Đại tranh chi thế đệ 044 đấu võ mồm _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại tranh chi thế>>Đại tranh chi thế mới nhất chương danh sách>> đệ 044 đấu võ mồm

Đệ 044 đấu võ mồm


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Nguyệt quanPhân loại:Thượng cổ Tiên Tần|Lịch sử|Xuân thu|Khánh kỵ|Nguyệt quan|Đại tranh chi thế
Khánh kỵ hai hàng lông mày một chọn, ngang nhiên nói: “Khánh kỵ trước với ngải thành cử binh, thiên hạ đều hưởng ứng, huy quân đến Ngô, khói lửa đốn khởi, tinh kỳ chỉ chỗ, bọn chuột nhắt đỗ, cơ quang phản quân văn phong mà độn không dám ngăn cản, nếu không phải trúng cơ quang bọn đạo chích chi kế, vì thích khách gây thương tích, khánh kỵ hiện tại đã là lí đăng Ngô vương chi vị, kiêu cơ quang đứng đầu mà tế tiên vương. Lần này trở về, đang muốn chiêu binh mãi mã, lại phạt Ngô quốc, gì nói nhờ bao che hai chữ?”

Hắn nói đến hưng chỗ, trường thân dựng lên, liền tại đây rộng lớn đại điện trung đi lại lên, nhất thời kia leng keng hữu lực thanh âm mãn điện toàn nghe: “Khánh kỵ mất đi Ngô quốc, thất chỉ là thành trì ranh giới, nhân tâm chưa thất; cơ quang được Ngô quốc, đến chỉ là ranh giới thành trì, trị hạ chi dân chưa từng nỗi nhớ nhà, tùy thời đều khả năng trở thành hắn địch nhân, muốn nói được mất, còn rất khó nói ta cùng hắn ai được mất lớn hơn nữa.

Quân thần chi đạo, nãi thiên chi chính đạo, cơ quang soán quân tự lập, đó là nghịch thiên mà đi. Thất tín bỏ lễ, không tuân thủ đạo nghĩa, người như vậy mặc dù bước lên vương vị cũng là danh bất chính mà ngôn bất thuận, khánh kỵ là thuận lòng trời ý mà đi, cơ chỉ là nghịch thiên nói mà đi, đâu ra khánh kỵ vô lực xoay chuyển trời đất cách nói? Ta muốn thảo tặc, thượng thuận lòng trời ý, hạ hợp dân tâm, thúc tôn đại nhân cho rằng tà nhưng thắng chính sao?”

Thúc Tôn thị há miệng thở dốc, nhưng kia phản bác nói lại một câu cũng nói không nên lời, khánh ăn kiêng khẩu thanh thanh cái gì dân tâm ý trời, vương đạo nhân nghĩa, dường như hắn nắm giữ này đó ‘ siêu cấp vũ khí ’, liền nhất định có thể đánh hồi Ngô quốc đi dường như, này đó hư vô mờ mịt đồ vật đành phải lấy tới hống người, nơi nào thật có thể khởi cái gì tác dụng. Cố tình này đó lễ nhạc vương đạo đều là hắn sở coi trọng, đúng là Lỗ Quốc lấy làm tự hào quốc sách, làm hắn như thế nào phản bác?

Khánh kỵ ngăn chặn hắn miệng, nhân cơ hội đĩnh đạc mà nói nói: “Cơ quang nghịch tặc, mưu sát quân thượng, lấy bạo lực phục bá tánh, lấy binh qua bách lê dân, này phi vương đạo chi trị, làm việc ngang ngược, thiên nộ nhân oán, ba vị đại nhân cho rằng, người như vậy có thể lâu dài sao? Khánh kỵ thân là tiên vương chi tử, với quốc tới nói chính là trữ quân, với gia tới nói chính là người tử, khánh kỵ lĩnh quân phản kháng cơ quang chính sách tàn bạo, đúng là hận nước thù nhà, nãi đường đường chính nghĩa chi sư, như thế nào không thể thủ thắng?

“Nói rất đúng, nói rất đúng, công tử nói có lý, lão phu thâm tưởng.” Quý Tôn thị thấy thúc tôn, Mạnh tôn ăn mệt, trong lòng không cấm cười thầm, liên tục gật đầu xưng là, vì hắn nổi trống trợ vũ, thúc Tôn thị lại là người câm ăn hoàng liên, có khổ nói không nên lời.

Mạnh tôn không ngừng hướng thúc tôn ý bảo, đôi mắt đều mau vặn rút gân, thấy hắn vẫn là không nói một lời, đành phải tự mình ra trận, ném ra đạo nghĩa không nói chuyện, hỏi càng cụ thực chất đồ vật: “Công tử cố nhiên là thượng thừa ý trời, nhưng là phụ thuộc vào hạp lư lực lượng cũng không thể khinh thường, công tử tổng không thể chỉ bằng nhân nghĩa giáo hóa làm cho bọn họ bỏ giáp đầu hàng đi? Ta nghe nói công tử này tới khúc phụ, bên người chỉ còn lại có hai trăm hộ vệ, lấy kẻ hèn hai trăm quân tốt lấy một thành cũng khó như lên trời, như thế nào lại phạt Ngô quốc?”

Khánh kỵ nói: “Khánh kỵ suất tinh binh tam vạn phạt Ngô, đại giang bị ám sát sau vựng mê không tỉnh, bộ đội sở thuộc lại chịu cơ quang thuyền sư đánh lén, lúc này mới dẫn tới đại bại. Nhưng là bởi vì lúc ấy chính trực ban đêm, toàn quân bỏ trên thuyền ngạn lui lại, này đây chủ lực có thể bảo toàn, người chết và bị thương không đủ một phần tư, hiện giờ ước có hai vạn sĩ tốt đã phản hồi ngải thành, hơn nữa lưu thủ ngải thành cùng vận chuyển quân nhu lương thảo nhân mã, khánh kỵ hiện giờ thượng có gần tam vạn lương dửu……”

Thúc tôn cùng Mạnh tôn đều lắp bắp kinh hãi, thân mình về phía trước một khuynh, đôi tay ấn đến trên bàn, cùng kêu lên hỏi: “Thứ gì, ngươi…… Thượng có tam vạn quân binh?”

Khánh kỵ mí mắt đều không nháy mắt nói: “Không tồi! Khánh kỵ trên tay, thượng có tam vạn binh!”

Thúc tôn, Mạnh tôn ám hút một ngụm khí lạnh, không hẹn mà cùng mà đem ánh mắt đầu hướng một bên dương hổ. Dương hổ tuy vị không ở triều đình, lại là trên thực tế thao túng Lỗ Quốc quân chính người, tin tức này là thật là giả, cũng chỉ có hắn khả năng hiểu biết một ít. Không đợi bọn họ vọng qua đi, dương hổ liền mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, thành một khối bùn điêu rối gỗ, hai người lấy mục tương tuân, dương hổ phảng phất giống như không thấy.

Mạnh tôn hơi suy tư, hướng đối diện thúc tôn đưa qua đi một cái ý vị sâu xa ánh mắt, hai người lấy mục ý bảo, bắt đầu trao đổi khởi lẫn nhau ý kiến tới.

Khánh kỵ nhìn thấy bọn họ biểu tình, trong lòng không khỏi cười thầm. Hắn không ngóng trông lời này lập tức là có thể thủ tín với bọn họ, chỉ cần có thể làm cho bọn họ nghi thần nghi quỷ vậy đủ rồi. Tưởng tra? Khó đâu, thời đại này thám báo nào có như vậy lợi hại, giao thông cùng tin tức truyền lại như vậy lạc hậu, tưởng làm đến giờ tình báo khó như lên trời. Đừng nói hắn này tam vạn “Không quân” xa ở vệ quốc, liền tính là hai quân đối chọi, đã không có kính viễn vọng, lại không có không trung trinh sát, tưởng thăm dò đối phương hư thật cũng khó a, bằng không sau lại tôn tẫn giảm bếp kế như thế nào có thể thành công?

Phiên phiên xuân thu khi sách sử, thống kê ra tham gia quân ngũ ăn lương nhân số đều vượt qua toàn bộ chu thiên hạ tổng dân cư, kia sao có thể? Sử quan nhóm còn không phải làm như có thật mà ghi lại xuống dưới. Tào A Man đánh Xích Bích, miệng rộng một trương, 20 vạn người liền nói thành 80 vạn. Dân quốc chính phủ công bố diệt phỉ chiến báo thống kê lên, tiêu diệt nhân số đều đủ “Cộng phỉ” nhóm chết đi sống lại mười mấy trở về. Đây là chính trị, thật thật giả giả, hư hư thật thật, không nhất định phải làm ngươi bản nhân tin tưởng, chỉ cần người bên cạnh ngươi, ngươi kia một trận doanh người có tin tưởng, vậy có thể tạo được suy yếu, phân hoá tác dụng.

Nếu hiện tại ngồi ở “Biết lễ đường” thượng vẫn là nguyên lai khánh kỵ, lấy hắn bằng phẳng lòng dạ là quyết sẽ không khuếch đại này từ, nhưng là hiện tại khánh kỵ là người nào? Nói dối khoác lác có quan hệ gì, có thể đạt tới mục đích là được, có vị vĩ nhân không phải đã nói sao, người thắng là không nên đã chịu khiển trách.

Ngồi ở chủ vị thượng quý tôn ý như dùng ý vị sâu xa ánh mắt thật sâu mà nhìn chăm chú ngang nhiên đứng ở chỗ đó khánh kỵ liếc mắt một cái, “Bạch bạch bạch” tam vỗ tay, hấp dẫn mọi người chú ý, sau đó vuốt râu cười, nói: “Khánh kỵ công tử ở xa tới, lão phu đã thiết hạ tiệc rượu, chư vị, chúng ta không ngại di tịch bàn lại, khánh kỵ công tử, thỉnh.”

Mọi người ra ‘ biết lễ đường ’, duyên lâm thủy hành lang mà đi, bên cạnh ao cỏ lau ngoài lề tung bay, giống như đầy trời điệp vũ. Thúc Tôn thị cùng Mạnh Tôn thị cố ý lạc hậu một bước, cùng khánh kỵ, quý Tôn thị kéo ra khoảng cách, Mạnh Tôn thị thấp giọng hỏi nói: “Ngươi nói khánh kỵ nói là thật sự sao?”

Thúc Tôn thị sắc mặt âm trầm nói: “Thật giả cũng không quan trọng, quan trọng là, quý tôn lão nhân đã có lý do.”

Mạnh Tôn thị hai hàng lông mày một túc: “Hắn chịu tin sao?”

Thúc Tôn thị hừ lạnh một tiếng: “Kia cáo già, hắn tin hay không đều sẽ lấy tới đại tác văn chương. Đừng hoảng hốt, trầm trụ khí, tiệc rượu bữa tiệc mạc luận chính sự, yến sau, thỉnh qua phủ một tự.” Mạnh Tôn thị khẽ gật đầu.

Triển hoạch cùng dương hổ đi ở mặt sau cùng, dương hổ duỗi tay phất khai một mảnh thổi đến trước mặt cỏ lau, nhìn xem đằng trước cao giọng đàm tiếu quý Tôn thị cùng khánh kỵ, lại nhìn xem trung gian khe khẽ nói nhỏ thúc, Mạnh hai vị gia chủ, trên mặt lộ ra cười như không cười biểu tình.

Chương trước|Đại tranh chi thế mục lục|Chương sau