Đại văn bản rõ ràng khôi 493 chương lục ông _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 493 chương lục ông

493 chương lục ông


Đổi mới thời gian:2016 năm 09 nguyệt 04 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi


Giờ phút này chúng các sĩ tử đều là tâm tình kích động.

Mới vừa rồi kia một thiên Tây Hồ du ký thực sự mắt sáng, nếu giống nhau sĩ tử viết tới, bọn họ tuy là thừa nhận văn chương viết đến không tồi, nhưng đáy lòng có vài phần không thể tiếp thu. Nhưng lâm duyên triều viết tới lại là đương nhiên.

Mọi người hồi tưởng lên, đây đúng là lâm tam nguyên văn phong, phàm là đại gia văn phong, đều là riêng một ngọn cờ, vừa thấy liền cùng phàm bối bất đồng.

Lại nói lâm duyên triều Trạng Nguyên sách, thi hội cuốn, thi hương văn không nói ở đây sĩ tử, chính là tam Ngô mông đồng, cũng là cần thiết thục đọc. Đây là khoa trường phạm văn, từ giữa có thể khuy đến lâm duyên triều năm đó tam nguyên thi đậu đường nhỏ.

Hồi tưởng lâm duyên triều khoa trường văn, mọi người nghĩ thầm lâm duyên triều văn phong, còn không phải là như thế ngôn ngữ khiêm tốn, cơ hồ gần lý, nhưng cố tình lại là văn ý cực cao. Chỉ có hắn mới có thể dùng giản dị vô kỳ văn tự, viết ra một thiên kinh thế văn chương tới.

Ở đây người nguyên lai đều nghe vương thế trinh nói qua lâm duyên triều, nói hắn văn chương thẳng truy tô Hàn.

Đại gia đáy lòng tuy đều cảm thấy lâm duyên triều xem như đương kim văn khôi, nhưng văn cập tô Hàn vẫn là quá mức dự một ít, nhưng hôm nay thấy áng văn chương này sau, mọi người đều cảm thấy tựa mấy trăm năm sau, thực sự có như vậy một ngày, hậu nhân biến số các đời lịch đại đại gia, sẽ có người lấy bổn triều lâm duyên triều cùng Tô Hàng đánh đồng đâu.

Giờ phút này lâm tam nguyên liền ở trước mắt, mọi người vội vàng tiến lên cùng lâm duyên triều một lần nữa chào hỏi, đáy lòng suy nghĩ lâm tam nguyên đến tột cùng cùng ta chờ có gì bất đồng.

Viên hoành nói có vài phần khó có thể mở miệng, lâm duyên triều thấy lại là một phen nắm lấy hắn tay nói: “Trung lang huynh, thỉnh chớ trách ta cố ý giấu giếm trước đây!”

Viên hoành nói vội vàng nói: “Trạng Nguyên công, thỉnh vạn chớ như thế xưng hô, tại hạ sao dám cùng Trạng Nguyên kích thước chuẩn huynh nói đệ đâu?”

Lâm duyên triều cười nói: “Trung lang huynh nói như vậy liền khách khí, quân tử tương giao chỉ quý ở thổ lộ tình cảm.”

Viên hoành nói nghe xong cười cười, hắn cũng là tiêu sái người lập tức nói: “Là, tông hải huynh.”

Lâm duyên triều cùng Viên hoành nói đúng là trò cười, đổng này xương cùng Viên nhưng lập cũng là cùng nhau đi tới.

Viên nhưng lập hướng lâm duyên triều nói: “Tiểu tử mới vừa rồi cuồng vọng, dám lời bình Trạng Nguyên công văn chương, thật là không biết trời cao đất dày.”

Nói xong Viên nhưng lập liền phải bái hạ, lâm duyên triều đỡ lấy Viên nhưng lập đạo: “Lễ khanh không thể, ta lâm duyên triều lại phi người tài, nào có không được người khác chỉ trích.”

Đổng này xương cười đối Viên nhưng lập đạo: “Ta liền nói, Trạng Nguyên công nãi khiêm khiêm quân tử, bình dị gần gũi, tất sẽ không trách ngươi.”

Lâm duyên triều xem đổng này xương, Viên nhưng lập hai người cười nói: “Lễ khanh, huyền tể nhị vị đều là lục ông đệ tử đi!”

Hai người cùng nhau nói: “Đúng là.”

“Ta ở kinh sư kính đã lâu lục ông đại danh, nhị vị có không thay ta dẫn kiến?”

Nghe lâm duyên triều như thế tôn sùng lục ông, đổng này xương, Viên nhưng lập nhìn nhau, đều là lộ ra vừa mừng vừa sợ thần sắc.

Hai người nói: “Có thể vì Trạng Nguyên công đại lao, đây là ta chờ phúc phận.”

Lập tức hai người cùng lâm duyên triều cùng nhau tới đến lục ông cùng trần tri huyện trước mặt, trần tri huyện trước hướng lâm duyên triều hành lễ nói: “Hạ quan trần cam gặp qua trong rừng duẫn.”

Lâm duyên triều cũng là đáp lễ nói: “Trần tri huyện có lễ.”

Sau đó lâm duyên triều hướng lục ông hành lễ nói: “Kẻ học sau lâm duyên triều gặp qua lục ông.”

Lục ông vẫy vẫy tay, cười nói: “Là Trạng Nguyên lang a, ở ngươi trước mặt lão phu sao dám thác đại, là lão phu thất kính mới là.”

Lâm duyên triều cười thầm hai tiếng, vị này lục ông còn ở cùng chính mình giả ngu, vị này mới là giả heo ăn thịt hổ người thạo nghề tay đâu.

Lâm duyên triều cung kính nói: “Nói quá lời, năm đó lục ông tung hoành triều đình, bễ nghễ đủ loại quan lại thời điểm, vãn sinh còn không biết ở nơi nào đâu.”

Nghe xong lâm duyên triều này một câu, lục ông hơi hơi nga mà một tiếng.

Vị này thoạt nhìn như là một vị học cứu lão ông, đáy mắt hiện lên một tia ánh sao.

Ngay sau đó lục ông niết cần, nhàn nhạt nói: “Trạng Nguyên lang nói quá lời, lão phu trước mắt bất quá là nhàn cư người, tốt bảo tuổi thọ mà thôi.”

Lão nhân này còn ở trang.

Lâm duyên triều cười cười, không tiện nói tiếp, một bên trần tri huyện thế lâm duyên triều nói chuyện nói: “Lục ông, Trạng Nguyên công đây là hướng ngươi thỉnh giáo đâu.”

Lâm duyên triều cười nói: “Đúng vậy, hôm nay có thể nghe nói lục ông nhĩ đề mặt lệnh, chỉ giáo văn chương, thật là vãn sinh vinh hạnh.”

Nghe xong này một câu, lục ông trên mặt mới có tươi cười.

Liền thuyền, mọi người thấy lâm duyên triều đối lục ông như thế tôn kính, đều là kinh ngạc này lục ông rốt cuộc ra sao phương cao nhân.

Nguyên lai vị này lục ông tên là lục thụ thanh, nãi Gia Tĩnh 20 năm hội nguyên, trước thủ phụ từ giai đồng hương, trước thủ phụ cao củng cùng năm, sĩ quan 60 năm, có thể nói là tam triều nguyên lão, đức cao vọng trọng.

Vạn Lịch trong năm lục thụ thanh quan đến Lễ Bộ thượng thư, Trương Cư Chính kính trọng lục thụ thanh tư lịch, danh vọng, muốn dẫn ra hắn nhập các, bái vì tể tướng. Nhưng lục thụ thanh cùng phùng bảo không hợp, vì thế không chỉ có lui bước Trương Cư Chính hảo ý mời, ngược lại quyết định về nhà dưỡng lão.

Lục thụ thanh ở nhà cũng không nhàn rỗi, mà là thu đổng này xương, Viên nhưng lập hai vị đệ tử.

Lục thụ thanh thấy lâm duyên triều nhận biết thân phận của hắn, lập tức hỏi: “Trạng Nguyên lang nghiệp sư chính là lâm trinh diệu?”

Lâm duyên triều nghe xong nhớ tới một chuyện tới, năm đó lục thụ thanh chối từ tể tướng nhâm mệnh chuẩn bị về quê khi, Trương Cư Chính chạy đến hắn phủ đệ hỏi: “Ngươi nếu không lo tể tướng, vậy ngươi cho ta đề cử cái thay thế ngươi người được chọn.”

Lục thụ thanh lập tức nói: “Hảo, ta liền cho ngươi đề cử hai người vạn sĩ cùng, lâm 燫.”

Tuy Trương Cư Chính cuối cùng vô dụng này hai người, nhưng bởi vậy cũng biết lục thụ thanh cùng lâm 燫 có cũ. Lập tức lâm duyên triều nói: “Đúng là, ân sư nãi rường cột nước nhà, lại không vì triều đình sở dụng, nhàn rỗi ở nhà lại thật sự quá đáng tiếc.”

Lục thụ thanh nghe ra lâm duyên triều ý tứ, cười nói: “Ngươi lời này không cần đối ta nói, phải đối trương Giang Lăng nói mới là.”

Lâm duyên triều trong lòng biết lục thụ thanh tuy là thoái ẩn, nhưng môn sinh cố lại khắp thiên hạ, ở trong quan trường lăn lộn 60 năm, dư lại chính là nhân mạch. Hơn nữa hắn ở Trương Cư Chính kia nói chuyện cũng là rất có phân lượng.

Bất quá lâm duyên triều lại không hảo nói thêm gì nữa, liền tính hắn có tâm giúp lão sư này vội, nhưng nhờ làm hộ cũng không phải như vậy nhờ làm hộ.

Trần tri huyện ở bên hỏi: “Trạng Nguyên lang này đi là về quê thăm viếng sao?”

Lâm duyên triều gật gật đầu nói: “Không tồi, triều đình cấp giả, làm ta về nhà hai tháng, nếu không phải thuyền lậu, cũng sẽ không trùng hợp đi ngang qua Hàng Châu, phó này văn hội.”

Một bên lục thụ thanh đột nhiên hỏi: “Trạng Nguyên lang chính là ở kinh đắc tội trương Giang Lăng?”

Lâm duyên triều không khỏi kinh ngạc, tin tức truyền đến thật sự thật nhanh, đều từ kinh sư truyền đến Giang Nam. Vì thế lâm duyên triều miễn cưỡng hỏi: “Lục ông lời này từ nơi nào nói lên?”

Lục thụ thanh cười cười nói: “Đều không phải là ta nghe nói cái gì tin tức, nếu là thật ban ân thăm viếng, lấy ngươi đường đường Trạng Nguyên tôn sư, ven đường quan viên đã sớm nghe được tin tức, ở trạm dịch đón đi rước về, ngươi làm sao có nhàn hạ công phu, còn tới đây văn hội.”

Lâm duyên triều thầm nghĩ quả thực gừng càng già càng cay, có thể thấy mầm biết cây a!

Lâm duyên triều biết không thể gạt được đối phương, chỉ là cười gượng hai tiếng.

Lục thụ thanh cười nói: “Trạng Nguyên công không cần có cái gì lo lắng.”

Trần tri huyện cười nói: “Đã là như thế, lục ông không ngại chỉ điểm một chút Trạng Nguyên công sao.” ( chưa xong còn tiếp. )

Quyển sách đến từ /book/html/30/30114/index.html

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau