Chiến quốc phong vân chi Hàn Quốc tái khởi chương 57 xưng đế _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Chiến quốc phong vân chi Hàn Quốc tái khởi>>Chiến quốc phong vân chi Hàn Quốc tái khởi mới nhất chương danh sách>> chương 57 xưng đế

Chương 57 xưng đế


( di động bản địa chỉ web m.qmshu)


Hàn diệt chu tự là toàn bộ ba tháng lớn nhất sự tình, lực ảnh hưởng xa xa không phải Sở quốc diệt càng có thể bằng được. Việt Quốc tuy rằng cũng từng xưng bá nhất thời, nhưng dù sao cũng là niên đại xa xăm. Việt Quốc lại rời xa Trung Nguyên, hoàn toàn bị Sở quốc ngăn cách, nói câu không dễ nghe, Việt Quốc sinh tử tồn vong cùng thiên hạ các nước không có thân thiết lợi hại quan hệ. Man di nơi, biết được cố hỉ, thất chi thản nhiên. Đối thượng Sở quốc, Trung Nguyên các quốc gia có thiên nhiên tâm lý cảm giác về sự ưu việt. Cho dù Sở quốc gồm thâu Việt Quốc, thực lực tăng trưởng cũng cực kỳ hữu hạn.

Chu quốc tắc bằng không, Võ Vương phạt trụ, phân phong thiên hạ 800 chư hầu, chu thiên tử tọa trấn kinh sư, không có gì làm mà trị. Chu quốc từ Võ Vương đóng đô thiên hạ cho tới bây giờ mất đi vương quyền, hưởng quốc vượt qua 800 năm. Thời gian dài như vậy, chu thiên tử thanh danh đã truyền khắp tứ hải. Người trong thiên hạ đều là biết được, tuy rằng chính mình quốc gia quốc quân xưng cô đạo quả, nhưng này thiên hạ cộng chủ vẫn là chu thiên tử. Nếu không phải Chu Vương thất thực lực thật sự quá mức nhỏ yếu, đến từ chu thiên tử mệnh lệnh, các quốc gia quốc quân mạc dám không từ.

Cho dù Chu Vương thất suy nhược đến nỗi tư, các quốc gia cũng không dám chủ động nhảy ra, trắng trợn táo bạo mà cùng Chu Vương thất đối nghịch, sở kiêng kị chính là một cái thanh danh. Này không thể không cảm tạ Chu Công chế định lễ nghi, lấy đạo đức ước thúc thiên hạ vạn dân. Người chi có khác với cầm thú, không chỉ ở chỗ sẽ sử dụng công cụ, cũng ở chỗ biết được lễ nghi.

Chu Vương thất quyền lực là đi bước một bị suy yếu, người khởi xướng ở chỗ Tây Chu mạt đại quốc quân Chu U Vương, Chu U Vương vì bác phi tử Bao Tự cười, phong hỏa hí chư hầu, phế đích lập ấu, chu quốc vì khuyển nhung tiêu diệt.

Chu bình vương dời đô Lạc ấp @≦, nhân Hạo Kinh ở tây, Lạc ấp ở đông, cố xưng Đông Chu, có khác với chu bình vương phía trước chu quốc. Mất đi Quan Trung nơi, Chu Vương thất trực tiếp khống chế thổ địa bất quá 600 dặm hơn, so sánh phạm vi mấy ngàn dặm tấn, tề, sở chờ quốc, chỉ có thể coi như một cái trung đẳng quốc gia.

Chu bình vương sau khi chết, chu Hoàn vương vào chỗ. Vì một lần nữa lớn mạnh Chu Vương thất, Hoàn vương đem mục tiêu chuyển hướng duy trì quá chính mình Trịnh Trang Công. Muốn thông qua áp chế Trịnh Trang Công, làm Trịnh quốc vì chính mình sở dụng. Đáng tiếc Trịnh Trang Công không để mình bị đẩy vòng vòng, chu, Trịnh bởi vậy trở mặt, nhu cát chi chiến trung, Trịnh quốc tướng lãnh chúc đam bắn trúng chu Hoàn vương bả vai, chu thiên tử quyền uy vì thế không còn sót lại chút gì. Cái này thời kỳ. Xa ở phương đông lỗ Hoàn công mưu sát này huynh lỗ ẩn công, tự lập vì quân, chư hầu từ chu thiên tử sách phong chế độ lọt vào phá hư.

Hoàn vương chi tôn chu li vương khi, Tề quốc thế đại, Tề Hoàn công đưa ra tôn hoàng nhương di khẩu hiệu, li vương đại hỉ, làm ra nhượng bộ, làm Tề quốc chưởng quản quyền to, trở thành cái thứ nhất xuân thu năm bá. Từ nay về sau mấy thế hệ Chu Vương. Đều mượn sức chư quốc trung tương đối cường đại quốc gia, lợi dụng chính mình lực ảnh hưởng làm cho bọn họ chiếm cứ chính mình đại nghĩa, chính mình cũng mừng rỡ an hưởng thái bình. Tống quốc, Tấn Quốc, Tần quốc, Sở quốc, đều như thế!

Toàn bộ xuân thu, đại quốc tranh bá, tiểu quốc san sát, chiến sự không ngừng, thiên hạ các quốc gia mạc có thể đứng ngoài cuộc. Chu Vương thất tuy rằng trăm phương ngàn kế mưu đến một tịch chi an. Nhưng chung quy càng ngày càng suy nhược. Tương Vương sau khi chết, Chu Vương thất cư nhiên không có tiền cấp Tương Vương hạ táng. Cuối cùng xin giúp đỡ Lỗ Quốc, lỗ văn do nhà nước cử người đưa đi tiền tài, mới làm Tương Vương có thể xuống mồ vì an.

Bất quá, ở cái này thời kỳ, trừ bỏ phương nam Sở quốc bởi vì văn hóa, địa lý vị trí quan hệ, thoát ly Chu Vương thất danh nghĩa thống trị. Tự lập môn hộ. Các quốc gia cho dù trong lòng lại không đem Chu Vương thất đương hồi sự, cũng làm đủ mặt ngoài công phu.

Chờ tới rồi chu trinh vương thời điểm, Hàn, Triệu, Ngụy tam gia gồm thâu Tấn Quốc mặt khác quý tộc, Tấn Quốc tồn tại trên danh nghĩa, Tấn Quốc quốc quân tấn u công ngược lại muốn phân biệt hướng bọn họ triều cống. Loạn tượng đã sinh.

Trinh vương sau khi chết, Chu Vương thất chính mình lâm vào nội loạn, huynh đệ huých với tường, ai vương, tư vương, khảo vương tam huynh đệ trình diễn một hồi mưu sát tuồng. Ai vương chết vào tư vương tay, tư vương chết vào khảo vương tay. Chờ đến khảo vương ngồi ổn vương vị, toàn bộ Chu Vương thất khống chế khu vực phạm vi bất quá hơn trăm dặm.

Cho dù như vậy, khảo vương còn đem chính mình khống chế khu vực phân thành hai khối, một khối cho chính mình đệ đệ, làm hắn thành lập Tây Chu quốc, một khối để lại cho chính mình. Sau lại, Tây Chu quốc lại phân ra đi một cái Đông Chu quốc. Hai nước hỗn chiến, Chu Vương thất trực tiếp quản hạt khu vực cư nhiên chỉ còn lại có mấy chục dặm.

Khảo vương sau khi chết, Liệt Vương kế vị. Hàn, Triệu, Ngụy tam gia chia cắt Tấn Quốc, đuổi đi tấn quân, Liệt Vương phái người phong Hàn, Triệu, Ngụy vì chư hầu. Ở Tề quốc cầm quyền Điền thị nhất tộc chịu này ủng hộ, cũng xé xuống cuối cùng da mặt, đuổi đi tề quân, sử xưng Điền thị đại tề. Họ Khương Tề quốc biến mất ở lịch sử sông dài bên trong.

Nguyên bản ở ngay lúc này, Chu Vương thất còn có thể mượn sức lỗ, yến, Tống, Trịnh chờ chư hầu, sử tề, sở không dám khinh chu. Nhưng theo Chu Vương thất thừa nhận Điền thị Tề quốc, Hàn Quốc, Triệu quốc, Ngụy quốc, thiên hạ tiến vào thần khắc quân, phụ khắc tử, huynh khắc đệ hỗn loạn thời kỳ, là vì Chiến quốc.

Tấn, tề hai nước làm khai quốc khi nhất quan trọng hai đại chư hầu quốc, liền như vậy trở thành lịch sử. Chu Vương thất mất đi hai tòa chỗ dựa, không bao giờ phục lúc trước vinh quang. Ngụy, Triệu, Hàn, tề, Tần sôi nổi xưng vương. Xưng vương cùng cấp với tự lập môn hộ, rốt cuộc, Chu Vương cũng bất quá là vương tước. Từ đây, chu thiên tử chính thức trở thành bài trí.

Ở toàn bộ thời Chiến Quốc, Chu Vương thất nơm nớp lo sợ, thật cẩn thận chu toàn với các quốc gia chi gian. Cũng may, có lẽ là cố kỵ Chu Vương thất còn sót lại lực ảnh hưởng, cũng có lẽ là Chu Vương thất thổ địa thật sự quá mức nhỏ hẹp làm tới gần chư quốc không có hứng thú, chu quốc xã tắc có thể bảo toàn.

Đối thiên hạ bá tánh mà nói, chu quốc tuy rằng nhỏ yếu, nhưng đề cập đến một cái chính thống vấn đề, lực ảnh hưởng cực đại. Ở không có tuyệt đối nắm chắc ứng phó tiêu diệt chu quốc sau một loạt biến cố trước, không có quốc gia nguyện ý mạo cái này nguy hiểm. Hiện giờ Hàn Quốc công khai mà xé xuống Chu Vương triều cuối cùng một tầng nội khố, làm Chu Vương triều trở thành lịch sử sông dài một đoạn văn tự, đủ để lệnh thiên hạ các quốc gia khiếp sợ không thôi. Lúc trước, Hàn Quốc nhất cử gồm thâu Ngụy quốc ảnh hưởng cũng bất quá như thế.

Hàn diệt chu tự tin tức nhanh chóng truyền khắp thiên hạ, yến, Triệu, tề, sở, Tần ngũ quốc nghe nói tin tức này, đều là triệu tập quần thần cùng bàn bạc việc này. Bởi vì bọn họ rõ ràng, Hàn Quốc tiêu diệt chu quốc hành động tuyệt không phải vì kẻ hèn hai mươi dặm nơi, mà là ở hướng thiên hạ gọi nhịp. Nếu không, liền sẽ không công khai mà đem chín đỉnh mang nhập Lạc Dương.

Chín đỉnh chính là truyền quốc chi bảo, Chu Vương thất suy nhược, tự nhiên dẫn các quốc gia mơ ước. Sở Trang Vương dẫn đầu vấn đỉnh chi nặng nhẹ, không chút nào che giấu chính mình dã tâm. Cũng may chu quốc đại phu vương tôn mãn một câu “Ở đức không ở đỉnh. Chu đức tuy suy, thiên mệnh chưa sửa. Đỉnh chi nặng nhẹ, không thể hỏi” làm Sở vương không lời gì để nói, hậm hực mà về.

Tần huệ vương khi, trương nghi hiến kế, hướng Chu Vương thất tác muốn chín đỉnh lấy hiệu lệnh chư hầu, Sở quốc, Tề quốc cũng ngo ngoe rục rịch, muốn cướp lấy chín đỉnh. Chu Vương thất chu toàn với các quốc gia chi gian, làm các quốc gia lẫn nhau kiềm chế, bảo vệ chín đỉnh.

Tần Võ Vương tự cho là lực có thể khiêng đỉnh. Muốn mang theo chín đỉnh chi nhất Ung Châu chi đỉnh hồi Hàm Dương, lại kiệt lực mà chết. Tần Võ Vương tự đại là một phương diện nguyên nhân, từ một cái khác góc độ cũng đủ để thuyết minh, Tần quốc đối chín đỉnh coi trọng. Truyền quốc chi bảo, phi có đức giả không thể theo có chi. Ai có thể có được chín đỉnh, ở chính trị thượng liền chiếm cứ chủ động.

Hàn vương có thể hay không được một tấc lại muốn tiến một thước. Học tề mẫn vương, Tần chiêu vương xưng đế, lệnh các quốc gia vào triều xưng thần, hãy còn cũng chưa biết. Nhưng không hề nghi ngờ, ở tiêu diệt chu triều hiến tế, cướp lấy chín đỉnh sau, Hàn vương đã có xưng đế, hiệu lệnh thiên hạ tư cách.

Tề quốc quân thần biết được Hàn vương lấy chu tinh thần phấn chấn số đã hết, đi Chu Vương vương tước, thu chín đỉnh với Lạc Dương tin tức sau, rất là sợ hãi. Tề quốc rất rõ ràng. Hàn Quốc là ở vì kế thừa chu triều quốc tộ làm chuẩn bị. Có chín đỉnh nơi tay, Hàn Quốc quốc lực lại là thiên hạ mặt khác chư hầu gấp hai, không có người dám ở về sau cùng Hàn Quốc đối nghịch.

Nếu chư quốc liên hợp, Hàn Quốc có lẽ bách với áp lực sẽ vứt bỏ niên hiệu, nhưng vô luận Yến Triệu cũng hảo, Tần sở cũng thế, đều có cũng đủ chiến lược thọc sâu, Hàn Quốc cho dù đánh bại này tứ quốc. Tứ quốc cũng có thể bảo toàn xã tắc. Cho nên, trên thực tế bọn họ mạo nguy hiểm không lớn. Tề quốc tắc bằng không. Tề quốc gần dư lại hai quận nơi, này hai quận nơi lại bị Hàn Quốc ba mặt vây quanh, Hàn Quốc tùy thời có thể ở không kinh động thiên hạ các quốc gia dưới tình huống, tấn công Tề quốc, thậm chí một trận chiến mà chết Tề quốc.

Dưới tình huống như vậy, Tề quốc tự nhiên không muốn đắc tội Hàn Quốc. Sợ hãi rất nhiều. Tề vương vẫn là phái ra sứ giả đi trước Lạc Dương, chúc mừng Hàn vương. Giữ nghiêm trung lập hoặc là thân cận Hàn Quốc là Tề quốc hiện tại đạo trị quốc.

Tần quốc còn lại là bởi vì Thái Tử dị nhân còn ở Lạc Dương vì chất, Hàn Quốc lại có cứu viện Tần quốc, làm Tần quốc cướp lấy một quận nơi đại ân, không muốn cùng Hàn Quốc phát sinh xung đột. Đối với Hàn Quốc diệt vong chu tự, cướp lấy chín đỉnh. Tần vương phái ra lang trung lệnh Lã Bất Vi vì sử đi trước Lạc Dương, đưa lên hậu lễ lấy kỳ duy trì.

Yến, Triệu hai nước tuy rằng trong lòng không phục, nhưng Tần, tề hai nước cờ xí tiên minh mà cho thấy đứng ở Hàn Quốc bên này, hơn nữa yến, Triệu Tân bại, quân tâm, sĩ khí hạ xuống, cũng biết không phải cùng Hàn Quốc là địch thời điểm, cũng liền yên lặng tiếp nhận rồi sự thật này.

Chỉ có Sở quốc, huề diệt vong Việt Quốc thanh thế, phái ra sứ giả đi trước Lạc Dương chỉ trích Hàn Quốc không nên đem chín đỉnh chiếm làm của riêng, mà hẳn là dựa theo chín đỉnh ra đời nơi, phản hồi cấp tương ứng các quốc gia. Hạ vũ khi, đem thiên hạ chia làm Cửu Châu, tức Ký Châu, Từ Châu, Duyện Châu, Thanh Châu, Dương Châu, Kinh Châu, Lương Châu, Ung Châu cùng Dự Châu. Mỗi châu châu mục cống hiến đồng thau, đúc một đỉnh, cộng chín đỉnh. Mỗi cái đỉnh thượng đều tuyên khắc địa phương danh sơn đại xuyên, kỳ dị chi vật, tượng trưng bổn châu.

Trừ bỏ Dương Châu bên ngoài, Hàn Quốc chiếm cứ hạ vũ thời điểm tám châu nơi. Dựa theo Sở quốc lý do thoái thác, trừ bỏ Dương Châu chi đỉnh muốn trả lại cấp Sở quốc, còn lại tám đỉnh có thể danh chính ngôn thuận mà đặt ở Hàn Quốc nơi này.

Nhưng chín đỉnh tượng trưng thiên hạ, Hàn Quốc tự nhiên sẽ không đem Dương Châu chi đỉnh đưa cho Sở quốc. Tuy rằng Sở quốc sứ giả năm lần bảy lượt mà cho thấy Sở quốc đối Dương Châu chi đỉnh quyền sở hữu, nề hà Hàn Quốc coi nếu võng nghe. Vô luận là Hàn vương vẫn là Hàn Quốc tam công cửu khanh đều không thích Sở quốc sứ giả, ở ầm ĩ một phen sau, phát hiện chính mình bị hoàn toàn vắng vẻ Sở quốc sứ giả xám xịt mà phản hồi Giang Đông quận hướng Sở vương phục mệnh.

Đừng nói thiên hạ chư quốc không có người phụ họa Sở vương, liền tính các quốc gia đều cho rằng Hàn Quốc hẳn là đem chín đỉnh đưa còn cấp chu hầu, Hàn Quốc cũng sẽ đối này bỏ mặc. Bởi vì Hàn Quốc lại thực lực này, cũng có cái này tự tin.

Một phen thử lúc sau, Hàn Quốc đã là xác định, liền trước mắt mà nói, thiên hạ các quốc gia bên trong chỉ có Sở quốc không biết trời cao đất rộng, cố ý cho chính mình nan kham. Nhưng Sở quốc cũng coi như thức thời, biết đi vu hồi lộ tuyến. Nếu Sở quốc nhảy sắp xuất hiện tới, trực tiếp phản đối Hàn Quốc tiêu diệt chu tự hoặc là nghi ngờ Hàn Quốc không xứng theo có chín đỉnh, kia Hàn Quốc thế tất phải đối Sở quốc dụng binh, cấp Sở quốc một chút nhan sắc nhìn một cái.

Nhưng Sở quốc hiện tại chỉ là nghi ngờ chín đỉnh có nên hay không từ Hàn Quốc toàn bộ theo có, Sở quốc rốt cuộc chiếm cứ Dương Châu, theo Chu Vương thất trở thành lịch sử, thân là Dương Châu chủ nhân, Sở quốc có cái này tự tin nói rõ chính mình chủ trương cùng quyền lực. Tuy rằng cuối cùng Sở quốc “Hợp lý” yêu cầu bị Hàn Quốc hoa lệ lệ mà xem nhẹ, nhưng tóm lại là phát ra chính mình thanh âm. Liền điểm này mà nói, so sánh yến, Triệu, tề, Tần nhường nhịn, lệnh chu hầu lão hoài vui mừng.

Nếu các quốc gia không có liên hợp lại, thêm binh với Hàn Quốc, kia xưng đế điều kiện liền thành thục. Tháng sáu phân thời điểm, thừa tướng trương bình, ngự sử đại phu phạm tuy, thái úy Ngụy triệt liên hợp thượng thư, thỉnh cầu Hàn vương xưng đế. Hàn vương lấy chính mình tài hèn học ít, uyển cự. Ngày kế, tam công cửu khanh liên danh thượng thư, cả triều thần tử cái gì cũng nghe giả, Hàn vương cũng là kiên quyết từ chối không chịu. Thực mau, loại này phong ba thổi quét cả nước, Cửu Châu 32 quận, các châu quận trưởng quan, sôi nổi thượng thư, khẩn cầu Hàn vương xưng đế. Càng có không ít châu huyện trưởng quan dâng lên điềm lành, lấy ý bảo Hàn vương chính là chân mệnh thiên tử, phi Hàn vương vô lấy an thiên hạ.

Hàn vương một bên trình diễn kiên quyết từ chối không chịu tiết mục, một bên phái người quan sát đến các quốc gia hướng đi. Mà có quan hệ niên hiệu tranh luận cũng tiệm khởi, rốt cuộc, Tần chiêu vương, tề mẫn vương cũng từng xưng đế, một cái vì tây đế, một cái là đông đế. Hàn vương xưng đế, tổng phải có đừng với Tần chiêu vương, tề mẫn vương.

Tự trung ương tập quyền thành lập tới nay, các triều các đại quân vương xưng hô liền không có thống nhất quá. Hạ triều quân chủ xưng “Sau”, thương triều quân chủ xưng “Đế”, chu triều quân vương xưng “Vương”. Thời Chiến Quốc, các quốc gia chư hầu đi quá giới hạn xưng vương, tôn Chu Vương vì “Thiên vương”, đó là thiên tử, trời cao chi đích trưởng tử, đại biểu trời cao tới thống trị thiên hạ vạn dân.

Vì tỏ vẻ Hàn Quốc là từ Chu Vương thất trong tay thuận theo thiên mệnh, tiếp nhận thống trị thiên hạ quyền lực, thiên tử xưng hô lại thích hợp bất quá, nhưng ở chính thức xưng hô thượng, tìm hiểu nguồn gốc, xưng đế cũng tương đối thích hợp. So sánh Tần, yến, Triệu, tề, sở còn dừng lại ở “Vương” xưng hô thượng, Hàn vương xưng thiên tử cũng hảo, đế vương cũng thế, đều đủ để chương hiển Hàn Quốc cao nhân nhất đẳng địa vị, chiếm cứ một cái danh phận.

Bất quá, cái này “Đế” có khác với thương triều quân chủ xưng hô. Tuân Huống thượng thư xưng, thượng cổ có Tam Hoàng —— thiên hoàng, mà hoàng, thái hoàng, có Ngũ Đế —— Huỳnh Đế, Chuyên Húc, đế cốc, Nghiêu, Thuấn, lấy Hàn vương nhân nghĩa, đức kiêm Tam Hoàng, công cái Ngũ Đế, nghi xưng “Hoàng đế”, tên gọi tắt vì đế.

Vì tỏ vẻ Hàn Quốc là từ Chu Vương thất trong tay thuận theo thiên mệnh, tiếp nhận thống trị thiên hạ quyền lực, thiên tử xưng hô lại thích hợp bất quá, nhưng ở chính thức xưng hô thượng, tìm hiểu nguồn gốc, xưng đế cũng tương đối thích hợp. So sánh Tần, yến, Triệu, tề, sở còn dừng lại ở “Vương” xưng hô thượng, Hàn vương xưng thiên tử cũng hảo, đế vương cũng thế, đều đủ để chương hiển Hàn Quốc cao nhân nhất đẳng địa vị, chiếm cứ một cái danh phận.

Bất quá, cái này “Đế” có khác với thương triều quân chủ xưng hô. Tuân Huống thượng thư xưng, thượng cổ có Tam Hoàng —— thiên hoàng, mà hoàng, thái hoàng, có Ngũ Đế —— Huỳnh Đế, Chuyên Húc, đế cốc, Nghiêu, Thuấn, lấy Hàn vương nhân nghĩa, đức kiêm Tam Hoàng, công cái Ngũ Đế, nghi xưng “Hoàng đế”, tên gọi tắt vì đế. ( chưa xong còn tiếp.. )

Sửa chữa hạ, lập tức hảo. Chương trước đã sửa chữa hảo

( )

( → )

Mấu chốt tự:___.

Ấm áp nhắc nhở: Thỉnh các vị thư hữu thượng truyền tác phẩm thời vụ tất tuân thủ quốc gia internet tin tức quản lý biện pháp quy định, cảm ơn hợp tác. Như có bất luận cái gì nghi vấn, thỉnh.

Chương trước|Chiến quốc phong vân chi Hàn Quốc tái khởi mục lục|Chương sau