Đại tranh chi thế chương 65 uy thay công tử quân _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại tranh chi thế>>Đại tranh chi thế mới nhất chương danh sách>> chương 65 uy thay công tử quân

Chương 65 uy thay công tử quân


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Nguyệt quanPhân loại:Thượng cổ Tiên Tần|Lịch sử|Xuân thu|Khánh kỵ|Nguyệt quan|Đại tranh chi thế
①[]

②[]

Này đó thế gia bọn công tử đi săn địa phương cũng không quá xa, rời thành hướng Đông Nam mấy chục dặm, có sơn danh ni khâu, sơn không tính cao, có năm phong. Sơn trước một mảnh ốc dã toàn vô khai khẩn, có mấy chục khoảnh lớn nhỏ, nơi nơi là rậm rạp mặt cỏ, thảm thực vật thập phần sum xuê, đỗ hành, phong lan, bạch chỉ, ngải hao, xương bồ, cỏ dại nơi chốn.

Có một bên từ đồi núi thượng chạy dài mà xuống, sinh trưởng nam, chương, quế, ớt chờ các kiểu cây cối, các loại cây cối hoặc nở hoa, hoặc kết quả, hoặc lá xanh phồn thịnh. Bụi cỏ trong rừng chẳng những nhiều dã thú sơn cầm, phong cảnh cũng cực kỳ tuyệt đẹp, này đó bọn công tử vô luận là vì săn bắn dã thú, vẫn là hô bằng gọi hữu săn bắn nữ nhân, phần lớn sẽ lựa chọn tại đây vây săn.

Khánh kỵ lúc chạy tới, chỉ thấy này đó bọn công tử đều đã chờ ở nơi đó, cửa cốc dừng lại mười dư chiếc xe ngựa, cách đó không xa một cái sông nhỏ, bờ sông dưới tàng cây một đám gia phó gia tướng đang ở bận rộn, phô tịch phóng gối, cái giá xuy phữu, nhặt nhặt củi gỗ, bày biện trái cây, hình cùng chơi xuân.

Mười dư chiếc tứ tung ngang dọc xe ngựa lại hướng trong, là tam chiếc mới tinh chiến xa, tam chiếc chiến xa đều sơn tinh mỹ, tạo rắn chắc, bao đồng tay vịn lấp lánh sáng lên, thật dài trục xe ẩn ẩn hiện ra du quang, xa tiền đều lấy bốn thất hùng tuấn thớt ngựa lôi kéo, xe ngựa hai sườn cắm kích, thù, qua, mâu chờ các kiểu binh khí, còn có hai bài hộ kỳ phần phật sinh phong.

Những cái đó thiếu niên bọn công tử nghiễm nhiên là đem lần này đi săn xem thành bình sinh trung quan trọng nhất một hồi đại chiến, từng cái tất cả đều là trên chiến trường trang điểm, thân xuyên trường áo ngắn. Ngoại khoác áo giáp, hĩnh trói bảo vệ đùi, đủ xuyên lí, đầu đội khôi, uy phong lẫm lẫm. Kia đồng thau khôi thượng có dải lụa hệ kết cằm hạ, màu đỏ mang đuôi rũ với trước ngực, chợt vừa thấy đi, quả nhiên là thiếu niên anh hùng.

Vừa thấy khánh kỵ mà xe tới rồi. Bọn họ vui mừng nhảy nhót mà đón nhận tiến đến, tới rồi gần chỗ, khánh kỵ mới phát hiện bọn họ giáp y đều là nhất hoàn mỹ trang bị, hai tay hộ giáp trường cập thủ đoạn, trên tay cũng có phần che tay giáp, phần cổ cũng vây có bồn lãnh hộ giáp, tuy ở nắng hè chói chang ánh mặt trời dưới, từng cái cũng không chút nào chậm trễ.

Khánh kỵ thấy trong lòng liền có chút vui mừng: “Mặc kệ bọn họ công phu như thế nào, ít nhất này quân tâm sĩ khí liền nhưng dùng a.”

Các vị làm tướng quân trang điểm công tử vây quanh khánh kỵ tiến lên xem xét bọn họ trang bị. Đến nỗi dưới tàng cây đang ở chuẩn bị ăn cơm dã ngoại. Theo bọn họ nói đến, chính là binh mã chưa động, lương thảo đi trước ý tứ, khánh kỵ nghe xong liên thanh tán thưởng: “Chư vị công tử thật là…… Thật là tướng môn hổ tử, am hiểu sâu binh pháp chi muốn a!”

Đi săn, xuân xưng lục soát săn, hạ xưng mầm săn, thu xưng di săn, đông xưng săn thú, bốn mùa đều có thể săn. Đi săn trung sử dụng nhiều nhất, cũng nhất khảo so mà chính là tài bắn cung cùng ngự xe bản lĩnh, đây cũng là Lý hàn biết rõ đối phương là Ngô quốc đệ nhất dũng sĩ. Vẫn dám cùng chi nhất chiến nguyên nhân. Bởi vì Ngô người thiện bước chiến, khánh kỵ bước chiến liền tính kiêu dũng vô địch, thượng chiến xa cũng chưa chắc là có thể phát huy ra một phần mười chiến lực, nếu người này lại có say xe tật xấu, phun cũng phun bảy vựng tám tố, càng thêm chưa nói tới có thể chiến.

Đi săn là có nhất định lễ quy, không ấn lễ pháp săn thú là phí phạm của trời. Muốn bị người khinh bỉ. Tỷ như lễ pháp quy định. Đi săn không bắt ấu thú, không thải điểu trứng. Không giết có thai chi thú. Vây săn bắt giết muốn vây mà không hợp, lưu lại đường sống, không thể một lưới bắt hết, nhổ cỏ tận gốc.

Đi săn còn quy định, cầm thú chạy ra sở giả thiết mà đi săn phạm vi ở ngoài, liền không hề đuổi giết, đây là lấy trong chiến tranh không đuổi giết chạy vội bại quân chi nghĩa. Bắn trúng cầm thú nếu thương ở trên mặt, trên đầu, liền phóng rớt không cần, lấy “Không giết đầu hàng người” ý tứ; bắn trúng cầm thú quá tiểu, cũng muốn phóng rớt, lấy không ngược ấu tiểu chi nghĩa.

Chẳng qua chân chính tuân lễ săn thú người cũng không nhiều, ít nhất này đó bọn công tử xưa nay săn thú là thấy cái gì liền đánh cái gì, còn không có thấy bọn họ thủ quá cái gì quy củ, nhưng là này một phen bất đồng, nếu là đi săn so kỹ, phải phòng bị đối phương chọn bọn họ tật xấu, cho nên này đó đi săn quy củ liền phải một lần nữa nói về.

Cũng may này đó quy củ bọn công tử tuy rằng ngày thường không tuân thủ, nhưng là cũng đều biết, chỉ là nhắc tới, bọn họ liền ngầm hiểu, không cần tốn nhiều cái gì môi lưỡi. Đến nỗi càng nhiều quy củ, có lẽ bọn họ sơ tập đi săn khi, giáo tập hoặc phụ thân cũng từng đề qua, lại sớm bị bọn họ quên chi sau đầu, lúc này anh đào liền phái đại công dụng, hắn tuy là lụi bại võ sĩ, đối này đó tri thức lại thập phần quen thuộc, lại nói tiếp gọn gàng ngăn nắp.

Này đó công tử trừ bỏ yến vũ, tôn ngao chờ số ít mấy người, phần lớn đều không nhớ rõ này đó phồn đệm mà quy củ, này đây nghe rất là nghiêm túc. Anh đào liền đối với bọn họ giảng giải đi săn khi đối lái xe quy định, đánh xe chạy băng băng khi, chiến xa sở giơ lên mà bụi đất không thể bay ra vết bánh xe ở ngoài; mã ở chạy băng băng bên trong, bốn vó tương ứng, nhanh chậm vừa phải, khống chế chiến xa người không thể mất đi rong ruổi chi tiết. Sau đó lại giảng xe thời gian chiến tranh chiến xa như thế nào hô ứng, người đánh xe như thế nào chuyển động chiếc xe, chủ xe phó xe như thế nào phối hợp, thao thao bất tuyệt nói sau một lúc lâu, liền từ khánh kỵ phân phối mỗi cái công tử hẳn là đảm đương chức vụ.

Một chiếc chiến xa từ ba người hoặc bốn người tạo thành, trên xe xứng cầm qua chi sĩ, khống huyền chi sĩ, cùng với ngự mã giả, một chiếc chiến xa thượng, ngự mã giả muốn phụ trách chiến xa xung phong phương hướng, chỉ huy chỉnh chiếc chiến xa lính phối hợp cùng tác chiến, đồng thời chính mình cũng muốn tinh hiểu võ nghệ, nếu không một khi bị đối phương đánh rơi, chỉnh chiếc chiến xa liền phải tê liệt, bởi vậy là một xe chi trường.

Này đó bọn công tử xưa nay vây săn đồ cái vui sướng, phần lớn tập đều là bắn kỹ, đối cầm qua chém giết, ngự mã đánh xe đều không quá nơi tay, khánh kỵ cẩn thận dò hỏi mỗi người am hiểu tài nghệ, lại cho nhau tương đối nửa ngày, mới tuyển ra ba vị hiểu chút lái xe kỹ xảo mà công tử tới đảm đương chiến xa mà ngự giả.

Khánh kỵ thực chú ý Mạnh tôn tử dã phản dã, hôm nay Mạnh tôn tử dã thần thái sáng láng, xem ra cũng rất là hưng phấn, từ thần sắc thượng nhưng thật ra nhìn không ra cái gì khác thường, hắn là chủ động xin ra trận đảm đương ngự giả mà, khánh kỵ tuy nhìn không ra hắn hay không là Mạnh tôn thế gia phái tới giám thị này đó bọn công tử làm người, lại vẫn không dám đem như thế trọng trách giao cho hắn, bởi vậy làm hắn đảm đương qua tay, cuối cùng tuyển ra ba vị ngự giả là tôn ngao, yến vũ, cùng một cái kêu sở qua công tử.

Hết thảy chuẩn bị sẵn sàng, khánh kỵ đứng ở làm như viên môn một chiếc xe ngựa bên, nhìn mắt thoả thuê mãn nguyện ba vị ngự giả, giương giọng quát to: “Chư vị công tử, tại đây đi săn trong sân, cần tượng sa trường giống nhau. Cần thiết nghiêm khắc tuân thủ quân đem, quân lệnh nghiêm minh, mới có thủ thắng chi đạo, từ tức khắc khởi, chúng ta chỉ có quân lệnh, hết thảy duy quân lệnh là từ, đều nghe thỉnh rồi chứ sao?”

“Nặc!”

“Nói rất đúng!”

“Hảo!”

“Rõ ràng!”

“Khi nào xuất phát?”

Chúng công tử một trận mồm năm miệng mười, nghe được anh đào lông mày loạn nhảy. Khánh kỵ nhếch miệng, đột nhiên bắt tay đi xuống một phách, quát to: “Xuất phát!”

Chúng công tử vừa nghe quân lệnh, tinh thần rung lên, tam chiếc chiến xa thượng ngự mã công tử gào thét một tiếng, tức khắc liền đem khánh kỵ mới vừa rồi mà phân phó, anh đào mới vừa rồi giải thích, sở hữu “Hừ hừ dạy dỗ” toàn bộ mà vứt tới rồi xe sau. Chỉ thấy trong tay bọn họ cương ngựa điên cuồng mà ném động, trong miệng quát mắng liên thanh, kia mười hai thất lương tuấn vâng mệnh chạy như điên. Lôi kéo chiến xa tượng điên rồi dường như cuồng trì mà đi.

Sang bên một chiếc chiến xa thật dài hộ trục “Phanh” mà một tiếng đụng phải sung làm ngựa kéo xe một chiếc xe ngựa. Càng xe lừa dối một chút chặn ngang hướng khánh kỵ cùng anh đào quét tới, sợ tới mức hai người vội vàng thả người nhảy khai, chỉ nghe hi lý rầm một trận loạn hưởng, bánh xe triển mà hòn đá nhỏ vèo vèo bay loạn, trên xe chấp kích, chấp cung công tử tức khắc ném trong tay binh khí, ôm chặt lấy chiến xa thượng hộ trụ, xe liền điên mang nhảy mà chạy như bay đi ra ngoài, xe vết xe đổ sa phấp phới. Giơ lên một ngày bụi đất.

Chung quanh xúm lại lại đây xem náo nhiệt những cái đó hộ binh, tùy tùng, gia nô nhóm, thấy vậy đáng sợ uy thế sôi nổi ôm đầu chạy trốn, đãi đầy trời bụi đất chậm rãi rơi xuống. Sương khói lượn lờ tan đi, viên môn chỗ hiện ra hai cái mặt xám mày tro tượng người tới, bọn họ thân hình cứng đờ, dùng một đôi tuyệt vọng mắt mắt thấy trôi đi ở nơi xa ba cái điểm đen……

“Các vị công tử!” Anh đào vẻ mặt đưa đám kêu lên: “Chiến xa là đuổi không kịp tẩu thú, tẩu thú là chạy không thoát mũi tên địa. Cho nên chúng ta đánh xe đuổi theo dã thú khi, không cầu mau, nhưng cầu ổn. Muốn cho xe tả mà cung thủ dễ dàng nhắm chuẩn con mồi mới được. Còn có. Lần này đi săn, là cùng thúc Tôn thị cạnh kỹ. Bởi vậy không chỉ có săn thú một quan, còn có đánh giá xe chiến một quan, khi đó liền yêu cầu dùng đến xe hữu qua tay.

Chiến xa không thể từng người vì chiến a, ít nhất cũng đến có một chủ một bộ hai chiếc chiến xa lẫn nhau phối hợp, lẫn nhau vì ỷ giác, để tránh bị địch nhân phân mà tiêm chi. Lần này so kỹ chỉ có tam chiếc chiến xa tham gia, có thể thiết một chủ xe, hai phó xe, người đánh xe phải chú ý dư sườn tiếp địch, tả hữu xoay tròn, cung thủ phải chú ý chưa tiếp cận khi tận lực phát huy cung nỏ tác dụng. Hảo, chúng ta lại đến một lần!”

Anh đào bước đi đến phía trước, tả hữu một lóng tay, nói: “Này hai chiếc cắm lá cờ xe ngựa, đại biểu chính là viên môn, đi săn khi bởi vậy tiến vào, không thể làm trục xe quát chạm vào viên môn, nếu liền viên môn đều quát đổ, còn như thế nào vào bàn tham chiến? Làm người đánh xe bọn công tử còn muốn nhớ lấy một chút, ở xác định mà đi săn khu bên cạnh sẽ có một loạt cắt đảo cỏ xanh vì giới, ra ngoài tức vì thua, cho nên không chỉ có phải chú ý quan sát địch tình, còn muốn thời khắc chú ý quan sát mặt đường tình hình để tránh ra ngoài……”

Anh đào giảng khàn cả giọng, thật vất vả nói xong, khánh kỵ trọng lại hạ lệnh lại lần nữa đi săn. Lại là một phen lăn lộn, kết quả một chút không thấy hiệu quả. Này đó vị công tử nhóm không phải chạy vội chạy vội liền từng người vì chiến, chính là mỗ chiếc chiến xa mà người đánh xe nhất thời hứng khởi, lần nữa phóng ngựa tuyệt trần mà đi, đem phó xe xa xa ném ở phía sau, căn bản không quan tâm. Phó xe thấy chủ xe chạy, cũng không hiểu được đuổi theo đi, tự cố nhặt hắn thích con đường hướng đem đi xuống, phảng phất phía trước có vô số giả tưởng địch, giết cao hứng phấn chấn.

Anh đào đứng ở khánh kỵ bên người, ánh mắt dại ra, vẻ mặt tuyệt vọng nói: “Công tử, thấp hèn thật sự không có năng lực ở mười ngày trong vòng đem bọn họ huấn luyện thành quen xe chiến tinh binh. Ngự xe chi thuật không xong cũng liền thôi, từng người vì chiến không nghe chỉ huy cũng cũng thế, chính là…… Qua cánh tay lực không đủ, vũ không được qua. Cung thủ tiễn pháp kỳ kém, bắn không chuẩn mũi tên, quả thực loạn rối tinh rối mù, không hề kết cấu……

Khánh kỵ thở dài, cười khổ nói: “Ta cũng không nghĩ tới thực lực của bọn họ thế nhưng nhược đến loại tình trạng này. Hiện giờ đã là cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, buổi chiều vẫn là ngươi tới chỉ điểm bọn họ, ta cũng đến lộng một chiếc chiến xa, chỉ cần làm ta quen thuộc xóc nảy, trạm đến ổn gót chân, là có thể phát huy ra ít nhất tám phần mà thực lực. Ha hả, anh đào a, ngươi cũng không cần quá mức lo lắng, hết lực liền hảo. Loạn quyền đánh chết sư phụ già, không kết cấu nói không chừng cũng có không kết cấu mà chỗ tốt đâu.”

Khánh kỵ vỗ vỗ anh đào bả vai, cười an ủi một phen, sau đó liền hướng vừa mới đánh xe xung phong liều chết trở về mà những cái đó bọn công tử đi đến, mang theo đầy mặt thân thiết tươi cười, hướng này đó mồ hôi ướt đẫm cậu ấm nhóm kêu lớn: “Bọn công tử vất vả lạp!”

Mồ hôi đầy đầu, khuôn mặt đỏ bừng thiếu niên bọn công tử hướng hắn trông lại, có mấy cái hữu khí vô lực mà vẫy tay.

“Khụ…… Khụ khụ……, tới tới tới, chư vị công tử, La Mã…… Khúc phụ không phải một ngày kiến thành, nóng vội ăn không hết nhiệt đậu…… Cháo, mắt thấy đã buổi trưa, ngày phơi đến hoảng, chúng ta đến bên kia lâm ấm hạ hảo sinh nghỉ tạm một chút đi.”

Khánh kỵ lời vừa nói ra, chúng gia công tử lên tiếng hoan hô, lập tức khôi oai giáp nghiêng mà nhảy xuống xe tới, chạy về phía cửa cốc lâm ấm hạ. “Phanh”, cái này ném xuống một con đồng thau khôi, phía sau gia nô vội không ngừng nhặt lên. “Rầm”, bên kia cởi xuống giáp trụ hướng trên mặt đất một ném, ăn mặc áo lót chạy như điên nhằm phía dưới tàng cây sông nhỏ, phía sau gia tướng lại vội vàng nhặt lên hắn áo giáp da……

Khánh kỵ thấy đại diêu này đầu: “Ai, mười ngày, mười ngày công phu sao có thể đem này đó thân kiều thịt quý cậu ấm huấn luyện thành chân chính chiến sĩ? Hôm nay là đầu một ngày, dựa vào một cổ tử hiếu thắng ý niệm, bọn họ còn có thể ăn khổ, còn như vậy đi xuống, sợ là không dùng được hai ngày, này đó tiểu tử phải tìm ra đủ loại lý do trang bệnh trang thương cự tuyệt huấn luyện. Như vậy không được, đến làm cho bọn họ cảm thấy thú vị, làm cho bọn họ cảm thấy đây là một hồi nhẹ nhàng trò chơi, không thể lại làm anh đào như vậy huấn luyện bọn họ, từ buổi chiều khởi, vẫn là ấn ta cùng quý tôn tư thương lượng tốt biện pháp đến đây đi……”

“Khánh kỵ công tử, mau tới a, ta mang theo rượu ngon thịt kho, tới tới tới, mau tới tịch ngồi a.” Yến vũ đứng ở dưới tàng cây vẫy tay, hắn thoát đảo mau, giờ phút này vai trần, chỉ xuyên một cái hông quần, tiểu gió thổi qua, đũng quần chấn hưng, hướng khánh kỵ nhiệt tình dào dạt mà kêu gọi, khánh kỵ cười khổ một tiếng, hướng này đó cứ địa đại ngồi, chuẩn bị ăn cơm dã ngoại bọn công tử đi đến.

PS: Phiếu bảng này tu xa hề, ngô đem trên dưới mà cầu tác, không đến cuối cùng một ngày, cuối cùng một khắc, nguyệt quan quyết không nói bại, cùng ta chư quân cùng nỗ lực.

Ở trên internet tìm tòi càng bao lớn tranh chi thế

Còn tiếp tìm tòi

Ấn thư tịch tác giả

Ấn thư tịch tên

Ấn thư tịch vai chính

Chương trước|Đại tranh chi thế mục lục|Chương sau