Đại văn bản rõ ràng khôi 448 chương Lý tam tài _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 448 chương Lý tam tài

448 chương Lý tam tài


Đổi mới thời gian:2016 năm 07 nguyệt 18 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Mau lẹ phiên trang → kiện



Đứng đầu.........

Giao tự phía trên, lâm duyên triều dẫn đầu hướng thiên tử góp lời, Lý tam tài bất quá là hỗ trợ nói một câu nói mà thôi, nhưng là công lao này lại là ở mọi người trong miệng tương truyền, thành là Lý tam tài công lao, lâm duyên triều đảo cho hắn giấu đi.

Lâm duyên triều một bàn hoàng phượng tường chờ cùng lâm duyên triều giao hảo vài vị hàn lâm có chút biến sắc, trương nguyên biện đối hôm nay lâm duyên triều xuất đầu sự xem ở đáy mắt, không khỏi thế hắn bất bình nói: “Buồn cười. “

Bên cạnh đồng liêu cùng trương nguyên biện nói: “Trương huynh nói cẩn thận, không thể cùng chi tranh chấp, bị ngự sử buộc tội liền không hảo. “

Đương nhiên cũng không phải sở hữu hàn lâm đều như trương nguyên biện, hoàng phượng tường bậc này lòng đầy căm phẫn, tiêu lương hữu, trương mậu tu hai người đều là cười, nhưng thật ra có vài phần xem náo nhiệt ý tứ.

Nhưng nghe Lý tam tài cao giọng cười, này một bàn hàn lâm đều là dựng lên lỗ tai. Nhưng nghe Lý tam tài nói: “Chư vị đừng nói như vậy, tại hạ nào dám kể công, bất quá bước lâm tu soạn sau đó, có chút số phận thôi. “

Lý tam tài nói như vậy, lệnh trương nguyên biện, hoàng phượng tường cũng đối Lý tam tài vô pháp chỉ trích, nói hắn không phải.

Vài tên Hộ Bộ quan viên cười nói: “Lý lang trung thật là quá khiêm nhượng, thật đạo đức tốt, không cư này công, thật kêu chúng ta bội phục chi đến a.”

Lý tam tài cười nói: “Chư vị, chớ có lại cho ta tâng bốc, đại trượng phu cả đời hà tất cầu danh, ngô trượng thẳng bỉnh ngôn, bổ triều đình không tốt chi chính, cuộc đời này chỉ cầu ngày nào đó thân qua đời ngày, dùng liễu mộc quan một khối, xe bò tái ra, một hiệu trương canh chuyện xưa.”

Mọi người nghe xong toàn bội phục nói: “Lý lang trung, thật đại trượng phu!”

Lâm duyên triều nghe xong ghé mắt liền xem Lý tam tài vài lần, lời này nói được nhưng thật ra thật xinh đẹp.

Hắn đáy lòng cũng là minh bạch, nguyên lai là này vài tên quan viên cố ý ở nịnh bợ, nịnh hót Lý tam tài. Đảo không phải Lý tam tài đem giao tự thượng sở hữu công lao đều ôm ở trên người mình. Cứ việc biết điểm này, lâm duyên triều đáy lòng vẫn có vài phần không thoải mái, dù sao ta chính là lòng dạ hẹp hòi, nếu là văn nhân không tương khinh, còn gọi cái gì văn nhân.

Nói một khác bàn mọi người cùng nhau phủng ly, mọi người say sưa chè chén, không khí thập phần nhiệt liệt. Nhưng thấy Lý tam tài đàm tiếu gian, thanh âm to lớn vang dội, nhưng thật ra có vài phần khí thế.

Bất quá cái này kêu lâm duyên triều càng có vài phần không mau.

Tiêu lương có nâng chén đối lâm duyên triều thấp giọng nói: “Lâm tu soạn, này Lý tam tài ta có nghe thấy, nói hắn ở Hộ Bộ nhậm quan khi chính trực dám nói, người khác tán này ‘ ngôn đủ để phạm đương thời chi kỵ mà vô này hiểm ’.”

Lâm duyên triều nghe xong cười nói: “Như vậy sao? Ha hả ( qnmgb ).”

Lâm duyên triều không tỏ thái độ, một bên trương nguyên biện còn lại là nhịn không được nói: “Cái gì ngôn đủ để phạm đương thời chi kỵ mà vô này hiểm, ta xem người này chính là thật lớn ngôn, nói trắng ra là chính là không làm muốn nói, làm muốn nói, vừa làm biên nói.”

Nghe trương nguyên biện nói như vậy, mọi người đều là một trận cười nhẹ, tiêu lương có cười nói: “Trương huynh, lời nói không thể nói như vậy, trước mắt triều đình đúng là muốn bậc này dám nói dám nói đại thần đâu.”

“Tông hải, này vương đạo phủ ngươi như thế nào xem?” Trương mậu tu cũng là nhịn không được thử một chút.

Lâm duyên triều như cũ cười nói: “Vương đạo phủ sao, ha hả ( qnmgb ).”

Rượu đã hành quá năm tước, tuy là Phụng Thiên Điện như cũ lễ nghi như thường, nhưng đại yến nghi thức đã là không sai biệt lắm, lúc này giám sát ngự sử đã là đi rồi, đến nỗi điện hạ quan viên cũng là nhưng tùy ý đi lại.

Lý tam tài bắt đầu đến các bàn đi lại, giao bôi đổi trản. Xem ra người này nhưng thật ra tám mặt xuân phong, thực có thể chủ động cùng người giao bằng hữu tính tình. Lý tam tài mỗi đến một bàn, đều có hắn quen biết người, quả thật là giao du rộng khắp.

Đương nhiên một màn này, lâm duyên triều xem đến đáy lòng càng là không mau, đến nỗi ngồi cùng bàn hàn lâm nhóm cũng không có đứng dậy. Điện hạ chúng quan viên trung, hàn lâm thân phận nhất thanh quý, chỉ có người khác cho bọn hắn kính rượu, như thế nào có cho người khác kính rượu.

Đúng lúc này Lý tam tài cùng Lại Bộ khảo công chủ sự Ngụy duẫn trung, Hộ Bộ chủ sự cố hiến thành hai người, cùng nhau đi vào lâm duyên triều trước bàn.

Cố hiến thành đôi lâm duyên triều cười nói: “Năm huynh tối nay ngày tốt cảnh đẹp, chính nhưng mưu một say, ngô đặc tiến đến kính ngươi một ly, không cần từ chối.”

Ngụy duẫn trung cũng cười nói: “Đúng vậy, năm huynh hôm qua giao tự phía trên chính trực dám nói, ngô đặc tới kính ngươi một ly.”

Ngụy duẫn trung, cố hiến thành hai vị cùng năm phương hướng lâm duyên triều kính rượu, lâm duyên triều nhìn một bên Lý tam tài, đứng dậy cười nói: “Không dám nhận, hẳn là ta trước kính hai vị năm huynh mới là.”

Ba người đối ẩm sau, cố hiến thành đôi một bên Lý tam tài nói: “Năm huynh cùng ngươi giới thiệu một vị danh sĩ.”

Cố hiến toa thuốc nói xong, Lý tam tài cười nói: “Cố huynh, ngươi đây là hướng ta trên mặt thiếp vàng, lâm tu soạn trước mặt, ngô sao dám tự xưng danh sĩ.”

Lâm duyên triều biết cố hiến thành người này ngày thường đều là cao ngạo, rất ít phục người, nhưng đối Lý tam tài lại là coi trọng có thêm.

Một bên Ngụy duẫn trung nhưng thật ra nói: “Năm huynh, vị này Lý nói phủ, nãi Vạn Lịch hai năm tiến sĩ, hiện cư quan Hộ Bộ Vân Nam tư lang trung, là vương quá thương đắc ý môn sinh, các ngươi hai người cần phải nhiều thân cận thân cận.”

Vương quá thương chính là vương tích tước, người này bị Trương Cư Chính chạy về gia sau, lâm duyên triều ở Hàn Lâm Viện tuy vẫn luôn nghe thế vị tiền bối truyền thuyết, nhưng còn không có gặp qua một mặt. Bất quá nghe nói vương tích tước đối Lý tam tài thập phần coi trọng.

Lý tam tài thi lễ nói: “Tam tài lâu nghe lâm tu soạn tài hoa, cố thác cố huynh cùng Ngụy huynh dẫn kiến.”

Lâm duyên triều nhìn Ngụy duẫn trung, cố hiến thành liếc mắt một cái thầm nghĩ, hảo sao, nguyên lai các ngươi đã sớm nhận thức.

Lý tam tài cùng ngự sử Ngụy duẫn trinh giao hảo, Ngụy duẫn trinh là Ngụy duẫn trung huynh trưởng, cho nên hai người tất nhiên là hiểu biết không ngoài ý muốn.

Chỉ là cố hiến thành bọn họ như thế nào cũng nhận thức?

Người sáng mắt bút ký từng nhắc tới Lý tam tài cùng cố hiến thành một chuyện xưa, rất có ý tứ.

Lúc ấy Lý tam tài nhậm thuỷ vận tổng đốc kiêm phượng dương tuần phủ, này thuỷ vận tổng đốc chính là thiên hạ đệ nhất chức quan béo bở, đếm tiền đếm tới tay rút gân kia chờ.

Mọi người đều nói Lý tam tài người này phong bình không tốt, nhậm thượng tham ô nhận hối lộ, sinh hoạt cực độ xa xỉ.

Cố hiến thành không biết tình huống, vì thế một ngày đi thuỷ vận Tổng đốc phủ thượng bái kiến Lý tam tài, nhìn xem có phải hay không như theo như lời giống nhau.

Lý tam tài vì thế mở tiệc chiêu đãi cố hiến thành, ngăn rau tam, bốn màu. Cũng chính là Lý tam tài mở tiệc chiêu đãi cố hiến thành, trên bàn chỉ bày ba bốn nói rau dưa, thịt cá toàn bộ không thấy.

Đêm đó cơm nước xong, cố hiến thành cảm thấy Lý tam tài thật là thanh chính liêm khiết, thân là thuỷ vận tổng đốc, sinh hoạt còn như thế đơn giản, thật là triều đình quan viên mẫu mực a!

Tới rồi ngày hôm sau, Lý tam tài lại mở tiệc chiêu đãi cố hiến thành, thịnh trần trăm vị. Cũng chính là Lý tam tài lập tức mang lên thượng trăm nói đồ ăn, mở tiệc chiêu đãi cố hiến thành.

Cố hiến thành nhìn mở rộng tầm mắt, ngày hôm qua như vậy đơn giản, hôm nay như thế nào làm đến như thế xa xỉ.

Lý tam tài đáp nói, này ngẫu nhiên nhĩ! Sao ngẫu nhiên mệt, tức ít ỏi; nay ngẫu nhiên có, cố bày ra. Nói cách khác ngày hôm qua không đồ ăn, đại gia tùy tiện ăn, hôm nay vừa lúc cái gì đều có, cho nên ăn đến phong phú chút.

Trước sau một đối lập, cố hiến thành đảo cảm thấy Lý tam tài người này thật tình.

Cái gì kêu lương thần? Đã có thể ăn khách sạn 5 sao bữa tiệc lớn, cũng có thể cùng ngươi ăn quán ven đường, đã có thể một thân hàng hiệu, cũng có thể xuyên quán ven đường.

Người ngoài nói Lý tam tài tham ô nhận hối lộ, sinh hoạt khỉ mĩ, cố hiến thành cảm thấy không thể tin.

Lâm duyên triều cẩn thận đánh giá Lý tam tài, thầm nghĩ vô luận chính mình là thích, vẫn là không thích hắn, người này không thể nghi ngờ đều là một vị người tài. ( chưa xong còn tiếp. )

Đề cử tấu chương đến:

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau