Đại văn bản rõ ràng khôi 755 chương cứu cùng không cứu _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 755 chương cứu cùng không cứu

755 chương cứu cùng không cứu


Đổi mới thời gian:2017 năm 06 nguyệt 08 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Chính văn

Chính văn

Trương học nhan cùng Trương Tứ Duy cộng sự nhiều năm như vậy, bao lâu gặp qua hắn phát lớn như vậy tính tình.

Trương học nhan cũng biết Trương Tứ Duy nói được có lý, Minh triều thủ phụ cũng phân ba bảy loại.

Đệ nhất đẳng liền như Trương Cư Chính như vậy, thượng áp thiên tử, hạ phục quần thần, kia nói là thiên hạ đệ nhất người cũng không quá.

Đệ nhị đẳng chính là nghiêm tung, từ giai, cao củng bậc này, thiên tử áp không được, nhưng thu thập quần thần vẫn là dư dả, đây là danh xứng với thực tể tướng, một người dưới vạn người phía trên.

Đệ tam đẳng chính là giấy tam các lão kia chờ, vô luận thiên tử, đủ loại quan lại đều không bắt ngươi đương hồi sự, ai phát hỏa đều bắt ngươi hết giận kia chờ.

Trương học nhan cúi đầu nói: “Nguyên phụ, học nhan trong lời nói có không lo chỗ còn thỉnh thứ lỗi. Bất quá có câu nói, học nhan vẫn là muốn nói, quan đương đến ngươi ta này phân thượng, nếu quyền không ở tay, cùng chết vô rồi!”

Trương học nhan ý tứ thực minh bạch, Trương Tứ Duy ngươi phải làm nào chờ thủ phụ đại học sĩ a.

Trương Cư Chính bản, nghiêm tung, từ giai bản, vẫn là giấy bản?

Nếu thật đương giấy bản, còn không bằng đã chết thanh tĩnh.

Trương Tứ Duy nghe vậy ánh mắt sắc bén lên nói: “Ngươi ta vài thập niên giao tình, còn nói này tính cái gì, dù sao việc này bổn phụ là mặc kệ. Nếu đem thiên thọc cái lỗ thủng, bổn phụ thế ngươi bọc, đâu không được ngươi ta ôm một khối chết.”

Trương học nhan nghe vậy đại hỉ, lập tức đứng dậy nói: “Học nhan minh bạch.”

Nói xong trương học nhan liền cáo lui.

Trương học nhan đi rồi, Trương Tứ Duy vuốt râu thật lâu sau, đang muốn đứng dậy về Văn Uyên Các.

Lúc này đổng trung thư bẩm báo nói: “Vương gia bình, hoàng phượng tường chờ giảng thần cầu kiến.”

Trương Tứ Duy trên mặt hiện lên một tia mấy không thể thấy ý cười, sau đó nghiêm mặt nói: “Làm cho bọn họ tiến vào.”

Vương gia bình, hoàng phượng tường, Thẩm nhất quán, chu canh đi vào sau, xưng trung đường sau ngồi xuống.

Trương Tứ Duy xụ mặt nói: “Đều mau phóng nha, các ngươi mấy người tới tìm bổn phụ làm gì?”

Mấy người liếc nhau, Vương gia bình trước nói: “Trung đường, thị sinh mới vừa rồi đi ngang qua Trường An hữu môn, thấy tả công chính phu nhân đánh Đăng Văn Cổ, không biết việc này trung đường có biết hay không?”

Trương Tứ Duy trách mắng: “Như thế nào ngươi cảm thấy bổn phụ từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ đều phải nhúng tay? Liền ai gõ Đăng Văn Cổ đều phải tự mình hỏi đến sao?”

Vương gia bình tự giữ cùng Trương Tứ Duy giao tình không cạn, nhưng lại đương trường náo loạn đỏ thẫm mặt, ở hoàng phượng tường, Thẩm nhất quán, chu canh trước mặt pha không dám ngẩng đầu.

Vương gia nín thở đến không nói chuyện nữa, còn lại mấy người ở Trương Tứ Duy uy thế hạ, cũng không dám nói chuyện.

Nửa ngày sau chu canh cười cười ra tới hoà giải nói: “Trung đường trăm công ngàn việc, ta chờ bổn không thể lấy này đó việc nhỏ tới làm phiền, chính là tả công chính nãi ta chờ hàn uyển đồng liêu, chuyện của hắn trung đường ngươi không thể mặc kệ a.”

Chu canh lời này nói được thực diệu, chúng ta này một tiếng trung đường không phải nói không. Ngươi liền tính là thủ phụ thì thế nào, trên danh nghĩa ngươi vẫn là Hàn Lâm Viện học sĩ, ta chờ đều là ngươi thuộc liêu.

Thuộc liêu đã xảy ra chuyện, ngươi thân là thượng quan cũng không thể không cứu a. Chu canh hiện tại là Hàn Lâm Viện chưởng viện học sĩ, liền tính là Trương Tứ Duy cũng muốn bán hắn ba phần mặt mũi.

Lúc này Vương gia bình cũng ung thanh nói: “Liền tính tả công chính không phải ta cùng cấp liêu, nhưng hắn chết gián bệ hạ. Trung đường đối với như vậy vì dân thỉnh mệnh gián thần cũng chẳng quan tâm sao? Như thế đủ loại quan lại sẽ như thế nào tưởng?”

Trương Tứ Duy đối hai người nói: “Bổn phụ bao lâu chẳng quan tâm? Nên làm đều đã là làm, từng hướng tông buộc tội trong rừng duẫn tấu chương thượng phiếu nghĩ chính là thân Ngô huyện, mà đều không phải là bổn phụ.”

Trương Tứ Duy nói chuyện là tích thủy không lộ.

Hoàng phượng tường cùng lâm duyên triều giao tình tốt nhất,

Lập tức vội la lên: “Tả công chính trước mắt đang ở chiếu ngục, mỗi ngày chịu nghiêm hình bức cung, nếu trung đường lại không ra tay thi cứu, chính là sống được ra tới chỉ sợ cũng chỉ có nửa cái mạng.”

Trương Tứ Duy nói: “Đã trong rừng duẫn đang ở chiếu ngục, như thế còn chưa định tội, ngươi muốn bổn phụ hướng Thánh Thượng nói gì từ tới cứu?”

Trương Tứ Duy hỏi lại lệnh hoàng phượng tường từ nghèo.

Lúc này các trung có người cười lạnh.

Trương Tứ Duy trên mặt trầm xuống nhìn lại lại là bồi ngồi mạt tịch ngày giảng quan Thẩm nhất quán.

Thẩm nhất quán nhập ngày giảng quan tư lịch nhất thiển, vốn dĩ không nên như thế làm càn mới là.

Nhưng Thẩm nhất quán là người phương nào, Trương Cư Chính như mặt trời ban trưa khi, dám cùng hắn đỉnh ngưu người. Trước mắt Trương Cư Chính rơi đài, Thẩm nhất quán có thể nói là phụ thiên hạ khi vọng. Bởi vì có không a với thượng thanh danh, hắn ở đương triều quan viên trung nói chuyện rất có phân lượng.

Trương Tứ Duy âm mặt nói: “Thẩm vai ngô vì sao bật cười?”

Thẩm nhất quán chắp tay nói: “Trung đường thứ lỗi, chỉ là thị sinh nghĩ đến thứ nhất chuyện xưa, đột mà bật cười.”

“Không ngại nói đến nghe một chút.”

Thẩm ***: “Thị sinh nhớ tới cái ống có vân, xuân thu khi Tống phạt kỷ, địch phạt Hình, vệ, Tề Hoàn công không cứu, còn ngôn quả nhân có thiên tuế chi thực, mà vô trăm tuổi chi thọ, nay có bệnh tật, đương tận hưởng lạc thú trước mắt. Quản Trọng rằng, nặc. Tề Hoàn công lấy chuông khánh ca vũ làm vui.”

“Sau Tống bát kỷ, địch diệt Hình, vệ khi, Quản Trọng khuyên Tề Hoàn công xuất binh. Tề Hoàn công toại chém chuông khánh, bấn ca vũ, xuất binh trợ tam quốc phục quốc, hành ‘ hưng diệt quốc, kế tuyệt thế ’ chi nghĩa cử, Tề quốc từ đây lấy nhân đức hiệu lệnh thiên hạ.”

Nghe Thẩm nhất quán nói tới đây, Vương gia bình đám người cúi đầu cười thầm.

Thẩm nhất quán này chỉ cây dâu mà mắng cây hòe quả thực nói rất đúng a. Giống vậy có người xấu hại người khác, ngươi trước tiên đi cứu, người khác không nhất định sẽ cảm kích ngươi. Nếu là người khác bị chém hai đao, ngươi lại đi cứu, như vậy người khác đối với ngươi định là cảm động đến rơi nước mắt.

Trương Tứ Duy lại tựa hồ không nghe minh bạch, hỏi: “Vì sao Tống phạt kỷ, địch phạt Hình, vệ khi, Quản Trọng không khuyên Tề Hoàn công cứu? Mà đợi đến Tống diệt kỷ, địch diệt Hình, vệ khi, Quản Trọng mới khuyên Tề Hoàn công xuất binh?”

Nghe Trương Tứ Duy nói như vậy, mọi người không khỏi đáy lòng vì Thẩm nhất quán trầm xuống.

Thẩm nhất quán nghiêm mặt nói: “Tống phạt kỷ, địch phạt Hình, vệ, nãi chư hầu tranh cường, Tề Hoàn công lại phi chu thiên tử, há nhưng tùy tiện thêm binh với quốc. Nhưng ‘ hưng diệt kế tuyệt ’ cử chỉ lại là nghĩa chi sở tại.”

“Vai ngô nói có lý.” Trương Tứ Duy gật gật đầu.

Vương gia bình cũng đứng dậy nói: “Năm đó yêm đáp phong cống, trung đảng lấy bản thân chi lực, xúc đình nghị thông qua, bảo ta đại minh biên cảnh mười mấy năm không thịnh hành đao binh. Năm đó bên trong đường với đình nghị thượng tám mặt thụ địch, ngăn cơn sóng dữ, lời nói phiến ngữ chi gian đã có quyết đoán, vì sao hôm nay thân là tể phụ lại ngược lại hành sự như thế lo trước lo sau.”

Nghe xong Vương gia bình, Thẩm nhất quán chi ngôn, Trương Tứ Duy gật đầu nói: “Các ngươi hai người tưởng nói, bổn phụ đều đã minh bạch. Nếu thời cơ thỏa đáng, bổn phụ hội quy khuyên thiên tử lấy chính quân nói.”

Mấy người nghe xong đều là đại hỉ cùng nhau đứng dậy nói: “Thị sinh vì tả công chính cảm tạ trung đường.”

Mấy người sau khi rời đi.

Với đông các bên ngoài đi biên nói, mọi người đều đẩy công Thẩm nhất quán sôi nổi nói: “Nếu không phải vai ngô huynh mới vừa rồi ở trong điện ngôn ngữ tương kích, chỉ sợ lão luyện thành thục trương Bồ Châu sẽ không như thế lanh lẹ đồng ý.”

Thẩm nhất quán khẽ cười cười nói: “Ta lại có gì chờ gì đức, chỉ là trương Bồ Châu mới vừa rồi trong lời nói vẫn là lưu lại đường sống, ta chờ đến lúc đó còn muốn xúc một xúc hắn.”

Vương gia bình nói: “Chỉ cần nguyên phụ đứng lên chúng ta bên này thì tốt rồi, nhưng thật ra liền nhưng nhiều mời vài vị chí sĩ đầy lòng nhân ái cùng nhau nghĩ cách cứu viện tông hải.”

Mấy người vừa nói vừa nói dần dần đi xa.

Trương Tứ Duy lâm hiên nhìn mấy người bóng dáng không khỏi lắc lắc đầu, lúc này đổng trung thư lại nói: “Tướng gia, Thái Hậu phái bên người công công tới.”

Trương Tứ Duy một phơi nói: “Hảo a, hôm nay người tới cũng thật tề.”

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau