Xem bích thành chu chương 18 tiểu ngũ bị ám sát _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Giang vi>>Xem bích thành chu>>Xem bích thành chu mới nhất chương danh sách>> chương 18 tiểu ngũ bị ám sát

Chương 18 tiểu ngũ bị ám sát


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Giang viPhân loại:Cổ đại ngôn tình|Giang vi|Xem bích thành chu
Cổ đại ngôn tình

Tiếng trống canh thùng thùng gõ ba tiếng, Tấn Vương mới bước ra tiểu viện. Mơ màng hồ đồ trên mặt đất mã, trở lại trên thuyền, trằn trọc, trong đầu lăn qua lộn lại chỉ là mới vừa rồi kia một hôn. Hắn không phải sơ kinh phong nguyệt, cũng không phải không có hôn qua khác nữ tử, nhưng mà đó là hoàn toàn bất đồng.

Mới vừa rồi môi chạm nhau, chỉ cảm thấy thế gian hết thảy toàn biến mất, duy có trên môi kia một mảnh mềm mại là chân thật. Từ trước những cái đó phong nguyệt hiện giờ xem ra đều là gãi không đúng chỗ ngứa, buồn cười thực, độc hữu này một hôn mới là thực cốt mất hồn, dư vị dài lâu. Hắn không hảo nữ sắc, tuyệt đẹp kim qua thiết mã sa trường tung hoành, nguyên bản đi giao ngón chân quốc đánh giặc là vui vẻ hướng chi, nhưng mà vừa rồi hắn lại hối hận —— này vừa đi quan ải từ từ, ít nhất một năm không thấy được nàng.

Một năm, không, hắn hạ quyết tâm muốn tốc chiến tốc thắng.

Một tiếng gà gáy vang lên, đại khái chính là phụ cận bờ sông nhân gia, đặc biệt trong trẻo. Đi theo càng nhiều gà gáy tiếng vang lên, hoặc xa hoặc gần, hết đợt này đến đợt khác, xé nát thần hiểu yên lặng, cũng xua tan nặng nề bóng đêm. Hắn mặc vào áo ngoài, đi ra ngoài, đến boong tàu thượng đỡ lan can nhìn bên bờ.

Nàng nói qua, sáng nay sẽ vì hắn tiễn đưa.

Phía đông không trung phiếm một tia bụng cá trắng, ánh sáng hãy còn tranh tối tranh sáng, bến tàu thượng đã trạm mãn tới tiễn đưa lớn nhỏ quan lại, cùng với xem náo nhiệt bá tánh. Ở một bụi hoa cúc thụ biên, một cái không thấy được địa phương, quả nhiên dừng lại một chiếc xe ngựa, bên cạnh dư khánh chờ liên can người dẫn ngựa đứng.

Tuy rằng nhìn không tới nàng, nhưng là có thể tưởng tượng nàng chính vén màn lên nhìn, một cổ dòng nước ấm chậm rãi nổi lên trong lòng, Tấn Vương cầm lòng không đậu mà gợi lên môi, tươi sáng cười. Hắn tuy rằng sinh đến hảo, nhưng là bởi vì ngày thường luôn là vẻ mặt túc mục, lại bởi vì từ nhỏ cao cao tại thượng, đều có một loại thượng vị giả khí thế, lệnh người không dám nhìn gần. Cho nên mọi người thông thường chỉ nhớ rõ hắn uy nghi, đảo quên hắn chỉ có 23 tuổi, cũng quên hắn là cái diện mạo tuấn mỹ nam tử.

Bỗng nhiên như vậy nhoẻn miệng cười, đúng là băng hà tuyết tan, đúng là xuân sơn mỉm cười, tức khắc kinh sợ trên bờ tiễn đưa lớn nhỏ quan viên cùng vây xem bá tánh, bọn họ trợn mắt há hốc mồm mà nhìn hắn, tưởng không rõ hắn vì sao cười đến như thế xán lạn? Hắn loại này cao cao tại thượng thiên vương hậu duệ quý tộc, đối thứ dân từ trước đến nay là nhìn như không thấy, đó là một tiếng hừ lạnh đều thiếu phụng, huống chi là tươi cười?

Trong xe ngựa, Nguyễn bích cũng xem ngây người, sau một lúc lâu mới hồi phục tinh thần lại, bắt tay vươn cửa sổ xe vẫy vẫy.

Vì thế hắn cười đến càng thêm mà xán lạn, tảng sáng nắng sớm cũng không đủ để so sánh.

Nhiều năm về sau, Tứ Châu trong thành lớn nhỏ quan lại cùng với vây xem bá tánh nhớ lại lần này xuất chinh, trong đầu sâu nhất đó là hắn cười.

Chờ sắc trời hơi minh, đại quân muốn xuất phát.

Tiếng kèn thanh, truyền lệnh quan múa may tam giác tiểu kỳ, buồm từng cái mà bứt lên. Quan lại nhóm khom người lạy dài, nhìn theo đội tàu thuận hà mà xuống. Bờ sông không có lộ, không thể thông xe ngựa, Nguyễn bích chỉ có thể tiếc nuối mà nhìn hắn dần dần mà biến mất ở mi mắt.

Chờ Tấn Vương con thuyền hoàn toàn biến mất, bến tàu liền ầm ĩ lên, lớn nhỏ quan lại nhóm sôi nổi đánh ngáp lên xe ngựa hoặc là cỗ kiệu, lẩm bẩm muốn đi ngủ nướng. Các bá tánh bắt đầu hàng hoá chuyên chở ngự hóa, hoặc phe phẩy thuyền nhỏ đi trong sông vớt cá…… Nguyễn bích buồn bã mất mát mà lại nhìn trong chốc lát, lúc này mới ý bảo dư khánh thay đổi xe lần đầu hào châu.

Tứ Châu đến hào châu chỉ có đường bộ, tổng cộng yêu cầu hai ngày xe trình. Ra Tứ Châu tây cửa thành, dọc theo quan đạo đi rồi hai cái canh giờ, gần giữa trưa, hàn tinh ra một thân mồ hôi mỏng, huy xuống tay lụa nói cô nương, ngươi có hay không cảm thấy thời tiết này quái dị thực? Mỗi ngày đại ngày, cũng không dưới điểm vũ.”

Nguyễn bích hãy còn ở dư vị Tấn Vương tươi cười, nghe được nàng nói, pha phí một chút mới phản ứng. Nhìn xem ngoài cửa sổ, một mảnh loá mắt ánh mặt trời. Lại xem quan đạo hai bên ruộng lúa, tuy rằng hoa màu vẫn là xanh mượt, nhưng là đồng ruộng đã có khô cạn vết rách. Đặc biệt là quan đạo, bụi đất phi dương, rõ ràng lâu hạn.

Cẩn thận hồi ức một chút, ba tháng trung tuần sau liền vẫn luôn không có hạ quá vũ. Bất đồng giật mình, nếu vẫn luôn là loại này thời tiết, hôm nay hạt thóc sợ là muốn thiếu thu. Đang muốn đến nhập thần, xe ngựa bỗng nhiên ngừng lại.

“?”

“Không, Dư đại nhân đánh thủ thế.”

Nguyễn bích kinh ngạc, thăm dò vừa thấy, chỉ thấy một trượng ngoại dẫn đường dư khánh quay đầu ngựa chạy, nhẹ giọng nói ngũ cô nương, phía trước có mai phục.”

“Ân?” Nguyễn bích mở to hai mắt, nhìn quét bốn phía, ánh mắt có thể đạt được chỗ, chỉ có trần hôi phi dương con đường, liền nhân ảnh cũng không có, càng không cần phải nói mai phục.

“Còn ở năm dặm ngoại.” Dư khánh bổ sung một câu.

Nguyễn bích vốn muốn hỏi năm dặm ngoại có mai phục, nghĩ lại tưởng tượng, khẳng định là dư khánh phái người dò đường. Lúc này nàng đến Tứ Châu, bên ngoài thượng là dư khánh mang theo mười cái thị vệ hộ tống, nhưng là âm thầm có bao nhiêu người tương tùy nàng cũng không rõ ràng. Phỏng chừng không chỉ có phía trước có người thường phục dò đường, mặt sau còn có người thường phục cản phía sau. “Chúng ta đây làm?”

Dư khánh nói thả đi chậm một chút, đãi phía trước thăm dò rõ ràng tình huống, cũng chờ mặt sau theo kịp.”

Nguyễn bích khẽ nhíu mày nói nếu là phía trước có mai phục, chỉ sợ mặt sau còn có truy binh đi.”

Dư khánh kinh ngạc mà liếc nhìn nàng một cái nói không nghĩ tới ngũ cô nương còn hiểu binh pháp.”

Nguyễn bích sẩn nhiên cười, nghĩ thầm, ta nơi nào là hiểu binh pháp, chỉ là điện ảnh trong TV xem nhiều.

Tại chỗ ngừng trong chốc lát, lại tiếp tục đi phía trước, Nguyễn bích quay đầu lại nhìn nhìn, mặt sau đi theo hảo chút quần áo trang điểm giống như bình dân người đi đường, hoặc là cưỡi con la, hoặc là cưỡi ngựa.

Không đi bao lâu, liền thấy phía trước lộ trung ương đảo một chiếc xe ngựa, bánh xe đều rớt, ba gã phụ nhân trang điểm đứng ở ven đường, mang mũ có rèm, bên cạnh vài cái tùy tùng trang điểm, đang ở bận bận rộn rộn làm bộ làm tịch mà sửa chữa xe ngựa. Đúng lúc này, mặt sau truyền đến lộn xộn tiếng vó ngựa, nghe thanh âm, thế tới tấn mãnh.

Nguyễn bích lôi kéo hàn tinh phục đến trên sàn nhà, mới vừa nằm sấp xuống, liền nghe được sôi nổi lượng binh khí thanh âm, đi theo liền truyền đến ai dục ai dục kêu to thanh, sau đó là tiếng xé gió, đi theo lại là đao đánh mũi tên thanh âm. Ở này đó lộn xộn trong thanh âm, có khác một tiếng bóng từ đỉnh đầu xẹt qua, quay đầu lại vẫn luôn tiếp, một con nỏ tiễn đinh ở xe trên vách, run rẩy mà đong đưa. Nếu là vừa mới nàng không nằm sấp xuống, lúc này phỏng chừng trung mũi tên.

Hàn tinh sợ tới mức hét lên một tiếng.

Bên ngoài kêu sát kêu đánh thanh nổi lên, nơi nơi leng keng leng keng binh khí chạm vào nhau thanh.

Bỗng nhiên một tiếng thống khổ tiếng ngựa hí vang lên, đi theo xe ngựa động lên, nghiêng ngả lảo đảo mà đi phía trước đi. Hơn phân nửa là mã bị thương, Nguyễn bích âm thầm kêu khổ, vội vàng kéo kéo hàn tinh, chỉ chỉ ngoài xe, ý bảo nàng nhảy xuống đi. Hàn tinh đã sớm chân cẳng nhũn ra, nỗ lực nửa ngày, chỉ là lắc đầu rơi lệ.

Nguyễn bích không kịp tế tư, một chân đem nàng đá xuống xe, đi theo cũng đi xuống một lăn. Chỉ cảm thấy cánh tay hơi cay, đi theo thân mình đè nặng lúa mầm tư tư có thanh. Chờ luống cuống tay chân đứng lên, lại nghe được tiếng gió từ xa tới gần, chuyển mắt vừa thấy, một cái hán tử múa may đại đao chém.

Đúng lúc này, sắc bén tiếng xé gió lần nữa vang lên.

Chỉ thấy hán tử kia phía sau một con mũi tên sao băng mà, phốc mà một tiếng bắn trúng hắn ngực, hắn quơ quơ, ngã xuống mã, rơi trên mặt đất, trần hôi nổi lên bốn phía. Nguyễn bích duỗi tay tán tán, đang muốn xem cẩn thận là ai cứu, chỉ thấy bốc lên tro bụi một con nhanh chóng đến trước mặt, đi theo đai lưng căng thẳng, hai chân treo không, chờ lại phục hồi tinh thần lại, đã ở trên lưng ngựa.

Đi theo bên tai vang lên cố tiểu bạch oa oa kêu to thanh đầu đất, mau phục xuống dưới.”

Là từ vô sai hội viên, càng nhiều chương thỉnh đến địa chỉ web:

Như có xử trí không lo chỗ mời đến tin cáo chi, chúng ta sẽ trước tiên xử lý, cho ngài mang đến không mang theo kính thỉnh thứ lỗi.

Chương trước|Xem bích thành chu mục lục|Chương sau