Đại văn bản rõ ràng khôi chương 243 thanh danh ( canh hai ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 243 thanh danh ( canh hai )

Chương 243 thanh danh ( canh hai )


Đổi mới thời gian:2016 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

Lập tức mọi người cùng Tây Hồ bên cạnh, cầm một trương ký tên phổ, ở mặt trên viết xuống chính mình tên.

Xã đầu lâm duyên triều, hầu quan, Bính tử năm cử nhân.

Xã phó ông chính xuân, hầu quan, Bính tử năm cử nhân.

Xã phó trần tài, Trường Nhạc, Bính tử năm cử nhân.

Xã viên diệp hướng cao, phúc thanh, Ất hợi năm tú tài, phúc thanh huyện học học sinh.

Xã viên trần ứng long, hầu quan, Ất hợi năm tú tài, hầu quan huyện học học sinh.

Xã viên trần một ngu, Trường Nhạc, Ất hợi năm tú tài, Trường Nhạc huyện học học sinh.

Xã viên Cung tử nam, mân huyện, Ất hợi năm tú tài, mân huyện học học sinh.

Xã viên trần hành quý, mân huyện, đồng sinh.

Xã viên hoàng bích hữu, hầu quan, đồng sinh.

Xã viên với thuyền nhẹ, phổ thành, đồng sinh.

Xã viên trương hào xa, hầu quan, đồng sinh.

Này tổng cộng mười một người tức là văn xã mới thành lập thành viên.

Tiếp theo liền định ra xã quy, một nếu muốn gia nhập văn lâm xã, cần thiết có đồng sinh trở lên công danh, cần hai vị xã viên đề cử, lại từ xã đầu, xã phó cùng nhau đồng ý mới có thể.

Nhị xã viên không thể trái pháp luật hành vi, không thể nhân có văn xã duy trì, ỷ thế hiếp người.

Tam nếu là xã viên có oan khuất không rõ, nhưng hướng xã đầu, xã phó mở rộng, từ bọn họ tới trụ trì công đạo.

, mọi người thương nghị sau nhất trí nghị định văn xã, ngày thường lấy nghị luận bát cổ văn bát cổ, luận bàn học vấn là chủ, cho nên tên là văn lâm xã. Mọi người đề cử mỗi tháng một lần chọn mà, tiến hành xã tập, giao lưu chế nghệ tâm đắc.

Đây cũng là lâm duyên triều vui nhìn thấy, tuy rằng chính mình có tính toán đem văn lâm xã phát triển vì hương đảng, nhưng là ngay từ đầu vẫn là điệu thấp cho thỏa đáng.

Cho nên lâm duyên triều nói: “Lập xã sau, ta chờ hình bóng gắn bó, tiếng động tương tiếp, nhạc thiện quy quá, lẫn nhau đẩy bạn quý, đây là lập xã tôn chỉ.”

Mọi người nghe xong cười nói: “Ta chờ tụ văn lâm xã. Còn không phải là vì lấy văn hội hữu, lấy hữu phụ nhân.”

Mọi người gia nhập văn lâm xã sau, đều là kích động đến nhiệt huyết mênh mông, giờ phút này còn không có hoãn qua đi.

Lâm duyên triều nói: “Hôm nay ta chờ mười một người đều ở, xem như lần đầu tiên xã tập, ta ở chỗ này trước định ra xã tập quy củ. Xã tập lấy luận bàn văn bát cổ là chủ, vô phi sách thánh hiền, vô xảo ngôn loạn chính, vô làm tiến nhục thân, từ nay về sau, phạm này giả tiểu tắc khuyên nhủ, đại tắc dùng bấn. Chư vị đều phải tuân thủ.”

Lâm duyên triều nói như vậy, là trước sửa đúng xã phong, người đọc sách ở không có sĩ quan trước, vẫn là lấy đọc sách dốc lòng cầu học là chủ, nếu là xuất hiện phục xã xã viên kia chờ. Động tắc ôm đoàn áp chế quan phủ, hoặc là xã đầu cổ động xã viên, chế tạo dư luận đạt tới chính trị mục đích, không đề cập tới làm như vậy đối văn lâm xã tương lai như thế nào. Có thể hay không bị triều đình thủ tiêu, đối lâm duyên triều mà nói con đường làm quan cũng là đại chịu ảnh hưởng.

Bất quá tới rồi sĩ quan khi. Luận chính, làm tiến chính là mặt khác nói, nhưng xã tập là mặt hướng xã viên, tân tiến xã viên một cái trường hợp. Người ngoài vừa tiến đến thấy văn lâm xã xã viên, ở kia công kích triều chính, hoặc là đàm luận công danh việc, như vậy xã tổng thể bộ dáng gì.

Cho nên lâm duyên triều không đem trở lên lời nói, định ở xã quy, trái lại đặt ở xã tập khi giảng, chính là cái này dụng ý.

Mọi người trung không ít người đều là ngộ ra lâm duyên triều ý tứ, lập tức đều là cùng nhau đồng ý.

Có văn lâm xã sau, lâm duyên triều cuối cùng là đem chính mình mấy năm nay, đồng hương, cùng năm, cùng trường nhân mạch đều loát ở bên nhau, thành một vòng tròn. Năm nào liền tính chính mình nhập kinh đi thi, hoặc là ở nơi khác làm quan, nhưng chỉ cần văn lâm xã ở một ngày, mọi người liền thành một vòng tròn, như thế bằng hữu chi gian, liền sẽ không nhân nhiều năm không thấy, mà phai nhạt quan hệ, lẫn nhau mới lạ lên.

Văn lâm xã sự sau, lâm duyên triều phía dưới liền giảm bớt giao du, ở nhà dụng công đọc sách.

Chính mình lúc trước kia bổn đại tác phẩm, thượng thư cổ văn sơ chứng, theo chính mình thành Giải Nguyên, nhất thời ở mân mà bán đến giấy Lạc Dương đắt giá, sau đó cũng ở sĩ tử bên trong, khiến cho kịch liệt tranh luận.

Tranh luận tất nhiên là phân hai phái, nhất phái là nghi cổ, nhất phái là tin cổ.

Nghi cổ tất nhiên là nhìn thư sau, cho rằng cổ văn thượng thư là ngụy làm, đến nỗi tin cổ, tất nhiên là cho rằng sách cổ theo như lời toàn thật, đối chi cũng không hoài nghi, đương nhiên là không tin, bọn họ đọc cả đời cổ văn thượng thư, là hậu nhân giả danh ngụy làm.

Thậm chí tin cổ phái người, nhằm vào chính mình thượng thư cổ văn sơ chứng đưa ra 99 điều nghi ngờ, nhất nhất làm bác bỏ.

Người này còn làm một cuốn sách 《 cổ văn thượng thư oan từ 》, thư trung bài tựa xưng, cổ văn chi oan bắt đầu từ Chu thị, cổ văn thượng thư chi oan thành với Lâm thị, này đại mậu rồi.

Lập tức hiệu sách nhìn thấy trong đó thương cơ, đem cổ văn thượng thư oan từ khan bán, nhất thời tin cổ phái, nghi cổ phái, cạnh tương mua sắm tới xem, cầm lấy thư tới cùng lâm duyên triều thượng thư cổ văn sơ chứng đối lập xác minh.

Tin cổ phái người đại tán, cho rằng một lời trúng đích, đem thượng thư cổ văn sơ chứng 99 điều nghi ngờ, nhất nhất bác bỏ.

Nhưng nghi cổ phái người, tất nhiên là cho rằng này thư, hoàn toàn là cưỡng từ đoạt lí, lấy này thư vì phi, lại còn có chuyên môn soạn thư đối cổ văn thượng thư oan từ, tiến hành rồi đối chọi gay gắt phản bác. Đối mặt tin cổ phái phản công, nghi cổ phái đại đa số đều là kiên định cái nhìn.

Cho nên mỗi lần văn hội, hai phái nhân sĩ luôn là muốn khắc khẩu một phen, sảo cái trời đất u ám mới xong việc.

Đại bộ phận văn hội vẫn là hoà bình, nhưng có chút văn hội liền tương đối kịch liệt, đại gia còn bãi sự thật giảng đạo lý, đem tranh luận cực hạn với thư trung, nhưng sau lại đại gia tranh đến nhĩ hồng cổ thô, không ít cũng bất chấp cái gì, trực tiếp sửa nhân thân công kích, sau đó y người đọc sách niệu tính, từ học vấn công kích, dời đi đến nhân phẩm nghi ngờ, tới rồi cuối cùng thậm chí vận dụng vật lý công kích.

Sĩ tử gian trận này tranh luận, cũng không khỏi lan đến gần lâm duyên triều trên người, nghi cổ phái, đem lâm duyên triều tôn vì khai sơn thuỷ tổ, không thế chi tài, như mã dung, hứa thận giống nhau kinh học đại sư.

Nhưng tin cổ phái còn lại là trào phúng, nói mười lăm tuổi thiếu niên lời nói, nào có thể tin chi, xem ra Giải Nguyên đến tới cũng là không thật.

Trận này đại biện luận, từ Vạn Lịch bốn năm tám tháng kỳ thi mùa thu sau bắt đầu lên men, đến mười một 12 tháng, lan tràn tới rồi tỉnh nội, tới rồi Vạn Lịch 5 năm khi, Chiết Giang, Giang Tây, Quảng Đông chờ tới gần tỉnh sĩ tử gian, cũng bắt đầu nghị luận khởi thượng thư cổ văn sơ chứng, tự nhiên cũng là phân hai phái.

Chiết Giang, Giang Tây văn phong cường thịnh, lại là khoa cử cường tỉnh, văn nhân nhà thơ xuất hiện lớp lớp, ra như Vương An Thạch, vương dương minh hạng người Đại Ngưu người, đến nỗi văn chương bậc thầy, kinh học danh gia càng là như đầy rẫy, nhiều đếm không xuể.

Một hòn đá làm cả hồ dậy sóng!

Không ít người đọc sách xem xong này thư sau trằn trọc, không thể đi vào giấc ngủ, nửa đêm khoác áo dựng lên, điểm khởi đèn tới, từng câu từng chữ mà lại đọc.

Có chút trị thượng thư sĩ tử, nhìn thư sau, tâm sinh hướng tới, cho rằng trị thượng thư giả, không người ra lâm duyên triều chi hữu giả, lập tức không xa ngàn dặm tới đến mân trung, hy vọng bái yết lâm duyên triều một mặt.

Nhưng cũng có trị thượng thư lão nho, nhìn thư sau, tức giận đến cả người run lên, đuổi tới mân trung, muốn cùng lâm duyên triều hảo hảo biện luận cái ba ngày ba đêm, giáo huấn một chút này không biết trời cao đất dày tiểu nhi.

Vô luận cùng với khen thưởng hoặc phê bình, Vạn Lịch 5 năm đầu xuân, thượng thư cổ văn sơ chứng dựng lên tranh luận, giống như gió mạnh sóng dữ giống nhau cuốn tới, đem lâm duyên triều thẳng đưa đến lãng tiêm phía trên, bước tiếp theo là thẳng thượng thanh vân, ức là rơi vào đáy cốc? ( chưa xong còn tiếp )

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau