Đại văn bản rõ ràng khôi chương 408 cầu làm việc _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 408 cầu làm việc

Chương 408 cầu làm việc


Đổi mới thời gian:2016 năm 06 nguyệt 06 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

Giờ phút này quảng cùng trong lâu định quân sơn đã là mở màn.

Sân khấu kịch tả hữu treo hai đèn cầu, chiếu tứ phía sáng trưng, sân khấu kịch một bên viết ‘ ra đem ’ hai chữ trên cửa, diễn viên nhất nhất lên đài.

Lầu hai lầu 3 quan to hiển quý nhóm, trên cao nhìn xuống nhìn sân khấu thượng.

Lầu 3 nhã gian, lâm duyên triều cùng vài tên đồng liêu một bên nói giỡn, một bên xem diễn cũng là thập phần thú vị.

Bên này cửa vừa mở ra, Lưu ngu Quỳ đầy mặt hồng quang, lãnh mặt khác vài vị Hàn Lâm Viện đồng liêu như tiêu lương có, trương mậu tu liên can cũng là tới rồi, hôm nay vì ăn mừng Lưu ngu Quỳ, lâm duyên triều nhập thẳng Nội Các, Hàn Lâm Viện kiểm điểm đại sảnh quan viên, trừ bỏ thật sự thân có chuyện quan trọng vứt không khai, tới mười chi bảy tám.

Bất quá thay phiên công việc Nội Các dư Mạnh lân, vương ứng tuyển, Đặng lấy tán ba người không tới.

Này mấy người vừa thấy lâm duyên triều chính là cười trêu ghẹo nói: “Tông hải, ngươi hôm nay làm tốt lắm đại sự a!”

“Đúng vậy, Hộ Bộ trong nha môn đều truyền khai, một giới thư sinh thế nhưng đối với ngàn danh nháo sự vũ phu không hề sợ hãi, thật là bội phục.”

“Thiên tử ban ngươi kỳ lân phục, đây chính là chúng ta kiểm điểm thính đầu một phần, mà vài vị giảng quan cũng là thẳng nhiều năm, giảng thư hiệu thành, thiên tử mới vừa rồi ban một kiện kỳ lân phục, nơi nào so được với ngươi.”

Mọi người ngươi một lời ta một ngữ, đối thiên tử ban lâm duyên triều kỳ lân phục đều là hâm mộ không thôi, lâm duyên triều đáy lòng cũng là cao hứng, bất quá lại nói: “Cảm tạ vài vị hảo ý, bất quá chúng ta nếu lại nói chuyện phiếm đi xuống, này tiệc rượu nhưng ăn không được.”

Lưu ngu Quỳ ha ha cười nói: “Không tồi, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện.”

Chúng hàn lâm nhóm ầm ầm trầm trồ khen ngợi, vì thế mọi người dự thính ngồi xuống. Này ghế là mỗi người một tịch, mặt sân khấu kịch mà ngồi, như thế cũng là vì phương tiện xem diễn.

Lưu ngu Quỳ lập tức gọi món ăn, mọi người thấy hắn một hơi điểm mấy chục đạo đồ ăn.

Mọi người đều là nói: “Quá xa, quá xa. Muốn cho thẳng khanh cùng tông hải tiêu pha.”

Lưu ngu Quỳ cười nói: “Chúng ta đồng liêu nhã tụ, nếu là chỉ thượng tầm thường thái sắc, há hợp ta chờ thân phận.”

Ở Hàn Lâm Viện khi, lâm duyên triều liền biết Lưu ngu Quỳ người này mọi việc hảo giảng phô trương, cho nên cũng liền theo hắn đi. Lưu ngu Quỳ nhất nhất phân phó, chưởng quầy cúi đầu khom lưng ứng, lại hỏi Lưu ngu Quỳ muốn cái gì rượu.

Lưu ngu Quỳ cười nói: “Liền phải các ngươi quảng cùng lâu nhà mình ủ lâu năm.”

Lưu ngu Quỳ cười cùng chư vị hàn lâm nhóm nói: “Chư vị, này quảng cùng lâu tự nhưỡng hạt kê vàng rượu, so thượng trong cung nội pháp rượu, hôm nay đại gia nếu không say không về a!”

Lâm duyên triều biết Minh triều quan trên mặt bán rượu rất kém cỏi, cho nên dân gian thương gia, quan viên sĩ phu thường xuyên nhà mình ủ rượu.

Chưởng quầy đi rồi, phong phú thức ăn từ thị nữ từng mâm bưng lên, trên bàn thịnh trần hải lục, đều là trân thế món ngon.

Mọi người thấy không khỏi nói: “Thẳng khanh, hôm nay này tiệc rượu ít nhất giá trị ba mươi lượng đi!”

Lưu ngu Quỳ cười nói: “Ba mươi lượng nơi nào đủ, bất quá chư vị mạc vì ta cùng tông hải tiền tài đau lòng, biết ta hôm nay vì sao tuyển ở quảng cùng lâu nhã tụ sao?”

Mọi người đều là lắc đầu nói: “Như thế không biết.”

Lưu ngu Quỳ cười nói: “Này quảng cùng lâu chủ nhân vô vi châu tri châu Trần Chí Văn, chính mưu cầu nhậm lâm thanh đồng tri, trước mắt chính hướng trong kinh nói chuyện được nha môn, đầy đất rải tiền đâu, ngươi nói hôm nay chúng ta tới đây ăn cơm, hắn sẽ thu ta chờ tiền sao?”

Mọi người nghe xong bừng tỉnh thầm nghĩ, Lưu ngu Quỳ là đánh cái này chủ ý a, chúng ta hôm nay tới là tể dê béo.

Hoàng phượng tường nói: “Thì ra là thế, lâm thanh đồng tri chính là chức quan béo bở, thay quyền lâm thanh sao quan, Trần Chí Văn tâm cũng thật không nhỏ a!”

Lâm duyên triều nói: “Minh Chu huynh lời nói cực kỳ, lâm thanh sao quan nãi thiên hạ tám tiền lớn quan đứng đầu, thuế bạc giao nộp còn nhiều hơn Sùng Văn Môn sao quan, mỗi năm qua tay bạc như sông nước giống nhau.”

Lưu ngu Quỳ cười nói: “Đúng là, này Trần Chí Văn làm quan mặc cho, liền qua tay nhiều như vậy bạc, mà ta chờ vây ngồi nha môn, không chỗ thi triển, này tới không thế hắn hoa chút tiền, chẳng lẽ không phải bạc đãi chính mình sao?”

Nói mọi người đều là cười to.

Lúc này tiêu lương có nói: “Thẳng khanh huynh nói giỡn về nói giỡn, chỉ là ta nghe nói Trần Chí Văn muốn lâm thanh sao quan thay quyền quyền lại không dễ.”

“Phàm tam phẩm dưới tuyển quan, từ Lại Bộ quyết định, mà Trần Chí Văn lâm thanh đồng tri hành văn lập tức liền phải phê xuống dưới, Tiêu huynh nói như vậy hay không nghe được cái gì tiếng gió?”

Tiêu lương có điểm điểm đầu nói: “Đúng là, Hộ Bộ đã nhìn trúng sao quan, cố ý đem các thuế chi quyền thu về trung ương, cho nên thỉnh triều đình không cần địa phương quan phủ sờ chạm sao quan, chuẩn bị từ bổn trong nha môn kém quan, từ một người Hộ Bộ chủ sự thay quyền sao quan. Trước mắt Lại Bộ cùng Hộ Bộ vì thế đang ở thưa kiện.”

Một người hàn lâm cười nói: “Chư vị, quan trường lên chức trong đó kỹ càng tỉ mỉ nói cái ba ngày ba đêm cũng là nói không xong, này Trần Chí Văn đã đã tới kinh hoạt động, một hồi tất tới nơi này kính rượu, chư vị đến lúc đó không cần phải nói lời nói, bình thường đãi chi liền có thể. Hắn thấy chúng ta thần sắc lãnh đạm, sau đó tất sẽ bổ một phần hậu lễ.”

Người này nói xong, đại sảnh mọi người không khỏi cười ha ha, sau đó cùng nhau cười mắng: “Này chẳng lẽ không phải thành ăn không trả tiền lấy không?”

“Này có cái gì không được a!”

Có vài tên làm quan thanh liêm hàn lâm nghe bất quá đi, chỉ là bọn hắn cũng biết đây là quan trường không khí.

Không lâu một người trung niên nam tử đi đến, người này tuy mạo không chớp mắt, nhưng đi đường khi ngẩng đầu ưỡn ngực, cùng một bên cúi đầu khom lưng chưởng quầy hình thành tiên minh đối lập.

Không cần đoán người này chính là vô vi châu tri châu Trần Chí Văn.

Trần Chí Văn tiến nhà ở liền nói: “Chư vị đại phu có thể tới phủng tại hạ bãi, thật là thụ sủng nhược kinh a!”

Tri châu là chính ngũ phẩm, tuy là ngoại quan cũng để được với kinh quan chính lục phẩm, so ở đây hàn lâm quan chức đều cao. Nhưng hàn lâm quan là cỡ nào thanh quý tồn tại, liền đứng dậy đều không cần, ngồi đáp lễ là được, hơn nữa này vẫn là xem ở Trần Chí Văn là giáp khoa tiến sĩ xuất thân phân thượng.

Trần Chí Văn nói vài câu trường hợp lời nói, lập tức từng cái cùng dự thính hàn lâm nhóm nhất nhất kính rượu.

Quả thực không ít hàn lâm đều là thần sắc lãnh đạm. Trần Chí Văn cũng là tính tình hảo, chút nào bất động khí.

Lâm duyên triều trong lòng biết này lâm thanh sao quan thay quyền kiện tụng, cuối cùng vẫn là muốn Nội Các quyết định, đối với hàn lâm mà nói tuy nói không thể ảnh hưởng kết quả, nhưng nói như thế nào Hàn Lâm Viện cũng là Nội Các thuộc nha sao, liền tính không giao hảo, kia khẳng định cũng không thể đắc tội.

Bất quá đối với lâm duyên triều như vậy giá trị Văn Uyên Các, có thể tham dự xu vụ quan viên tới nói, này bữa cơm liền không như vậy ăn ngon.

Lâm duyên triều cho rằng Trần Chí Văn là muốn bôn trương mậu tu mà đi, rốt cuộc hắn cha mới có được tối cao quyền lực. Nhưng cuối cùng đối phương tới rồi chính mình trước mặt dừng lại, vẻ mặt nhiệt tình nói: “Trạng Nguyên lang, Trần mỗ thật là cửu ngưỡng đại danh, không dự đoán được tại đây tương ngộ, thật là tam sinh hữu hạnh.”

Này hoàn toàn là hạ quan bái kiến thượng quan lý do thoái thác sao.

Da mặt mỏng hoàn toàn chịu không nổi, bất quá sân khấu kịch phía dưới chiêng trống tiếng vang lên, thập phần ầm ĩ, hai người chỉ có thể để sát vào nói chuyện, người khác cũng là nghe không thấy.

Lâm duyên triều nói: “Trần Châu mục thật sự nói quá lời, tiểu đệ không đảm đương nổi a!”

“Gánh nổi, Trạng Nguyên lang mười chín tuổi tam nguyên thi đậu không nói, phủ nhập quan trường liền giá trị Văn Uyên Các, hôm nay còn phải thiên tử ban kỳ lân phục, bậc này tuổi trẻ tài cao thật là làm Trần mỗ theo không kịp, Trần mỗ trước làm vì kính.”

Nói xong Trần Chí Văn cầm lấy rượu một ly uống cạn. ( chưa xong còn tiếp )

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau