy chuyện xưa sẽ không quá hạn, bởi vì nó cùng hiện thực hình thành đối chiếu, có đáng giá thảo luận tinh thần nội hạch, cho nên tổng hội bắt nguồn xa, dòng chảy dài mà truyền lưu đi xuống. Tỷ như tứ đại danh tác, chúng nó đều có đặc có tinh thần nội hạch, mỗi một cái chuyện xưa đều là ở phản ánh tác giả vị trí thời đại xã hội hiện thực, vì thế này bốn cái chuyện xưa không hề chỉ là chuyện xưa, chúng nó đáng giá một đọc lại đọc, không ngừng tự hỏi, chúng nó ở lần lượt giải đọc trung nhiều thế hệ truyền lưu.

Như vậy hiện thực đề tài cùng chuyện xưa rốt cuộc là như thế nào quan hệ? Ta cảm thấy hiện thực là chuyện xưa chất dinh dưỡng, mà chuyện xưa có thể phản ánh hiện thực tồn tại vấn đề. Có thể phản ánh hiện thực vấn đề chuyện xưa, chính là có hiện thực ý nghĩa hảo chuyện xưa. Đây là hiện thực thông qua chuyện xưa được đến thăng hoa, cũng là chuyện xưa ở hiện thực cơ sở thượng cô đọng vì tác phẩm xuất sắc. Có hiện thực ý nghĩa chuyện xưa, liền kinh được cân nhắc, cũng đáng đến bắt nguồn xa, dòng chảy dài.

Chúng ta hẳn là như thế nào mượn dùng hiện thực đề tài giảng hảo chuyện xưa đâu? Tập Cận Bình tổng thư ký nói: “Nhân dân không phải trừu tượng ký hiệu, mà là từng bước từng bước cụ thể người tập hợp, mỗi người đều có máu có thịt, có tình cảm, có ái hận, có mộng tưởng, đều có nội tâm xung đột cùng ưu thương. Chân thật nhân vật là thiên hình vạn trạng, phải dùng tâm dùng tình hiểu biết đủ loại nhân vật, từ nhân dân thực tiễn cùng nhiều màu trong sinh hoạt hấp thu dinh dưỡng, không ngừng tiến hành sinh hoạt cùng nghệ thuật tích lũy, không ngừng tiến hành mỹ phát hiện tốt đẹp sáng tạo.”

Ta tưởng chúng ta này đó sáng tác giả hẳn là như Tập Cận Bình tổng thư ký theo như lời, “Từ nhân dân thực tiễn cùng nhiều màu trong sinh hoạt hấp thu dinh dưỡng”, tiến hành sáng tác. Nhân dân chuyện xưa đó là trong sinh hoạt phát sinh tại bên người, phát sinh ở ngươi ta trên người hắn chuyện xưa. Trên đời này không còn có một loại chuyện xưa, sẽ so bên người ngươi ta hắn chuyện xưa càng thêm chân thật, càng có thể đả động nhân tâm.

Trung Quốc văn liên chủ tịch, Trung Quốc làm hiệp chủ tịch thiết ngưng đang nói đến sáng tác khi nói: “Muốn sáng tạo không cần bịa đặt. Sáng tạo là sinh ra ở sinh hoạt căn cơ cơ sở thượng, mà bịa đặt còn lại là mang theo vị lợi tâm thoát ly sinh hoạt thực tế đi lối tắt.” Thiết ngưng nói nói cho chúng ta biết, chỉ có trong sinh hoạt chân thật cảm thụ tích lũy đến cũng đủ vững chắc, viết làm giả mới có thể càng chuẩn xác, càng động nhân mà thông qua văn tự truyền lại chính mình muốn truyền lại vài thứ kia. Chúng ta thân là sáng tác giả, chỉ có chân chính mà đi vào sinh hoạt, thiết thực mà cảm thụ sinh hoạt, mới có thể sáng tác ra chảy xuôi chân tình thật cảm, kinh được cân nhắc tác phẩm xuất sắc tinh phẩm.

Bởi vậy có thể thấy được, ở sáng tác trong quá trình, hiện thực đề tài đối với chuyện xưa có phi phàm ý nghĩa. Sáng tác không thể thoát ly sinh hoạt, thoát ly hiện thực, nó yêu cầu từ sinh hoạt cùng trong hiện thực tinh luyện chuyện xưa chất dinh dưỡng. Viết làm giả dừng chân với sinh hoạt cùng hiện thực đi sáng tác chuyện xưa, như vậy sáng tác ra chuyện xưa ở chuyện xưa bản thân ở ngoài, còn có thể đủ truyền lại cấp người đọc một ít đối hiện thực cộng minh, tự hỏi, hiểu được cùng dư vị. Nếu có thể như vậy, ta tưởng đây là một cái hảo chuyện xưa tồn tại giá trị, này cũng sẽ là một cái viết làm giả thu được tốt nhất hồi báo cùng nhất vô thượng thành tựu.

Thân là viết làm giả, chúng ta hẳn là nhiều đọc sách, nhiều điều tra, nhiều tiếp xúc dân sinh, nhiều cảm thụ sinh hoạt, nhiều gần sát hiện thực. Khi chúng ta làm như vậy về sau, lại viết ra tới chuyện xưa, có người sẽ cảm thấy nó đặc biệt bình dân, có người sẽ nói nó phi thường sinh động như thật, còn có người sẽ đánh giá nó “Chân thật đến giống như phát sinh tại bên người giống nhau”. Chờ vài thập niên sau, khi đó người đọc có lẽ lại sẽ như vậy đánh giá câu chuyện này: Có viết làm giả nơi cái kia thời đại đặc có hiện thực ý nghĩa, phản ánh cái kia thời đại sinh hoạt hơi thở, có thể phổ biến khiến cho cái kia thời đại mọi người cộng minh.

Ta tưởng này có lẽ chính là hiện thực đề tài giao cho tác phẩm một loại kéo dài không suy sinh mệnh lực.

( tác giả vì internet văn học tác gia )