Đại văn bản rõ ràng khôi chương 247 thu đồ đệ ( canh một ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 247 thu đồ đệ ( canh một )

Chương 247 thu đồ đệ ( canh một )


Đổi mới thời gian:2016 năm 01 nguyệt 04 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Tiểu bí quyết: Ấn → kiện nhưng nhanh chóng phiên đến trên dưới chương


Tác giả: Download:

Vì thế lâm duyên triều liền trước tùy từ hỏa bột đi nhà hắn trung đánh giá. ∮ đỉnh ∮ điểm ∮ tiểu ∮ nói,

Chín tiên sơn ở tỉnh thành Tây Nam, cùng Đông Nam đề học nói nơi ô núi đá giằng co cùng tồn tại, giống như tỉnh thành hai khuyết giống nhau.

Trên núi cổ tích thật nhiều, lưu lại không ít văn nhân nhà thơ lời bạt. Trên núi còn có một tháp, này tháp tên là định quang tháp, ở Gia Tĩnh mười ba thâm niên ngộ lôi hỏa, 27 thâm niên trùng kiến vì bảy tầng bát giác gạch tháp, ngoài tháp đắp vôi, lại danh bạch tháp.

Xa xa nhìn lại thanh sơn tủng thúy, cổ tháp cao và dốc.

Dễ viên liền ở chân núi, tựa vào núi mà kiến, này viện xa lui tới chi thông khuyết, tích chỗ hẻm nhỏ chỗ sâu trong, tạp xí với dân cư chi gian, là một chỗ nháo trung lấy tĩnh hảo nơi đi.

Từ hỏa bột trước nói: “Lâm Giải Nguyên, phía trước chính là nhà ta, ngươi trước đi chậm, ta đi vào thông bẩm một tiếng.”

Lâm duyên triều gật gật đầu, lập tức từ hỏa bột đi trước, chính mình ở tích nói trung đi chậm, không lâu đi vào vườn trước.

Nhưng thấy một vị ăn mặc áo gấm trung niên nam tử, cùng từ hỏa bột cập hai tên thiếu niên đứng ở viên ngoài cửa.

Lâm duyên triều vội vàng tiến lên vài bước, đầu tiên là hành lễ.

Kia trung niên nam tử cũng là hành lễ nói: “Giải Nguyên lang có thể quang lâm hàn xá, thật là bồng tất sinh huy.”

Lâm duyên triều biết đối phương nãi từ hỏa bột chi phụ từ nói: “Không dám, từ huynh không chê tại hạ quấy rầy thì tốt rồi.”

Kia trung niên nam tử đối hai vị thiếu niên nói: “Hâm nhi, tiêu nhi, các ngươi vẫn luôn nói muốn gặp lâm Giải Nguyên, mà nay lâm Giải Nguyên tới, còn không bái kiến!”

Lập tức hắn một bên hai tên thiếu niên cùng nhau hành lễ nói: “Gặp qua lâm Giải Nguyên.”

Lâm duyên triều hỏi qua từ hỏa bột, biết này huynh tên là từ hâm, mười hai tuổi tức trở thành mân huyện học sinh, năm trước thi hương thí thủy, kết quả không trung. Đến nỗi đệ đệ từ tiêu còn ở học vỡ lòng bên trong.

Lâm duyên triều lấy hai xuyến phỉ thúy hạt châu cấp hai vị thiếu niên nói: “Lần đầu gặp mặt, chưa bị hậu lễ, này hai chuỗi hạt tử cầm đi thưởng thức đi!”

Từ mở miệng khiêm nhượng, bất quá cuối cùng vẫn là nhận lấy. Hai vị thiếu niên đều là thật cao hứng.

Lập tức từ thỉnh lâm duyên triều đi vào tham quan.

Tiến vào đại môn đầu tiên là cuộc sống hàng ngày phòng ngủ, phòng ngủ sau có lâu tam doanh, rằng hồng vũ lâu. Hồng vũ lâu tức Từ gia người đọc sách tàng thư nơi. Hồng vũ lâu lầu hai trí thư, lầu một đọc sách. Hồng vũ lâu bên còn có lầu một, tên là thị diệp sơn phòng, nghe nói là tàng thư khắc thư, bản khắc đã được in, đem ra xuất bản chi dùng.

Này hồng vũ lâu ở minh mạt rất có danh. Liền tiền khiêm ích, Phùng Mộng Long đều tới đây mượn quá thư, mấy nhưng cùng Thiên Nhất Các so sánh.

Đoàn người không có đi trước hồng vũ lâu xem tàng thư, mà là vòng qua lâu sau, nam diện có viên nửa mẫu.

Lâm duyên triều ngẩng đầu, nhưng thấy viên tường môn ngạch viết lui tư chỗ ba chữ, tả hữu câu đối, trúc tĩnh tiêu không có việc gì phúc, hoa gian bổ đọc chưa xong thư.

Lâm duyên triều không khỏi gật gật đầu. Từ đối này câu đối hiển nhiên thập phần tự đắc hỏi: “Giải Nguyên lang cảm thấy như thế nào?”

Lâm duyên triều nói: “Có loại thải cúc đông li hạ, du nhiên kiến nam sơn, bậc này tâm xa mà tự thiên tình cảm.”

Từ đại hỉ nói: “Giải Nguyên lang chân ngã tri kỷ, tới bên trong thỉnh, càng có diệu thú.”

Lâm duyên triều lập tức cùng từ cùng nhau dạo chơi công viên, nhưng thấy bên trong vườn trồng trọt vô số hoa mộc, từ nói: “Bên trong vườn duy trúc nhất phồn, tố trúc đồng can. Thanh phong khi đến, tiếng trời tự minh. Tại đây đọc sách không thể tốt hơn.”

Nói từ mang theo lâm duyên triều du biến toàn viên, nhưng thấy trong vườn lục trúc y y, cầu hình vòm nước chảy, khúc kính hành lang, núi giả tuyết động, mà tuy không rộng. Lại là thập phần tinh xảo.

Lâm duyên triều thập phần vừa lòng đối từ nói: “Này viên mượn cảnh sơn gian, có sơn có thủy có thạch, cổ nhân vân thạch lệnh người cổ, thủy lệnh người xa, chọn nơi đây tới làm nhã tập không thể tốt hơn.”

Từ ha ha cười nói: “Kia xã tập sự. Liền nói như vậy định rồi, đây là ta Từ gia vinh hạnh a!”

Này không ngoài ý muốn, minh mạt quan thân đều thập phần rộng lượng, thành lập tốt lâm viên, ngày thường đều cho mượn cấp bá tánh tới tham quan du ngoạn, đến nỗi làm này nhã tập việc càng là không nói chơi, đồng thời còn có thể trợ hắn ở sĩ lâm bên trong lưu lại một tốt thanh danh.

Nói định rồi việc này sau, mọi người cùng nhau trở lại hồng vũ lâu.

Lâm duyên triều cùng từ liền trò chuyện lên, này từ, tự tử chiêm, cử nhân xuất thân, nhậm quá mậu danh nho học giáo dụ, sau quận huấn luyện viên thí phục đệ nhất, với dời vì Vĩnh Ninh huyện huyện lệnh, hiện vừa mới về hưu, này có thể thơ cập thư, có từ lệnh tập, Chu Dịch thông hiểu chờ thư, cơ hồ làm ngang, chính là mân trung sĩ trong rừng thập phần nổi danh nho giả.

Trừ bỏ thư ngoại, từ cũng thích nhất tàng thư.

Từ nói: “Người khác trúng cử làm quan sau, nhiều hỉ cầu điền hỏi xá, ngu huynh tắc bằng không, gia nhưng mệt ruộng tốt, lại không thể thiếu kinh sử, liền tính đọc sách học vấn không thành, tàng thư cũng có thể tạm gác lại hậu nhân. Cho nên làm quan nhiều năm, về điểm này mỏng bổng đều lấy tới mua thư, nhưng ngu huynh mua thư không phải vì đem gác xó, mà là hy vọng có một ngày có thể đem thư trung học vấn khắc hậu thế.”

Lâm duyên triều nói: “Tàng thư không bằng đọc sách, đọc sách không bằng khắc thư, bản khắc đã được in, đem ra xuất bản, đọc sách vì mình, khắc thư, bản khắc đã được in, đem ra xuất bản trạch người. Đây là đại công đức cũng.”

Lâm duyên triều nói chính là đáy lòng lời nói, chính mình cũng là cái ái thư người. Thiên hạ phàm ái thư người, đều có thể là cùng chung chí hướng bằng hữu.

Từ cũng là nghiêm mặt nói: “Giải Nguyên lang nói rất đúng a, ngươi cái này bằng hữu, ta Từ mỗ người là giao định rồi, bột nhi ngươi lại đây.”

Từ hỏa bột theo lời đi đến từ ôm bên người,

Từ ôm từ hỏa bột nói: “Lâm huynh mười lăm tuổi trúng Giải Nguyên việc, ở bổn phủ đã là truyền khai, dư huynh thật sự bội phục Giải Nguyên chi đại tài. Dư huynh đứa con trai này tuy không nên thân, nhưng là lại có hiếu học chi tâm, ngày thường thường tay không rời sách, đối Giải Nguyên lang học vấn nhân phẩm thập phần kính ngưỡng. Cho nên muốn thỉnh Giải Nguyên lang xem ở tiểu nhi này phân trong lòng, đem hắn thu làm đệ tử, ta Từ gia vô cùng cảm kích.”

Lâm duyên triều nghe từ nói như vậy, cũng cảm nhận được hắn thành khẩn chi ý, uống ngụm trà cười nói: “Phi ta không muốn giáo đệ tử a! Chỉ là này lão sư không dễ làm, có câu nói là ‘ khóa thiếu phụ huynh ngại lười biếng, công nhiều con cháu kết thù oán, ’ nơi này trong ngoài ngoại đều là phải đắc tội người.”

Nghe lâm duyên triều như vậy nói, từ phụ tử bốn người đều là cười to. Bất quá lâm duyên triều đã không có đồng ý, cũng không có cự tuyệt.

Từ nói: “Tiểu nhi thịnh tình từng quyền, còn thỉnh Giải Nguyên lang đồng ý đi.”

Lâm duyên triều nhìn về phía từ hỏa bột, thấy hắn không dám nhìn chính mình, một bộ thấp thỏm bộ dáng, đôi tay ở kia xoắn góc áo vì thế nói: “Tại hạ lúc trước không phải không muốn sắc lệnh lang, chỉ là sợ ngày thường đọc sách, không có nhàn rỗi, lầm người con cháu thôi, nhưng đã là từ huynh thân khai tôn khẩu, kia tại hạ cũng chỉ hảo cung kính không bằng tuân mệnh.”.

Từ nghe xong đại hỉ, đối từ hỏa bột nói: “Đã là lâm Giải Nguyên đồng ý, từ nay về sau, ngươi phải hảo hảo nghe lâm Giải Nguyên nói, đã hiểu sao?”

Từ hỏa bột gật gật đầu, hưng phấn chi tình biểu lộ trên mặt.

Này huynh trưởng nói: “Còn không cùng Giải Nguyên lang kính trà.”

Từ hỏa bột lúc này mới hiểu ý bưng trà hướng lâm duyên triều hành lễ.

Lâm duyên triều cười cười, đem nước trà tiếp nhận uống một ngụm nói: “Vi sư học vấn chưa nói tới tinh thần, một lời quán chi chính là tám chữ ‘ đọc bách gia thư, thành một nhà ngôn ’.”

Từ hỏa bột tất cung tất kính nói: “Lão sư chi ngôn, đệ tử phải làm chi chung thân.”

Uống lên này bái sư trà sau, vì thế hai người chính thức định ra sư sinh danh phận. ( chưa xong còn tiếp. )

Cử báo: /
Đề cử tiểu thuyết: Ta dựa trừu tạp ở trong trò chơi sinh tồn phong thần|Tấc mang|Tuyệt thế vô song: Chí tôn tiểu cuồng thê|Tuyệt phẩm ma y|Đại tai biến|Nàng huề tài sản ly hôn, chồng trước toàn cầu truy thê|Vị diện tiểu thương nhân|Cực phẩm sát thủ chủ nhà|Siêu năng đại nông dân|Ta ở Bàn Tơ Động dưỡng con nhện|Ta có một đám địa cầu người chơi|Vui chơi giải trí: Ta mỗi một ngày đều có thể tinh luyện kỹ thuật diễn|Ta biến thành yêu quái|Cơ giáp sao trời chiến nhớ|Vật lý cao tài tu tiên nhớ|Đô thị đại phát minh gia|Ngự thú tiến hóa thương|Ta có thể đi vào Thục Sơn trò chơi|Ác long: Ta nhặt được ấu long luôn muốn đương nữ đế|Nhặt được một tòa khoa học kỹ thuật thành

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau