Đại tranh chi thế chương 201 tường đồng vách sắt _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại tranh chi thế>>Đại tranh chi thế mới nhất chương danh sách>> chương 201 tường đồng vách sắt

Chương 201 tường đồng vách sắt


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Nguyệt quanPhân loại:Thượng cổ Tiên Tần|Lịch sử|Xuân thu|Khánh kỵ|Nguyệt quan|Đại tranh chi thế
Quảng cáo ①[]

Quảng cáo ②[]


Ngũ Tử Tư thấy hai tòa trên ngọn núi quân địch sấn đêm tất cả bỏ chạy, liền cảm kích hình không ổn, vì cẩn thận khởi kiến, hắn vẫn khiến người trước khống chế tả hữu ngọn núi, sau đó mới dẫn đại quân xuyên cốc mà đi đuổi tới kia chỗ thành, kia chỗ thành cư dân không cần tấn công, liền khải cửa thành đón chào, có trong thành năm cao vọng trọng giả bị người sam run rẩy tới rồi thấy Ngũ Tử Tư, cũng trình lên khánh kỵ thư từ một phong.

Ngũ Tử Tư xem bãi thư từ vội khiến người bay nhanh trăm tân độ thám thính động tĩnh, nơi đó chỉ dư một tòa không doanh, khánh kỵ đại quân quả nhiên chẳng biết đi đâu, Ngũ Tử Tư lại không dám chần chờ, lập tức tốc độ cao nhất phản hồi dĩnh đều báo cùng cơ quang, cơ quang nghe tin kinh hãi. Ngũ Tử Tư cùng bá cẩn thận tính toán một phen, nhân đại giang khúc chiết, đường xá nhiều có lặp lại, cho nên khánh kỵ tuy đi thủy lộ, cũng không sẽ so với bọn hắn dự thiết đường bộ hành quân lộ tuyến càng mau, tuy rằng khánh kỵ sớm đi rồi một ngày, nhưng là mang nước lộ đi Ngô quốc, so với hắn đường bộ hành động còn muốn buổi tối ba năm ngày.

Đến ra cái này kết luận, cơ quang phương thoáng an tâm, hắn ngay sau đó hạ lệnh điều động sở người hết thảy la ngựa xe bò, đại quân đi về phía đông về nước. Trước khi đi lại một phen lửa thiêu hủy sớm bị hắn cướp bóc không còn dĩnh đều vương cung. Đãi phí vô cực tìm được Sở vương, hộ ôm lấy Sở vương cùng đường phản hồi, đại quân mênh mông cuồn cuộn đuổi tới dĩnh đều khi, khánh kỵ quân cùng Ngô quân sớm đã duyên thuỷ bộ hai lộ thi chạy đuổi hướng Ngô quốc, dĩnh đô thành trung nguyên lai vương cung vị trí chỉ dư một mảnh đốt thành phế tích đổ nát thê lương.

Sở người Tây Bắc biên quân đang cùng Tần quân phối hợp, lực chiến Tấn Quốc nam hạ đại quân. Mà sở người phương nam tam mầm chư bộ lạc, thậm chí nguyên bản thần phục với Sở quốc một ít tiểu bá quốc cũng chính ngo ngoe rục rịch, dĩnh đều lại bị cướp sạch không còn, Sở quốc nguyên khí đại thương. Chính nhu cầu cấp bách ổn định quốc nội, như thế tình hình hạ, thế tất không thể nhiều mặt tác chiến, vì thế vừa mới trở lại dĩnh đều tiểu Sở vương cùng quần thần liền đến gặp phải một cái trước chọn: Là triệu tập lên cần vương chi quân là tùy Ngô quân nam hạ. Lợi dụng khánh kỵ cùng cơ quang tranh đoạt vương vị liều chết một trận chiến mà cơ hội nhân cơ hội tiêu diệt cơ quang quân đội, vẫn là lưu lại bảo vệ xung quanh đô thành quân đội sau, đem còn lại nhân mã một phân thành hai. Một bộ phận phái đi đàn áp tam mầm bộ lạc cùng có phản tâm tiểu bá quốc, một khác bộ phận phái đi tiếp viện Tây Bắc biên quân. Đem tấn người đánh về quê đi.

Thảo luận kết quả kinh người nhất trí, cơ hồ sở hữu mà công khanh đại thần đều lựa chọn con đường thứ hai. Lý do là tương đối với Tấn Quốc cường đại, Ngô người bất quá là cự tượng dưới chân một đầu lang, lang có thể ngậm đi một miếng thịt, này cự tượng lại có thể san bằng Sở quốc giang sơn, nếu tấn người đánh bại Tần người, tề tấn liên quân nam hạ, toàn bộ thiên hạ thế cục tất nhiên thay đổi. Sở quốc mất nước nhưng kỳ.

Đến nỗi Ngô quốc, lại không có loại này nguy hiểm, không bằng tùy ý khánh kỵ cùng cơ quang giết hại lẫn nhau, mặc kệ ai thắng đều là thắng thảm. Khi đó tuyệt không lực lượng lần nữa xâm nhập Sở quốc, Sở quốc nếu là cùng Tần kết minh đánh bại tề tấn liên quân, đó là thiên hạ bá chủ, khi đó phản quá mức tới lại đối phó Ngô quốc liền dễ như trở bàn tay. Huống chi, Sở quốc phùng này đại nạn, cập cần ổn định bên trong, một phen thương nghị xuống dưới, tiểu Sở vương nghe ai giảng đều là đạo lý. Cuối cùng vẫn là phí vô cực làm chủ. Lựa chọn cái thứ hai quyết định.

Này đó công khanh đại phu nhóm như thế lựa chọn, chân chính địa lý từ là có người sợ Ngô người mà hung mãnh; có người xác thật là từ lâu dài kế. Cảm giác còn chưa giết đến Sở quốc cảnh nội tấn người đối Sở quốc mới là chân chính uy hiếp; có còn lại là bởi vì bị gia chủ bị bá bắt đi, khấu làm con tin, ước gì gia chủ vĩnh viễn không cần trở về, gia tộc có thể đối quyền lực một lần nữa tiến hành phân phối, chính mình làm gia tộc tinh anh có thể phân một ly canh, đủ loại lý do không phải trường hợp cá biệt, phần lớn không đủ vì người ngoài nói.

Phí vô cực một chờ thống nhất chúng công khanh ý kiến, lập tức lấy Sở vương danh nghĩa, sử tử tây suất một đường quân đi Tây Bắc tiếp viện, đối kháng tấn quân. Sử Yên tướng soái một đường quân đi phương nam đàn áp ngo ngoe rục rịch tam mầm bộ lạc cùng dã tâm bừng bừng mà chư bá quốc, ngay sau đó liền lấy đuổi đi Ngô người, thắng lợi còn đều lý do đại phong thiên hạ, nơi nơi xếp vào thân tín, nhâm mệnh tư nhân, chính mình càng là việc nhân đức không nhường ai, chẳng những tiếp nhận túi ngói lệnh Doãn chi chức, hơn nữa một thân mà kiêm tam công, quyền khuynh đương triều, uy phong không người có thể cập.

Khánh kỵ đại quân tự trăm tân độ sử nhập Trường Giang, vùng ven sông mà xuống mấy chục dặm sau, mới trương phàm chạy nhanh. Đại giang thượng, mấy trăm chiến hạm trương xí mà xuống, mượn phong đi về phía đông. Giang thượng ngẫu nhiên có người đánh cá thuyền nhỏ, thấy này không cần mái chèo, trước đây chưa từng gặp đại hình chiến hạm, từng cái cả kinh trợn mắt há hốc mồm. Phần phật phong thế, khuyến khích thổi buồm, hơn nữa giang lưu bổn hướng đông đi, này tốc dữ dội mau cũng.

Ngay từ đầu giấu Dư công tử còn tưởng khiến người mái chèo, làm thuyền càng mau một ít, chính là này kiểu mới chiến thuyền, những cái đó những người chèo thuyền sử dụng vốn là không thân, lại khiến người lực mái chèo, tốc độ càng mau, hạm đà nắm giữ không tốt, phía trước một con thuyền chiến thuyền thẳng tắp mà nhằm phía quẹo vào chỗ mà đá ngầm, may mắn dựa theo khánh kỵ nhắc nhở, kia chiến hạm đều là thiết một khanh khách phong kín khoang, chiến hạm không đến mức chìm nghỉm, khánh kỵ không rảnh sửa chữa chiến hạm, liền làm kia con chiến hạm thượng sĩ tốt thừa thượng mặt sau tái tàu chiến, đại quân mênh mông cuồn cuộn thẳng đến Giang Đông, giấu dư cũng không dám lại lung tung chủ trương ở buồm ở ngoài lại lấy thuyền mái chèo trợ được rồi.

Ngô vương hạp lư sớm đã ở đường lui thượng làm đủ loại bộ trí, một đường đi trước không hề trở ngại, đãi hắn qua sào thành, dục độ Giang Đông hướng bước vào Ngô quốc thổ địa khi, mới từ bố trí bờ sông thủ vệ nơi đó biết được khánh kỵ thuyền sư thế nhưng ở ba ngày trước liền từ đây chỗ trải qua, Ngô vương hạp lư nghe tin tim và mật dục nứt, hắn vô luận như thế nào cũng không nghĩ ra, khánh kỵ mà con thuyền như thế nào chạy tới hắn mà phía trước, đãi nghe kia thủ tốt kể rõ khánh kỵ đội tàu trải qua khi chứng kiến khác thường chỗ, hạp lư cùng Ngũ Tử Tư, bá chư tướng hai mặt nhìn nhau, bọn họ tuy còn không thể hiểu biết khánh kỵ đối con thuyền làm cái gì tay chân, nhưng cũng ẩn ẩn đoán được tất cùng hắn ở trên thuyền dựng thẳng lên cao côn, côn thượng treo lên cự đại mà tấm ván gỗ có quan hệ. \\\\\

“Sức gió, đây là mượn dùng sức gió mà đi……, hắn…… Nghĩ như thế nào được đến như vậy chủ ý, tự đại giang bị ám sát, khánh kỵ giống như thay đổi một người dường như, hay là lại có thần trợ?”

Một niệm cập này, Ngũ Tử Tư trong lòng đó là chấn động, nhưng hắn ngay sau đó lật đổ ý nghĩ của chính mình: “Không có khả năng, nếu thần minh thực sự có đôi mắt, như thế nào sẽ ngồi xem ta Ngũ gia nhất môn trung liệt lại bị tất cả đồ chọc, khánh kỵ…… Tất là gặp được cái gì ẩn dật cao nhân tương trợ, mới có như vậy thoát thai hoán cốt biến hóa.”

Ngũ Tử Tư nghĩ đến đây, vội nói: “Đại vương không cần kinh hoảng, từ biết khánh kỵ ở Lỗ Quốc dự chôn một chi phục binh lúc sau, Thái Tử điện hạ liền tăng mạnh Cô Tô thành đề phòng, Thái Tử điện hạ đa mưu túc trí, phu khái công tử anh dũng thiện chiến, thần tân kiến Cô Tô thành, càng là Giang Đông đệ nhất hùng thành, khánh kỵ liền tính sớm chúng ta mấy ngày chạy về Ngô quốc, cũng quyết định công không dưới Cô Tô thành.”

Nói tới đây, hắn đã kiêu ngạo, lại tự phụ nói: “Lấy Cô Tô thành chi hùng hiểm. Chỉ cần phòng thủ thoả đáng, phi có mười vạn đại quân vây khốn ba năm, không thể đoạt thành mà nhập. Chúng ta hiện tại chạy trở về, vừa lúc ngăn lại khánh kỵ đường lui. Làm hắn hai mặt thụ địch, như vậy huỷ diệt với Cô Tô dưới thành.”

Tuy đến Ngũ Tử Tư an ủi, hạp lư trong lòng vẫn là thấp thỏm. Hắn lập tức phân phó lập tức độ giang, nhanh hơn hành trình hướng Cô Tô thành chạy đến. Lúc này. Khánh kỵ đại quân đã ở trường ngạn đổ bộ, ngày chính đêm kiêm trình chạy tới Cô Tô, cự Cô Tô thành còn có hai ngày lộ trình.

Lúc này tôn võ chính suất quân ở Thái Hồ nghỉ ngơi chỉnh đốn, cũng phái ra thám mã chính ngẩng đầu chờ đợi hắn mà đã đến. Đuốc dung bí mật chạy tới võ nguyên đi xúi giục địa phương quân coi giữ sau, tôn võ cùng mặt khác vài vị lữ soái tắc phân biệt suất lĩnh mấy chi nhân mã xen kẽ địch hậu, với nón trạch hội hợp, biết phu khái vẫn tọa trấn hàn ấp chưa trở về, cho rằng cơ hội khó được. Liền dục phái một đường nhân mã ra vẻ làm buôn bán đội ngũ tiến vào Cô Tô trong thành ứng ngoại hợp cướp lấy Cô Tô.

Cho đến tới rồi Cô Tô ngoài thành, cùng mật thám lấy được liên hệ, lộng tới Cô Tô thành hiện giờ tường tận bộ trí, tôn võ mới biết Cô Tô thành chi dễ thủ khó công. Nghiễm nhiên đó là một tràng tường đồng vách sắt, này hùng hiểm hơn xa mật thám nhóm dùng ngôn ngữ có khả năng miêu tả. Này tòa từ Ngũ Tử Tư tự mình đốc tạo đô thành thập phần chú trọng quân sự thượng mà phòng ngự thiết kế, phu kém thủ thành bản lĩnh càng là đáng giá thưởng thức, tôn võ vừa được đến Cô Tô thành hiện giờ kỹ càng tỉ mỉ tư liệu, liền biết chính mình ban đầu mà phỏng chừng là chính xác, tòa thành này căn bản không phải bằng hắn mà binh mã có thể mạnh mẽ cướp lấy.

Phu kém cái này chưa kịp nhược quán người trẻ tuổi lấy Thái Tử thân phận giám quốc, tọa trấn Cô Tô thành, ở Cô Tô phòng ngự thượng. Càng là biểu hiện hắn trác tuyệt quân sự tài năng. Phu kém đã được đến Ngô càng biên cảnh trốn hồi binh lính thông báo tin tức. Tôn võ chưa tới, Cô Tô thành đã tiến vào toàn diện chuẩn bị chiến tranh trạng thái.

Cảnh giới từ Cô Tô ngoài thành ba mươi dặm địa phương liền bắt đầu rồi. Phu kém đem Cô Tô ngoài thành ba mươi dặm nội sở hữu Ngô người toàn bộ dời vào thành đi. Ba mươi dặm nội sở hữu phòng ốc toàn bộ san bằng, cây cối toàn bộ đốt tẫn, giếng nước trung đầu hạ độc dược, thực hành vườn không nhà trống.

Rời thành mười dặm, vờn quanh Cô Tô thành bắt đầu mắc lầu quan sát, mỗi cách trăm bước thiết lầu quan sát một tòa, thượng trú ba gã Ngô quân, phụ trách trinh sát cảnh giới, ban ngày phát hiện quân tình tắc cử kỳ cảnh báo, ban đêm phát hiện quân địch tắc châm hỏa cảnh báo, muốn phái đi vào một trạm canh gác nhân mã, dùng võ lực đột nhiên cướp lấy cửa thành, sau đó ngoài thành phục binh mạnh mẽ đoạt thành đó là căn bản không có khả năng mà, đại quân gần nhất, sớm tại mười dặm ở ngoài liền sẽ bị phát hiện, Ngô quân lập tức liền sẽ trạm mãn Cô Tô đầu tường, một trạm canh gác phục binh mặc dù đi vào Cô Tô thành, lại há có cơ hội tiếp cận cửa thành?

Ở này đó lầu quan sát dưới, phu kém còn thiết hạ thật mạnh yếu đạo cùng trạm kiểm soát, phụ trách kiểm tra hằng ngày lui tới Cô Tô thành bá tánh, thương lữ, các nơi người mang tin tức. Đồng thời còn phái ra rất nhiều từ ngũ trưởng mang đội năm người tiểu đội, tùy thời trinh sát Cô Tô thành phụ cận mà gió thổi cỏ lay. Như vậy nghiêm mật phòng ngự, nhậm ngươi có thông thiên bản lĩnh, cũng mơ tưởng thần không biết quỷ không hay mà tới gần Cô Tô thành nửa bước.

Đến nỗi Cô Tô thành phòng thủ thành phố võ bị, những cái đó mật thám nhóm giới hạn trong thân phận, còn không thể hoàn toàn nắm giữ, nhưng chỉ liền bọn họ trước mắt biết tư liệu xem, Cô Tô thành đã là một tòa trang bị đến tận răng đáng sợ cỗ máy chiến tranh.

Cô Tô thành chung quanh 47, thuỷ bộ cửa thành mười sáu cái, mặc dù ở phương bắc chư quốc trung cũng coi như là đại thành. \\\\\ thành trì kiên cố nguy nga, trong ngoài hai trọng tường thành. Ngoài thành sông đào bảo vệ thành đầy đủ lợi dụng Giang Nam dư thừa nguồn nước cùng phụ cận ao hồ tung hoành mà địa lý ưu thế, nhất hẹp nhất có mười bảy trượng, nhất khoan chỗ căn bản chính là mượn nguyên lai mà ao hồ nối liền sông đào bảo vệ thành nói, cư nhiên rộng chừng 50 trượng hơn, chỉ này một đạo cái chắn, liền không dễ đánh tới dưới thành.

Sông đào bảo vệ thành dựa thành mà một bên bờ sông cự tường thành ba trượng, dưới nước đan xen chôn cắm dài ngắn không đồng nhất trúc thứ. Sông đào bảo vệ thành sau thêm trúc có một đạo tường thấp, thời gian chiến tranh sau tàng sĩ quân, phối hợp thành thượng quân coi giữ bắn chết địch nhân, lại hướng vào phía trong, trúc có rộng chừng gần trượng cự mã mang, nhưng dùng cho trở ngại quân địch thang mây, ở chân tường hạ, còn lại là mấy bài cao hơn mặt đất nửa thước tiêm cọc gỗ, kiêm có trở ngại địch nhân phàn thành cùng thứ chết rơi xuống chi địch công năng.

Tiếp theo mới là Cô Tô tường thành, đây là đánh vào thành trì cuối cùng cái chắn. Cô Tô thành tường thành so chi Lỗ Quốc khúc phụ tường thành còn muốn cao hơn vài phần, cao tới năm trượng, tường đỉnh khoan ba trượng, duyên tường hai sườn kiến có tàng binh, bắn tên tường chắn mái, trên tường thành mỗi cách hai mươi trượng kiến một tòa xông ra ngoại sườn tường thành gác mái, dùng để tiêu diệt dưới thành góc chết cùng giáp công dưới thành quân địch gác mái. Chân tường hậu đạt hơn mười trượng, cho dù thành cơ bị đào rỗng, cũng không đến nhân mất đi trọng tâm sụp xuống mà chỉ biết trầm xuống.

Đến nỗi cửa thành, Cô Tô thành thuỷ bộ cửa thành mười sáu nói, đều là trong ngoài lưỡng đạo cửa thành, ngoài ra còn phân biệt thiết trí huyền môn, cầu treo, chuyển quan kiều chờ căn cứ địa hình thiết trí cơ quan. Kiên cố dày nặng cửa thành thượng thiết có nhưng khép mở mà xạ kích khổng. Vì phòng cháy, cửa thành còn bọc lấy đồng thau, cùng sử dụng đan xen sắp hàng đinh tán gia cố.

Tôn võ nghe xong này đó tình báo không khỏi ám ăn cả kinh, hắn nguyên tưởng rằng cơ quang dẫn dắt rất nhiều Ngô quân xa phó Sở quốc. Lưu thủ quốc nội quân binh chủ lực trấn thủ Ngô càng biên giới, bởi vì đông di người tác loạn, trước mắt lại hấp dẫn số đông nhân mã đi Trường Giang ven bờ phòng ngự. Cô Tô bên trong thành quân coi giữ đã cực hữu hạn, chỉ cần nhanh chóng xen kẽ đến Cô Tô dưới thành. Chính mình vẫn là bắt được cơ hội địa. Chính là Ngũ Tử Tư không tiếc vốn gốc chế tạo này tòa hạp lư đại thành, thật là đã đem dựa vào hùng phòng thủ thành phố ngự các loại chiến tranh điều kiện phát huy tới rồi cực hạn.

Tôn võ thoáng tính toán một chút, nếu từ hắn tới thủ thành, lấy Cô Tô thành như vậy kiên cố hiểm yếu mà hùng thành, chẳng sợ có mười vạn đại quân vây thành, hắn chỉ cần lính 4000, liền có thể ở Cô Tô thành rộng chừng hai dặm chủ công phương hướng thượng trọng tỏa cường địch nhuệ khí. Mà Cô Tô bên trong thành hiện có quân coi giữ 9000, đến nỗi bình dân nam tử, kiện phụ, thậm chí lão ấu này đó có thể đi lên tường thành. Sung làm phụ binh, hậu cần, tạp dịch mà cư dân nhiều đạt sáu vạn, thủ tướng phu kém cũng không phải dung giả.

Mà tôn võ đâu, trong tay hắn chỉ có không đến 8000 nhân mã, còn phải đề phòng bắc tự hàn ấp, nam tự ngự nhi thành phản hồi Cô Tô cứu viện đô thành Ngô quân. Hai mặt thụ địch, binh lực hữu hạn, như thế nào khả năng đánh đến hạ Cô Tô?

Một chờ hiểu biết này đó tình huống, tôn võ trong lòng liền đã bắt đầu mưu hoa tân sách lược, hắn một mặt lợi dụng thành bích phu nhân giao cho hắn Ngô quốc tin tức võng mở ra hết thảy tai mắt, tùy thời tìm hiểu khánh kỵ đại quân tin tức, một mặt hủy bỏ tấn công Cô Tô nếm thử, trực tiếp dẫn quân vòng Cô Tô mà qua, bắt đầu gạt bỏ Cô Tô ngoại cánh đóng quân Ngô quân.

Không thành, hoằng thượng, Cô Tô sơn…… Tôn võ vòng quanh Cô Tô thành một đường đánh tiếp. Đem Cô Tô ngoài thành vây đóng quân các vệ thành quan binh đánh đến hoa rơi nước chảy. Nhưng mà Cô Tô bên trong thành mà phu kém lại trầm trụ khí, căn bản không để ý tới hắn khiêu khích. Không điều một binh một tốt ra khỏi thành ứng chiến, chỉ là liên tiếp phái ra tam đội người mang tin tức, hướng hàn ấp điều vương thúc phu khái trở về thành giải vây.

Mấy phen đại chiến xuống dưới, tôn võ bộ đội sở thuộc cũng có điều thiệt hại, lính giảm bớt, thương binh gia tăng, nhu cầu cấp bách nghỉ ngơi chỉnh đốn. Một ngày này, tôn võ dẫn binh đi vào Thái Hồ tạm làm nghỉ ngơi chỉnh đốn, hắn trát hạ doanh trại quân đội, vừa mới nghỉ ngơi chỉnh đốn một ngày, liền có nhãn tuyến đưa tới tin tức, khánh kỵ đại quân ở trường ngạn đổ bộ, một đường chạy nhanh, cự này đã chỉ có hai ngày lộ trình.

Tôn võ nghe xong tuyến báo tin vui thượng đuôi lông mày, hắn lập tức ở trong trướng mở ra da dê bản đồ nhìn kỹ xem khánh kỵ tiến lên lộ tuyến, vui mừng nói: “Công tử có thể đoạt ở hạp lư phía trước đuổi tới, này liền rất có cơ hội.” Hắn hoắc mắt ngẩng đầu hỏi: “Cơ quang hiện tại nơi nào?”

Kia thám tử nói: “Chưa được đến cơ quang tin tức.”

Tôn võ hai hàng lông mày một chọn, phân phó nói: “Tốc tốc tìm hiểu cơ quang, phu khái, ngự nhi thành chờ các lộ Ngô quân động thái, một có tin tức, tùy thời hồi báo.”

“Tuân mệnh!” Kia trinh sát vội vàng lui ra, tôn võ phục lại cúi đầu nhìn kỹ Ngô quốc bản đồ, trầm ngâm một lát, dùng ngón tay trên bản đồ thượng điểm một chút, cũng không ngẩng đầu lên nói: “Anh tướng quân, ngươi tạm lãnh toàn quân tại đây nghỉ ngơi chỉnh đốn, bổn đem dẫn một trạm canh gác nhân mã đi nghênh công tử, nhập Ngô lúc sau trận đầu đại trượng, lập tức liền phải đánh nhau rồi, này chiến quan hệ trọng đại, ngươi phải cẩn thận trù bị.”

“Mạt tướng tuân mệnh!”

Trải qua này đó thời gian mà tiếp xúc, nguyên bản tâm cao khí ngạo anh đào, đối vị này cùng chính mình tuổi tác xấp xỉ Tề quốc võ sĩ đã vui lòng phục tùng, hai người bọn họ nguyên bản địa vị xấp xỉ, luận tư lịch anh đào lại ở tôn võ phía trên, đối khánh kỵ nhâm mệnh tôn võ vì toàn quân chủ soái, anh đào nguyên bản là rất là không phục, lúc này lại đã cam tâm tình nguyện phụng hắn vì chủ tướng, vừa được quân lệnh, lập tức ôm quyền lĩnh mệnh.

Cô Tô bên trong thành, Ngô Thái Tử phu kém giờ phút này đang ở tiếp kiến Việt Quốc sứ thần. Việt Quốc đại phu linh cô phù một thân long trọng, quan mang chỉnh tề, hướng phu kém nhẹ nhàng hành lễ nói: “Đông Hải thần quốc Việt Vương duẫn thường hạ thần linh cô phù, tham kiến đại Ngô Thái Tử điện hạ.”

Phu kém một thân hoa phục, ấn kiếm ngồi quỳ với đại vương sườn vị, cười lạnh nói: “Linh cô phù, Việt Quốc là ta Ngô quốc nước phụ thuộc, bổn ứng một năm yết kiến hai lần, tiến cống gạo thóc tiền tài, lấy tẫn thần lễ. Năm nay lần đầu tiên yết kiến lại kéo dài đến nay, ta nghe nói ngươi vào thành khi chỉ huề xe lớn năm chiếc, hay là cho rằng ta Ngô quốc trong ngoài đều khốn đốn, đã mất lực nam cố, riêng tới rồi nhìn trộm động tĩnh sao? Ha ha, ngươi xem ta này Cô Tô thành như núi chi trì, khánh kỵ một mình nhưng công đến tiến vào sao?”

Linh cô phù sợ nhiên cả kinh, vội vàng liêm nhẫm hành lễ nói: “Thái Tử điện hạ thứ tội, thần quốc đại vương đối Ngô quốc trung thành và tận tâm, khắc thủ thần lễ, cũng không dám có chút dị tâm.”

Hắn nói tới đây, thay đầy mặt khuôn mặt u sầu nói: “Hạ thần không dám giấu giếm điện hạ, Việt Quốc tiểu quốc quả dân, quốc lực hữu hạn, năm trước phùng nạn sâu bệnh, thu hoạch hữu hạn, năm nay yết kiến chi lễ, nhất thời trứng chọi đá, không thể nào kiếm, cho nên mới kéo dài đến nay. Ta vương duẫn thường, đã xấu hổ thả thẹn, không mặt mũi nào mà chống đỡ thượng quốc đại vương. Vẫn là hạ thần nhóm hướng ta vương kiến nghị, Ngô quốc nãi Giang Đông đại quốc, cá mễ sung túc, quốc lực hưng thịnh, vi thần tử, nhưng hết tâm ý, dù cho lễ vật thiếu chút, thượng quốc đại vương cũng sẽ không trách tội, ta vương nghe xong, lúc này mới thuận theo hạ thần nhóm kiến nghị, với Việt Quốc trên dưới, chọn tuyển tuyệt sắc nữ tử 50 người lấy làm dâng tặng lễ vật.”

“Ác?” Phu kém người này yêu thích dục sắc, vừa nghe lời này không khỏi tâm động, vội hỏi nói: “Các ngươi năm nay tiến hiến ta phụ vương nữ tử 50 người?”

Linh cô phù chỉnh lý nói: “Việt Quốc tiến cống mỹ nữ 50 người, 30 người tiến dâng cho Ngô quốc đại vương, hai mươi người tiến dâng cho Thái Tử điện hạ.”

Phu kém trên mặt nhan sắc tức khắc hòa hoãn xuống dưới, ha ha cười nói: “Duẫn thường thất phu, đảo còn thức thời. Ha ha, đem ngươi lễ vật mang lên điện tới, làm bổn Thái Tử nhìn xem, ngươi kia nghèo bỉ bất kham mà Việt Quốc, có thể có như thế nào mà sắc đẹp.”

“Là! Hạ thần tuân mệnh!” Linh cô phù không chút nào để ý hắn vũ nhục tính lời nói, hơi hơi mỉm cười, chắp tay ngôn nói.

Cô Tô thành cửa nam mở ra, một hàng hơn trăm người đánh Việt Quốc cờ hiệu ra Cô Tô thành, phía sau dày nặng mà cửa thành ầm ầm đóng cửa, linh cô phù bưng lên bả vai buông lỏng, lặng lẽ phun ra một ngụm trọc khí. Bên cạnh hắn phó tướng quay đầu lại nhìn thoáng qua khí tượng nghiêm ngặt Cô Tô đại thành, thấp giọng nói: “Phu kém tiểu tử này, binh lâm thành hạ hãy còn có nhàn tâm đùa bỡn nữ sắc.”

Linh cô phù nói: “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân nột, son phấn làm giáp trụ, nhẫm tịch vì chiến trường, đối phó như vậy tự cho là anh hùng nam tử, mỹ nhân tần cười, thắng với kiếm kích, huống chi này Cô Tô đại thành thật là phòng thủ kiên cố, lấy ta chi thấy, khánh kỵ tuyệt khó công đến xuống dưới.”

Bên người phó tướng động dung nói: “Tướng quân nói chính là, kia chúng ta Ngô quốc còn có cơ hội sao?”

Linh cô phù ánh mắt chợt lóe, từ từ nói: “Khánh kỵ thế nhược, tự không đợi ngôn. Ta Việt Quốc nếu muốn hai hổ tranh chấp, từ giữa thủ lợi, nhất định phải đỡ nhược kháng cường, làm cho bọn họ đấu cái lưỡng bại câu thương. Thả hồi phục đại vương, trước tĩnh xem này biến, khánh kỵ nếu có thể có thành tựu, chúng ta liền phát binh tương trợ, ở Ngô quân tâm, hung hăng mà trát thượng một châm!”

Linh cô phù phó tướng nghe vậy liên tiếp gật đầu, hai người đoàn xe càng lúc càng xa, ngẫu nhiên vừa quay đầu lại, nhìn thấy thẳng đứng sừng sững ở đàng kia hạp lư đại thành, hai người khóe miệng liền không cấm lộ ra một tia lang giống nhau nụ cười giả tạo.

Khánh kỵ một đường hành quân gấp, không mấy ngày liền binh đến yểm thành, nơi này không xa, đó là duyên lăng. Duyên lăng út, nãi đương kim Ngô vương hạp lư vương thúc quý trát, các nước trung nổi danh ôn lương quân tử, uy vọng đức long, ở Ngô quốc vô ra này hữu giả. Vì kỳ đối út kính ý, Ngô hạp lư không dám ở yểm thành trú binh, khủng làm người lòng nghi ngờ hắn có giám thị út chi ngại, này đây đây là một tòa vô binh chi thành, chỉ có một ít địa phương quan lại cùng duy trì thành trì trị an tiểu tốt, khánh kỵ có thể không đánh mà thắng mà vào thành.

Khánh kỵ đại quân một đường đi thuyền, sĩ tốt cũng không mỏi mệt, nhưng là sau khi lên bờ mấy ngày hành quân, toàn bằng hai chân đi đường, đến đây cần thiết nghỉ tạm một đêm, nếu không liền tới rồi Cô Tô thành cũng vô lực tái chiến. Khánh kỵ dàn xếp hạ đại quân, nhớ tới lúc trước nhậm nếu tích từng hướng hắn kiến nghị mượn dùng duyên lăng út chi trợ, trừ trù luôn mãi, liền triệu tới giấu dư, kinh lâm, lương Hổ Tử chư tướng, thương nghị hay không lúc này hướng đi bế thành tự thủ, đã quyết ý cùng Ngô quốc triều đình cả đời không qua lại với nhau út xin giúp đỡ, khánh kỵ vừa mới thuyết minh tâm ý, liền có quân tốt vội vàng tới rồi bẩm báo: “Khởi bẩm điện hạ, ngoài thành có một đường nhân mã, làm người dẫn đầu tự xưng tôn võ, khấu thành cầu kiến!”

,

Ở trên internet tìm tòi càng bao lớn tranh chi thế

Còn tiếp tìm tòi

Ấn thư tịch tác giả

Ấn thư tịch tên

Ấn thư tịch vai chính

Chương trước|Đại tranh chi thế mục lục|Chương sau