Tần hoàng kỷ chương 10 quy mô biên cương xa xôi _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Tần hoàng kỷ>>Tần hoàng kỷ mới nhất chương danh sách>> chương 10 quy mô biên cương xa xôi

Chương 10 quy mô biên cương xa xôi


Đổi mới thời gian:2013 năm 12 nguyệt 04 ngày tác giả:Ân dươngPhân loại:Lịch sử|Tần Hán tam quốc|Ân dương|Tần hoàng kỷ

Mục lục:

Mặc Ðốn này hai tay thật là lợi hại, chiêu chiêu đánh vào Tần quân yếu hại thượng. Đặc biệt là second-hand, càng là tàn nhẫn, muốn đoạn Tần quân nguồn nước.

Thủy, tuy rằng bình thường, nhưng mà, ai đều ly không được. Một khi không có nước uống, bất luận là người vẫn là mã, đều phải xúi quẩy.

Hoắc Khứ Bệnh tuổi xuân chết sớm, này nguyên nhân chết là thiên cổ chi mê, nhưng mà, có một loại cách nói cho rằng Hoắc Khứ Bệnh năm đó bắc phạt Hung nô khi, uống lên bị Hung nô chết ngưu ngựa chết chết dương ô nhiễm quá thủy, đến ngược tật mà chết.

Bởi vậy có thể thấy được, chiêu thức ấy là cỡ nào tàn nhẫn.

“Ha ha!” Một mảnh tiếng cười to vang lên, một đám người cười đến ngửa tới ngửa lui, cực kỳ vui vẻ.

Đầu mạn Thiền Vu không được gật đầu, đầy mặt vui mừng, Mặc Ðốn như thế lợi hại, còn tuổi nhỏ, liền có như vậy tâm kế, hắn tự đáy lòng vui mừng.

“Ta cũng không tin, có này hai tay, Tần quân còn có thể bất bại?” Có đại thần hoan thiên hỉ địa, cơ hồ là xướng ra tới.

“Không sai. Nếu là Tần quân vẫn như cũ bất bại, chúng ta liền không cùng Tần quân đánh, bỏ chạy đó là.” Có đại thần đĩnh đạc nói.

“Các ngươi sai rồi.” Mặc Ðốn lần nữa lên tiếng, nói: “Tần quân muốn tiến công Mạc Bắc, làm sao không phải đại Hung nô cơ hội tốt? Nhiều năm như vậy, đại Hung nô muốn chiếm lĩnh khuỷu sông nơi, đều không có thành công, nhiều lần nếm mùi thất bại. Nếu là thừa dịp Tần quân lần này tiến công Mạc Bắc cơ hội, đánh bại Tần quân nói, đại Hung nô liền thừa cơ nam hạ, nhất cử công chiến khuỷu sông nơi.”

“Khuỷu sông nơi?” Một mảnh tiếng kinh hô vang lên, một đám người mỗi người trong mắt một mảnh lửa nóng.

Khuỷu sông nơi là thiên nhiên mục trường, hơn nữa khí hậu ấm áp, so với khổ hàn Mạc Bắc, đó là Hung nô cảm nhận trung thiên đường, bọn họ nằm mơ đều nghĩ đến đến khuỷu sông nơi. Vì thế, Hung nô số độ quy mô nam hạ, muốn công chiếm khuỷu sông nơi, đều lấy thất bại mà chấm dứt. Nếu là Hung nô có thể được đến khuỷu sông nơi, kỳ thật lực sẽ gia tăng mãnh liệt.

Này chỗ tốt quá lớn, muốn một đám người không vui đều không thành.

“Ân.

Thái Tử nói đúng, đây là đại Hung nô ngàn năm một thuở cơ hội tốt · một trận nhất định phải đánh!” Đầu mạn Thiền Vu tay phải nắm chặt thành quyền, hung hăng đong đưa.

Đông đi xuân tới, đảo mắt liền đến mùa xuân, vạn vật sống lại thời tiết · Tần quân quy mô biên cương xa xôi thời gian liền phải tới rồi.

Vì thế, Lý mục, Tư Mã thượng, úy liễu, Doanh Chính, Mông Điềm, mông nghị, vương bí bọn họ ở kế thành tiến hành cuối cùng một lần thương lượng, quyết định quân cơ đại sự, lần này thương lượng lúc sau, Tần quân liền phải quy mô biên cương xa xôi.

Trải qua một cái mùa đông quen thuộc, Doanh Chính đối binh pháp lý giải càng thêm thông thấu, hắn chỉ huy hạ trước quân hiệu lệnh nghiêm minh · hành động nhanh chóng, thâm đến Lý mục, úy liễu cùng Tư Mã thượng ba người tán thưởng.

Đến tận đây, Lý mục mới vừa rồi minh bạch · hắn ngày đó muốn ngăn cản úy liễu đem trước tướng quân chi chức phái cấp Doanh Chính quá mức lỗ mãng, Doanh Chính trời sinh chính là mang binh người.

“Mùa xuân đã đến, là dụng binh lúc. Chúng ta chuẩn bị lâu như vậy, là nên chúng ta thời điểm hành động.” Lý mục mắt hổ trung tinh quang lập loè, hơi có chút hưng phấn, nói: “Đây là chúng ta cuối cùng một lần thương lượng, các ngươi đều nói thoả thích đi.”

Quy mô biên cương xa xôi lập tức liền phải tiến hành, việc này quá lệnh người kích động, mọi người trong mắt một mảnh lửa nóng · đều là kích động khó đã.

“Lần này, chúng ta nhất định phải hảo hảo đánh, đánh một cái thắng trận lớn · đem Hung nô hoàn toàn giải quyết. Từ nay về sau, Bắc Cương đem vô chiến sự.” Luôn luôn trầm ổn úy liễu cũng là kích động khôn kể, hung hăng vẫy vẫy nắm tay.

“Không sai.” Tư Mã thượng rất là tán thành lời này · nói: “Hung nô làm hại Hoa Hạ hơn một ngàn năm cũng. Vãng tích, chúng ta uổng có đánh bại Hung nô chi tâm, lại vô đánh bại Hung nô chi lực. Hiện giờ, thiên hạ nhất thống, Hoa Hạ về một, Đại Tần thực lực gia tăng mãnh liệt, có thể hoàn toàn giải quyết Hung nô vấn đề.”

Hung nô vẫn luôn là Hoa Hạ tâm phúc họa lớn · quấy rầy biên quan, lệnh Hoa Hạ cực kỳ đau đầu. Tuy có Triệu Võ Linh Vương đại bại Hung nô cùng Tần Tần dị nhân toàn tiêm Hung nô trăm vạn chi chúng thắng trận lớn · nhiên, kia cũng không đủ để hoàn toàn giải quyết Hung nô vấn đề. Hung nô tuy rằng chiến bại, lại có thể chạy trốn tới Mạc Bắc đi liếm miệng vết thương, khôi phục nguyên khí.

Khi đó tiết, các nước tranh bá, Trung Nguyên đấu tranh nội bộ không thôi, vô lực đánh vào Mạc Bắc, không thể hoàn toàn giải quyết Hung nô vấn đề. Hiện giờ, thiên hạ về một, Tần triều tích lũy hùng hậu thực lực, là thời điểm giải quyết Hung nô cái này ngàn năm họa lớn.

Việc này là cỡ nào kích động nhân tâm!

Đừng nói làm, chỉ là ngẫm lại liền lệnh người kích động không thôi.

“Các ngươi cũng biết Hung nô sẽ như thế nào ứng đối?” Doanh Chính lại là sắc mặt bình tĩnh, đột nhiên hỏi.

“Thái Tử biết được?” Lý mục có chút kinh ngạc.

Doanh Chính tài trí lợi hại, đã doanh được mọi người kính trọng, hắn đột nhiên hỏi ra lời này, tất là có điều kiến giải, mọi người cực kỳ tò mò, ánh mắt tụ tập ở Doanh Chính trên người.

“Đại Tần quy mô biên cương xa xôi, muốn tiến công Mạc Bắc, này đối với Hung nô tới nói là ngàn năm một thuở cơ hội tốt, chỉ cần đánh bại Đại Tần, Hung nô liền thừa cơ nam hạ, công chiếm khuỷu sông nơi.” Doanh Chính trong mắt lộ ra cơ trí, nói: “Này đây, một trận cho dù không bằng Lý mục tướng quân mưu hoa như vậy, tiến công Hung nô Thiền Vu vương đình cùng lang cư tư sơn, Hung nô cũng sẽ đánh.”

“Có lý! Có lý!” Mọi người cùng kêu lên tán đồng.

Hung nô muốn công chiếm khuỷu sông nơi là mọi người đều biết sự tình, lợi dụng Tần quân tiến công Mạc Bắc cơ hội tốt, đánh bại Tần quân, lại thừa cơ công chiến khuỷu sông nơi là ngàn năm một thuở cơ hội tốt, Hung nô khẳng định sẽ không sai quá.

Này đây, một trận chiến này tất nhiên sẽ phát sinh.

Đương nhiên, y Lý mục mưu hoa, công kích Hung nô Thiền Vu vương đình cùng lang cư tư sơn càng thêm bảo hiểm, càng có quyền chủ động.

Nếu không lấy Thiền Vu vương đình cùng lang cư tư sơn vì mục đích lời nói, Hung nô hoàn toàn có thể cùng Tần quân du đấu, đem Tần quân tiêu hao đến kém nhiều lại đến đánh. Hiện giờ, Tần quân dựa theo Lý mưu mưu hoa, quân tiên phong thẳng chỉ ti vương đình cùng lang cư tư sơn, Hung nô không thể quá nhiều du đấu, nhất định phải ngăn cản Tần quân, sẽ khiến cho Hung nô trước tiên khai chiến, này liền làm Tần quân chiếm hữu quyền chủ động.

“Y ta sở liệu, Hung nô lần này nhất định sẽ ở Đại Tần tiến quân trên đường tận khả năng tiêu hao, mỏi mệt chúng ta.” Doanh Chính vươn hai ngón tay, nói: “Này sở dụng phương pháp không ngoài hai sách: Một là phái ra phi kỵ tập kích quấy rối Đại Tần chi quân, tập kích Đại Tần quân nhu, thậm chí đem Đại Tần chi quân dẫn hướng kỳ đồ. Nhị là đem cái chết ngưu ngựa chết chết dương ném tới nguồn nước, phá hư nguồn nước.”

“Hảo ác độc!” Mọi người cùng kêu lên kinh hô.

Đối với đệ nhất sách, mọi người còn không để bụng, chỉ cần Tần quân không mắc lừa liền thành, mặc cho Hung nô như thế nào quấy rầy, đều sẽ không thực hiện được.

Lệnh chúng nhân khiếp sợ chính là đệ nhị sách, phá hư nguồn nước, một khi đã không có nguồn nước nói, Đại Tần phiền toái liền lớn.

“Thái Tử, này muốn như thế nào ứng đối?” Lý mục sắc mặt nôn nóng, hướng Doanh Chính hỏi.

Mọi người ánh mắt lần nữa tụ tập ở Doanh Chính trên người, vẻ mặt chờ đợi.

“Này hai sách nhìn qua rất là lợi hại, đặc biệt là đệ nhị sách đủ tàn nhẫn, nhưng mà · không cần lo lắng.” Doanh Chính lại là vẻ mặt vân đạm phong khinh, một chút cũng không bỏ trong lòng.

Lời này lệnh người rất là khó hiểu, mọi người vẻ mặt mê hoặc.

“Thái Tử, lời này giải thích thế nào?” Úy liễu mày ninh ở bên nhau · nói: “Theo ta thấy, này hai sách cực kỳ lợi hại, đặc biệt là đệ nhị sách, khó có phá giải chi sách nha.”

Ô nhiễm nguồn nước là “Giở trò”, khó có phá giải chi sách, này lệnh người rất là đau đầu, Doanh Chính lại một chút cũng không lo lắng · muốn mọi người không kỳ đều không thành.

“Trước nói đệ nhất sách.” Doanh Chính mày một hiên, giống như ra khỏi vỏ lợi kiếm, cười lạnh nói: “Hung nô tự cho là cưỡi ngựa bắn cung tinh thục · quay lại như gió, lại không biết ai là phi kỵ thuỷ tổ? 700 năm trước, Đại Tần tổ tiên ở Lũng Tây lòng chảo sử dụng phi kỵ cùng quanh thân bộ lạc sát phạt công thời gian chiến tranh, Hung nô thí đều không phải.”

Mọi người đầu tiên là sửng sốt, tiện đà chính là cười ha ha, cực kỳ thư thái.

Tần bộ tộc vốn chính là du mục dân tộc, nhất giỏi về dùng phi kỵ, theo sách sử ghi lại, Tần bộ tộc tổ tiên phi đầu tán phát · ăn mặc áo giáp da, lưng đeo cung tiễn, bên hông treo đầy đầu người · huy loan đao, cưỡi tuấn mã rong ruổi, đây là phi kỵ.

Nói đến dùng phi kỵ · Tần bộ tộc so với Hung nô lịch sử càng thêm đã lâu, có thể nói là phi kỵ thuỷ tổ. Lần này, Hung nô phải dùng phi kỵ tới đối phó Tần quân, đó là Lỗ Ban trước cửa chơi rìu, không biết tự lượng sức mình.

“Chúng ta có thể chọn lựa một đám phi kỵ, chuyên môn đối phó Hung nô phi kỵ. Chúng ta phi kỵ đều có tay nỏ, có thể áp chế Hung nô cưỡi ngựa bắn cung · này vừa đánh lên, chúng ta thắng định rồi.” Tư Mã thượng đôi tay nắm chặt thành quyền · hung hăng đong đưa, kích động khôn kể.

Hung nô tinh với cưỡi ngựa bắn cung chi đạo, đây là Hung nô giữ nhà bản lĩnh, nếu là bị Tần quân tay nỏ áp chế, Hung nô nếu là còn bất bại liền không có thiên lý.

Mặc Ðốn ý tưởng tuy hảo, lại là xem nhẹ Tần bộ tộc là phi kỵ thuỷ tổ này một sự thật lịch sử. Hơn nữa, hắn còn đã quên Trung Nguyên có tiên tiến văn minh, phát đạt khoa học kỹ thuật, có thể đại lượng chế tạo tay nỏ.

“Hảo! Hảo! Hảo!” Mọi người rất là phấn chấn, phảng phất Hung nô phi kỵ đã bị Tần quân đánh bại dường như.

“Thái Tử, đệ nhị sách như thế nào giải?” Úy liễu trong mắt xẹt qua một mạt tán thưởng chi sắc.

“Nếu là Hung nô không phái ra phi kỵ nói, muốn phá đệ nhị sách nhưng thật ra cái thiên đại phiền toái.” Doanh Chính sắc mặt bình tĩnh, nói: “Hung nô phái ra phi kỵ, tất nhiên sẽ lưu lại một ít nguồn nước sẽ không phá hư, đây là chúng ta cơ hội.”

Hung nô tuy rằng quay lại như gió, cũng là người, cũng đến ăn, cũng phải uống. Này đó tiến đến tập kích quấy rối Tần quân phi kỵ bọn họ cũng yêu cầu nguồn nước, tất nhiên sẽ lưu lại một ít nguồn nước không phá hư, Tần quân chỉ cần đánh bại này đó phi kỵ, tìm được này đó nguồn nước là có thể giải quyết vấn đề.

“Hảo! Thải!” Mọi người cùng kêu lên trầm trồ khen ngợi uống thải, vẻ mặt tán thưởng.

Mặc Ðốn mưu hoa tuy hảo, lại là không nghĩ tới, bị Doanh Chính cấp phá giải.

Kế tiếp, mọi người thương nghị một trận, Lý mục cùng Tư Mã thượng đi sóc phương đi.

Úy liễu ra lệnh một tiếng, Tần quân bắt đầu triệu tập, thực mau, kế ngoài thành mặt một mảnh màu đen đại dương mênh mông, 25 vạn Tần quân tập kết ở chỗ này, chiếm địa mấy chục dặm.

Lúc này Tần quân, mỗi người ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, trong mắt lóe mãnh liệt chiến ý, đều bị nguyện tử chiến.

Úy liễu ở Doanh Chính, Mông Điềm cùng với chúng tướng vây quanh hạ, đi vào trước trận, đem Tần quân đảo qua coi, đối Tần quân chiến ý cực kỳ vừa lòng, lớn tiếng dạy bảo, nói: “Các huynh đệ: Các ngươi đều đã biết, Đại Tần chặn đánh phá Hung nô!”

“Đánh bại Hung nô!” Tần quân duệ sĩ bộc phát ra kinh thiên tiếng hô, mỗi người hưng phấn mạc minh.

“Mấy trăm năm tới, Hung nô quấy rầy Hoa Hạ, lược ta khẩu chúng, giết chóc quốc gia của ta người thứ dân, tội ác tày trời! Hiện giờ, là thời điểm hướng Hung nô đòi lại nợ máu lúc!” Úy liễu tay phải cao cao giơ lên, thật mạnh đánh xuống, giống như sấm sét tia chớp, uy thế mười phần.

“Nợ máu trả bằng máu!” Tần quân duệ sĩ bộc phát ra kinh thiên động địa rống giận.

Úy liễu đột nhiên rút ra Tần kiếm, đối với phương bắc thật mạnh huy hạ, giống như thiên kiếm ngang trời, đoạt người mục tình.

“Ù ù!”

Đột nhiên, bộc phát ra kinh thiên động địa tiếng vang, 25 vạn Tần quân triều phương bắc khai đi, giống như một mảnh màu đen hải triều, mãnh liệt mênh mông, đại dương mênh mông tư tứ, không thể ngăn chặn.

Chương trước|Tần hoàng kỷ mục lục|Chương sau