今日中国


Dễ trung thiên: Thử phá án Trung Hoa văn minh một ít bí mật


2013-11-05 18:29:37 tác giả: Lưu Giang đào tên cửa hiệu:T|TNơi phát ra:

“Trong mộng bừng tỉnh sau, Nữ Oa bắt đầu tạo người.”

Dễ trung thiên cấp Nữ Oa thiết kế một mộng, cả kinh, vừa tỉnh. Tiện đà, hóa dùng Lỗ Tấn tiểu thuyết 《 bổ thiên 》 đoạn ngắn, miêu tả giờ phút này cảnh trí, “Chân trời huyết hồng đám mây, có một cái quang mang bắn ra bốn phía thái dương…… Nữ Oa lại không để ý tới ai tại hạ đi, ai chính đi lên.” Ngay sau đó, hồi xe, tung ra chính mình quan điểm:

Nữ Oa là một con đại ếch xanh

Đây là, 《 dễ trung thiên Trung Hoa sử 》 đệ nhất bộ quyển thứ nhất chương 1 chi khúc dạo đầu bộ phận.

Cơ hồ là một cái ảnh thu nhỏ. Này thư sở dĩ được đến truy phủng, cùng như thế như vậy đối văn tự cùng chuyện xưa kinh doanh có quan hệ; này thư dẫn phát phê bình hoặc nghi ngờ, cũng bộ phận mà nguyên tự như vậy hành văn cùng lập luận.

Ai gặp qua Nữ Oa nằm mơ đâu? Lỗ Tấn tiên sinh ở tiểu thuyết trung cũng không quá nói, “Y tựa hồ là từ trong mộng bừng tỉnh”, mà dễ trung thiên đại bút lay động, liền cấp tạc thật. Hư cấu cùng sự thật lịch sử, đặc biệt là đối mặt xa xăm lịch sử ( hoặc thần thoại ), chắc chắn là cái nan đề.

Nói đến, quyết định viết như vậy một bộ thư, dễ trung thiên cũng là có một giấc mộng.

Hỏi, nếu như lộ kim sóng không tương mời, sẽ có này bộ Trung Hoa sử sao? Đáp, sẽ, nhưng có thể là một khác diện mạo cùng quy mô.

Ý ngoài lời, này đều không phải là mệnh đề viết văn. Hắn ở blog trung là nói như vậy, “Cần thiết trọng viết Trung Hoa sử, còn cần thiết từ căn bản thượng thay đổi tư duy phương thức cùng thuyết minh phương thức.”

Sớm tại 2013 năm 5 nguyệt 2 ngày, dễ trung thiên liền quải ra bác văn: 《 ta vì cái gì muốn từ Nữ Oa viết đến Đặng Tiểu Bình ─ 36 cuốn bổn 〈 dễ trung thiên Trung Hoa sử 〉 trí người đọc 》. Thư xuất bản phương, “Quả mạch” chưởng môn nhân lộ kim sóng, theo sát sau đó đã phát Weibo. Thực mau, An Huy nhân dân nhà xuất bản tổng biên tập đinh hoài siêu phát Weibo xưng, “Trực giác nói cho ta, dễ trung thiên giáo thụ tinh thần đã xảy ra vấn đề, hoặc là ta chính mình tinh thần đã xảy ra vấn đề. Như vậy ‘ đại lịch sử ’ thư, có lẽ có thể giành được nhất thời trầm trồ khen ngợi, lại không cách nào tự lập với sách sử trong rừng. Dễ lão sư làm đã ngang, dẫn người cất chứa tế người đọc có vài loại? Cùng với như thế điên cuồng mà viết như vậy nhiều thư, chi bằng 5 năm viết ra một quyển sách tới.”

Trong lúc nhất thời, dễ trung thiên tinh thần ra vấn đề, dễ Trung Hoa sử là điên cuồng sử, trọng viết Trung Hoa sử là một hồi văn hóa vô nghĩa, tiêu phí Trung Hoa lịch sử…… Phàm này đủ loại, ý vị sâu xa.

Đáng chú ý chính là, đến tận đây, sở hữu gạch, đều là ở chưa gặp qua, đọc quá này thư dưới tình huống tạp tới. Đối mặt nghi ngờ hoặc suy đoán, dễ trung thiên xem đến khai, thậm chí tự giễu “Phạm tiện”. Sau lại, hắn tự cấp ta ký tên khi, viết chính là “Mộc diệp quân phê bình”, cùng thường thấy “Quy phạm” “Xin vui lòng nhận cho” bất đồng. Người này thấy nhiều mưa gió, cũng tự nhận chịu được.

Phục Hy Nữ Oa

Thư đầu phát, là ở hai chu sau 16 ngày, địa điểm Bắc đại. Là ngày, dễ trung thiên còn làm diễn thuyết, tên là 《 văn minh ý chí cùng Trung Hoa vị trí 》. Tương quan nội dung, đó là này thư tổng tự, ở 《 phương nam cuối tuần 》 thượng có điều phát biểu. Này một bộ Trung Hoa sử, đến tận đây chỉ xuất bản hai cuốn, cuốn 1《 tổ tiên 》, cuốn 2《 quốc gia 》. Ba bốn cuốn, dự tính ở Hong Kong thư triển thượng đầu phát.

Ở nào đó ý nghĩa, đây là một quyển trước đó trương dương bán chạy thư.

Một người mấy năm nội muốn hoàn thành một bộ lịch sử tổng quát, lưu loát 36 cuốn, gần như là “Không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ”, ưu khuyết tạm thời bất luận, đã có người truy vấn có vô viết thay. Dễ trung thiên nói, sẽ không “Mời người khác tới viết, ta lại đến sửa, so với ta tự mình viết muốn mệt đến nhiều.” Trên thực tế, mỗi cuốn chỉ có 6 vạn đến 7 vạn tự, bình quân xuống dưới, mỗi ngày viết 1000 tự, lượng công việc cũng không khoa trương. Bởi vậy, sẽ không làm ẩu. Rốt cuộc chính mình không kém tiền, cũng không muốn tạp thẻ bài. Người già chính là muốn lăn lộn, muốn sảng khoái.

Dễ trung thiên thản ngôn, có một cái cố vấn đoàn đội, bất quá tạm thời công bố một người, thư thượng cũng đánh dấu, học thuật cố vấn: Trần cần ( còn có thủ tịch cố vấn: Tào vĩnh chính ). “Cái này cố vấn đoàn đội bởi vì cố vấn bản nhân yêu cầu, bọn họ không muốn xuất đầu lộ diện, cho nên thứ không thể công bố danh sách cùng với bọn họ thân phận cùng lai lịch. Nhưng là sở hữu cố vấn nhóm ý kiến ta đều tự mình ký lục trong hồ sơ, tồn tại trong máy tính, 36 cuốn toàn bộ hoàn thành về sau, nếu bọn họ đồng ý, ta đem thông báo thiên hạ, lấy kỳ không dám chuyên tư.”

Thư eo phong, “Nhẹ nhàng hảo đọc Trung Hoa chính sử”. Nhẹ nhàng hảo đọc, tương đối dễ dàng lý giải, dễ trung thiên giỏi về “Thiển ra”. Chính sử, có bao nhiêu chính đâu? Cứ việc, dễ trung thiên tuyệt phi diễn nói người.

Này cũng liền từ bên ngoài đi tới nội bộ. Trước đến chải vuốt rõ ràng khởi ngăn niên đại. Vẫn luôn nói trên dưới 5000 năm, dễ trung thiên đột nhiên tới cái 3700 năm, bình thường người đọc không thích ứng. Dễ trung thiên nói, “Trên dưới 5000 năm” là văn hóa, 3700 năm là văn minh; theo mới nhất “Than 14 trắc định”, Trung Quốc khảo cổ phát hiện sớm nhất thành thị di chỉ —— “Hai dặm đầu văn hóa”, nó niên đại hạn mức cao nhất không còn sớm về công nguyên trước 1750 năm, cho nên dễ trung thiên Trung Hoa sử là 3700 năm; 5000 năm văn minh sử cách nói không khoa học, không nghiêm cẩn, muốn sửa.

12

Tại tuyến đặt mua

Tại tuyến thí đọcTạp chí đặt mua

Hôm nay Trung Quốc2013-12

Trung Quốc cải cách tiến vào nước sâu khu, 2013 năm 11 nguyệt triệu khai mười tám giới Tam Trung Toàn Hội, đối Trung Quốc toàn diện gia tăng cải cách làm ra tổng thể bố trí, minh xác đưa ra đến 2020 năm cải cách muốn lấy được tính quyết định thành quả, hình thành càng thêm thành thục định hình chế độ hệ thống.

Weibo hỗ động