Tần hoàng kỷ chương 9 Mặc Ðốn chi kế _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Tần hoàng kỷ>>Tần hoàng kỷ mới nhất chương danh sách>> chương 9 Mặc Ðốn chi kế

Chương 9 Mặc Ðốn chi kế


Đổi mới thời gian:2013 năm 12 nguyệt 04 ngày tác giả:Ân dươngPhân loại:Lịch sử|Tần Hán tam quốc|Ân dương|Tần hoàng kỷ

Mục lục:

Hung nô là dã man dân tộc, tôn sùng vũ lực, nếu là cùng hắn giảng nhân nghĩa đạo đức, đó là đàn gảy tai trâu. // phỏng vấn download txt tiểu thuyết //. Chỉ có so với hắn ác hơn, Hung nô mới có thể sợ hãi, mới có thể hoảng sợ. Phải làm đến điểm này, chỉ có giết chóc, thông qua đại lượng tàn sát, làm Hung nô biết Tần quân đáng sợ, muốn cho Hung nô biết Mạc Bắc cũng không phải “Yên vui oa”, không đủ để ngăn cản Tần quân tiến công, như vậy, Hung nô liền sẽ chấn khủng, liền sẽ thành thành thật thật, không dám lại phản bội.

Trong lịch sử, cũng đúng là như thế. Hung nô ở trải qua Hán Vũ Đế khởi xướng “Mạc Bắc quyết chiến” đả kích sau, chưa gượng dậy nổi, càng ngày càng yếu. Nhưng mà, Hung nô vẫn có bộ phận ngoan cố phần tử không muốn quy thuận Hán triều, cùng Hán triều là địch, giảo đến Bắc Cương không yên. Tới rồi Đông Hán khi, đậu hiến suất lĩnh hán quân quy mô biên cương xa xôi, lần nữa đối Hung nô này đó ngoan cố phần tử khởi xướng tiến công, hán quân thế công thực hung mãnh, này tiên quân xa xa vượt qua lang cư tư sơn, đuổi tới Siberia đi.

Hán quân lần này quy mô xuất động, thực tốt kinh sợ Hung nô này đó ngoan cố phần tử, biết đại mạc tuy rằng rộng lớn, lại không đủ để ngăn cản hán quân, kinh sợ dưới, chỉ phải triều bắc di chuyển. Một dời lại dời, cuối cùng dời tới rồi Châu Âu, ở Châu Âu thành lập một cái khổng lồ Hung nô đế quốc. Cuối cùng, cái này Hung nô đế quốc ở a đề kéo suất lĩnh hạ, thế nhưng diệt Ciro mã đế quốc.

Tần dị nhân muốn Tần quân đánh vào Mạc Bắc sau quy mô giết chóc, là phù hợp thời nghi, mọi người cùng kêu lên tán đồng.

“Úy liễu, khiến cho Thái Tử, Mông Điềm, mông nghị cùng vương bí đi theo ngươi đi.” Tần dị nhân hướng úy liễu nói.

“Nặc.” Úy liễu vui vẻ lĩnh mệnh.

“Úy liễu, ngươi tính toán làm Thái Tử đảm nhiệm gì chức?” Tần dị nhân trong mắt tinh quang chợt lóe, hỏi.

“Bệ hạ, thần cho rằng Thái Tử nhưng làm trước tướng quân.” Úy liễu hơi một suy ngẫm nói.

“Trước tướng quân?” Lý mục rất là kinh ngạc, liền phải mở miệng ngăn cản, lại cấp Tư Mã thượng lôi kéo ống tay áo, chỉ phải đem đến bên miệng nói nuốt trở vào.

Trước tướng quân dùng đời sau cách nói nói là tiên phong, cực kỳ quan trọng, muốn phái một cái đại tướng đảm nhiệm. Úy liễu thế nhưng đem như thế quan trọng chức vị phái cho không có lĩnh quân thượng quá chiến trường Thái Tử Doanh Chính, rất là ra người ngoài ý muốn, muốn Lý mục không ngăn cản đều không thành.

Lý mục là một vị kiệt xuất quân sự thiên tài, ở dụng binh đánh giặc việc này thượng khó có địch thủ, nhưng mà, nói đến chính trị trí tuệ hắn thiếu phụng, hắn không có minh bạch Tần dị nhân muốn cho Thái Tử chưởng binh dụng ý. Cũng may, Tư Mã thượng còn tính minh bạch, lúc này mới ngăn trở Lý mục.

“Ân.” Úy liễu chính là úy liễu, hắn đã minh bạch Tần dị nhân muốn cho Doanh Chính chưởng binh tiến hành rèn luyện ý tứ, đem như thế quan trọng vị trí phái cấp Doanh Chính, lệnh Tần dị nhân rất là vừa lòng.

Doanh Chính là không có chưởng quá binh, bất quá, lấy hắn tài hoa, đủ để đảm nhiệm này chức vị, Tần dị nhân một chút cũng không lo lắng. Nếu là thắng chính liền cái trước tướng quân chi chức đều không thể đảm nhiệm, có thể nào trong lịch sử nhất thống thiên hạ?

“Mông Điềm liền vì Thái Tử chi phó. Vương bí liền làm Thái Tử quân Tư Mã, mông nghị liền làm chủ bộ đi.” Úy liễu ánh mắt không tồi, biết rõ Tần dị nhân không chỉ là muốn rèn luyện Doanh Chính, đồng thời còn phải vì hắn chế tạo một đám thần tử, đem này mấy tiểu tử kia an bài ở bên nhau.

“Như thế rất tốt.” Tần dị nhân rất là vừa lòng.

Mông Điềm, mông nghị, vương bí tài hoa không cần nói, chỉ cần cho bọn hắn cơ hội, làm cho bọn họ học hỏi kinh nghiệm, tất nhiên sẽ nở rộ ra vạn trượng quang mang.

“Mọi việc đã nghị tất, các ngươi liền đuổi tới bắc địa, tiến hành cuối cùng chuẩn bị. Năm sau mùa xuân, quy mô biên cương xa xôi đi.” Tần dị nhân tay phải vung lên, lớn tiếng hạ chỉ.

“Nặc.” Lý mục, úy liễu bọn họ cùng kêu lên lĩnh mệnh.

Sau đó, Lý mục, úy liễu, Tư Mã thượng, Doanh Chính, mông nghị, Mông Điềm, vương bí bọn họ một đạo, chạy đến bắc địa.

Đi vào kế thành, Lý mục cùng Tư Mã thượng hơi sự dừng lại, xem xét một phen. Lúc này kế thành đã là một mảnh binh doanh, nơi nơi đều là Tần quân. Hơn nữa, Tần quân mỗi người hào kêu gào, một bộ thề muốn đem Hung nô đánh bại hình dáng.

Đánh bại Hung nô, là vô số chí sĩ đầy lòng nhân ái tâm nguyện, hiện giờ, Tần triều rốt cuộc muốn thực thi hành động, ai có thể không mừng?

Cứ việc mùa đông đã tới rồi, thời tiết thực lãnh, phương bắc thời tiết lạnh hơn, nhưng mà, các tướng sĩ lại là khí thế ngất trời, tiến hành huấn luyện, tiến hành chuẩn bị, chuẩn bị năm sau đánh cái thắng trận lớn.

Đối với các tướng sĩ khiêu chiến chi tâm, mọi người rất là vừa lòng.

Tần triều vận đến kế thành quân nhu chồng chất như núi, không lo không có lương thảo, chỉ sầu không ai vận chuyển. Đối với điểm này, mọi người đã là vui mừng, lại là tán thưởng, càng là một cái kính khen Tần dị nhân đến, trước một bước tu thẳng nói.

Nếu là Tần triều không có phát đạt giao thông internet nói, nếu muốn đem như núi như nhạc vật tư vận đến bắc địa, đó là không có khả năng.

Cuối cùng, mấy người tụ ở bên nhau thương nghị quyết định, đối xuất chinh Tần quân tiến hành cuối cùng huấn luyện, muốn cho bọn họ quen thuộc đại mạc tình hình, muốn cho bọn họ biết như thế nào ở đại mạc trung phân rõ phương hướng, tìm kiếm nguồn nước.

Thương nghị nhất định, liền đem quân đội kéo ra ngoài tiến hành huấn luyện, hiệu quả không tồi.

Mạc Bắc, Thiền Vu vương đình.

Đầu mạn Thiền Vu cùng ô tôn lạc này đó đại thần đang ngồi, Thái Tử Mặc Ðốn cũng ở.

Mặc Ðốn không hổ là Hung nô trong lịch sử nhất vĩ đại lãnh tụ, phi phàm lợi hại, hắn được đến một vạn tinh nhuệ sau, nghiêm thêm huấn luyện, hiện giờ đã có thể làm hành cấm.

Vì thí nghiệm này đó tinh nhuệ có thể hay không chấp hành mệnh lệnh của hắn, Mặc Ðốn đầu tiên là dùng hắn âu yếm bảo câu vì bia ngắm, tên kêu vọt tới, có không ít Hung nô dũng sĩ không có bắn tên, Mặc Ðốn đem những người này giết, lấy này tới kinh sợ quân tâm.

Sau đó, Mặc Ðốn muốn chính mình âu yếm yên thị đứng ở phía trước đội ngũ, hắn tên kêu vọt tới, hắn thủ hạ này đó dũng sĩ không dám không bắn tên, cứ như vậy, hắn âu yếm yên thị chết oan chết uổng.

Việc này một truyền khai, nhưng đem Hung nô đại thần cấp khiếp sợ, Mặc Ðốn chiêu thức ấy cũng quá độc ác đi? Nhưng mà, Mặc Ðốn lại nói năng hùng hồn đầy lý lẽ nói, hiện giờ hắn huấn luyện này một vạn dũng sĩ, có thể lên núi đao, xuống biển lửa, tuyệt không sẽ một chút nhíu mày. Nếu là có người không tin nói, có thể chính mình tới làm cái bia.

Liền Mặc Ðốn âu yếm yên thị đều có thể bắn chết, ai dám làm cái bia? Rốt cuộc không ai dám nói hắn không phải.

Đầu mạn Thiền Vu kiểm duyệt này một vạn dũng sĩ, chỉ thấy này một vạn dũng sĩ hiệu lệnh nghiêm minh, cực kỳ nghiêm túc, chính là so với Tần quân cũng không thấy đến liền kém, rất là vừa lòng, một cái kính khen Mặc Ðốn.

Đồng thời, đầu mạn Thiền Vu lại có chút hối hận, sớm biết như thế, hắn sao liền không bằng này huấn luyện hiệu lệnh Hung nô quân đội đâu?

Đầu mạn Thiền Vu là Hung nô lịch đại Thiền Vu trung cái thứ nhất ý thức được Hung nô như vậy năm bè bảy mảng không đủ, yêu cầu tiến hành cải cách Thiền Vu, vì thế, hắn cũng ở nỗ lực. Nhưng mà, hắn cải cách cùng Mặc Ðốn so sánh với, liền kém đến xa.

Cứ như vậy, còn tuổi nhỏ Mặc Ðốn doanh được Hung nô quần thần kính yêu, có tư cách tham dự loại này quân cơ.

“Tần quân quy mô xuất động, tập kết ở bắc địa, tất là hướng đại Hung nô mà đến, các ngươi đều nói nói, đại Hung nô phải làm như thế nào ứng đối?” Đầu mạn Thiền Vu tay cầm hoàng kim quyền trượng, hướng một chúng đại thần nói.

“Đại Thiền Vu chớ ưu, đại mạc rộng lớn vô ngần, Tần quân chính là tới lại nhiều cũng là không làm gì được đại Hung nô.” Có đại thần một chút cũng không để bụng.

“Không sai. Trung Nguyên nhân cùng đại Hung nô giao đấu hơn trăm hơn một ngàn năm, có nào một lần có thể thâm nhập đại mạc? Trung Nguyên nhân chính là dùng ra ăn nãi sức lực cũng không thể đi vào Mạc Bắc, chúng ta chỉ cần ngốc tại Mạc Bắc, khôi phục nguyên khí liền có thể.”

“Là nha là nha.”

Mạc Bắc vẫn luôn là Hung nô hậu phương lớn, mỗi khi Hung nô ở mạc nam nếm mùi thất bại, liền sẽ lùi về Mạc Bắc liếm miệng vết thương, khôi phục nguyên khí. Dần dà, Hung nô liền tự đại quán, cho rằng Mạc Bắc là yên vui oa, Trung Nguyên không làm gì được.

Đầu mạn Thiền Vu đối Mạc Bắc cực có tin tưởng, nghe xong lời này, trong lòng càng thêm chắc chắn, Tần quân không làm gì được Hung nô, khẽ gật đầu.

Nhưng mà, có người mất hứng, không phải người khác, đúng là Mặc Ðốn.

“Các ngươi quá tự đại, Mạc Bắc tuy xa, lại không phải là không thể công phá.” Mặc Ðốn đứng lên, vững vàng khuôn mặt nhỏ, nói: “Trung Nguyên có một vị binh gia nói qua ‘ cố quốc không lấy núi sông chi hiểm ’, không có công không phá được thành trì, không có không vượt qua được núi sông, ngàn dặm nơi xa xôi tuy rằng khó đi, lại phi không thể lướt qua. Đại Hung nô dũng sĩ có thể thông qua ngàn dặm nơi xa xôi tiến vào mạc nam, Tần quân đồng dạng có thể thông càng ngàn dặm nơi xa xôi tiến vào Mạc Bắc.”

“Ha ha! Thái Tử, ngươi còn tuổi nhỏ, đừng vội nói chuyện giật gân.”

“Chính là a, ngàn dặm nơi xa xôi há là như vậy hảo thông qua? Đại Hung nô dũng sĩ, mỗi lần thông qua ngàn dặm nơi xa xôi, đều phải phí thật lớn sức lực đâu. Trung Nguyên nhân có thể có này sức lực sao?”

Một chúng đại thần đem Mặc Ðốn nói nghe vào trong tai, giống như đang nghe thiên phương dạ đàm dường như, căn bản cũng không tin.

“Câm miệng!” Mặc Ðốn trầm quát một tiếng, thanh âm tuy rằng non nớt, lại là giống như tiếng sấm dường như, rất có uy thế, một chúng đại thần không tự chủ được ngậm miệng lại.

“Trung Nguyên nhân không có lướt qua ngàn dặm nơi xa xôi tiến công Mạc Bắc, đó là bởi vì Trung Nguyên đấu tranh nội bộ không thôi, không có nhất thống. Hiện giờ, Trung Nguyên đã thống nhất, Trung Nguyên thực lực gia tăng mãnh liệt, đã cụ bị lướt qua ngàn dặm nơi xa xôi thực lực.” Mặc Ðốn trong mắt lộ ra cơ trí quang mang, nói: “Nếu các ngươi còn lấy lão ánh mắt nhìn vấn đề, như vậy, đại Hung nô nhất định thua.”

“Đại Thiền Vu, thần tán thành Thái Tử chi ngôn.” Tả Hiền Vương ô tôn lạc rất là tán đồng Mặc Ðốn nói.

Hiện giờ, Trung Nguyên đã thống nhất, thực lực gia tăng mãnh liệt, muốn lướt qua ngàn dặm nơi xa xôi không phải không có khả năng, điểm này ô tôn lạc vẫn là nhận được rõ ràng.

“Hiện giờ Trung Nguyên sớm đã phi vãng tích Trung Nguyên, Trung Nguyên nhất thống, thực lực càng cường đại hơn, không dung coi thường.” Đầu mạn Thiền Vu là cái sáng suốt người, rất là tán thành Mặc Ðốn chi ngôn, hỏi: “Thái Tử, ngươi cho rằng đại Hung nô phải làm như thế nào ứng đối?”

“Đại Hung nô phải đối phó Tần quân biện pháp tốt nhất không gì hơn du đấu, không cùng Tần quân đánh, đem Tần quân tiêu hao ở đại mạc trung. Nhiên, nếu là Tần quân binh phong thẳng chỉ Thiền Vu đình cùng lang cư tư sơn nói, đại Hung nô liền không thể không ứng chiến.” Mặc Ðốn trong mắt tinh quang lập loè, nói: “Nếu ta là Trung Nguyên hoàng đế nói, liền sẽ như vậy đánh, bởi vì này đối bọn họ nhất có lợi.”

“Ti!” Một mảnh thình lình thanh âm vang lên, một chúng đại thần mỗi người sắc mặt đại biến.

Thiền Vu đình tuy rằng có thể dời đi, nhưng mà nơi này làm Thiền Vu vương đình đã mười mấy năm, nếu là mạo muội dời đi nói, tất nhiên đối Hung nô quân tâm sĩ khí đả kích rất lớn. Càng đừng nói, nếu là lang cư tư sơn ném, đó là Hung nô không thể chịu đựng việc, ai có thể không sợ?

“Này đây, một trận chiến này cần thiết muốn đánh.” Mặc Ðốn nói tiếp: “Bất quá, ở đánh phía trước, đại Hung nô chỉ cần lợi dụng đến hảo, lợi dụng rộng lớn vô ngần đại mạc đem Tần quân hảo hảo tiêu hao một hồi, muốn đánh bại Tần quân cũng không phải không có khả năng.”

“Nga.” Lời này lệnh chúng nhân hứng thú tăng nhiều, đều là trong mắt tinh quang lấp lánh, cùng kêu lên hỏi: “Phải làm như thế nào?”

“Hai sách.” Mặc Ðốn vươn hai ngón tay, nói: “Đệ nhất sách chính là phái ra phi kỵ, tao nhiễu Tần quân, tập kích Tần quân quân nhu, tốt nhất là đem Tần quân dẫn vào kỳ đồ.”

Hung nô khác không nhiều lắm, chính là kỵ binh nhiều, muốn phái ra phi kỵ đi tao nhiễu Tần quân, tập kích Tần quân quân nhu đều không tính việc khó. Muốn nói khó nói, có lẽ đem Tần quân dẫn vào kỳ đồ muốn khó chút, cũng đều không phải là làm không được.

“Đệ nhị sách chính là phàm có nguồn nước nơi đều ném nhập chết ngưu ngựa chết chết dương, đem nguồn nước ô nhiễm, làm Tần quân không nước uống.” Mặc Ðốn trong mắt xẹt qua một mạt tàn nhẫn chi sắc. (. )

Chương trước|Tần hoàng kỷ mục lục|Chương sau