Đại văn bản rõ ràng khôi chương 320 thiệp mời _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 320 thiệp mời

Chương 320 thiệp mời


Đổi mới thời gian:2016 năm 03 nguyệt 15 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Username: Mật mã: Nhớ kỹ

/ hạnh phúc tới gõ cửa /

Ở hội quán.

Lâm duyên triều cùng lâm thế bích tương đối mà ngồi, hai người trước mặt các bãi một cái hoành án, hoành án thượng phóng mười mấy quyển sách.

Lâm duyên triều uống một ngụm hương trà, một bộ dù bận vẫn ung dung bộ dáng, mà lâm thế bích còn lại là thỉnh thoảng dùng quạt xếp, gõ cái trán.

Lâm thế bích cùng lâm duyên triều hai người chính lẫn nhau khảo khó đối phương kinh nghĩa.

Rõ ràng xem ra lâm thế bích đã là ở vào hạ phong.

Này một đạo đề mục khảo đổ lâm thế bích, vẫn là ở hắn nhất am hiểu bổn kinh Lễ Ký thượng.

Lâm thế bích không khỏi chửi thầm, thầm nghĩ lâm duyên triều ở thư kinh thượng nghiền áp hắn còn chưa tính, cư nhiên Lễ Ký thượng chính mình cũng thua, hừ, còn không phải là đã gặp qua là không quên được mới có thể sao? Nếu ta có, ta cũng đúng.

Liền ở lâm thế bích cọ tới cọ lui không muốn nhận thua khi.

“Hội nguyên lang, thủ phụ trương tướng gia đưa thiếp mời tới thỉnh ngươi.” Bên ngoài chưởng quầy mà kích động thanh âm truyền vào nhà.

Lâm duyên triều hơi hơi sửng sốt thầm nghĩ, trương tướng gia? Trương Cư Chính? Hắn cư nhiên sẽ đưa thiếp mời mời ta, không này đạo lý? Ta còn tưởng chủ động tìm tới môn đi đâu.

Lâm duyên triều đứng dậy nói: “Thiên thụy huynh xin lỗi không hầu được.”

Lâm thế bích ước gì lâm duyên triều đi rồi, nhàn nhạt nói: “Tính ngươi lần này may mắn, lần sau chúng ta lại phân thắng bại.”

Lâm duyên triều cười cười không để bụng.

Lâm duyên triều đi đến đại đường, nhưng thấy một người cầm thiệp, vừa thấy chính mình liền chắp tay nói: “Vị này nói vậy chính là lâm hội nguyên đi, thất kính, thất kính.”

Lâm duyên triều gật gật đầu, lấy quá thiệp.

Đây là rải kim phấn thiệp, vừa thấy liền cảm thấy một cổ huyễn khốc phong ập vào trước mặt.

Lâm duyên triều mở ra thiệp nhìn, mặt trên viết ‘ tào phớ vũ nghỉ, sau giờ ngọ chính nghi khua chi đàm. Dám cáo trước châu, bố tịch quét thất lấy chờ. ’ lạc khoản quá nhạc hai chữ.

Lâm duyên triều nhìn thiệp thượng lễ nghĩa thực chu toàn. Tấn người bàn suông khi, thường huy động chủ đuôi cho rằng đề tài câu chuyện, cho nên dùng khua tới chỉ nói chuyện phiếm. Thiệp lời nói cũng thực khách khí. Hoàn toàn tể phụ không có trên cao nhìn xuống thét ra lệnh ngươi tiến đến dự tiệc ý tứ, chân chính tính đến ‘ thiệp mời ’.

Bất quá lâm duyên triều lại là nhíu mày hỏi lại: “Này thiệp mời là trương thủ phụ tự mình viết?”

Kia hạ nhân cười làm lành: “Đương nhiên đều là tướng gia tự tay viết viết, đủ thấy khách quý tôn quý.”

Lâm duyên triều nhìn này một hàng tự. Nhưng thấy đầu bút lông kính lệ, phi vài thập niên hàn thử chi công. Bình thường là không viết ra được tới, không khỏi bội phục Trương Cư Chính thư pháp.

Trương Cư Chính cấp lâm duyên triều thiệp mời, Phúc Châu hội quán mấy cái cử nhân cùng thương nhân thấu đi lên.

Một người nói: “Hội nguyên lang, này xác thật là tướng gia phủ thiếp mời, ta từng xem qua một lần.”

Một người khác nói: “Hội nguyên lang, tướng gia phủ thiệp mời, nhưng không giống bình thường a! Bình thường người là thu không đến.”

Mọi người một bộ tấm tắc bảo lạ, thập phần hâm mộ bộ dáng.

Những người khác lén nghị luận nói.

“Hội nguyên lang đến tướng gia tự mình thỉnh nhập trong phủ. Còn không bằng thăng chức rất nhanh, Trạng Nguyên dễ như trở bàn tay.”

“Thực sự hâm mộ a!”

Mấy người lại là hâm mộ, lại là ghen ghét, lại cũng có người nói: “Này có cái gì hảo hâm mộ, thi hội sắp tới, trương tương thân là chấm bài thi quan, há có thể thành kiến cá nhân cống sĩ.”

“Quốc gia lấy tài liệu, thành lén thu thụ?”

Còn có người nói: “Ngươi đây là phạm vào bệnh đau mắt, thay đổi ngươi là hội nguyên lang, tướng gia đưa thiếp mời tới thỉnh. Ngươi dám không đi?”

“Hừ, bất quá là đương triều quyền tương thôi, lấy cỗ kiệu mời ta. Ta cũng không đi.” Người này khẩu thượng tuy nói như vậy, nhưng rõ ràng từ trên mặt lại nhìn ra vài phần lại thẹn lại bực chi sắc.

Vô luận đại gia nói như thế nào, người khác xác thật hâm mộ ghen ghét lâm duyên triều thu được Trương phủ thiệp mời.

Lúc này hắn lại hỏi: “Xin hỏi một tiếng, vì sao tướng gia muốn sau giờ ngọ gặp mặt? Hay không quá vội vàng.”

Những người khác nghe xong lâm duyên triều như vậy lời nói, đều là sắc mặt biến đổi, đương triều tể phụ muốn ngươi đi gặp mặt, ngươi còn kén cá chọn canh, ghét bỏ thời gian không đúng.

Kia hạ nhân cũng có vài phần biến hạ mặt tới: “Buổi sáng tướng gia muốn lâm triều nơi nào có rảnh, tất nhiên là sau giờ ngọ tiến đến. Lâm hội nguyên lang ngươi có đi hay là không?”

Lâm duyên triều vội vàng: “Này tất nhiên là muốn đi.”

Kia hạ nhân bày ra ngươi rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt sắc mặt: “Kia hảo, xe ngựa đã là ở bên ngoài. Hội nguyên lang bên này thỉnh đi!”

Lâm duyên triều nói: “Chậm đã, đã là tướng gia cho mời. Thả dung tại hạ tắm gội thay quần áo, nếu là không bằng này, thả mất đi cung kính.”

Trương phủ hạ nhân nghe xong càng là không mau nói: “Không cần đi, tướng gia sẽ không câu này tiểu lễ.”

Lâm duyên triều nghiêm mặt nói: “Tướng gia nãi đương triều tể phụ, nếu không tắm gội thay quần áo, chẳng lẽ không phải có vẻ ta vô lễ. Tại hạ đọc đủ thứ sách thánh hiền, há nhưng bị người chê cười không biết lễ.”

Kia hạ nhân nghe xong nói: “Đã là lâm hội nguyên như thế kiên trì, vậy được rồi. Thỉnh lâm hội nguyên mau một ít, chớ nên làm tướng gia chờ, nếu không ngươi ta đều đảm đương không dậy nổi.”

Lâm duyên triều cười nói: “Này xin ngươi yên tâm.”

Nói xong lâm duyên triều từ trong tay áo đào một thỏi bạc gác nhập kia hạ nhân lòng bàn tay.

Kia hạ nhân sắc mặt hảo rất nhiều nói: “Đã là như thế, ta liền ở bên ngoài chờ chính là, lâm hội nguyên mau chút.”

“Làm phiền.”

Lâm duyên triều cười nói, sau đó xoay người đi trở về phòng.

Lâm thế bích ở đường sau nghe xong hồi lâu, thấy lâm duyên triều phản thân, ở bên trào phúng nói: “Chúc mừng, chúc mừng, trương Giang Lăng thỉnh ngươi đi tướng phủ một chuyến, tất là muốn dìu dắt ngươi. Lấy ngươi tài hoa nhất định phải trương Giang Lăng thưởng thức, thăng chức rất nhanh khi chớ quên dìu dắt ta một phen. Ngươi còn không chạy nhanh đi, trở về làm cái gì?”

“Không nghe thấy sao? Tắm gội thay quần áo!”

Lâm thế bích nói: “Ngươi đừng xằng bậy, làm cái gì khách quý tất sau đến, tiểu tâm biến khéo thành vụng.”

Lâm duyên triều không để ý đến lâm thế bích. Lâm duyên triều gọi tới trần tế xuyên cùng triển minh, cùng nhau trở lại trong phòng.

Triển minh hỏi: “Lão gia có cái gì phân phó.”

“Trước giữ cửa quan trọng.”

Triển minh theo lời đóng cửa, lâm duyên triều đem thiệp mời đặt ở bàn thượng nói: “Chư vị, này thiệp mời là giả!”

“Cái gì?” Ba người đều là kinh ngạc không thôi.

Lâm thế bích từ bàn thượng cầm lấy thiệp mời, nhìn kỹ một lần nói: “Như thế nào sẽ là giả? Ta từng gặp qua Trương phủ thiệp mời, cùng này không có sai biệt, huống chi này mười mấy tự, nãi ngay ngắn hàn lâm thể, ta từ nhỏ nhìn quen, tất xuất từ Trương Cư Chính tay.”

Lâm duyên triều hơi hơi mỉm cười nói: “Thiên thụy huynh, thật hồi lâu không đọc sách a!”

Lâm thế bích nhíu mày nói: “Ngươi lời này ý gì?”

Lâm duyên triều chỉ vào thiệp mời nói: “Càng không thành sầu, có từng là say, tào phớ sau cơn mưa nhẹ âm, này thơ thiên thụy huynh chính là đã quên a. Cổ xưng vụ mùa tám tháng, sở hạ chi vũ vì tào phớ vũ. Nhưng ngươi xem này thiệp mời câu đầu tiên, tào phớ vũ nghỉ, sau giờ ngọ chính nghi khua chi đàm. Này không phải đem trước mắt ba tháng biến thành tám tháng sao?”

Lâm thế bích nghe xong lâm duyên triều nói như vậy, nhìn kỹ, bừng tỉnh nói: “Không tồi, không trải qua ngươi nói như vậy, ta thế nhưng không có phát hiện.”

Trần tế xuyên một bên hỏi: “Có thể hay không là Trương phủ người lầm?”

Lâm duyên triều lắc lắc đầu nói: “Ta lúc đầu cũng tưởng trương nhường nhịn thủ hạ người viết thay, nhưng ta vừa mới hỏi kia hạ nhân, hắn chính miệng đáp nói đều là từ trương tương thân bút viết. Người khác có thể làm lỗi, nhưng trương tương nãi hàn lâm xuất thân, sao lại liền tào phớ vũ là tám tháng đương thời cũng không biết.”

“Này thiệp mời có lẽ thật là xuất từ tướng phủ, nhưng là trương tướng gia lấy tới mời người khác. Trước mắt lại bị người có tâm lấy tới, hắn không biết tào phớ vũ điển cố, lấy tới giả mạo tướng phủ mời, này ý là muốn trá ta lên xe ngựa!” Người dùng di động thỉnh phỏng vấn mpiaotian

Đứng đầu tiểu thuyết đề cử

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau