Đại văn bản rõ ràng khôi chương 381 triều tham _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 381 triều tham

Chương 381 triều tham


Đổi mới thời gian:2016 năm 05 nguyệt 11 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi


Phân loại: Huyền huyễn ma pháp tác giả: Hạnh phúc tới gõ cửa tấu chương:

Này ba tháng một quá, lâm duyên triều xem như qua Kiến Tập Kỳ, trở thành một người chính thức đại minh quan viên, phía dưới lên làm triều tạ ơn mệnh.

Từ nay về sau, lâm duyên triều chính là triều tham quan, mỗi tam, sáu, chín đều cần thượng triều.

Ngày này lâm duyên triều đang ở Hàn Lâm Viện ngồi công đường, bên kia Lễ Bộ quan viên lại tới.

“Trạng Nguyên lang, đây là ngươi thượng triều chi kho bộ.”

Lâm duyên triều kinh ngạc nói: “Đây là?”

Lễ Bộ quan viên cười giải thích nói: “Đây là nâu cái, triều đình luật chế, tứ phẩm quan trở lên hứa dùng, đây là đại kim phiến, dùng để che mã, triều đình luật chế, tam phẩm trở lên hứa dùng, đây là tích sóc cương đằng côn, triều đình luật chế, tam phẩm trở lên quan viên nhưng dùng chi trước ngựa khai côn.”

Lâm duyên triều nói: “Chính là tại hạ chỉ là từ lục phẩm a! Này không có giống nhau phù hợp tại hạ thân phận.”

Lễ Bộ quan viên cười nói: “Trạng Nguyên lang có điều không biết, thiên tử hậu đãi khoa bảng, cố Trạng Nguyên lang kho bộ nghi cùng Kinh Triệu Doãn, trừ bỏ không thể dùng kiệu, còn lại đều cùng Kinh Triệu Doãn tương đương a!”

Kinh Triệu Doãn chính là Thuận Thiên phủ tri phủ, chính tam phẩm quan to. Cũng chính là lâm duyên triều đi ra ngoài, có thể dùng chính tam phẩm đại quan kho bộ, kia nhưng nhiều uy phong a!

Vài tên hàn lâm nghe nói sau, đều là cùng nhau tới chúc mừng.

Từng triều tiết cười đối lâm duyên triều nói: “Tông hải, là này quy củ không sai, dư từ thượng đủ loại quan lại không thể càng chế. Tam phẩm dưới kinh quan không thể dùng kiệu, cho nên ngươi không thể bị kiệu.”

Một bên từ hiện khanh cười nói: “Đúng vậy, tông hải, ngươi dùng chính tam phẩm quan kho bộ, đi ra ngoài khi tứ phẩm quan dưới đều phải hướng ngươi hành lễ.”

Nghe xong tiêu lương có lời nói, vài tên hàn lâm đều là hướng lâm duyên triều chúc mừng.

Lâm duyên triều nói: “Cảm giác này chờ quá mức.”

Từ hiện khanh, từng triều tiết bọn người là khuyên nhủ: “Đây là thiên tử ban tặng, Trạng Nguyên lang đều là như thế, phù hợp lễ chế, gì nói quá mức.”

“Liền tính ngự sử nửa đường thấy, cũng sẽ không nói một cái không tự.”

Lâm duyên triều thấy mọi người đều nói như vậy. Cũng có vài phần cao hứng, quan viên kho bộ chính là ngươi mặt mũi cùng bộ tịch a, cũng không có việc gì khai cái Ferrari ra cửa mua cái đồ ăn?

Lập tức lâm duyên triều hướng Lễ Bộ quan viên cảm ơn, bị này bộ kho bộ, sau đó phản hồi trong nhà.

Trần tế xuyên, triển minh hai người thấy này chính tam phẩm sở dụng kho bộ cũng là thật cao hứng.

Triển minh nói: “Lão gia. Này cầm đại kim phiến, nâu cái, cùng với cho ngươi trước ngựa khai côn người, ít nhất muốn mười người, chúng ta người này tay không đủ a!”

Trần tế xuyên nói: “Kia có cái gì, lấy lão gia giờ này ngày này địa vị, như thế nào cũng muốn đem người mướn lên a, kia chính là khí phái.”

Lâm duyên triều vẫy vẫy tay nói: “Ta tổng giác việc này thiếu thỏa.”

Đúng lúc này hoàng phượng tường tới cửa tới chơi, lâm duyên triều đại hỉ lập tức làm trần tế xuyên phụng trà. Với đường trung cùng hoàng phượng tường gặp nhau.

Hôm nay hoàng phượng tường nhập giá trị vì ngày giảng quan, cho nên không ở Hàn Lâm Viện ngồi công đường.

Lâm duyên triều lập tức đem kho bộ sự hướng hoàng phượng tường thỉnh giáo. Hoàng phượng tường cười nói: “Là có việc này, Trạng Nguyên lang lấy Kinh Triệu Doãn kho bộ đi ra ngoài, cũng là lệ thường, lão đệ ngươi quá mức tiểu tâm cẩn thận.”

Nghe xong hoàng phượng tường nói như vậy, lâm duyên triều lúc này mới tặng một hơi.

Hoàng phượng tường nói: “Ngươi tuy không thể ngồi kiệu, nhưng là có thể dùng xe ngựa, cũng là không thua ngồi kiệu nhiều ít. Chỉ là vì sung này phô trương. Chỉ sợ muốn chút nhân thủ.”

Lâm duyên triều cười cười, lúc này hắn chợt nhớ tới một chuyện hỏi: “Kia Hoàng huynh. Cũng biết quang học sĩ kho bộ như thế nào?”

Hoàng phượng tường nói: “Ngươi nói chính là trần học sĩ a, triều đình trọng hàn lâm học sĩ, tuy quang học sĩ bất quá chính ngũ phẩm, nhưng triều ban khi nhưng liệt ở tam phẩm chi mạt, cho nên kho bộ dùng tam phẩm quan. Tức che nâu cái, đại kim phiến. Tùy tùng nhưng cầm tích sóc cương đằng côn trước ngựa khai côn.”

Nói tới đây hoàng phượng tường chuyện vừa chuyển nói: “Bất quá trần học sĩ, nhất quán điệu thấp, tuy là dùng chính là tam phẩm quan kho bộ, nhưng kho bộ lại cùng tứ phẩm quan cùng nghi.”

Lâm duyên triều nghe xong đáy lòng rùng mình hỏi: “Như vậy phượng minh huynh, là quang học sĩ một người như thế. Vẫn là dĩ vãng quang học sĩ đều là như thế này.”

Hoàng phượng tường nói: “Dĩ vãng hàn lâm học sĩ đều dùng chính tam phẩm kho bộ, chỉ có quang học sĩ một người như thế.”

Lâm duyên triều nghe xong thầm nghĩ, khó mà làm được a, chính mình thân là Trạng Nguyên, từ lục phẩm quan nhưng dùng chính tam phẩm quan kho bộ, nhưng là chính mình lãnh đạo bổn nhưng dùng tam phẩm quan kho bộ, trên thực tế dùng chính là tứ phẩm quan kho bộ.

Đây là cái gì?

Đặt ở hiện tại, chính là lãnh đạo đi làm khai Chery, mà thân là cấp dưới ngươi khai Ferrari a.

Này không phải tìm trừu sao?

Trên đường gặp phải gặp mặt, ngươi là xuống xe tránh kiệu, vẫn là nhân gia xuống xe tránh kiệu?

Lâm duyên triều nghĩ thầm chính mình thiếu chút nữa phạm vào đại sai, vì thế hướng hoàng phượng tường như vậy nói: “Kiểm điểm đại sảnh lục phẩm thất phẩm sử quan đi ra ngoài, dùng kiểu gì kho bộ?”

Hoàng phượng tường nói: “Chúng ta lục phẩm thất phẩm từ thần, dùng hắc phiến, hoàng tuyến dù, châu kỵ nhưng dùng bạc dưa.”

Lâm duyên triều nghe xong gật gật đầu.

Triều tham ngày, thiên không rõ.

Ở Chính Dương Môn đại minh ngoài cửa bàn cờ trên đường, cỗ kiệu, xe ngựa từ bốn phương tám hướng mà đến.

Hôm nay lâm duyên triều liền bỏ quên Lễ Bộ đưa tới tam phẩm quan kho bộ, mà dùng từ lục phẩm quan kho bộ thượng triều.

Thượng triều khi dọc theo đường đi không khỏi gặp được mặt khác thượng triều quan viên xe ngựa, cỗ kiệu.

Dựa theo đại minh luật lệ, hai vị quan viên trên đường gặp nhau, cách nhất phẩm tránh mã, cách tam phẩm quỳ.

Cũng liền nói, hai vị quan viên gặp, cần thiết ấn quan chức cao thấp hành lễ.

Sở hữu quan viên trung, Nội Các đại học sĩ không thể nghi ngờ ở vào chuỗi đồ ăn đỉnh,

Các thần có tể tướng chi danh, lễ tuyệt trăm liêu. Lớn nhỏ thần công, đều bị dẫn tị, tới rồi các thần quyền thế lớn nhất khi, liền tính là nhất phẩm huân thần nói tả tướng phùng, cũng cần dẫn tị. Mà đủ loại quan lại trung chỉ có lục bộ thượng thư trung Lại Bộ thượng thư, có thể ở lễ nghĩa thượng phân đình đấu tranh.

Bất quá này cũng đều không phải là tuyệt đối, như Trương Cư Chính, nghiêm tung đương thủ phụ khi, Lại Bộ thượng thư thấy này mấy người, cũng cần thiết là muốn ngoan ngoãn xuống ngựa né tránh.

Trong lịch sử, tôn phi dương vì Lại Bộ thượng thư vừa lúc bên đường gặp được Nội Các đại học sĩ trương vị, tôn phi dương vì tỏ vẻ khách khí, hạ kiệu ở bên đường chắp tay thi lễ, mà trương vị ngồi ở cỗ kiệu lấy đem cây quạt che mặt, thấy làm bộ không nhìn thấy nghênh ngang mà đi.

Vì thế tôn phi dương nổi giận, ở nhậm thượng liều mạng làm trương vị, nháo thành Lại Bộ cùng các bộ bất hòa.

Đây là không xuống ngựa tránh kiệu rước lấy nồi.

Các lão nói xong, tới rồi Lại Bộ thượng thư đi ra ngoài, đại chín khanh tôn quan cùng với hàn lâm, nhường đường dừng ngựa, mà còn lại lớn nhỏ quan viên hoặc là dẫn tị, hoặc là quỳ nói, liền tính là khoa nói quan viên như vậy ngưu bức, cũng cần thiết thành thành thật thật mà quỳ nói.

Bởi vậy cũng biết, thân là đường đường hàn lâm, chỉ cần tránh Nội Các đại học sĩ cùng Lại Bộ thượng thư, đến nỗi mặt khác quan viên trên đường thấy, chỉ cần với trên đường xa xa chắp tay liền tính hết lễ nghĩa.

Vì thế lâm duyên triều liền như vậy ngồi xe ngựa, xuôi gió xuôi nước liền như vậy đi trước hoàng thành.

Trên đường cũng không gặp được Nội Các đại học sĩ, Lại Bộ thượng thư đại kiệu, cũng là tại đây đi làm cao phong kỳ, các lão cùng Lại Bộ đại lão cỗ kiệu sẽ không xuất hiện, nếu không dọc theo đường đi chúng quan tránh kiệu, này lộ còn có để người đi rồi.

Cho nên các lão cùng quá tể thượng triều, giống nhau hoặc là sớm, hoặc là vãn.

Duy nhất liền gặp được dư có đinh cỗ kiệu, lâm duyên triều xuống xe ngựa tránh nói.

Dư có đinh quan hàm tuy bất quá chính tam phẩm Lễ Bộ thị lang, nhưng là đối phương là lâm duyên triều tiểu tòa sư, hơn nữa vẫn là Hàn Lâm Viện tiền bối, vô luận như thế nào cũng muốn tẫn lễ nghĩa. Chưa xong còn tiếp.

╯ lam √√

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau