Đại Đường Tiêu Dao hầu chương 343 áp lực sơn đại _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại Đường Tiêu Dao hầu>>Đại Đường Tiêu Dao hầu mới nhất chương danh sách>> chương 343 áp lực sơn đại

Chương 343 áp lực sơn đại


Đổi mới thời gian:2018 năm 12 nguyệt 23 ngày tác giả:Thanh minh cuốc hòaPhân loại:Lịch sử|Lưỡng Tấn Tùy Đường|Thanh minh cuốc hòa|Đại Đường Tiêu Dao hầu


Phong hầu không chỉ có cấp tấn vũ mang đến danh vọng, đồng dạng còn có tiền lời, phong lộc là tương đối ổn định một bộ phận, còn có triều đình đối phủ đệ tu sửa phí…… Này một cái trăm ngàn năm tới biến hóa không lớn, mặc dù là đời sau đã không có tước vị, chỉ cần tới rồi nhất định cấp bậc, đồng dạng sẽ có đơn vị ký túc xá phân, đương nhiên chỉ có một bộ phận là biệt thự tính chất, càng có rất nhiều nhà lầu. Nếu không phải đại yến khách khứa lửa sém lông mày, dương dĩnh đã sớm tiến hành tân một vòng xây dựng thêm công trình.

Người là xu lợi tính động vật. Xét thấy phong hầu sau mang đến đủ loại tiền lời, cho nên mới có người xa phó ngàn dặm tranh thủ quân công. Một tướng nên công chết vạn người, xưa nay chinh chiến mấy người còn, có thể thấy được quân công đến tới khó khăn, lại vẫn có phụ nhân “Hối giáo phu tế mịch phong hầu”, hối nguyên nhân gần là chính mình kia mạt thanh xuân niên hoa, mà phi lo lắng hôn phu an nguy. Loại này tức phụ cưới chi gì dùng? Vì ở trên đầu đỉnh tòa đại thảo nguyên sao?

Tấn gia trang phía trước cũng từng có vài lần đại quy mô mở tiệc chiêu đãi, nhưng lần này là đến nay mới thôi quy mô lớn nhất một lần. Trường An trong thành có tên có họ thế gia, quốc công, hầu gia đại bộ phận đã đem hạ lễ trước tiên đưa tới, vững chắc vàng thật bạc trắng! Vừa mới bắt đầu thời điểm, tấn vũ còn có chút đắc chí, theo đưa hạ lễ càng ngày càng nhiều, tấn vũ liền có chút hoảng loạn.

Một cái hầu tước mà thôi, từ tam phẩm đãi ngộ, đổi thành đời sau đỉnh xé trời còn với không tới phó bộ cấp đâu, huống chi còn không có điểm thực quyền? Sao liền như vậy nhiều tặng lễ?

Thỉnh giáo Tần lão gia tử sau, tấn vũ mới hiểu được, tự mình này tước vị không chỉ có có loại đậu pháp cống hiến, còn có lập tức muốn mở rộng gieo trồng lương pháp công lao.

Hiện tại thiếu gì? Người! Lương thực! So với phía trước triều, dân cư giảm mạnh! Ở lịch sử sông dài trung, dân cư đại biểu cho hết thảy, các đời lịch đại đều thực cổ vũ sinh dục. Chủng đậu pháp có thể hữu hiệu giảm bớt nhi đồng chết non số lượng, nhưng không có lương thực chống đỡ, như cũ vô pháp thực hiện dân cư ổn định tăng trưởng. Đây là hỗ trợ lẫn nhau sự tình.

Khả năng có người nghi ngờ, Trinh Quán không thiếu lương a, tiếp thu tiền triều như vậy nhiều kho lúa, ăn cái ba năm mười năm không thành vấn đề đi? Có thể hỏi loại này vấn đề có thể nói chi “Sao không ăn thịt băm” ngũ cốc chẳng phân biệt giả.

Đời sau đóng gói chân không gạo, minh xác đánh dấu hạn sử dụng cũng chỉ có 18 tháng! Kia quá thời hạn còn có thể ăn sao? Ăn bái, dù sao ăn ra vấn đề đến từ cái phụ trách, nhân gia sinh sản xưởng mặc kệ.

Vương khuê là nói qua một câu “Kế thiên hạ để dành, đến cung 5-60 năm”, nhưng nhân gia có cái thời gian tiền đề —— đến khai hoàng những năm cuối, cũng chính là công nguyên 600 năm. Dương dĩnh hắn cha thượng vị thời điểm, dân cư cũng không ít, các loại đào, kiến, tu, người ăn mã nhai có thể nhiều lắm lâu? Huống chi mặt sau tiểu tam mười năm chiến loạn không ngừng, không ai trồng trọt, mặc dù là có vốn ban đầu, có thể nhiều lắm lâu? Lại lui ra phía sau một bước, mặc dù có còn thừa, tồn ba mươi năm lương thực, ai dám ăn? Lý nhị lão bản thượng vị sau, văn bản rõ ràng quy định “Túc tàng chín năm, mễ tàng 5 năm, hạ ướt nơi, túc tàng 5 năm, mễ tàng ba năm, toàn với lệnh”.

Khả năng còn có người nghi ngờ, đấu gạo bốn năm tiền, đấu gạo bốn năm tiền! Giá gạo đều như vậy tiện nghi, sao có thể thiếu lương?

Không sinh hoạt ở thời đại này, không biết thời buổi này bá tánh đối mặt chính là cái gì.

Trinh Quán nguyên niên, Sơn Đông đại hạn, Hà Nam, Lũng Hữu đại sương, Lý nhị lão bản nhân thiên hạ nạn đói chủ động giảm thiện. Lý nhị lão bản đều ăn thiếu, ngươi nói không thiếu lương?

Trinh Quán hai năm, như cũ là hạn, còn xuất hiện nạn châu chấu, quan nội bá tánh dục nhi cầu thực, đại xá ( lao cơm cũng không phải như vậy ăn ngon, không lương thực, nuôi không nổi ).

Trinh Quán ba năm, vẫn cứ là hạn! Liền hạn ba năm, làm sao bây giờ? Lý nhị lão bản cũng thực bất đắc dĩ a! Tự mình xuống đất cày ruộng làm làm mẫu, làm cho đại gia ổn định. Thiếu lương tới rồi gì trình độ đâu? Ngay cả ban thưởng đều đổi thành lương thực! Cũng là tại đây một năm, đại quân xuất phát, viễn chinh Đột Quyết!

Trinh Quán bốn năm, “Thiên hạ đại nhẫm, lưu ly giả hàm về quê”, “Mễ đấu bốn năm tiền”, lương thực hỉ hoạch được mùa! Mễ tiện thương nông nghe qua không? Được mùa, lương thực liền tiện nghi, nhưng mà, trước không nên gấp gáp, còn thiếu không thiếu lương đâu? Thiếu! Trong nhà có lương, mới có thể trong lòng không hoảng hốt! Tuy nói được mùa, nhưng dị thường thời tiết vẫn phải có, gặp qua có thể bứng cây liễu gió to sao? Trinh Quán bốn năm liền có! Ai cũng không dám bảo đảm tiếp theo năm còn có thể được mùa! Cho nên, Lý nhị lão bản là như thế nào tưởng thưởng viễn chinh Đột Quyết có công giả đâu? Miễn năm nay thuê phú! Cho bọn hắn trong nhà ở lâu chút lương thực dư mà thôi.

Ở thời buổi này, lương thực có bao nhiêu quan trọng đâu? Từ Vương gia, cho tới bá tánh, đãi ngộ đa dụng lương thực kết toán, cho nên dương dĩnh mới nói, trong nhà mễ thương tồn nhiều là tấn vũ lộc mễ. Bá tánh nhận tiền cũng không nhiều lắm, đánh tan công cũng hảo, tiền lương nguyệt kết cũng thế, rất nhiều bá tánh đều lựa chọn lương thực, mà phi đồng tiền. Ngay cả cửa hàng cũng tiếp thu dùng bá tánh dùng lương thực kết toán thương phẩm giá trị. Cho nên nói lương thực mới là đồng tiền mạnh, không có tiền là có thể, nhưng không lương thực là trăm triệu không thể! Cũng nhân tiện tạo thành bá tánh đối thổ địa chấp nhất, thổ địa gồm thâu kỳ thật là thâm nhập trong xương cốt một loại thiên vị, đói sợ!

“Đấu gạo ba năm văn” chỉ là cái tham khảo, chân chính đi mua lương cũng không nhiều. Nói nữa, Trinh Quán tiệm gạo cùng đời sau tiệm gạo thật đúng là không giống nhau. Đời sau tiệm gạo rất khó nhìn thấy mốc meo biến chất lương thực, mễ là chân chính mễ, cái gì gạo kê, gạo, gạo lức đều thực đầy đủ hết. Trinh Quán tiệm gạo đâu? Mốc meo, trộn lẫn hạt cát cũng thực đầy đủ hết. Thời buổi này không có chân không kỹ thuật, sao ngoạn ý hạn sử dụng đều tương đối so đoản. Vì kéo dài lương thực hạn sử dụng, dân chúng là như thế nào làm đâu? Không sai, chính là mang xác tồn trữ, ngay cả thu thuê đều là mang xác, tùy ăn tùy ma. Cho nên, ba năm văn một đấu mễ, tuyệt đối không phải cái gì hảo mễ, mốc meo, biến chất, mang hạt cát, mang xác…… Văn tự trò chơi sao, chơi tặc lưu.

Khả năng còn sẽ có người nghi ngờ, cảm thấy đây là vô nghĩa, thịnh thế sao, căn bản không có khả năng. Nhưng mà, tương tự một chút sẽ biết, tấn vũ khi còn nhỏ không thiếu nghe gia gia giảng cổ, không có cao cao cốc đôi, thuần túy hồi ức. 5-60 niên đại, nông thôn ăn không đủ no bụng có khối người, ăn xin cũng không ở số ít. Huống chi võ đức, Trinh Quán vẫn luôn có thiên tai, chiến loạn thêm vào, không thiếu lương mới là việc lạ.

Tuy nói thiếu lương, nhưng võ đức, Trinh Quán thuế suất thấp lệnh người giận sôi!

Lý nhị lão bản gia hai làm một cái chế độ thuế, kêu “Thuê điều dung”, đây là võ đức, Trinh Quán trong năm tuyệt đại bộ phận tài chính thu vào nơi phát ra ( 1950 năm, thuế nông nghiệp chiếm quốc gia tài chính tổng thu vào 39 ). Đối với bình thường bá tánh tới nói tổng hợp thuế suất ước chừng ở 6.5 tả hữu ( trong nhà một năm sản 100 cân lương thực, giao sáu cân nửa, liền gì đều không cần làm, lao dịch cũng không cần đi ).

Trà thuế? Không có. Thuế muối? Không có. Thiết thuế? Không có. Thương thuế? Cái này có, chính phủ xác định kinh doanh địa giới, ở bên này hết thảy nộp thuế, nhất rõ ràng ví dụ chính là chợ phía đông, chợ phía tây. Mặt khác chính là thuế đất, hộ thuế. Lý nhị lão bản thượng vị sau phát hiện chính mình thật sự rất nghèo, liền cái cung điện đều cái không dậy nổi, vì thế Trinh Quán hai năm gia tăng rồi thuế đất, mỗi mẫu nhị thăng. Hộ thuế đại khái chính là lấy gia đình vì đơn vị thuế thu nhập, thu vào nhiều hơn nhiều giao, thu vào thấp thiếu kêu. Sở hữu thuế tổng hợp xuống dưới, chiếm bình thường bá tánh năm thu vào 8 tả hữu ( nếu một năm loại hai tra, thuế suất còn muốn lại hướng thấp đi ).

Tuy nói đã qua đại hạn hai năm có thừa, nhưng đói khát vẫn âm hồn không tan, ở không làm công thời điểm, lao động không ai bỏ được buông ra bụng ăn mà không làm, một ngày hai bữa cơm, no một đốn đói một đốn là thái độ bình thường. Nhiều tồn chút lương thực dư ứng đối tai năm, là từ trên xuống dưới nhất trí nhận tri.

Bá tánh muốn nhiều thu hoạch thực, thế gia cũng tưởng nhiều tồn lương thực, Lý nhị gia càng là tưởng nhiều thu một ít thuế nông nghiệp. Phun hồn cốc không thành thật, đã sớm tưởng dỗi bọn họ, Cao Lệ quá cuồng vọng, cũng diệt! Thế giới như vậy đại, hắn không hoa vì chính mình địa bàn địa phương còn rất nhiều. Trong nhà phòng ở cũng cũ, nên phiên tân đi? Bên ngoài hành cung cũng không nhiều lắm, tránh cái thử đều không dễ dàng. Loại nào không cần lương thực?

Nhưng mà, đừng nhìn thuế suất thấp, không có cao sản loại tốt, không có thích đáng gieo trồng phương pháp lót nền, nhiều thu thuế sẽ bị bá tánh phun chết, hữu nghị thuyền nhỏ nói phiên liền phiên ( nước có thể chở thuyền cũng có thể lật thuyền ). Chỉ có mẫu sản đề cao, bá tánh giàu có, Lý nhị gia mới có lý do danh chính ngôn thuận nhiều thu điểm thuế.

Tần lão gia tử còn nói, bệ hạ đây là một thạch vài điểu dương mưu, chủng đậu không chỉ có có thể giảm bớt dân cư chết non số, nhân tiện còn có thể làm một lần dân cư tổng điều tra, vì về sau lăn lộn đặt vững chắc số liệu cơ sở. Càng là nương phong hầu sự tình, làm tấn vũ thiết thực lấy ra lương thực tăng gia sản xuất biện pháp.

Tấn vũ nghe xong, một cái đầu hai cái đại, nhiệm vụ này không dễ dàng hoàn thành, áp lực rất lớn a! Bất quá, nào có trống rỗng biến ra lương loại? Không thiếu được muốn chút chỗ tốt, nhân tiện đem khoai tây cấp thoát độc một chút, này kế hoạch thực hảo!

Chương trước|Đại Đường Tiêu Dao hầu mục lục|Chương sau