Trinh Quán công lược 457 quốc sách _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Trinh Quán công lược>>Trinh Quán công lược mới nhất chương danh sách>> 457 quốc sách

457 quốc sách


Đổi mới thời gian: 2014 năm 07 nguyệt 29 ngày tác giả:Ngự viêmPhân loại:Lịch sử|Lưỡng Tấn Tùy Đường|Ngự viêm|Trinh Quán công lược
Trước mặt vị trí: ( tác giả: Ngự viêm )


Nóng bức khó nhịn mùa hạ cùng quả lớn chồng chất mùa thu vội vàng đi qua, hiện giờ khoảng cách triều đình sửa chế đã qua đi suốt tám tháng, hiện giờ, là Trinh Quán 6 năm tháng 11 phân, mùa đông tới rồi, lạnh băng gió thổi ở mỗi người trên người, cũng thổi tới nào đó người trong lòng, những người này, không nói cũng thế……

Đối với thế gia đại tộc như thế dễ dàng liền phóng Lý nhị bệ hạ thông qua tham mưu tổng bộ thiết lập quyết nghị, điểm này làm rất nhiều người cảm thấy không thể tưởng tượng, nhưng là chân chính đương sự giả lại biết cái này quyết nghị thông qua là thành lập ở một giao dịch phía trên, cái này giao dịch chính là Lý nhị bệ hạ sở nắm giữ phạm dương Lư thị một ít bí tân cùng bọn họ chi gian một ít dơ bẩn giao dịch, đương nhiên, cũng ít không được quân sự đại học phóng hỏa án tính quyết định chứng cứ.

Nghe nói phạm dương Lư thị gia chủ Lư lễ ở đã biết tin tức này lúc sau phun ra một búng máu hôn mê qua đi, một hồi lâu mới tỉnh lại, mấy đại gia tộc lập tức tiến hành rồi khẩn cấp bàn bạc, nghiên cứu ra tới kết luận thực làm cho bọn họ cảm thấy tuyệt vọng, nhưng là đồng thời Lý nhị bệ hạ cũng cảm giác được dùng một lần đem bọn họ diệt trừ là không quá khả năng, lượng công việc rất lớn, yêu cầu phân bước đi tới, cái thứ nhất đả kích chuyện xấu nhi nhiều nhất Lư thị là tốt nhất.

Lư thị bị bắt trả giá rất nhiều đại giới, tỷ như trên triều đình tai mắt miệng lưỡi bị xử lý, bị bắt mất đi tham dự quân cơ quyền lực, hơn nữa phạm dương chung quanh còn bị đại lượng Lý nhị bệ hạ trực thuộc quan viên chiếm cứ, một loạt đại thanh tẩy tùy theo triển khai, Lư thị tổn thất thảm trọng, tạm thời lâm vào xu hướng suy tàn, mà mặt khác đại gia tộc cũng bởi vì Lư thị sự phát bị liên lụy đến, tổn thất không ít đồ vật, hơn nữa giận chó đánh mèo với Lư thị, vì thế ở Lý nhị bệ hạ mưa rền gió dữ qua đi, Lư thị lại bị mấy đại gia tộc liên hợp đả kích, tiến vào nhà dột còn gặp mưa suốt đêm trạng thái……

Cùng lúc đó, Thanh Hà Thôi Thị phát hiện bọn họ dưới trướng một chi tương đối quan trọng râu gia tộc không biết bóng dáng, đây là phụ trách cùng phía bắc Man tộc làm ngựa da lông chờ quan trọng sinh ý gia tộc. Một phen thanh tra lúc sau mới phát hiện bọn họ đã cử tộc di chuyển tới rồi Trường An vùng ngoại ô, hơn nữa tuyên bố gia nhập tây Đột Quyết thương đội, cùng lúc đó vẫn như cũ làm ngựa da lông sinh ý.

Thanh Hà Thôi Thị giận dữ, nhưng là đối với tây Đột Quyết thương đội này một cổ thật lớn lực lượng, bọn họ khó có thể xuống tay. Càng đừng nói cái kia yêu nghiệt tam nguyên hầu tô an hòa quân đội thật lớn lực lượng ở bảo hộ tây Đột Quyết thương đội, Thôi thị nghĩ tới nghĩ lui, nuốt xuống này viên quả đắng, chỉ phải một lần nữa nhâm mệnh một cái gia tộc tiếp nhận sinh ý, nhưng là chính như tề lão gia tử theo như lời, nhân gia nhận người. Yêu cầu một lần nữa mở ra cục diện……

Cũng may tề lão gia tử cảm thấy Thôi thị vẫn chưa quá mức đối đãi Tề thị, cho nên từ bỏ cùng phương bắc man di liên hệ, từ bỏ kinh doanh tam đại người sinh ý, làm Thôi thị nhiều ít cảm thấy vãn hồi một chút tổn thất, vừa lúc tề lão gia tử toàn gia đắm chìm ở mất đi đủ thật lớn thống khổ giữa, hai bên như vậy dừng tay. Thôi thị đang gặp phải Lý nhị bệ hạ mưa rền gió dữ, không nghĩ cành mẹ đẻ cành con……

Mấy cái nguyệt tinh phong huyết vũ sau khi chấm dứt, Đại Đường mới dần dần khôi phục trạng thái bình thường, triều đình bình thường vận chuyển, các nơi cũng đều bắt đầu làm việc, thu hoạch vụ thu lúc sau, chính là an bài sang năm cày bừa vụ xuân cùng thuế má thu thập. Rất bận, Đại Đường bắt đầu quên đi.

Thu hoạch vụ thu khi một lần được mùa, Quan Trung khu vực được mùa, gieo trồng cao sản thu hoạch các nơi được mùa, triều đình lần đầu tiên thu thập tới rồi cũng đủ thuế má, mà các nơi bá tánh cũng đột nhiên phát hiện trong tay bọn họ lương thực dư thế nhưng cũng đủ dùng ăn, cũng đủ năm sau cày bừa vụ xuân, thậm chí còn có có dư, điểm này ở Ung Châu trị sở tam nguyên huyện đặc biệt rõ ràng, Ung Châu thứ sử vương nguyên vui vô cùng. Năm nay thu hoạch, lại là Ung Châu tối cao, thuế má cũng nhiều nhất, toàn bộ Quan Trung bài đệ nhất, niên độ chiến tích khảo hạch vì giáp đẳng. Thăng quan phát tài sắp tới.

Lúc này đây được mùa lúc sau, triều đình đột nhiên phát hiện lương thực dự trữ đã cũng đủ duy trì tiếp theo đại chiến tranh rồi, vì thế bị chiến tranh sở mang đến thật lớn tiền lời căng lớn ăn uống chủ chiến phái văn thần võ tướng lại bắt đầu hồng con mắt kế hoạch chiến tranh, chủ hòa phái lực lượng ở ngay lúc này trở nên đặc biệt nhỏ yếu, trung lập phái lý trí hình văn thần võ tướng tắc cho rằng không nên lập tức phát động chiến tranh, mà hẳn là tiếp tục dự trữ lương thực, lời nói bên trong cũng hoàn toàn không phản đối chiến tranh.

Lý nhị bệ hạ lần đầu tiên cảm nhận được một loại khoái ý, một loại triều đình bên trong chủ chiến phái chiếm cứ chủ lưu khoái ý, nhưng là hắn cũng không có mất đi lý trí, hắn biết loại này chủ lưu sở dựa vào chính là cái gì, đó là tô ninh sở dâng lên cao sản thu hoạch sở mang đến lương thực dự trữ cùng tô ninh kế hoạch cải tạo lao động chính sách sở dẫn phát truy phủng triều dâng.

Cao sản thu hoạch đích xác không phụ Đại Đường kỳ vọng, cái thứ nhất quý được mùa lúc sau liền bắt đầu lấy tam nguyên huyện vì trung tâm hướng ra phía ngoài phóng xạ, triều đình thu mua hạt giống lương ở Quan Trung ngàn dặm ốc thổ thượng phân phát, phì nhiêu thổ địa gieo trồng lúa, tương đối cằn cỗi thổ địa gieo trồng khoai tây, đây là tô ninh ý kiến, căn cứ thực tiễn, khoai tây sản lượng cao, nhưng là thực háo độ phì của đất, cho nên cùng với lấy phì nhiêu thổ địa gieo trồng, chi bằng lấy cằn cỗi đất hoang gieo trồng khoai tây, loại một năm nghỉ ngơi một năm, sau đó dùng phì nhiêu thổ địa gieo trồng gạo, mỗi một năm đều có thể gieo trồng.

Rốt cuộc cơm mới là chân chính món chính, mà khoai tây cái này ngoạn ý nhi đương cơm ăn là có thể ăn đến phun, cơm sẽ không ăn nị, khoai tây sẽ ăn nị, hơn nữa khoai tây gửi thời gian rất dài, có thể phóng, một năm một năm luân tới ngược lại có thể bảo trì mới mẻ cảm, không đến mức ăn nị ăn phun, chỉ có đương phát sinh trọng đại thiên tai niên đại, triều đình mới có thể hạ đạt lấy ốc thổ gieo trồng khoai tây vượt qua thiên tai mệnh lệnh, tầm thường niên đại ốc thổ gieo trồng gạo, chỉ có thiếu bộ phận triều đình chuyên môn định ra ốc thổ địa khu gieo trồng khoai tây, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

Bất quá có lẽ là Đại Đường số phận đã tới, từ Trinh Quán bốn năm bắt đầu đến Trinh Quán 6 năm, hợp với ba năm mưa thuận gió hoà, mấy năm liên tục được mùa, hiện giờ cao sản thu hoạch đã mở rộng tới rồi Quan Trung bình nguyên đại bộ phận khu vực cùng Hoa Đông Hoa Nam bộ phận khu vực, Giang Nam khu vực cũng bắt đầu gieo trồng gạo, mà liền thực tế sản lượng đến ra kết luận, Giang Nam thổ địa và khí hậu càng thích hợp gạo gieo trồng, hơn nữa có thể gieo trồng hai lần, càng đi nam gieo trồng số lần càng nhiều, sinh trưởng chu kỳ càng ngắn, lúc này khiến cho triều đình đối Giang Nam nổi lên tâm tư, Quan Trung bản vị quốc sách bắt đầu dao động.

Không lâu lúc sau, Phòng Huyền Linh cùng đỗ như hối cùng nhau đệ thượng một phần 《 Giang Nam sơ 》, dẫn phát rồi triều đình đối với hay không khai phá Giang Nam đại tranh luận, ồn ào đến kia kêu một cái long trời lở đất, chủ trương khai phá Giang Nam nhất phái cùng chủ trương Quan Trung bản vị cùng phương bắc quan trọng luận nhất phái ngày ngày khắc khẩu, liền kém vén tay áo đánh nhau, như nhau địa phương châu huyện tranh đoạt cải tạo lao động phổ cập ưu tiên quyền thời điểm giống nhau, kia kêu một cái kịch liệt a!

Bởi vì nông vì quốc gia chi bổn, nông nghiệp sinh sản sản lượng liên quan đến đến chiến tranh có không phát động, bởi vậy quân đội các đại lão cũng không có khoanh tay đứng nhìn, trong khoảng thời gian này tới nay tham mưu bản bộ thiết lập cùng đối toàn bộ Đại Đường quanh thân tình thế phân tích công tác chiếm cứ quân đội các đại lão tuyệt đại bộ phận thời gian, trong lúc nhất thời trên triều đình cơ hồ hoàn toàn không có võ tướng tồn tại. Hoàn toàn chính là một đám văn thần ở nơi đó ồn ào nhốn nháo, tranh luận quốc sách, võ tướng cùng văn chức tham mưu đều tập trung ở tham mưu bản bộ nghiên cứu và thảo luận tương lai chiến tranh khả năng phát sinh địa điểm cùng bố trí phòng vệ, nơi nơi thăm dò địa hình, chế tác sa bàn. Tranh luận chiến tranh phát sinh địa điểm, đối với chính vụ hứng thú đại đại hạ thấp.

Đối này Lý nhị bệ hạ cảm thấy thực hảo, quân chính chia lìa có một cái tốt đẹp bắt đầu, chỉ cần kiên trì đi xuống, quá cái mấy thế hệ, này liền sẽ là định luận. Văn thần trị quốc, võ tướng đánh giặc, hai không liên quan, quân chính tách ra, đây là một cái chính quyền ổn định cùng thành thục tiêu chí, Lý nhị bệ hạ hai bên đều đi dạo. Bảo trì tồn tại cảm cùng lực ảnh hưởng.

Nhưng mà đối với nông nghiệp sinh sản như vậy thật lớn vấn đề, võ tướng cùng tham mưu nhân viên không thể khoanh tay đứng nhìn. Một đám người lấy tham mưu tổng bộ danh nghĩa tham dự đến trận này tranh luận bên trong tới, lấy ra mấy tháng qua nghiên cứu báo cáo chỉ ra Đại Đường quanh thân hình thức ác liệt, yêu cầu đại lượng lương thực dự trữ để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào, mà trước mắt Quan Trung cùng Hoa Bắc chờ mà lương thực sản lượng cũng không thể duy trì hai tràng trở lên đại hình chiến tranh, nhưng này lại là cần thiết, cho nên tòng quân sự góc độ đi lên nói. Bọn họ duy trì khai phá Giang Nam luận điệu.

Vì thế chủ trương khai phá Giang Nam phái chiếm cứ thượng phong, lại có Phòng Huyền Linh cùng đỗ như hối này một đôi tả hữu bộc dạ cực lực thúc đẩy, Lý nhị bệ hạ rốt cuộc hạ quyết tâm, khai phá Giang Nam!

Khai phá Giang Nam bước đầu tiên, chính là muốn ở Giang Nam thiết lập một cái đại biểu tính chính trị trung tâm, thật giống như Lạc Dương chi với Trường An giống nhau, mỗi năm Lý nhị bệ hạ đều sẽ rút ra một đoạn thời gian ở tại Lạc Dương xử lý chính vụ, biểu đạt Lạc Dương làm thủ đô thứ hai tầm quan trọng, mà hiện giờ nếu muốn khai phá Giang Nam, liền phải làm ra tỏ thái độ. Ở Giang Nam thiết lập một cái cùng Lạc Dương giống nhau địa vị chính trị trung tâm, hơn nữa phái quan lớn đại tướng trọng binh truân trú, lấy kỳ khai phá Giang Nam chi quyết tâm.

Đối với này, trên triều đình cũng triển khai kịch liệt tranh luận, chủ yếu tranh luận liền tập trung ở rốt cuộc là lựa chọn ở Dương Châu Kim Lăng vẫn là Kinh Châu Tương Dương. Còn có mấy người cảm thấy hẳn là ở Ích Châu thành đô thiết lập, trực tiếp bị làm lơ, nima thành đô cái kia chỗ ngồi tuy rằng là thành phố lớn, chính là giao thông thật sự không tiện lợi, ngươi muốn cho hoàng đế đi một lần thành đô liền tới một hồi sinh tử thời tốc sao?

Cho nên giao thông tiện lợi, mà chỗ bình nguyên, kinh tế tương đối phồn vinh, dân cư tương đối đông đảo Kim Lăng cùng với Tương Dương liền trở thành chờ tuyển thành thị, lựa chọn Kim Lăng nguyên nhân chính là nơi này bị rất nhiều triều đại coi như thủ đô, rất là phồn hoa, có bẩm sinh ưu thế, mà Tương Dương tắc tương đối lạc hậu; lựa chọn Tương Dương nguyên nhân chính là nơi này là cổ chi trọng trấn, bắc tiếp tư lệ, nam lân kinh tương chín quận, ở vào toàn Đại Đường trung tâm vị trí, giao thông tiện lợi, tượng trưng ý nghĩa cường, mà Kim Lăng chính là kim phấn nơi, tà âm không dứt bên tai, có thể nào làm Đại Đường thủ đô thứ hai?

Cuối cùng tranh luận kết quả chính là Tương Dương không chỉ là Giang Nam thành phố lớn, càng là chiến lược muốn hướng, chiến lược địa vị quan trọng, tương đối với Kim Lăng tà âm, Tương Dương chiến tranh tượng trưng tương đối nồng hậu, có thể nói Tương Dương là kiên cường Giang Nam hán tử tượng trưng, mà Kim Lăng còn lại là mềm mại Giang Nam nữ tử tượng trưng, Tương Dương bị tuyển vì kế Lạc Dương lúc sau Đại Đường đệ nhị thủ đô thứ hai, tin tức này truyền khắp thiên hạ, đối với Đại Đường mà nói lại là một cái chấn động.

Ngay sau đó, đối với Tương Dương sửa trị triển khai, một bộ hoàn thiện quan viên gánh hát thiết lập lên, bị phái hướng Tương Dương chủ trì chính vụ, Tương Dương thái thú cùng Kinh Châu thứ sử quan viên phẩm cấp bị cất cao vài cái trình tự, đóng quân số lượng cũng bị đề cao tới rồi một vạn 3000 người, trực tiếp đem một cái hữu kiêu vệ quân đội an bài ở Tương Dương đóng quân, hữu kiêu vệ quân đội trực tiếp từ Giang Nam bản địa mộ binh, Kinh Châu chờ mà quân phủ số lượng tăng vọt, đây là khai phá Giang Nam một cái khác tượng trưng.

Tại đây hết thảy sau lưng, Tương Dương bị tuyển vì Đại Đường đệ nhị thủ đô thứ hai nguyên nhân, cũng không phải giống như sách sử bên trong ghi lại đơn giản như vậy, còn có một cái quan trọng nguyên nhân bị xem nhẹ, hoặc là nói rất nhiều người đều không có ý thức được bọn họ sở dĩ đối Tương Dương có như vậy hảo cảm, đúng là bởi vì một quyển khiến cho cực đại người thường tiểu thuyết ra đời.

Đối, không sai, đó chính là tô ninh bế quan mấy cái nguyệt thành quả —— Tô thị 《 tam quốc 》!

《 tam quốc 》 xuất hiện, là từ tô ninh bế quan lúc sau tháng thứ hai bắt đầu, Lý nhị bệ hạ còn nhớ rõ kia một ngày, bởi vì xử lý chính vụ phi thường bận rộn, Lý nhị bệ hạ cảm thấy rất là mệt nhọc, đang chuẩn bị nghỉ ngơi một chút thời điểm, một cái thị vệ vội vã chạy tới nói tam nguyên huyện hầu tô ninh có cái gì muốn giao cho bệ hạ xem trước, Lý nhị bệ hạ rất kỳ quái, tiểu tử này không phải muốn đóng cửa đọc sách sử sao? Lại có cái gì chuyện xấu?

Tiếp nhận tới vừa thấy, Lý nhị bệ hạ minh bạch chút cái gì, đây là một chồng thật dày giấy, bị hơi chút đóng sách một chút, đệ nhất tờ giấy chỉ có hai cái chữ to, đúng là “Tam quốc” hai chữ, Lý nhị bệ hạ ngay từ đầu còn tưởng rằng đây là tô ninh đọc về tam quốc sách sử lúc sau một ít cảm tưởng linh tinh, nghĩ thầm đang ở nghỉ ngơi, vậy nhìn xem đi, quyền cho là giải trí, kết quả mở ra trang thứ nhất, đã bị thật sâu hấp dẫn, vô hắn, đó là một thiên lời tựa……

Không sai, chính là kia đầu dương thận 《 Lâm Giang Tiên 》, làm hoàng đế, Lý nhị bệ hạ liếc mắt một cái liền nhìn ra này thủ trưởng câu đơn tinh hoa nơi, đặc biệt là cuối cùng một câu cổ kim vô số chuyện, đều thành luận cười suông, đem Lý nhị bệ hạ thật sâu xúc động, cảm thán rất nhiều, Lý nhị bệ hạ mở ra đệ nhị trang, như vậy bắt đầu rồi vô pháp tự kềm chế tam quốc chi lữ……( chưa xong còn tiếp. Nếu ngài thích này bộ tác phẩm, hoan nghênh ngài tới khởi điểm ( qidian ) bỏ phiếu đề cử, vé tháng, ngài duy trì, chính là ta lớn nhất động lực. Người dùng di động thỉnh đến m.qidian đọc. )

Tiểu nhắc nhở: Ấn hồi xe [Enter] kiện phản hồi thư mục, ấn phím phản hồi trang trước, ấn → kiện tiến vào trang sau.

Bổn trạm sở hữu tiểu thuyết vì đăng lại tác phẩm, sở hữu chương đều từ võng hữu thượng truyền, đăng lại đến bổn trạm chỉ là vì tuyên truyền quyển sách làm càng nhiều người đọc thưởng thức.

Chương trước|Trinh Quán công lược mục lục|Chương sau