Xem bích thành chu chương 17 thâm tình một hôn _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Giang vi>>Xem bích thành chu>>Xem bích thành chu mới nhất chương danh sách>> chương 17 thâm tình một hôn

Chương 17 thâm tình một hôn


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Giang viPhân loại:Cổ đại ngôn tình|Giang vi|Xem bích thành chu
Cổ đại ngôn tình

Tháng tư mười lăm ngày, hoàng đế phụng tự Thái Miếu sau, đăng điện điểm binh, mệnh Tấn Vương xứng chinh di nguyên soái lệnh, thống lĩnh cấm quân cập Quảng Đông, Hồ Nam lưỡng địa sương quân cộng 50 vạn viễn chinh giao ngón chân quốc. Bởi vậy, sớm định ra với tháng sáu đại hôn chỉ có thể hoãn lại. Rõ ràng nội tình đều nói đây là Tấn Vương cầu còn không được, không rõ ràng lắm nội tình đều nói Tấn Vương vì đại nghĩa xá cái tôi, càng thêm mà kính nể hắn.

Đại Chu kiến quốc hơn trăm năm tới nay, chưa từng đoạn quá binh hoạn, nhưng giống nhau đều là đến từ Tây Bắc. Phương nam man di nơi, giáo hóa không khai, dân nhược quốc tiểu, giống nhau tự động phụng Đại Chu vì thượng quốc, tiên có binh qua. Tuy cũng có ngo ngoe rục rịch hạng người, nhưng thông thường phái mấy cái sứ thần trách cứ một phen, lại phái địa phương sương quân hoả lực tập trung biên cảnh, khôi giáp lạnh lẽo, đao kích san sát, đối phương liền mềm nhũn.

Bởi vậy, lúc này nam hạ chinh di, là Đại Chu kiến quốc tới nay đầu một hồi, không nói đến không có tiền nhân kinh nghiệm nhưng tham tường, hơn nữa hứa thắng không được bại. Thắng, quanh thân tiểu quốc di bang tự nhiên từ đây nơm nớp lo sợ, kinh sợ. Bại, nhất định là khói bốc lên tứ phương, đàn tiểu hoàn hầu, nguy hiểm cho Đại Chu giang sơn xã tắc.

Điểm này, Tấn Vương trong lòng biết rõ ràng. Này đây, tiếp soái lệnh sau, mỗi ngày không phải ở cấm quân doanh sẵn sàng ra trận, đó là cùng liên can mưu sĩ tướng lãnh sa bàn diễn binh. Không dám bởi vì giao ngón chân quốc nhỏ yếu, mà có chút bỏ qua chi tâm.

Tháng 5 mùng một, trù bị thỏa đáng cấm quân nam hạ, hoàng đế tự mình đến Biện hà bến tàu thực tiễn.

Là ngày sáng sớm, trời trong nắng ấm, trên mặt sông trăm tàu liền bài, tinh kỳ phấp phới, trống trận tề minh. Biện hà ven bờ vây xem bá tánh tán quân đội chi uy võ, than quân dung chi rầm rộ, sôi nổi quỳ rạp xuống đất, tam hô vạn tuế. Rồi sau đó cao vút tiếng kèn vang lên, truyền lệnh quan đánh ra tín hiệu cờ, chở Đại Chu tướng sĩ cùng chiến mã con thuyền thứ tự bứt lên buồm, xuôi dòng mà xuống.

Ra Biện hà, nhập kinh hàng Đại Vận Hà.

Đang là xuân hạ chi giao, mặt sông trống trải, nước gợn gợn sóng. Hai bờ sông phồn hoa kẹp thụ, phong cảnh tú mỹ, tự không ở ngôn hạ. Bất quá Tấn Vương chờ liên can tướng lãnh vô tâm ngắm cảnh, vẫn như cũ tụ ở trung quân lều lớn nơi trong khoang thuyền sa bàn diễn binh.

“…… Cái gọi là công thành vì hạ, công tâm vì thượng. Giao ngón chân bá tánh dân trí chưa khai, dân phong không hóa, nếu là cường công man chiếm, dễ dàng gợi lên bọn họ nghịch phản chi tâm, ngoan cố chống lại rốt cuộc. Không bằng trước thi lấy công tâm chi kế —— đem Lý vân Thiệu cùng cao phúc ánh tội trạng viết thành bảng cáo thị, khắc vào tấm ván gỗ thượng, xuôi dòng buông. Nếu bá tánh vương sư nam chinh, thật là bình định giao ngón chân quốc nội loạn, khác lập hiền vương, vỗ trị một phương, nhất định vang mà ứng chi.” Hữu tướng quân nói xong, nhìn Tấn Vương hỏi, “Nguyên soái nghĩ như thế nào?”

“Hảo.” Tấn Vương gật đầu, quay đầu phân phó tham tướng, “Tức khắc sáng tác bảng cáo thị, phái người đưa đến khánh xa tri phủ, làm hắn tìm địa phương thợ thủ công khắc vào tấm ván gỗ thượng.”

Tham tướng lên tiếng.

Tả tướng quân nói nghe nói giao ngón chân người thiện đuổi voi trận, trận này uy lực không nhỏ, chúng ta nên như thế nào ứng đối?”

Đại gia cho nhau nhìn thoáng qua, voi trận đều ở cổ binh thư thượng nghe nói qua, nhưng đều không có chính mắt thấy quá, cũng không truy xét thế nhưng uy lực như thế nào.

Tấn Vương nói voi, súc sinh cũng. Hết thảy súc sinh, đều bị sợ hỏa. Hỏa công tất nhiên không, chỉ là không này voi trận có gì tinh xảo chỗ, đãi kiến thức quá, lại định không muộn.”

Vừa dứt lời, nghe bên ngoài thị vệ báo nguyên soái, đội tàu đã nhập Tứ Thủy, phía trước lại có 120 đó là Tứ Châu.”

Tấn Vương giật mình, nghiêng đầu nhìn bên ngoài khoang thuyền, bất tri bất giác ngày đã ngả về tây.

Hữu tướng quân nói nguyên soái lời nói đúng là. Sách sử ghi lại, Chiến quốc khi, Tề quốc tướng quân điền đơn từng đuổi hỏa xe bò đại bại yến quân. Giao ngón chân sơn nhiều rừng rậm, hỏa ngưu trận tuy không thể được, lại cũng có tham khảo chi ý.” Sau khi nói xong, lại thấy Tấn Vương một chút phản ứng cũng không có, vẫn là nhìn bên ngoài khoang thuyền, không khỏi có điểm kỳ quái, nhẹ nhàng khụ một tiếng.

Tấn Vương phục hồi tinh thần lại, thần sắc tự nhiên mà nói mới vừa rồi thất thần, hữu tướng quân nói?”

“Hỏa xe bò.”

“Nga.” Tấn Vương khóe miệng xẹt qua một tia ý cười, “Ta niên thiếu khi đọc được điền đơn hỏa ngưu trận đại phá yến quân, trong lòng thật là tò mò, liền năn nỉ phụ thân cho ta tìm 200 đầu ngưu, đuôi thượng trói vĩ rót du, lấy hỏa bậc lửa. Nhưng thấy đàn ngưu bị hỏa sở kinh, đấu đá lung tung, nhưng thật ra cho nhau đâm chết không ít. Nghĩ đến này ngưu cũng là súc sinh, là súc sinh như thế nào không sợ hỏa? Cho nên này hỏa ngưu trận thật giả còn chờ thương thảo.”

Tả tướng quân loát râu nói nguyên soái lời nói thật là, đó là sách sử ghi lại, cũng có rất nhiều nghe nhầm đồn bậy.”

Tấn Vương hơi hơi gật đầu, rũ xuống đôi mắt, không chi một tiếng.

Tướng quân tham tướng nhóm xem hắn bỗng nhiên trầm mặc lên, đều khó hiểu này ý, hai mặt nhìn nhau trong chốc lát. Ngồi ở một bên hứa mậu dự nhưng thật ra rõ ràng, nghĩ nghĩ, nói chư vị tướng quân, này đi giao ngón chân quốc còn có hai tháng tới dư, tác chiến chi sách thả thong dong thương lượng không muộn, hôm nay sắc trời tình hảo, không bằng đi boong tàu thượng lãnh hội phong cảnh một vài.”

Hắn tuy rằng không có chức quan trong người, nhưng mọi người đều hắn là Tấn Vương nhất coi trọng quân sư, Tây Bắc mấy năm, vẫn luôn ở hắn trong lều bày mưu tính kế, am hiểu sâu Tấn Vương tâm lý. Hắn nói như vậy, tự nhiên hữu dụng ý, này đây đại gia sôi nổi nói tốt, đi theo ôm quyền chắp tay thi lễ rời khỏi khoang thuyền.

Khoảnh khắc, đi chỉ còn lại có Tấn Vương, hứa mậu dự, la có đức cùng nam phong.

Tấn Vương im lặng ra trong chốc lát thần, cũng đứng lên, đi ra khoang thuyền, đi đến boong tàu thượng, đỡ lan can nhìn. Ngày tuy đã ngả về tây, ánh mặt trời lại vẫn như cũ tươi đẹp, chiếu mặt nước, ba quang lân lân. Thiên địa một mảnh làm sáng tỏ, núi xa gần thủy, thôn xá ruộng lúa, cấu thành một bức tranh thuỷ mặc cuốn, con thuyền liền dường như hành tại họa.

Hứa mậu dự đi đến hắn bên cạnh người đứng yên, lắc lắc trong tay cây quạt nói phỉ dương không cần lo lắng, ta đoán nàng tất nhiên sẽ tới.”

Tấn Vương nhấp môi giác, cũng không ngôn ngữ. Xác thật xuất sư ngày sau, hắn phái người truyền tin đến hào châu, ước nàng ở Tứ Châu gặp nhau. Trong lòng có bao nhiêu kỳ vọng nhìn thấy nàng, liền có bao nhiêu lo lắng nàng không chịu tiến đến.

Hứa mậu dự thấy hắn giữa mày một tia thấp thỏm vứt đi không được, không khỏi âm thầm lắc đầu. Ai sẽ mười bốn tuổi liền có đông đảo nữ tử nhào vào trong ngực Tấn Vương, sẽ vì một nữ tử hay không phó ước mà thấp thỏm bất an? Thế gian này, quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Đó là lại bễ nghễ thiên hạ, đó là lại tung hoành bãi ngại, đụng tới cái kia đối đầu, cũng chỉ có thể cẩn thận lên.

Đại quân đến Tứ Châu, đã là hoàng hôn.

Tứ Châu trong thành lớn nhỏ quan lại sớm tại bến tàu xếp hàng đón chào, bờ sông cũng vây quanh một đám xem náo nhiệt bá tánh, nhìn đến đầu thuyền phấp phới tinh kỳ, tượng mộc mộc nắn giống nhau đứng thị vệ, đều đè thấp thanh âm nói chuyện. Thuyền đình ổn, tri châu suất lĩnh quan viên lên thuyền, cấp Tấn Vương thỉnh an, lại cẩn thận mà nói ở tri châu trong phủ bày yến, thỉnh Tấn Vương cùng các vị tướng quân cần phải hãnh diện.

Nói xong câu đó, tri châu khom người cúi đầu, chờ Tấn Vương một câu “Không cần”. Ai đều Tấn Vương kiềm chế bản thân cực nghiêm, ngày thường phi công sự quá cảnh, cũng không kêu quan lại đón đưa, càng không muốn dự tiệc uống rượu. Hôm qua đến Trừ Châu, chính là chỉ thấy quan lại, không có rời thuyền dự tiệc.

Lại nghe một tiếng hảo, chuẩn bị ngựa.”

Tri châu kinh ngạc vạn phần, cho rằng cái tát nghe xong, ngẩng đầu vừa thấy, Tấn Vương đã đứng lên, đi nhanh hướng khoang thuyền ngoại đi. Bất chấp kinh ngạc, vội đi đến hắn phía trước, cúi đầu cúi người mà nói hạ quan cấp Vương gia dẫn đường.”

Hạ thuyền, Tấn Vương nhanh chóng nhìn lướt qua bốn phía, thấy đám người một thân thường phục dư khánh hơi hơi gật đầu, tâm tức khắc liền như một viên ngâm mình ở trong nước cây đậu trướng đến tràn đầy, đi theo trừu mầm, mọc ra lá cây, lại khai ra hoa. Có đức dẫn ngựa, hắn xoay người lên ngựa, Tứ Châu trong thành hòn đá lộ gập ghềnh, lại làm hắn có loại đi ở đám mây cảm giác.

Tri châu lúc này phục hồi tinh thần lại, nghĩ đến người khác đều thỉnh không đến Tấn Vương, muốn nhập trong phủ làm khách, tức khắc mặt có vinh quang, sống lưng đĩnh đến thẳng tắp, bắt đầu ảo tưởng tốt đẹp tiền cảnh —— vào Tấn Vương pháp nhãn, được hắn dìu dắt, từ đây thanh vân thẳng thượng, nói không chừng còn có thể đứng hàng thượng công…… Bởi vậy buông tha xe ngựa, cũng cưỡi ngựa, theo sát Tấn Vương, vừa đi một bên thì thầm mà nói Tứ Châu như thế nào dân phong thuần phác, như thế nào không nhặt của rơi trên đường, ám chỉ này một châu chi trường chiến tích nổi bật.

Nói nửa ngày, nói được miệng khô môi táo, chỉ nghe Tấn Vương ân nha ân nha mà đáp lời, trước sau không có một câu hoàn chỉnh nói. Lại xem hắn thần sắc, giữa mày mang theo một tia ý cười. Chỉ là này ý cười quá ôn nhu, quá lỗi thời, kêu hắn không rét mà run, rồi lại liên tưởng nhẹ nhàng —— hay là Tấn Vương thật sự đối nhìn với con mắt khác.

Đến trong phủ, rượu quá một tuần, Tấn Vương liền nói có điểm không chịu nổi tửu lực, phải về trên thuyền nghỉ ngơi, chư vị tướng quân chậm rãi uống, sáng mai mão chính lên thuyền là được.

Tri châu ân cần mà đứng lên, nói trong phủ sớm bị hạ giường nệm mỹ cơ, thỉnh Vương gia hưởng dụng. Lại thấy hắn một cái sắc bén con mắt hình viên đạn, thiếu chút nữa liền nước tiểu đều dọa ra tới. Chụp ở trên chân ngựa, lại không dám lỗ mãng, lắp bắp mà nói hạ quan…… Này liền…… Đưa Vương gia hồi thuyền.”

Lời nói còn không có nói xong, lại thấy Tấn Vương vung tay áo, mang theo bọn thị vệ đi rồi.

Tri châu ngốc lập tịch thượng, không biết làm sao, hai chân run lên.

Hữu tướng quân đi theo Tấn Vương làm chiến quá, hắn tính tình, cười nói tri châu đại nhân, không cần lo lắng, Vương gia tính tình thẳng thắn, không thích xã giao, cũng không thích nghênh đón hướng đưa lễ nghi phiền phức, đều không phải là đối với ngươi có ý kiến, hôm nay có thể cùng ngươi uống một ly, đã thực để mắt ngươi. Ngươi thả ngồi xuống, bồi chúng ta cùng nhau uống rượu chính là. Vương gia không thích mỹ cơ, chúng ta thích, mau đem các nàng đều kêu ra tới……”

Tri châu lúc này mới chuyển ưu thành hỉ.

Tấn Vương mang theo liên can thị vệ ra phủ, dư khánh đã dắt mã ở bên đường chờ, cũng không, trực tiếp ở phía trước dẫn đường, hướng một cái hẻm nhỏ đi đến. Hôm nay vô nguyệt vô tinh, đen thùi lùi một mảnh, phong lại vừa lúc, không táo không nhiệt. Tấn Vương uống lên chút rượu, càng thêm mà cảm thấy cả người khinh phiêu phiêu, phảng phất không phải đi ở ổ gà gập ghềnh ngõ nhỏ, không phải đi ở đen nhánh mà trong bóng đêm, mà là đi ở hưng bình ngoài thành thảo nguyên thượng, đầy trời tinh đấu, duỗi tay nhưng hiệt.

Đến một tràng tiểu viện trước, dư khánh thít chặt mã, tiến lên gõ cửa, môn vô thanh vô tức mà khai.

Bọn thị vệ đều thức thời mà đứng ở sân ngoại, chỉ có Tấn Vương đi vào đi. Sân không lớn, vừa xem hiểu ngay, không có đốt đèn, chỉ là ở chính phòng dưới hiên treo một ngọn đèn, mà nàng liền đứng ở chính phòng dưới hiên chính nhìn hắn, một thân trắng thuần lăng váy có vẻ đặc biệt trắng tinh sạch sẽ.

Tự năm trước kinh thành vùng ngoại ô tách ra, ước chừng nửa năm.

Khoảng cách lần trước đêm thăm hạnh hoa hẻm, cũng có hai tháng.

Trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói, nhưng không có một câu có thể biểu đạt tâm tình.

Hắn chậm rãi đi, cúi đầu nhìn nàng.

Nàng cũng giơ lên mặt nhìn hắn. Mỏng manh ánh đèn dừng ở trên mặt nàng, mặt mày giống như che một tầng đám sương, độc môi lại là xinh đẹp như hoa cánh. Hắn nhìn nhìn, rốt cuộc nhịn không được, phủng trụ nàng mặt, nhẹ nhàng mà hôn đi xuống.

Như có xử trí không lo chỗ mời đến tin cáo chi, chúng ta sẽ trước tiên xử lý, cho ngài mang đến không mang theo kính thỉnh thứ lỗi.

Chương trước|Xem bích thành chu mục lục|Chương sau