Đại văn bản rõ ràng khôi chương 87 văn võ chi tranh ( đệ nhất càng ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 87 văn võ chi tranh ( đệ nhất càng )

Chương 87 văn võ chi tranh ( đệ nhất càng )


Đổi mới thời gian:2015 năm 10 nguyệt 20 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Chính văn

Tên sách:

Phân loại: Lịch sử quân sự

Tác giả: Hạnh phúc tới gõ cửa ←→

, cao tốc toàn văn tự tại tuyến đọc!

Giờ phút này vạn người kính ngưỡng du đại du du đại soái, chính thập phần phiền lòng. Ở giặc Oa xâm phạm biên giới là lúc, hắn vốn nên xuất chiến, nhưng là hắn lại không thể, nguyên nhân là hắn trước mắt chính chịu binh bị đạo buộc tội, tạm thời cách chức đợi điều tra.

Phúc Châu tuần phủ nha môn, ở phúc tinh phường nội, nguyên bản là đề học nói nha môn, dựa gần an khang hà, một hà chi cách còn lại là phủ học. Gia Tĩnh nội triều đình nhân bị Oa mà đứng Phúc Kiến tuần phủ, gọi chung là tuần phủ Phúc Kiến địa phương kiêm đề đốc quân vụ.

Công đường ở ngoài tích thủy dưới hiên, tuần phủ nha môn cơ binh, cắm eo uy phong lẫm lẫm lập.

Công đường nội tân nhiệm Phúc Kiến tuần phủ Lưu Nghiêu hối ngồi ở chủ vị chính nghe phía dưới quân tình, Lưu Nghiêu hối là Hồ Quảng người, nhân sĩ quan khi buộc tội quá Hồ Tôn Hiến mà bị bãi quan. Lưu Nghiêu hối lại lấy bình dao loạn chi công tái nhậm chức, trừ bỏ cùng du đại du nhất trí nhất quán chán ghét Hồ Tôn Hiến ngoại, hai người không có bất luận cái gì tiếng nói chung.

Lưu Nghiêu hối ngồi chủ vị, còn lại tả hữu ban quan văn võ tướng các ngồi một bên, ranh giới rõ ràng.

Võ tướng trấn thủ tổng binh du đại du này đây hạ, phía dưới là đô chỉ huy sứ, vệ chỉ huy sứ, Phúc Kiến lộ tham tướng, du kích.

Quan văn cư Phúc Kiến tả Bố Chính Tư vạn tư khiêm, người này là Gia Tĩnh 26 năm tiến sĩ, truyền kỳ khoa cử ban sinh viên tốt nghiệp, ở nhậm Gia Định huyện huyện lệnh khi, từng suất nghĩa dũng vạn dư đánh lui quá giặc Oa xâm chiếm, cũng coi như có dũng có mưu, trước mắt nửa dựa vào quan mũ ghế, một mặt nghe quân báo, một mặt lẳng lặng uống trà.

Trừ vạn tư khiêm ngoại, mặt khác quan lại liền không như vậy bình tĩnh, mọi người đều là ngồi nghiêm chỉnh, mông dính ghế dựa biên.

Vạn tư khiêm bên là đề học nói phó sử hồ định, tuần án ngự sử thương vì chính, dáng người mập mạp Phúc Châu tri phủ trần nam, ngồi ở ghế đầy mặt sầu, giặc Oa tập kích quấy rối cảnh nội, hắn năm nay khảo thành tất là hảo không được.

Còn có cùng trần nam cùng nhau vẻ mặt đau khổ, chính là hầu quan tri huyện chu duệ trước, mân huyện tri huyện hạ nam nho. Giặc Oa gần nhất, thụ hại lớn nhất chính là bọn họ này đó địa phương quan.

Còn lại còn có thanh quân nói, binh bị đạo, tuần hải nói quan lại, không đồng nhất một nói tỉ mỉ. Còn có một vị nhân vật trọng yếu, chính là trấn thủ trung quan, hắn tắc đơn người vẻ mặt âm trắc trắc ngồi ở góc, hắn quyền lực tuy đại, nhưng ngại với hoạn quan thân phận, cùng như vậy quan văn không có gì hảo giao lưu. Bất quá như vậy đại quân nghị lại không thể thiếu hắn tồn tại chính là.

Nghe xong Oa tình, mọi người mới hiểu được vì sao, lúc này đây Oa hại ngọn nguồn. Nguyên lai đều là ân chính mậu làm hại.

Ân chính mậu là ai? Ân chính mậu là đương kim Lưỡng Quảng tổng đốc, người này cũng chính là phụ Trương Cư Chính, vạn tư khiêm cùng năm, cùng nhau là Gia Tĩnh 26 năm truyền kỳ khoa cử ban xuất thân.

Người này cá tính tiên minh, một là tham tài, nhị là có thể phát run. Long Khánh trong năm Lưỡng Quảng dao loạn lợi hại, khi phụ cao củng đề cử ân chính mậu, chúng quan nhất trí phản đối, nói kiên quyết không được, nguyên nhân là người này quá tham. Cao củng nói, không quan hệ, ta lấy trăm vạn kim cấp ân chính mậu, dù cho bị hắn nuốt hết một nửa, nhưng hắn lại có thể giúp ta đem Lưỡng Quảng bình định xuống dưới.

Cao củng ngụ ý, thay đổi mặt khác tài trí bình thường, chính là một lượng bạc tử cũng không tham, cũng là trị không được sự tình. Kết quả ân chính mậu nhậm Lưỡng Quảng tổng đốc, chứng thực cao củng có mắt nhìn người, dùng du đại du làm tướng bình định rồi dao loạn.

Nhưng cũng là ân chính mậu quá có thể giải quyết, bình định rồi dao loạn lúc sau, người bình thường cũng nghỉ tạm. Nào biết hắn lại ra tay sửa trị vùng duyên hải Oa loạn, đầu tiên là triệu tập hai trăm nhiều con chiến hạm, bản in cả trang báo thuyền dân một trăm dư con, bắt sát đại hải tặc từng một quyển.

Từng một quyển sau khi chết, ân chính mậu sau lại lại đánh bại từng một quyển thuộc cấp lâm nói càn, Lưỡng Quảng vùng duyên hải giặc Oa, bị ân chính mậu bức cho không có đường sống, một bộ phận tùy lâm nói càn nam hạ Việt Nam, khai sáng bá nghiệp.

Một bộ phận bắc thượng đầu từng một quyển một vị khác thuộc cấp lâm phượng.

Mân Việt hai cổ giặc Oa hợp lưu sau, lâm phượng thế lực tăng nhiều, ở năm trước đánh bất ngờ lư hiệp úc, du đại du bởi vậy bị buộc tội thiếu chút nữa miễn quan, vì bổ cứu phái Phúc Kiến trung lộ tham tướng hồ thủ nhân, suất 3000 nghĩa ô binh đóng giữ phúc Ninh Châu, cùng giặc Oa giao chiến số thắng, nhưng nào biết lâm phượng chỉ là dương đông kích tây, lúc này đây thừa năm sau, mân trung phòng giữ rộng thùng thình, suất lĩnh chiến hạm 60 dư con, 5000 dư giặc Oa, từ mã công đảo xuất cảng đánh thẳng mân trung.

Lúc này mới có lần này Oa hại, cho nên ngọn nguồn tính lên, không khỏi nên quái ân chính mậu xen vào việc người khác.

Lưu Nghiêu hối nhìn quân báo, cũng là nhíu mày đối nói: “Bổn phủ đóng quân tuy chúng, nhưng chân chính có thể ra khỏi thành dã chiến, chỉ có hồ tham tướng 3000 Chiết Giang binh, trước mắt có phải hay không đem Chiết Giang binh triệu hồi tới?”

“Lưu vỗ đài có điều không biết,” tả Bố Chính Tư vạn tư khiêm mở miệng nói, “Hồ tham tướng 3000 Chiết Giang binh, phương đến phúc Ninh Châu, hấp tấp tức là triệu hồi, qua lại bôn ba, chẳng lẽ không phải là mệt binh. Trước mắt giặc Oa chủ lực không rõ, chúng ta há nhưng tùy tiện hành sự. Huống chi hồ thủ nhân kia cũng hiện địch tình, vạn nhất triệu hồi, giặc Oa lại phạm phúc Ninh Châu như thế nào cho phải?”

Vạn tư khiêm thân là tả Bố Chính Tư, mặt ngoài nhìn là một tỉnh quan to, nhưng trên thực tế hành sự nơi chốn chịu tuần phủ tiết chế, cho nên Lưu Nghiêu hối có cái gì hành động, hắn đều phải phản đối một chút, vạn nhất xảy ra sự, chính mình đã có thể phủi sạch quan hệ, cũng là có thể đương cái dự kiến trước.

Lưu Nghiêu hối lòng dạ rất sâu, cười nói: “Phương bá nói chính là, đã là không điều Chiết Giang binh trở về, như vậy tất là có mặt khác lui địch chi sách, ta chờ ở tòa đại nhân, đều nguyện chăm chú lắng nghe.”

Vạn tư khiêm bị thắng một nước cờ, thầm mắng một tiếng, hắn không muốn thế tuần phủ ra ý kiến gì, nhưng lừa gạt qua đi vẫn là nhẹ nhàng. Lập tức vạn tư khiêm rớt nổi lên thư túi nói: “Lui Oa chi sách sao, binh giả hung khí cũng, chiến giả nghịch đức cũng, tranh giả sự chi mạt cũng……”

Vạn tư khiêm lưu loát nói một hồi, nhưng là mọi người nhẫn nại tính tình nghe xong, lại giác kỳ thật vạn tư khiêm cái gì cũng chưa nói.

Vạn tư khiêm còn thực vô sỉ mà bồi thêm một câu: “Vỗ đài đại nhân, dựa vào ta nói như vậy phá địch thì tốt rồi.”

Tuy là vạn tư khiêm cái gì cũng chưa nói, nhưng chúng quan lại là một mảnh thổi phồng nói: “Bố Chính Tư đại nhân, quả thật là cao kiến! Cao kiến!”

Lưu Nghiêu hối cũng là thói quen hỏi: “Chư vị còn có cái gì cao kiến?”

Phúc Châu tri phủ trần nam, hắn thân là một quận thái thú gìn giữ đất đai an dân, là hắn chức trách nơi, vì thế châm chước một chút nói: “Trước mắt giặc Oa xâm phạm biên giới, lâm khấu tuy không có tấn công tỉnh thành can đảm, nhưng tất là độc hại quê nhà. Trước mắt tuy là hồ tham tướng không ở, cũng cần thiết phái binh, đánh lui giặc Oa tới phạm, có thể tiêu diệt là tốt nhất, lại vô dụng cũng muốn đem lâm phượng trục xuất.”

Lưu Nghiêu hối gật gật đầu nói: “Trần phủ đài, nói có lý, các vị tướng quân nghĩ như thế nào?”

Vài tên tướng lãnh trầm mặc một trận, tam vệ hiện tại đã là thực thối nát, Hồng Vũ thâm niên tam vệ kỳ quân, một vạn 9000 linh tên lính, tới rồi hiện tại còn sót lại 6000.

Lập tức một người vệ chỉ huy sứ nói: “Khởi bẩm vỗ đài đại nhân, vệ sở quân trừ bỏ ra biển quân ngoại, thành thao quân thật đã chưa kinh chiến sự, khí giới lão hoá, thủ thành còn có thừa, ra khỏi thành dã chiến lại là khó khăn.”

Vệ sở binh thối nát, là mọi người đều biết sự, ra biển quân thượng nhưng một trận chiến, thành thao quân binh giới đều không đủ, liền Lưu Nghiêu hối cũng biết vệ quân từng cái là bần không mảnh đất cắm dùi, đãi đút đợi chết mà thôi.

Lưu Nghiêu hối hòa nhã nói: “Ngươi chờ chỉ cần cẩn thủ thành trì liền hảo. Chỉ là trước mắt thành tây, thành đông, thành nam thành trước cửa đều tễ không ít bá tánh, các ngươi muốn mở ra cửa thành, trước thả bọn họ tiến vào, không chỉ có phải đề phòng giặc Oa đục nước béo cò, cũng không thể bị thương bá tánh.”

Vệ chỉ huy sứ đáng thương vô cùng mà cầu xin nói: “Tỉnh thành có bảy môn, mạt tướng lực có chưa bắt được, còn thỉnh vỗ đài đại nhân nhiều phái điểm tráng đinh.”

Lưu Nghiêu hối cũng là bất lực nói: “Việc này ngươi cùng đô chỉ huy sứ cùng thanh quân nói thương nghị một chút đi.”

Lưu Nghiêu hối nghĩ nghĩ, trần nam nói rất đúng, thủ thành vô dụng, lâm phượng chính là lại nhiều vài lần nhân mã, cũng không nhất định dám công thành, cho nên trước mắt vẫn là lấy lui địch vì trước.

Vệ sở binh không thể đánh, Lưu Nghiêu hối đem hy vọng đặt ở, trấn thủ tổng binh sở hạt thổ binh thượng, này đó thổ binh là địa phương quận huyện mộ tới, gìn giữ đất đai tác chiến, vẫn là có thể nể trọng. Lưu Nghiêu hối hỏi ý du đại du, nhưng trấn thủ tổng binh du đại du vẫn luôn hắc mặt, hắn trước mắt tạm thời cách chức đãi hặc, rất có xả con bê không làm tư thế.

Trấn thủ tổng binh du đại du không nói, chỉ có thể ngồi doanh du kích đáp: “Binh sĩ đều là có thể chiến, nhưng đóng quân bên trong thành chỉ có một doanh nhị du, nhân mã quá ít, huống chi thiếu hướng hai tháng, sĩ khí đê mê.”

Lưu Nghiêu hối đáy lòng giận dữ hướng phân thủ nói quan viên hỏi trách nói: “Binh hướng việc, phía trước ta là như thế nào cùng ngươi công đạo?”

ps: Hôm nay thượng tam giang, hướng đại gia cầu một chút đề cử phiếu cùng tam giang phiếu ha

Hàng xóm:,
Đề cử tiểu thuyết: Nông gia cay nương tử có không gian|Xen lẫn trong Đại Đường ngành kỹ thuật trạch nam|Kiều thê tại thượng, mật mật sủng!|Võ lâm đào bảo vương|Y đạo sinh hương|Mạnh nhất đột kích binh|Không phụ xuyên qua hảo thời gian|Đô thị chi cẩu thả bụi hoa|Chưởng thượng khuynh hoa|Tuyệt đối mục sư|Xuyên thành vai ác đại lão nửa yêu muội muội|Đế quốc hùng tâm|Mãn môn pháo hôi đọc lòng ta sau, cả nhà tạo phản|Thiệu Tống|Từ kế thừa một nhà binh khí phô bắt đầu|Trọng sinh không gian thủ tục|Cương thi hỏi|Khai cục làm ruộng, ta dựa kinh thương nghịch tập thành vương phi|Trọng sinh ở dị giới|Yên nước lạnh

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau