Đại văn bản rõ ràng khôi chương 186 Tôn tú tài ( canh hai ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 186 Tôn tú tài ( canh hai )

Chương 186 Tôn tú tài ( canh hai )


Đổi mới thời gian:2015 năm 11 nguyệt 25 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi


Hoàng bích hữu mở miệng, mọi người đều là minh bạch hắn ý tứ.

Trần hành quý cười nói: ‘ Hoàng huynh nói đến đáy lòng ta đi, ta cũng đang có ý này, dù sao ở thư viện khổ đọc cũng là không có tiến bộ, chi bằng tới đây thỉnh duyên triều chỉ điểm, duyên triều ngươi nhưng không cho tàng tư. Ngươi còn thiếu ta mấy chục hạ bản tử đâu. ‘

Lâm duyên triều nghe vậy cười nói: “Ngươi đây là áp chế ta a, còn đem nhà ta trở thành thư viện a!”

“Kia còn không phải. Liền như vậy định ra tới, nhiều năm cùng trường, không thể đem chúng ta cự chi môn ngoại a!” Hai người mặt dày vô sỉ mà liền phải định ra tới.

“Vậy được rồi. Dù sao giáo hai người cùng giáo bốn người đều kém không quá nhiều, chỉ cần các ngươi trụ đến không chê tễ liền hảo.” Lâm duyên triều đồng ý xuống dưới.

Từ đây lâm duyên triều trong nhà, nhưng thật ra thành lớp học bổ túc thêm học lại ban.

Lâm duyên triều tự giễu nghĩ thầm, về sau chính mình nếu là trung không được cử nhân, có phải hay không có thể đổi nghề đi dạy học, đương cái học bổ túc thiên vương gì đó, ở chúng ta đại minh sáng lập cái Tân Đông Phương gì đó. Chúng ta sau lại một thế hệ đế sư, Bảng Nhãn tôn thừa tông, ở trúng cử nhân trước, chính là ước chừng đương mười sáu năm dạy học tiên sinh, thật là chúng ta mẫu mực.

Vì thế Lâm gia lại chuyển đến hai vị tân trụ khách, đến nỗi lâm duyên thọ tuyệt môn không ra.

Hoàng bích hữu nghe hầu trung thư, trần hành quý nói lâm duyên thọ xong việc, cười đến là ngửa tới ngửa lui. Hắn chính là toàn bộ hành trình trải qua lâm duyên thọ năm trước huyện thí.

Nhưng là mấy người vui đùa về vui đùa, đối lâm duyên triều một nhà vẫn là thập phần tôn kính.

Đại bá không lời gì để nói, chính mình vốn là nhiệt tình hiếu khách người.

Hơn nữa trần hành quý ra tay hào phóng, còn không có chuyển đến, liền tặng thuần một sắc gia sản tới cửa, nói cung cấp đọc sách chi dùng.

Hương mấy, điều bàn, khoan bàn, ghế con, giường, trường kỷ, còn tặng một bộ bình liên, một thủy gỗ mun gia cụ. Đem lâm duyên triều gia gia cụ cơ hồ đều thay đổi một bộ. Mọi người đều là cảm thán lâm duyên triều như thế nào có cái như vậy thổ hào bằng hữu.

Vì thế trần, hoàng hai người tễ cùng triển minh một phòng, đến nỗi ban đầu hầu trung thư, trương hào xa đọc sách địa phương còn lại là nhiều hai trương gỗ mun khoan bàn.

Bên này vừa mới dàn xếp hạ trần hành quý. Hoàng bích hữu, bên kia lại là có không ít người tìm tới lâm duyên triều.

Bất quá không phải tới cầu chỉ điểm, mà là tới tìm lâm duyên triều làm lẫm bảo.

Huyện thí khi, các thí sinh có thể năm người lẫn nhau kết bảo đảm tới khảo thí, đại đa số thí sinh. Nếu không có phương pháp nói, giống nhau sẽ không tuyển lẫm thiện sinh ra bảo đảm. Nhưng là phủ thí khi, liền cần thiết thêm một người Lẫm sinh vì lẫm bảo không thể. Đại bá nhân thân ở nha môn giao du rộng lớn, lại là thích giúp đỡ mọi người, đến nỗi lâm biện pháp hay cũng là tạp chức quan, nhận thức không ít người, đến nỗi quê nhà hương thân, quan hệ họ hàng đều là thác tới cửa tới.

Đây cũng là không có biện pháp, huyện học lẫm thiện sinh tổng cộng cũng mới hai mươi người, khấu trừ bệnh chết. Có tật, chịu tang, du học bên ngoài, đọc sách không rảnh các loại lý do, có thể ở phủ thí khi, làm lẫm bảo liền như vậy vài người.

Chỉ là hai ba ngày, tới cửa tới tìm lâm duyên triều vì phủ thí lẫm bảo hầu quan thí sinh liền có hơn trăm người nhiều. Đây đều là nhân tình thoái thác không được, lâm duyên triều cũng liền đồng ý, đến nỗi lễ tiền, lâm duyên triều lại nói rõ là không thu.

Lâm duyên triều hiện tại rất có thân gia. Thật không thiếu làm lẫm bảo này đó tiền. Nhưng mọi người cầu lâm duyên triều làm việc, phần lớn vẫn là nhiều ít mang lên một ít.

Đương nhiên bọn họ thật sự muốn đưa, lâm duyên triều cũng sẽ không cự tuyệt chính là. Cho nên cuối cùng lâm duyên triều vẫn là nho nhỏ tiến trướng một ít.

Nhưng là đối với gia cảnh bần hàn thí sinh mà nói, lâm duyên triều không thu một văn quy củ. Lại làm bọn hắn cảm kích không thôi. Những người này đi vào tỉnh thành trụ khách điếm liền phí không ít bạc, hơn nữa bút mực trang giấy tiêu phí, lại muốn thỉnh Lẫm sinh bảo đảm, cơ hồ tham gia một lần phủ thí liền phí đi trong nhà nửa năm tích tụ.

Cho nên lâm duyên triều khẳng khái cử chỉ, làm hắn ở hàn môn thí sinh thắng được thanh danh.

Bất quá lại liền có người, đỏ mắt ngồi không yên.

Hôm nay hồng sơn thôn thục sư Tôn tú tài tới cửa. Đại nương biết hắn là lâm duyên thọ tiên sinh. Vẫn là thực cung kính, còn tưởng rằng là tới tìm lâm duyên thọ, nào biết lại là tới tìm lâm duyên triều.

Tôn tú tài cùng lâm duyên triều hàn huyên một trận, sau đó liền nói: “Lâm bằng hữu, trên đời lộ ngàn điều vạn điều, một người là đi không xong, có đôi khi vẫn là muốn cho người khác đi một chút hảo.”

“Tôn tiền bối những lời này ý tứ, ta không hiểu a.” Lâm duyên triều uống ngụm trà nhàn nhạt địa đạo.

Tôn tú tài cười cười ngôn nói: “Kia ta liền đi thẳng vào vấn đề, ngươi tuổi còn trẻ, lại là sơ vì lẫm thiện sinh, khó tránh khỏi có một số việc không hiểu, mất đi đúng mực. Chúng ta cũng là thông cảm, lại không thể không nói, tỷ như lúc này đây lẫm bảo, ngươi liền làm đến không thỏa đáng. Dựa theo lệ thường, tìm Lẫm sinh bảo đảm, là phải cho một lượng bạc tử làm tạ lễ. Đương nhiên ta cũng biết ngươi có chút thân thích bằng hữu, mạt không đi mặt mũi, không thu một tiền, nhưng ngươi đãi nhân người như thế, chúng ta chờ danh nghĩa thí sinh không phải đều đi cầu ngươi bảo đảm, chẳng lẽ không phải là hỏng rồi chúng ta huyện học quy củ.”

Lâm duyên triều cười nói: “Nguyên lai tôn tiền bối lúc này đây là tới giáo Lâm mỗ.”

Tôn tú tài vội vàng nói: “Không dám, ta không có ý tứ này, trên thực tế đây cũng là, trong huyện mặt khác Lẫm sinh ý tứ. Lâm bằng hữu sẽ không bởi vậy khó xử chúng ta này đó tiền bối đi.”

Tôn tú tài lấy ra trong huyện mặt khác Lẫm sinh tới tạo áp lực, tưởng lệnh lâm duyên triều khuất phục.

Bất quá Tôn tú tài lại không biết, lâm duyên triều muốn nương miễn thu lễ tiền việc tích lũy danh vọng, hắn như thế nào sẽ đồng ý.

Lâm duyên triều nói: “Tôn tiền bối nói chính là, phía trước Lâm mỗ xác thật không hiểu, nếu là tôn tiền bối phía trước mở miệng nói như vậy, Lâm mỗ cũng nhất định sẽ có vẻ chiếu cố. Chính là trước mắt ta đã là thả ra lời nói đi, không thu một văn, này tổng không thể lật lọng đi. Sang năm nhìn xem đi, năm nay lại là không được.”

Tôn tú tài tức khắc biến sắc nói: “Lâm bằng hữu ngươi chính là nghĩ kỹ rồi, ngươi như thế cử chỉ đơn giản liền giao hảo, những cái đó bần hàn thí sinh mà thôi, chính là lại đắc tội chúng ta huyện học đại đa số tiền bối, cái nào nặng cái nào nhẹ chính ngươi ước lượng hảo.”

Lâm duyên triều lập tức nghiêm mặt nói: “Tôn tiền bối, ta kính ngươi một tiếng tiền bối, nãi trọng ngươi tư lịch. Trước mắt ta hỏi ngươi một câu, triều đình kêu chúng ta lẫm thiện sinh vì thí sinh bảo đảm, chính là cho phép chúng ta thu nạp một tiền sao?”

“Quan học lẫm thiện sinh, đầu ở đức, thứ ở trị sự, nhất mạt ở kinh nghĩa. Nhưng ngươi chờ lại lẫn lộn đầu đuôi, lấy liễm mà sống, ta thân là lẫm thiện sinh, lấy cùng nhữ chờ làm bạn mà cảm thấy thẹn.”

Tôn tú tài tức giận nói: “Ngươi đồng ý liền đồng ý, còn chỉ trích ta chờ, hừ, liền ngươi thanh cao, ta chờ đều là tham lam. Có câu nói ngươi nghe qua không có ‘ một trăm tú tài mạc vui mừng, bảy cái cống sinh ba cái cử, 45 cái thường thường quá, 45 cái nghèo rốt cuộc ’.”

“Chúng ta cũng chưa trung tú tài trước đều là nghèo sợ, nếu không nghĩ biện pháp, vì chính mình tìm bạc, gian khổ học tập khổ đọc vài thập niên, khảo này tú tài, có ích lợi gì, còn không bằng thương nhân gia một giới hào phó.”

Lâm duyên triều cười lạnh nói: “Quân tử yêu tiền thủ chi hữu đạo, các ngươi thân là lẫm thiện sinh, một tháng có lẫm mễ nhưng chi, trong nhà nhưng miễn quân dịch miễn lương, giàu có không đến mức, nhưng ấm no lại không sao đi. Nhưng ta nghe nói ngươi phía trước hiếp bức ngươi trường xã đệ tử, nếu là bọn họ không cho ngươi tạ lễ, ngươi liền không cho bọn họ làm lẫm bảo, cũng không cho bọn họ tham gia huyện thí, không có sai trách ngươi đi!”

“Ngươi chớ có đã quên, ngươi trường xã đệ tử chính là hồng sơn thôn con cháu, cùng ta là đồng hương.” ( chưa xong còn tiếp. )

Sách mới............,,

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau